สุดยอดความคิดเห็น
						
					
																																		
																			 ความคิดเห็นที่ 45
												
										
											
										
														
								
							 กรณีท่านลูกค้าผู้เขียนกระทู้ว่าได้รับความเสียหายในการใช้บริการของบริษัท
ผมนายอุดม วิวัฒนาไพบูลย์ลาภ
ตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทสหการประมูล แต่ ณ ตอนนี้ขอตอบกระทู้ในนามส่วนตัวก่อนนะครับ เพราะการตรวจสอบข้อเท็จจริงในส่วนของบริษัทยังไม่สิ้นสุด
ในเบื้องต้นผมเป็นคนเจราจากับท่านลูกค้า จึงต้องขออนุญาตใช้พื้นที่ในกระทู้นี้
เพื่อให้ข้อมูลรอบด้านกับผู้อ่านกระทู้ไว้
เพื่อมิให้บริษัทได้รับความเสียหายมากไปกว่านี้เนื่องเพราะเมื่อท่านลูกค้าเลือกเสนอข้อมูลผ่านทางกระทู้แทนการดำเนินการของบริษัท ผมจึงขอเสนอข้อเท็จจริงสำคัญบางประการที่ลูกค้ายังไม่ได้นำเสนอให้ครบถ้วน เริ่มตั้งแต่ท่านลูกค้ากล่าวว่าท่านเป็นลูกค้าที่เคยใช้บริการงานประมูลของบมจ.สหการประมูล มาก่อนหน้านี้แล้ว ท่านลูกค้าก็ต้องทราบดีว่าการนำรถเข้าออกพื้นที่บริษัท มีความเข้มงวดต้องมีใบสำคัญการรับรถของผู้มีสิทธิ์ในรถมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง บมจ.สหการประมูลเป็นบริษัทที่มีมาตรฐานการกำกับดูแลในเรื่องระบบจัดเก็บทรัพย์สินของลูกค้า บริษัท ฯ มีทั้งหน่วยตรวจสอบภายในของบริษัทและหน่วยงานตรวจสอบภายในโดยองค์กรภายนอก มีการตรวจสอบความเพียงพอในการป้องกันการทุจริตของพนังงานโดย
ผู้ตรวจสอบระดับนานาชาติ ดังนั้นกรณีของท่านลูกค้าก็เป็นไปไม่ได้เลยที่พนักงานจะกระทำทุจริตโดยลำพัง
ต้องขอเรียนในกระทู้นี้ก่อนนะครับว่าเรามิได้มองลูกค้าในแง่ร้ายแต่อย่างไร
แต่ก็ต้องตั้งคำถามในกรณีนี้ว่าลูกค้าได้มอบเอกสารใบสำคัญในการรับรถให้พนักงานที่กระทำทุจริตไปด้วยเหตุใดบริษัทเคยมีประสบการณ์กรณีคล้าย ๆ กับเรื่องนี้โดยลูกค้าร่วมมือกับพนักงานที่จะนำรถมาเข้าการประมูลที่บริษัท แต่เมื่อมาถึงบริษัท แล้วกลับเลือกที่จะตกลงซื้อขายกันเองไม่ผ่านระบบการประมูลที่ครบถ้วน โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะไม่ชำระเงินค่าดำเนินการในการประมูลให้กับบริษัท จำนวน 8,000 บาท ครับข้อดีคือไม่ต้องเสียค่าบริการในอัตราดังกล่าว
แต่หากมีใครที่ท่านเจรจากันนอกระบบของบริษัท เกิดไม่ซื่อสัตย์ขึ้นความเสียหายก็ย่อมเกิดขึ้นได้คลายๆกับกรณีนี้ได้ครับ
ถ้าเป็นเช่นนี้การจะให้บริษัทเข้ารับผิดชอบย่อมไม่เป็นธรรมกับบริษัทเช่นกัน
อย่างไรก็ดี ขณะนี้บริษัทได้เร่งรีบในการหาข้อเท็จจริงดังกล่าว สาระสำคัญคือต้องได้ข้อเท็จจริงที่รอบด้าน เพื่อจะพิจารณาว่าบริษัทควรรับผิดชอบหรือไม่ในระดับใด
เพราะเรื่องระบบเอกสารใบสำคัญการปล่อยรถ/การรับรถ ก็ปรากฏว่าเอกสารสำคัญฯดังกล่าว ท่านลูกค้าผู้มีสิทธิ์ในรถคันนั้นๆ ต้องถือไว้แสดงสิทธิ์เป็นสำคัญ ถ้าเอกสารสูญหายต้องแจ้งความโดยทันที
แต่การที่มีผู้รับรถได้นำเอกสารฯดังกล่าวแสดงกับบริษัท ว่ามีความประสงค์จะนำรถกลับไป บริษัทก็ต้องปล่อยรถคันนั้นๆ ไปตามความประสงค์ ซึ่งก็เป็นเรื่องเกิดขึ้นเป็นปกติในระบบงานประจำวันของบริษัท
