เนื่องจากวันนี้ 30/12/58 ได้ไปช็อปช่วยชาติ ที่ร้าน U..... สาขา Central world มีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดี จึงอยากเล่าสู่กันฟังดังนี้ครับ
ผมไปที่ central world กะวันนี้ไปช็อปช่วยชาติหลังจากที่ shopping มา 1-2 วัน ก็ไม่เห็นที่ไหนมีปัญหาเรื่องการขอใบกำกับภาษีแต่อย่างใด
ช้านิด ช้าหน่อย รอ อันนี้เราเข้าใจกันได้ครับ
แต่ว่าวันนี้ไปซื้อเสื้อให้ลูก 1 ตัว 990 บาท ด้วยอยู่ในกระแสก็ตั้งใจจะขอใบกำกับภาษีตามปกติ เพื่อไปลดหย่อน
ปรากฏว่าแถวยาวเหยียด มีคนต่อก่อนหน้าผม 30-40 คนได้ดูจากสายตา ขณะนั้นเป็นเวลา 16:30 น.
สรุปว่ายืนต่อคิวใช้เวลา 1.5 ชม ถึงได้ใบกำกับภาษีตอนประมาณ 18:00 น. รวมเวลาเกือบ 1.5 ชม.
ประเด็นที่อยากจะเรียนทุกท่านคือที่มันช้าโครต ๆ เพราะ ร้านใช้ dot matrix print ใบเสร็จครับ และมีพนักงาน 1 คน ดำเนินการเท่านั้น
ใช้เวลามากกว่า 3 นาที ต่อคน ยิ่งคนมีรายการยาว ๆ ก็ print มันเข้าไป ยังไงก็ไม่ทันต่อความต้องการของลูกค้าหรอกครับ
ทำไม U.... ถึงไม่มีระบบรองรับที่ดีและพร้อมมากกว่านี้ ไม่สมกับ Brand ระดับโลกซะเลย
ยิ่งกว่านั้นการแก้ปัญหาของพนักงานคือการให้พนักงานผู้ชายมาพูดกับลูกค้าที่ต่อคิวว่าถ้าไม่อยากรอให้ทิ้งข้อมูลไว้
และสามารถมารับได้ภายหลังวันที่ 24 มกราคม 59 ขอย้ำว่า 24 มกราคม 59 จนสุดท้ายคิวที่ต่อหลังผมยาวเหยียดก็
สลายตัวไปโดยยอมทิ้งข้อมูลไว้ และเลือกที่จะมารับภายหลัง
ที่ผมมีประเด็นคือหลังจากที่ Clear คนที่ต่อคิวไปเกือบหมดแล้วเหลือผมกับลูกค้าท่านอื่น ๆ ยืนอยู่พนักงานผู้ชายท่านนั้น
ใช้วิธีแจ้งกับลูกค้าที่จ่ายเงินแล้วจะนำบิลมาขอใบกำกับภาษีว่าวันนี้คิวเต็มแล้ว คือไม่ให้คนมาต่อคิวแล้ว ตอนนั้นประมาณ 1730 น.
ไม่สามารถออกใบกำกับภาษีได้อีก ขอให้ทิ้งข้อมูลไว้อย่างเดียวและมารับได้ภายหลังวันที่ 24 เท่านั้น
ซึ่งผมเห็นว่าการทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง เพราะคุณ Block คนไม่ให้ขอ แต่ไม่มีการ ปชส ให้ลูกค้าทราบก่อนจ่ายเงิน
(แถวจ่ายเงินกับขอใบกำกับภาษีแยกกัน) หลังจากผมเหลือแค่ 2 คน เวลาผมถึงคิว ผมก็ Complain น้องที่ออกใบกำกับภาษีว่า
คุณปิดกั้นคนขอใบกำกับภาษีแบบนี้ คุณก็ควรไปแจ้งลูกค้าก่อนที่เค้าจะชำระเงินให้ทราบด้วย น้องก็บอกขอบคุณค่ะ
เดี๋ยวเราจะนำไปปรับปรุงค่ะ ผมว่าเหมือนพูดขอไปทีงั้นล่ะ
หลังจากเดินออกมาจากร้านผมก็โทรไปที่ Call center ของ U... 02-632-423X
แจ้งรายละเอียดตามนี้
ผมบอกผม Complain 2 เรื่อง
1. ร้านควรมีระบบหรือแผนสำรองที่ดีกว่านี้
2. การปฎิเสธการออกใบกำกับภาษี โดยไม่แจ้งลูกค้าก่อนจ่ายเงินมันไม่แฟร์
พนักงานที่รับบอกขอโทษ จะรับไปปรับปรุง แล้วก็จบแค่นี้
ชื่อผมชื่ออะไรยังไม่ถามด้วยซ้ำ สรุปว่าฟัง ๆ ไปงั้นล่ะ ผมว่า
ผมอยากจะรู้เหมือนกันสาขาอื่นเค้าใช้ dot matrix แบบนี้หรือเปล่า
สรุปว่าที่ผมตั้งกระทู้นี้คืออยากเล่าให้ฟัง และขอให้ท่าน ๆ ที่ตั้งใจจะไปซื้อเสื้อผ้าและหวังใบกำกับภาษี
ขอให้ไปตรวจสอบจุดออกใบกำกับภาษีก่อนจะจ่ายเงินนะครับ
จะได้ไม่ต้องเสียความรู้สึกและเสียเวลาโดยใช่เหตุแบบผม
ขอบคุณครับ
เตือนภัยขอใบกำกับภาษีที่ร้าน u..... ร้านเสื้อผ้าชั้นนำของญี่ปุ่น ควรถามก่อนซื้อช็อปช่วยชาติ
ผมไปที่ central world กะวันนี้ไปช็อปช่วยชาติหลังจากที่ shopping มา 1-2 วัน ก็ไม่เห็นที่ไหนมีปัญหาเรื่องการขอใบกำกับภาษีแต่อย่างใด
ช้านิด ช้าหน่อย รอ อันนี้เราเข้าใจกันได้ครับ
แต่ว่าวันนี้ไปซื้อเสื้อให้ลูก 1 ตัว 990 บาท ด้วยอยู่ในกระแสก็ตั้งใจจะขอใบกำกับภาษีตามปกติ เพื่อไปลดหย่อน
ปรากฏว่าแถวยาวเหยียด มีคนต่อก่อนหน้าผม 30-40 คนได้ดูจากสายตา ขณะนั้นเป็นเวลา 16:30 น.
