ขอถามผู้มีความรู้หน่อยค่ะ
เราได้ซื้อตู้เติมเงินมาได้ประมาณ 4 ปีแล้ว ซึ่งไม่มีปัญหาใช้การได้มาตลอด แต่วันนี้โทรเข้าคอลเซนเตอร์ของดีแทค ที่ดูแลเกี่ยวซิมคนขายแฮปปี้ออนไลน์ เนื่องจากเราเติมเงินของดีแทคผ่านตู้เติมเงินไม่ได้ เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์บอกเราว่าซิมที่ใช้จำนวนวันใช้งานหมดอายุแล้ว ทำให้ซิมถูกยกเลิกอัตโนมัติ ซึ่งเรายังมีเงินค้างอยู่ในซิมประมาณ 1000 บาท และเจ้าหน้าที่บอกเราว่า ซิมถูกยกเลิกตั้งแต่วันที่ 24/10/2558 ขออธิบายเพิ่มนะคะ จากที่ได้คุยกับทางคอลเซนเตอร์มา บอกเราว่า ซิมที่เราใช้อยู่เพื่อเติมเงินไม่ได้เป็นชื่อเรา แต่มีการลงทะเบียนคนขายซิมแฮปปี้ออนไลน์ที่สุพรรณบุรี ซึ่งเรื่องนี้เราไม่รู้เรื่องเลยต้องมีการลงทะเบียนคนขายด้วย เพราะตอนได้ตู้มาก็จำไม่ได้ว่าคนมาติดตั้งตู้บอกรึเปล่า แต่เราไปลงทะเบียนซิมตามที่ กสทช.ประกาศ โดยเป็นชื่อเรา ซึ่งทางคอลเซนเตอร์ก็บอกว่าถ้าเป็นบุคคลเดียวกันทั้งที่เป็นผู้ขายและเป็นผู้จดทะเบียนซิม ก็สามารถนำเบอร์นี้มาใช้ได้ และสามารถโอนเงินกลับมาได้ และถ้าเราอยากได้เงินคืนต้องรอคุยกับเซลล์ในพื้นที่ ที่ตู้ตั้งอยู่ประมาณ 3-5 วัน เซลล์จะติดต่อมา และต้องเปลี่ยนเบอร์ใหม่ โดยให้ชื่อคนขายเป็นชื่อเรา แต่ตอนนี้เราร้อนใจกับเงินที่อยู่ในซิมเดิม ว่าเราอาจไม่ได้คืนมากกว่า ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง ช่วยบอกวิธีหน่อยคะ และขอคำอธิบายกับระบบการเป็นคนขายแฮปปี้ออนไลน์ว่าทำไมต้องแยกการเติมเงินวันเพื่อรักษาซิม กับกระเป๋าเติมเงินด้วย แล้วเราจะต้องเติมวันในซิมยังไง ทำไมของเครืออื่นไม่เห็นมีระบบที่ยุ่งยากแบบนี้เลย
รบกวนผู้รู้ช่วยที่นะคะ
*** ตอนนี้เรายังไม่ได้คุยกับบริษัทที่ขายตู้ให้เรา เพราะเราเข้าใจว่าเป็นปัญหาที่ซิมเติมเงิน ต้องคุยกับคอลเซนเตอร์ดีแทค***
เบอร์ของดีแทคในตู้เติมโดนยกเลิกอัตโนมัติ
เราได้ซื้อตู้เติมเงินมาได้ประมาณ 4 ปีแล้ว ซึ่งไม่มีปัญหาใช้การได้มาตลอด แต่วันนี้โทรเข้าคอลเซนเตอร์ของดีแทค ที่ดูแลเกี่ยวซิมคนขายแฮปปี้ออนไลน์ เนื่องจากเราเติมเงินของดีแทคผ่านตู้เติมเงินไม่ได้ เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์บอกเราว่าซิมที่ใช้จำนวนวันใช้งานหมดอายุแล้ว ทำให้ซิมถูกยกเลิกอัตโนมัติ ซึ่งเรายังมีเงินค้างอยู่ในซิมประมาณ 1000 บาท และเจ้าหน้าที่บอกเราว่า ซิมถูกยกเลิกตั้งแต่วันที่ 24/10/2558 ขออธิบายเพิ่มนะคะ จากที่ได้คุยกับทางคอลเซนเตอร์มา บอกเราว่า ซิมที่เราใช้อยู่เพื่อเติมเงินไม่ได้เป็นชื่อเรา แต่มีการลงทะเบียนคนขายซิมแฮปปี้ออนไลน์ที่สุพรรณบุรี ซึ่งเรื่องนี้เราไม่รู้เรื่องเลยต้องมีการลงทะเบียนคนขายด้วย เพราะตอนได้ตู้มาก็จำไม่ได้ว่าคนมาติดตั้งตู้บอกรึเปล่า แต่เราไปลงทะเบียนซิมตามที่ กสทช.ประกาศ โดยเป็นชื่อเรา ซึ่งทางคอลเซนเตอร์ก็บอกว่าถ้าเป็นบุคคลเดียวกันทั้งที่เป็นผู้ขายและเป็นผู้จดทะเบียนซิม ก็สามารถนำเบอร์นี้มาใช้ได้ และสามารถโอนเงินกลับมาได้ และถ้าเราอยากได้เงินคืนต้องรอคุยกับเซลล์ในพื้นที่ ที่ตู้ตั้งอยู่ประมาณ 3-5 วัน เซลล์จะติดต่อมา และต้องเปลี่ยนเบอร์ใหม่ โดยให้ชื่อคนขายเป็นชื่อเรา แต่ตอนนี้เราร้อนใจกับเงินที่อยู่ในซิมเดิม ว่าเราอาจไม่ได้คืนมากกว่า ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง ช่วยบอกวิธีหน่อยคะ และขอคำอธิบายกับระบบการเป็นคนขายแฮปปี้ออนไลน์ว่าทำไมต้องแยกการเติมเงินวันเพื่อรักษาซิม กับกระเป๋าเติมเงินด้วย แล้วเราจะต้องเติมวันในซิมยังไง ทำไมของเครืออื่นไม่เห็นมีระบบที่ยุ่งยากแบบนี้เลย
รบกวนผู้รู้ช่วยที่นะคะ
*** ตอนนี้เรายังไม่ได้คุยกับบริษัทที่ขายตู้ให้เรา เพราะเราเข้าใจว่าเป็นปัญหาที่ซิมเติมเงิน ต้องคุยกับคอลเซนเตอร์ดีแทค***