ดังนั้นเมื่อพนักงานที่รับผิดชอบก็ต้องปล่อยรถคันดังกล่าวออกไป และถ้าท่านจะอธิบายเกี่ยวกับการมอบเอกสารใบสำคัญการปล่อย/รับรถของท่านลูกค้าว่าไม่ทราบว่าเอกสารฉบับใดเป็นเอกสารในการแสดงเจตนานำรถออก ทั้งๆที่ท่านก็เคยใช้บริการของบริษัทมาแล้ว และโดยปกติของวิญญูชนย่อมทราบดีว่าทรัพย์สินของตนที่มอบให้ผู้อื่น ในความรับผิดชอบของ เจ้าของที่แท้จริงจำเป็นต้องถือเอกสารฯนี้เป็นสำคัญในการแสดงสิทธิ์ คำอ้างของท่านลูกค้าจึงมีน้ำหนักไม่เพียงพอในการพิจารณากรณีดังกล่าว อย่างไรก็ตามบริษัทก็พยายามเป็นอย่างยิ่งที่จะตามจับตัวผู้ที่กระทำความผิด เมื่อถึงขั้นการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริษัทก็จำเป็นต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อค้นหาข้อเท็จจริงในเวลาอันสมควร และหาผู้มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดครั้งนี้ ถ้าได้ความกระจ่างชัดแล้วยืนยันว่าบริษัทต้องรับผิดชอบ ผมขอยืนยันว่าบริษัทต้องรับผิดชอบครับ และอีกทางหนึ่งก็พยายามติดตามรถยนต์คืนให้ท่านลูกค้า เราได้แจ้งไปทุกเครือข่ายที่เรามีว่าถ้าใครรับไว้หรือซื้อรถดังกล่าวจะเป็นความผิดฐานรับซื้อของโจร
ผมจึงขอนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้มาเพียงเท่านี้ก่อนครับ และหวังว่าการตอบกระทู้นี้จะสามารถให้ข้อมูลรอบด้านเพียงพอกับท่านผู้อ่านกระทู้ และยินดีที่จะพูดคุยกับท่านลูกค้าในแนวทางปกติที่เราเคยพูดคุยกันครับ สิ่งใดที่อาจล่วงเกินท่านลูกค้าผมต้องขออภัยครับ
นายอุดม วิวัฒนาไพบูลย์ลาภ
081-696-5883
										ผมนายอุดม วิวัฒนาไพบูลย์ลาภ
ตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทสหการประมูล แต่ ณ ตอนนี้ขอตอบกระทู้ในนามส่วนตัวก่อนนะครับ เพราะการตรวจสอบข้อเท็จจริงในส่วนของบริษัทยังไม่สิ้นสุด
ในเบื้องต้นผมเป็นคนเจราจากับท่านลูกค้า จึงต้องขออนุญาตใช้พื้นที่ในกระทู้นี้
เพื่อให้ข้อมูลรอบด้านกับผู้อ่านกระทู้ไว้
เพื่อมิให้บริษัทได้รับความเสียหายมากไปกว่านี้เนื่องเพราะเมื่อท่านลูกค้าเลือกเสนอข้อมูลผ่านทางกระทู้แทนการดำเนินการของบริษัท ผมจึงขอเสนอข้อเท็จจริงสำคัญบางประการที่ลูกค้ายังไม่ได้นำเสนอให้ครบถ้วน เริ่มตั้งแต่ท่านลูกค้ากล่าวว่าท่านเป็นลูกค้าที่เคยใช้บริการงานประมูลของบมจ.สหการประมูล มาก่อนหน้านี้แล้ว ท่านลูกค้าก็ต้องทราบดีว่าการนำรถเข้าออกพื้นที่บริษัท มีความเข้มงวดต้องมีใบสำคัญการรับรถของผู้มีสิทธิ์ในรถมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง บมจ.สหการประมูลเป็นบริษัทที่มีมาตรฐานการกำกับดูแลในเรื่องระบบจัดเก็บทรัพย์สินของลูกค้า บริษัท ฯ มีทั้งหน่วยตรวจสอบภายในของบริษัทและหน่วยงานตรวจสอบภายในโดยองค์กรภายนอก มีการตรวจสอบความเพียงพอในการป้องกันการทุจริตของพนังงานโดย
ผู้ตรวจสอบระดับนานาชาติ ดังนั้นกรณีของท่านลูกค้าก็เป็นไปไม่ได้เลยที่พนักงานจะกระทำทุจริตโดยลำพัง
ต้องขอเรียนในกระทู้นี้ก่อนนะครับว่าเรามิได้มองลูกค้าในแง่ร้ายแต่อย่างไร
