สวัสดีครับ เพื่อนๆ
เพื่อนๆใช้ 3G ค่ายไหนกันมั่งหรอครับ ผมใช่ค่ายแมว
วันนี้ขอระบายหน่อยนะครับ เมื่อก่อนตังแต่สมัยโน้นอ่ะ สมัย Gprs ผมใช้ค่าย "ถูก" แต่มาช่วงนึงเมื่อ 2-3 ปีก่อน มีค่ายน้องใหม่ มีโปร 60/6 เดือน 3G ไม่อั้น ผมเลยเปลี่ยนมาใช้ค่ายใหม่ "แมว" หลายคนคงใช้อยู่นะครับ บอกตามตรงผมประทับใจมาก และใช้มาจนถึงทุกวันนี้ ปัจจุบันใช้ 99/เดือน ถูกมาก!!(เน็ตกาก ห่วย บ้างไรไม่เคยบ่น สมราคาแหละเอาไรมาก) ผมจะเน้นใช้เล่นแค่ไลน์กับเฟชบุ๊ค ใช้แชทคุยเรื่องงาน พวกยูทูป หรืออะไร HD ไม่ค่อยได้ใช้หรอกครับ ก็ถือว่าเน็ตเต่าแค่ไหน เจ๊งบ้างก็ยังตอบโจทย์ได้ แต่มามีเรื่องนี้ทำให้รู้สึกแย่กับค่าย "แมว" มาก เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันก่อน(20/12/58) ข้อความเข้า "อินเตอร์เน็ตสิ้นสุดใช้งาน 21/12/58" อ้าวเน็ตจะหมดะรุ่งนี้นี่หว่า 21/12/58 ผมจึงเติมเงินไป 250 บาท (อยากลองโปร 215 บาท บ้าง ไว้ดูยูทูป) รอให้เน็ตหมดว่าจะสมัคร รอๆๆ พอประมาณ 2 ทุ่ม ข้อความเข้า "สิ้นสุดระยะใช้งานอินเตอร์เน็ต" ผมจึงกดสมัครโปร 215/512 ปรากฏว่ายังสมัครไม่ได้ข้อความขึ้นว่า "ท่านสมัครโปรในกลุ่มเดียวกันอยู่ไรสักอย่าง" ตอนนี้โปรหมดก็ยังใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ ผมก็งงอยู่ เลยโทรศัพท์ไป 2-3 นาที ก็รอไว้เดี๋ยวระบบเขาตัดเน็ตค่อยสมัครละกัน สมัครยากเย็นจริง เที่ยงคืนเขาคงตัดเน็ตละมั้ง ก็นอนหลับไปวันนี้คงสมัครไม่ได้ พอมาตอนเช้า (22/12/58)อินเตอร์เน็ตก็ยังใช้ได้ ข้อความไลน์ยังเข้าปกติ เช็คยอดเงินช่วงเช้าก็ยังเหลือ 246 บาท(สงสัยหมดค่าโทรเมื่อคืน) พอช่วงสายๆเช็คตังก็ยังเหลือ 246 บาท เท่าเดิม แล้วก็รอๆๆเน็ตตัดจะได้สมัครโปรใหม่สักที เวลาผ่านไปประมาณบ่ายโมง เน็ตก็ตัดจริงๆ จึงเรียบกดสมัครโปรใหม่ *906*03# ปรากฏว่ายอดเงินคงเหลือท่านไม่เพียงพอ อ้าว!! อะไรว้า จึงกดเช็คยอดเงิน 0.00 บาท เฮ้ย!! อะไร จึงรีบโทรหาศูนย์แมว ถามแมวว่า เช็คให้หน่อยเงินโทรศัพท์ผมหายหมดเลย ยังไม่ได้กดสมัครไรเลย เติมตังไป 250 โทรไป 2-3 นาที เมื่อเช้าเช็คตังก็ยังครบ สายๆก็ยังครบ เมื่อกี้เน็ตตัดไปตังหายหมดเลย แมวขอตรวจสอบแล้วตอบกลับมาว่า "ยอดเงินของคุณหมดเนื่องจากการใช้งานอินเตอร์เน็ต โปรของคุณหมดประมาณช่วงตี 4 หลังจากนั้นระบบก็คิดเป็นนาทีให้" ผมจึงถามกลับทำไมไม่มีข้อความแจ้งเลยหล่ะ เมื่อเช้า ตอนสายๆผมเช็คยอดเงินก็ยังมีครบอยู่เลย แมวจึงตอบว่า "ระบบเช็คยอดเงินไม่ได้เป็นระบบเรียลไทม์ ทำให้ยอดเงินไม่ขึ้นตามจริง ต้องปิดอินเตอร์เน็ตก่อน" ผมนี่อึ้ง เงียบ คิดในใจ จริงหรือนี่ พนักงานแมวจึงบอก "สามารถส่งเมลขอความช่วยเหลือได้นะค่ัะ" ไม่เป็นไรครับ คงผิดที่ผมเองที่ไม่รู้ วางสาย เรานี่ทั้งชวนเพื่อน พ่อ แม่ พี่น้อง หันมาเปิดซิมของค่ายนี้หลายคน มาเจอแบบนี้ผมเสียความรู้สึกสุดๆบอกเลย เรานี่เปิดซิมใช้งานค่ายคุณรุ่นแรกๆเลยนะ
