ไม่เข็ด ซื้อไอโฟนมาจากเทเลวิชสาขาโรบินสันสุพรรณ มีปัญหาตั้งแต่วันแรก wifi กับTouch ID ไม่ทำงาน ไปเช็ค iCare ที่สุพรรณช่วยไม่ได้ ไปเช็คร้านที่ซื้อมา บอกมีปัญหาจริงๆให้เข้าศูนย์ใหญ่ กทม. เพื่อเช็คเครื่องและเปลี่ยนใหม่เพราะเครื่องเราเพิ่งซื้อได้แค่สี่วัน เราโทรหา 1175 เพื่อยืนยันได้รับข้อมูลเดียวกันว่าให้ไปศูนย์เพื่อเช็คและเปลี่ยน เพียงแค่เขาไม่สามารถเช็คสต๊อกได้ว่าสาขาไหนมีเครื่องสำรอง เขาแนะนำสาขาที่ใกล้ที่สุดคือ อยุธยา นครปฐมหรือบางใหญ่ Central Westgate. เมิ่อได้ข้อมูลเช่นนั้น เราจึงเดินทางมาบางใหญ่มในวันนี้ พนักงานร้านเอไอเอสรับทราบปัญหาจึงให้เราทิ้งเครื่องไว้ จะใช้เวลา เช็คซอฟแวร์ปประมาณ40-50 นาที เราออกมากินข้าว ผ่านไปสองชม
ก็ยังไม่มีใครโทรมาจากเอไอเอส. เราเดินกลับไปที่ร้านได้รับข้อมูลว่า เครื่องมีปัญหาจริงๆ ให้เราเดินไปไอแคร์ในห้างเดียวกัน เราดูที่เครื่องตอนนี้เครื่องดับเปิดใช้ไม่ได้แล้ว เราเลยขอพนักงานเดินไปร้านไอแคร์กับเรา เพราะตอนเรามาตอนเช้าเครื่องยังใช้ได้อยู่ แค่มีปัญหาทาง wifi กับ Touch ID ตอนนี้ไม่ทำงาน เปิดเครื่องไม่ได้ ทางไอแคร์เช็คแล้วมีปัญหาทั้ง Hardware ต้องส่งเข้าศูนย์ที่ Singapore. ใช้เวลาอย่างน้อย 14 วันแต่เราจะเดินทางกลับบ้านที่ ซิดนีย์วันที่ 4 มกราคมนี้รอไม่ได้ ทางศูนย์ไม่สามารถช่วยอะไร ให้เราโทรหาร้านเทเลวิชที่เราซื้อเครื่องมา ทางโน้นไม่รับเปลี่ยนรับคืนเพราะเอไอเอสที่เวสเกททำเครื่องดับไปแล้ว. ตอนนี้ทางร้านเอไอเอสบอกจะพยายามทำให้เครื่องกลับมาใช้ได้ไหม่ แต่ไม่สามารถช่วยอย่างอื่นได้ ออมีอีกอย่างที่ช่วยได้คือเราทำ ปนะกันไว้. หากเครื่องตกแตกสามารถมาซื้อเครื่องใหม่ได้เสียแค่. 25% จากราคาเต็ม แต่มันใช่เรื่องหรือ เราเพิ่งจ่ายไป 3 หมื่นกว่าต้องมาจ่ายเพิ่มอีก 8 พันกว่าบาทมันใช่เรื่องหรือเำราะไม่ใช่เราที่ทำเครื่องพัง. เป็นปัญหาที่ชิบในตัวเครื่องเราไม่ได้ไปทำอะไรกับเครื่องที่เราจะต้องเสียเงินอีก ตอนนี้รอเครื่องอยู่ว่าจะได้ไหม ถ้าไม่ได้ จะแจ้งความและฟ้องร้องต่อ สคบ. เพื่อดำเนินการสืบสวนต่อไป ผู้บริโภคอย่างเราๆ ระวังจะถูกเอาเปรียบจากผู้ประหอบการ หวังแต่กำไร ไม่ช่วยหลังการขาย ถ้าราคาสามสี่พันจะไม่เสียเวลามานั่งรอติดต่อเป็นวันๆ แต่นี่สามสี่หมื่น. ทำงานทั้งเดือนบางทียังไม่ได้เงินจำนวนนี้ Call centre ของ AIS. กับทางศุนย์ไม่มีการโคกันต่างคนต่างทำงานเสรยเวลาเรามากๆ
[CR] AIS Thailand
ก็ยังไม่มีใครโทรมาจากเอไอเอส. เราเดินกลับไปที่ร้านได้รับข้อมูลว่า เครื่องมีปัญหาจริงๆ ให้เราเดินไปไอแคร์ในห้างเดียวกัน เราดูที่เครื่องตอนนี้เครื่องดับเปิดใช้ไม่ได้แล้ว เราเลยขอพนักงานเดินไปร้านไอแคร์กับเรา เพราะตอนเรามาตอนเช้าเครื่องยังใช้ได้อยู่ แค่มีปัญหาทาง wifi กับ Touch ID ตอนนี้ไม่ทำงาน เปิดเครื่องไม่ได้ ทางไอแคร์เช็คแล้วมีปัญหาทั้ง Hardware ต้องส่งเข้าศูนย์ที่ Singapore. ใช้เวลาอย่างน้อย 14 วันแต่เราจะเดินทางกลับบ้านที่ ซิดนีย์วันที่ 4 มกราคมนี้รอไม่ได้ ทางศูนย์ไม่สามารถช่วยอะไร ให้เราโทรหาร้านเทเลวิชที่เราซื้อเครื่องมา ทางโน้นไม่รับเปลี่ยนรับคืนเพราะเอไอเอสที่เวสเกททำเครื่องดับไปแล้ว. ตอนนี้ทางร้านเอไอเอสบอกจะพยายามทำให้เครื่องกลับมาใช้ได้ไหม่ แต่ไม่สามารถช่วยอย่างอื่นได้ ออมีอีกอย่างที่ช่วยได้คือเราทำ ปนะกันไว้. หากเครื่องตกแตกสามารถมาซื้อเครื่องใหม่ได้เสียแค่. 25% จากราคาเต็ม แต่มันใช่เรื่องหรือ เราเพิ่งจ่ายไป 3 หมื่นกว่าต้องมาจ่ายเพิ่มอีก 8 พันกว่าบาทมันใช่เรื่องหรือเำราะไม่ใช่เราที่ทำเครื่องพัง. เป็นปัญหาที่ชิบในตัวเครื่องเราไม่ได้ไปทำอะไรกับเครื่องที่เราจะต้องเสียเงินอีก ตอนนี้รอเครื่องอยู่ว่าจะได้ไหม ถ้าไม่ได้ จะแจ้งความและฟ้องร้องต่อ สคบ. เพื่อดำเนินการสืบสวนต่อไป ผู้บริโภคอย่างเราๆ ระวังจะถูกเอาเปรียบจากผู้ประหอบการ หวังแต่กำไร ไม่ช่วยหลังการขาย ถ้าราคาสามสี่พันจะไม่เสียเวลามานั่งรอติดต่อเป็นวันๆ แต่นี่สามสี่หมื่น. ทำงานทั้งเดือนบางทียังไม่ได้เงินจำนวนนี้ Call centre ของ AIS. กับทางศุนย์ไม่มีการโคกันต่างคนต่างทำงานเสรยเวลาเรามากๆ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น