แต่ก็ต้องตั้งคำถามในกรณีนี้ว่าลูกค้าได้มอบเอกสารใบสำคัญในการรับรถให้พนักงานที่กระทำทุจริตไปด้วยเหตุใดบริษัทเคยมีประสบการณ์กรณีคล้าย ๆ กับเรื่องนี้โดยลูกค้าร่วมมือกับพนักงานที่จะนำรถมาเข้าการประมูลที่บริษัท แต่เมื่อมาถึงบริษัท แล้วกลับเลือกที่จะตกลงซื้อขายกันเองไม่ผ่านระบบการประมูลที่ครบถ้วน โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะไม่ชำระเงินค่าดำเนินการในการประมูลให้กับบริษัท จำนวน 8,000 บาท ครับข้อดีคือไม่ต้องเสียค่าบริการในอัตราดังกล่าว
แต่หากมีใครที่ท่านเจรจากันนอกระบบของบริษัท เกิดไม่ซื่อสัตย์ขึ้นความเสียหายก็ย่อมเกิดขึ้นได้คลายๆกับกรณีนี้ได้ครับ
ถ้าเป็นเช่นนี้การจะให้บริษัทเข้ารับผิดชอบย่อมไม่เป็นธรรมกับบริษัทเช่นกัน
อย่างไรก็ดี ขณะนี้บริษัทได้เร่งรีบในการหาข้อเท็จจริงดังกล่าว สาระสำคัญคือต้องได้ข้อเท็จจริงที่รอบด้าน เพื่อจะพิจารณาว่าบริษัทควรรับผิดชอบหรือไม่ในระดับใด
เพราะเรื่องระบบเอกสารใบสำคัญการปล่อยรถ/การรับรถ ก็ปรากฏว่าเอกสารสำคัญฯดังกล่าว ท่านลูกค้าผู้มีสิทธิ์ในรถคันนั้นๆ ต้องถือไว้แสดงสิทธิ์เป็นสำคัญ ถ้าเอกสารสูญหายต้องแจ้งความโดยทันที
แต่การที่มีผู้รับรถได้นำเอกสารฯดังกล่าวแสดงกับบริษัท ว่ามีความประสงค์จะนำรถกลับไป บริษัทก็ต้องปล่อยรถคันนั้นๆ ไปตามความประสงค์ ซึ่งก็เป็นเรื่องเกิดขึ้นเป็นปกติในระบบงานประจำวันของบริษัท
ดังนั้นเมื่อพนักงานที่รับผิดชอบก็ต้องปล่อยรถคันดังกล่าวออกไป และถ้าท่านจะอธิบายเกี่ยวกับการมอบเอกสารใบสำคัญการปล่อย/รับรถของท่านลูกค้าว่าไม่ทราบว่าเอกสารฉบับใดเป็นเอกสารในการแสดงเจตนานำรถออก ทั้งๆที่ท่านก็เคยใช้บริการของบริษัทมาแล้ว และโดยปกติของวิญญูชนย่อมทราบดีว่าทรัพย์สินของตนที่มอบให้ผู้อื่น ในความรับผิดชอบของ เจ้าของที่แท้จริงจำเป็นต้องถือเอกสารฯนี้เป็นสำคัญในการแสดงสิทธิ์ คำอ้างของท่านลูกค้าจึงมีน้ำหนักไม่เพียงพอในการพิจารณากรณีดังกล่าว อย่างไรก็ตามบริษัทก็พยายามเป็นอย่างยิ่งที่จะตามจับตัวผู้ที่กระทำความผิด เมื่อถึงขั้นการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริษัทก็จำเป็นต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อค้นหาข้อเท็จจริงในเวลาอันสมควร และหาผู้มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดครั้งนี้ ถ้าได้ความกระจ่างชัดแล้วยืนยันว่าบริษัทต้องรับผิดชอบ ผมขอยืนยันว่าบริษัทต้องรับผิดชอบครับ และอีกทางหนึ่งก็พยายามติดตามรถยนต์คืนให้ท่านลูกค้า เราได้แจ้งไปทุกเครือข่ายที่เรามีว่าถ้าใครรับไว้หรือซื้อรถดังกล่าวจะเป็นความผิดฐานรับซื้อของโจร
ผมจึงขอนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้มาเพียงเท่านี้ก่อนครับ และหวังว่าการตอบกระทู้นี้จะสามารถให้ข้อมูลรอบด้านเพียงพอกับท่านผู้อ่านกระทู้ และยินดีที่จะพูดคุยกับท่านลูกค้าในแนวทางปกติที่เราเคยพูดคุยกันครับ สิ่งใดที่อาจล่วงเกินท่านลูกค้าผมต้องขออภัยครับ
นายอุดม วิวัฒนาไพบูลย์ลาภ
081-696-5883
 ความคิดเห็นที่ 20
												
										
											
										
														
								
							 ขอโทษที่ลบกระทู้ครั้งก่อนนะครับ  เพราะทางสหการยื่นข้อเสนอ  ให้ลบกระทู้แล้วจะรีบดำเนินการให้ ทางผมก็ร้อนใจเพราะเงินเป็นล้าน  เลยตัดสินใจลบกระทู้  เพราะถ้าไม่ทำตามเค้า   เราก็จะกลัวไม่ได้เงินเค้าเป็นบริษัทใหญ่  มีเงินทุน  มีฝ่ายกฎหมาย ครบ  เราพ่อค้าธรรมดาจะเอาอะไรไปสู้ได้ครับ  ถึงจะมีเอกสารครบ ถ้าฟ้องร้องกันจริง  ก้คงกินเวลานาน  ไหนจะค่าที่พักค่าเดินทาง  และผมอยู่ต่างจังหวัด  ไม่ได้อยู่ใน กทม.  แล้วก็เสียเวลา   ต้องขอโทษทุกคนจากใจจริงครับ 
										 แสดงความคิดเห็น
				
	        
				
	        
				
				 
 
		
				
 	 
			 
						 
							 
							 
							 
							 
							


 
 






 
  
 
 
 


เอารถเข้าสหการ 5เดือน ยังไม่ได้เงิน