ผิดหวังกับค่ายแมวมาก
เพื่อนๆใช้ 3G ค่ายไหนกันมั่งหรอครับ ผมใช่ค่ายแมว
วันนี้ขอระบายหน่อยนะครับ เมื่อก่อนตังแต่สมัยโน้นอ่ะ สมัย Gprs ผมใช้ค่าย "ถูก" แต่มาช่วงนึงเมื่อ 2-3 ปีก่อน มีค่ายน้องใหม่ มีโปร 60/6 เดือน 3G ไม่อั้น ผมเลยเปลี่ยนมาใช้ค่ายใหม่ "แมว" หลายคนคงใช้อยู่นะครับ บอกตามตรงผมประทับใจมาก และใช้มาจนถึงทุกวันนี้ ปัจจุบันใช้ 99/เดือน ถูกมาก!!(เน็ตกาก ห่วย บ้างไรไม่เคยบ่น สมราคาแหละเอาไรมาก) ผมจะเน้นใช้เล่นแค่ไลน์กับเฟชบุ๊ค ใช้แชทคุยเรื่องงาน พวกยูทูป หรืออะไร HD ไม่ค่อยได้ใช้หรอกครับ ก็ถือว่าเน็ตเต่าแค่ไหน เจ๊งบ้างก็ยังตอบโจทย์ได้ แต่มามีเรื่องนี้ทำให้รู้สึกแย่กับค่าย "แมว" มาก เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันก่อน(20/12/58) ข้อความเข้า "อินเตอร์เน็ตสิ้นสุดใช้งาน 21/12/58" อ้าวเน็ตจะหมดะรุ่งนี้นี่หว่า 21/12/58 ผมจึงเติมเงินไป 250 บาท (อยากลองโปร 215 บาท บ้าง ไว้ดูยูทูป) รอให้เน็ตหมดว่าจะสมัคร รอๆๆ พอประมาณ 2 ทุ่ม ข้อความเข้า "สิ้นสุดระยะใช้งานอินเตอร์เน็ต" ผมจึงกดสมัครโปร 215/512 ปรากฏว่ายังสมัครไม่ได้ข้อความขึ้นว่า "ท่านสมัครโปรในกลุ่มเดียวกันอยู่ไรสักอย่าง" ตอนนี้โปรหมดก็ยังใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ ผมก็งงอยู่ เลยโทรศัพท์ไป 2-3 นาที ก็รอไว้เดี๋ยวระบบเขาตัดเน็ตค่อยสมัครละกัน สมัครยากเย็นจริง เที่ยงคืนเขาคงตัดเน็ตละมั้ง ก็นอนหลับไปวันนี้คงสมัครไม่ได้ พอมาตอนเช้า (22/12/58)อินเตอร์เน็ตก็ยังใช้ได้ ข้อความไลน์ยังเข้าปกติ เช็คยอดเงินช่วงเช้าก็ยังเหลือ 246 บาท(สงสัยหมดค่าโทรเมื่อคืน) พอช่วงสายๆเช็คตังก็ยังเหลือ 246 บาท เท่าเดิม แล้วก็รอๆๆเน็ตตัดจะได้สมัครโปรใหม่สักที เวลาผ่านไปประมาณบ่ายโมง เน็ตก็ตัดจริงๆ จึงเรียบกดสมัครโปรใหม่ *906*03# ปรากฏว่ายอดเงินคงเหลือท่านไม่เพียงพอ อ้าว!! อะไรว้า จึงกดเช็คยอดเงิน 0.00 บาท เฮ้ย!! อะไร จึงรีบโทรหาศูนย์แมว ถามแมวว่า เช็คให้หน่อยเงินโทรศัพท์ผมหายหมดเลย ยังไม่ได้กดสมัครไรเลย เติมตังไป 250 โทรไป 2-3 นาที เมื่อเช้าเช็คตังก็ยังครบ สายๆก็ยังครบ เมื่อกี้เน็ตตัดไปตังหายหมดเลย แมวขอตรวจสอบแล้วตอบกลับมาว่า "ยอดเงินของคุณหมดเนื่องจากการใช้งานอินเตอร์เน็ต โปรของคุณหมดประมาณช่วงตี 4 หลังจากนั้นระบบก็คิดเป็นนาทีให้" ผมจึงถามกลับทำไมไม่มีข้อความแจ้งเลยหล่ะ เมื่อเช้า ตอนสายๆผมเช็คยอดเงินก็ยังมีครบอยู่เลย แมวจึงตอบว่า "ระบบเช็คยอดเงินไม่ได้เป็นระบบเรียลไทม์ ทำให้ยอดเงินไม่ขึ้นตามจริง ต้องปิดอินเตอร์เน็ตก่อน" ผมนี่อึ้ง เงียบ คิดในใจ จริงหรือนี่ พนักงานแมวจึงบอก "สามารถส่งเมลขอความช่วยเหลือได้นะค่ัะ" ไม่เป็นไรครับ คงผิดที่ผมเองที่ไม่รู้ วางสาย เรานี่ทั้งชวนเพื่อน พ่อ แม่ พี่น้อง หันมาเปิดซิมของค่ายนี้หลายคน มาเจอแบบนี้ผมเสียความรู้สึกสุดๆบอกเลย เรานี่เปิดซิมใช้งานค่ายคุณรุ่นแรกๆเลยนะ