เห็นช่วงนี้มีแต่คนโพสบ่น สายการบิน ผมแนะนำให้อ่าน "ข้อตกลงการใช้บริการ" ซักนิดหน่อยนะครับ (ประชด !)

ผมลองไปกดดูของ Thai smile ดู
ก็พบว่ามี "นิดหน่อย" จริงๆครับ

v
v













เอ่อ ... นี่แค่ 1 ใน 10 ของทั้งหมดครับ อ่านตัวเต็มได้ที่

http://m.thaismileair.com/th/Terms-and-Conditions

ซึ่งบอกตามตรง ผมถือว่านี่ ครอบคลุมดีสุดๆแล้วครับ และ รายละเอียดครบถ้วนดีมาก

แต่ถามจริง มันมากไปไหมครับ ?

สายการบินก็ค่อนข้างที่จะ "ระวังตัว" มากๆครับ ทำอย่างกับ "สัญญา" กันเลยเชียว (กู้ซื้อบ้านยังมีตัวหนังสือน้อยกว่านี้)

สำหรับผู้ที่ไม่รู้ประสีประสานั่งเครื่องบินใหม่ๆ จองตั๋วครั้งแรกๆ จะอ่านกันหมดไหม ? หรือว่าต้องมีประสบการณ์ผิดพลาดก่อนถึงจะทราบ ?

ใจจริง ผมเชียร์ให้ผู้โดยสารและผู้ที่เริ่มจองตั๋วใหม่ๆลองอ่านผ่านๆซักครั้งนึงครับ จะได้ไม่มีใครหาว่า เป็นคนมัวแต่ click ตกลง โดยไม่อ่าน "ข้อตกลง" ให้หมดก่อน

แต่ในอีกมุมมองนึง ผมก็อยากให้สายการบิน (ช่วย) ทำข้อตกลงแบบสั้นๆ ชัดๆ เน้นที่เป็นปัญหาเป็นประจำ (เช่นค่าชดเชยกรณีเลท , กระเป๋าพัง , กรณี no show) และค่อยมี link ไปอธิบายอีกทีก็ได้ครับ

เพราะจริงๆมัน ไม่ใช่น้อยๆเลยครับ
ขอบคุณครับ


-------
หรือจะทำแบบ แบบประเมินความเสี่ยงในการลงทุนก็ได้ ... เหมือนข้อสอบเลย ทำปีละครั้ง 55
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่