สรุปว่ายืนต่อคิวใช้เวลา 1.5 ชม ถึงได้ใบกำกับภาษีตอนประมาณ 18:00 น. รวมเวลาเกือบ 1.5 ชม.
ประเด็นที่อยากจะเรียนทุกท่านคือที่มันช้าโครต ๆ เพราะ ร้านใช้ dot matrix print ใบเสร็จครับ และมีพนักงาน 1 คน ดำเนินการเท่านั้น
ใช้เวลามากกว่า 3 นาที ต่อคน ยิ่งคนมีรายการยาว ๆ ก็ print มันเข้าไป ยังไงก็ไม่ทันต่อความต้องการของลูกค้าหรอกครับ
ทำไม U.... ถึงไม่มีระบบรองรับที่ดีและพร้อมมากกว่านี้ ไม่สมกับ Brand ระดับโลกซะเลย
ยิ่งกว่านั้นการแก้ปัญหาของพนักงานคือการให้พนักงานผู้ชายมาพูดกับลูกค้าที่ต่อคิวว่าถ้าไม่อยากรอให้ทิ้งข้อมูลไว้
และสามารถมารับได้ภายหลังวันที่ 24 มกราคม 59 ขอย้ำว่า 24 มกราคม 59 จนสุดท้ายคิวที่ต่อหลังผมยาวเหยียดก็
สลายตัวไปโดยยอมทิ้งข้อมูลไว้ และเลือกที่จะมารับภายหลัง
ที่ผมมีประเด็นคือหลังจากที่ Clear คนที่ต่อคิวไปเกือบหมดแล้วเหลือผมกับลูกค้าท่านอื่น ๆ ยืนอยู่พนักงานผู้ชายท่านนั้น
ใช้วิธีแจ้งกับลูกค้าที่จ่ายเงินแล้วจะนำบิลมาขอใบกำกับภาษีว่าวันนี้คิวเต็มแล้ว คือไม่ให้คนมาต่อคิวแล้ว ตอนนั้นประมาณ 1730 น.
ไม่สามารถออกใบกำกับภาษีได้อีก ขอให้ทิ้งข้อมูลไว้อย่างเดียวและมารับได้ภายหลังวันที่ 24 เท่านั้น
ซึ่งผมเห็นว่าการทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง เพราะคุณ Block คนไม่ให้ขอ แต่ไม่มีการ ปชส ให้ลูกค้าทราบก่อนจ่ายเงิน
(แถวจ่ายเงินกับขอใบกำกับภาษีแยกกัน) หลังจากผมเหลือแค่ 2 คน เวลาผมถึงคิว ผมก็ Complain น้องที่ออกใบกำกับภาษีว่า
คุณปิดกั้นคนขอใบกำกับภาษีแบบนี้ คุณก็ควรไปแจ้งลูกค้าก่อนที่เค้าจะชำระเงินให้ทราบด้วย น้องก็บอกขอบคุณค่ะ
เดี๋ยวเราจะนำไปปรับปรุงค่ะ ผมว่าเหมือนพูดขอไปทีงั้นล่ะ
หลังจากเดินออกมาจากร้านผมก็โทรไปที่ Call center ของ U... 02-632-423X
แจ้งรายละเอียดตามนี้
ผมบอกผม Complain 2 เรื่อง
1. ร้านควรมีระบบหรือแผนสำรองที่ดีกว่านี้
2. การปฎิเสธการออกใบกำกับภาษี โดยไม่แจ้งลูกค้าก่อนจ่ายเงินมันไม่แฟร์
พนักงานที่รับบอกขอโทษ จะรับไปปรับปรุง แล้วก็จบแค่นี้
ชื่อผมชื่ออะไรยังไม่ถามด้วยซ้ำ สรุปว่าฟัง ๆ ไปงั้นล่ะ ผมว่า
ผมอยากจะรู้เหมือนกันสาขาอื่นเค้าใช้ dot matrix แบบนี้หรือเปล่า
สรุปว่าที่ผมตั้งกระทู้นี้คืออยากเล่าให้ฟัง และขอให้ท่าน ๆ ที่ตั้งใจจะไปซื้อเสื้อผ้าและหวังใบกำกับภาษี
ขอให้ไปตรวจสอบจุดออกใบกำกับภาษีก่อนจะจ่ายเงินนะครับ
จะได้ไม่ต้องเสียความรู้สึกและเสียเวลาโดยใช่เหตุแบบผม
ขอบคุณครับ