INTUCH แตกไลน์ธุรกิจโฮม ช็อปปิ้ง ผ่านบริษัทร่วมทุน "ไฮ ช็อปปิ้ง" หวังอีก 6 ปีขึ้นแท่นผู้นำตลาดโฮม ช้อปปิ้ง เป้ายอดขาย 3 ปีแรก(59-61) แตะ 3 พันลบ. หวังชิงมาร์เก็ตแชร์ 20-25% จากมูลค่าตลาดโฮม ช้อปปิ้ง 2 หมื่นลบ.ในปี 65 นายลี แฮ ซึง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่ม INTUCH กับพันธมิตรจากเกาหลี เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขาย 3,000 ล้านบาท ในปี 2561 และคาดว่าภายใน 5 ปี (59-63) จะมียอดขายเติบโตถึง 4.5 พันล้านบาท รวมทั้งตั้งเป้าที่จะติด 1 ใน 3 ของธุรกิจโฮม ช้อปปิ้ง ในไทย และจะขึ้นแท่นผู้นำด้านตลาดโฮม ช้อปปิ้ง ภายในปี 2564 จากความพร้อมด้านการลงทุนและศักยภาพของกลุ่มผู้ร่วมทุนระหว่าง INTUCH กับบริษัท ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด อนึ่ง บริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท อินทัช มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH กับ บริษัท ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำธุรกิจด้านโฮมช้อปปิ้ง จากประเทศเกาหลี เพื่อร่วมทำธุรกิจโฮม ช้อปปิ้งในไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท ซึ่ง อินทัช มีเดีย (TH) ถือหุ้น 51% และ ฮุนได (KR) ถือหุ้น 49% ทั้งนี้ มองว่าประเทศไทยมีศักยภาพในการลงทุนและตลาดโฮม ช้อปปิ้งมีแนวโน้มการขยายตัวและเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันผู้บริโภคได้ตระหนักและคุ้นเคยกับการซื้อสินค้าโฮม ช้อปปิ้ง ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยสำคัญในการกระตุ้นตลาดโฮม ช้อปปิ้ง ในประเทศไทย โดยคาดว่าจะเติบโตอย่างน้อย 20% ต่อปีในระยะเวลา 5 ปีต่อจากนี้ ส่งผลให้การแข่งขันในตลาดโฮม ช้อปปิ้ง ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ คาดว่าจะมีมาร์เก็ตแชร์ 20-25% จากมูลค่าตลาดโฮม ช้อปปิ้ง 20,000 ล้านบาทในปี 2565 จากปีก่อนมีมูลค่าตลาดประมาณ 10,000 ล้านบาท กลยุทธ์ครึ่งปีแรกคือ การสร้างแบรนด์ "ไฮ ช้อปปิ้ง" เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความไว้วางใจและความเชื่อมั่น ส่วนครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มุ่งมั่นในการขยายฐานสินค้า โดยการนำสินค้าคุณภาพจากต่างประเทศเข้ามาจำหน่าย โดยได้ร่วมมือกับฮุนได ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยคาดว่าจะมีสินค้ากว่า 2,500 รายการ และบริษัทฯ จะเน้นทำแคมเปญและโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายตลอดทั้งปี นอกจากนี้ ยังมีแผนการขยายการออกอากาศให้ครอบคลุมทั่วประเทศ นอกเหนือ จากทีวีดาวเทียม เพื่อสามารถตอบสนองและเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าหลักจะเน้นกลุ่มแม่บ้าน และหลังจากนี้จะเน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่เพิ่มเข้ามามากขึ้น ซึ่งสินค้าของบริษัทฯ ที่ติดตลาดจะอยู่ใน 2 หมวด คือคอสเมติกส์และเครื่องครัว " ในช่วง 1-2 ปีแรกคงจะทำยอดขายได้ไม่มาก ส่วนกำไรก็อาจจะไม่มีหรืออาจจะมีน้อยมาก เนื่องจากเป็นปีแห่งการลงทุนในการทำโปรโมชั่นให้แบรนด์ติดตลาดมากขึ้น แต่คาดว่าปีที่ 3 จะมียอดขายเข้ามากว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งในวันนี้บริษัทฯ ได้เปิดตัวโฮม ช้อปปิ้ง อย่างเป็นทางการ ซึ่งเบื้องต้นจะออกอากาศทีวีดาวเทียม และกล่องรับสัญญาณต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวการซื้อขายผ่านแอพพลิเคชั่นและอินเทอร์เน็ตเร็ว ๆนี้ โดยสินค้าของไฮ ช้อปปิ้ง จะเน้นขายแบรนด์เกาหลี 45% และสินค้าคาดว่าจะได้ผลตอบรับดีอยู่ในหมวดคอสเมติกส์และเครื่องครัว"นายลี แฮ ซึง กล่าว
เครดิต สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย
INTUCH ส่ง `ไฮ ช็อปปิ้ง` บุกตลาดโฮม ช็อปปิ้ง ขอ 6 ปีขึ้นแท่นผู้นำ
เครดิต สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย