ไอ้หมูใบ้ แทปเล็ตโคตรกากทั้งสินค้าและบริการ

ผมเคยแต่อ่านกระทู้ชาวบ้านเรื่องทำนองนี้ของคนอื่น ไม่เคยคิดหรอกว่าวันหนึ่งผมจะต้องมาตั้งกระทู้แบบนี้เองเลย ไม่อยากเสียเวลาเริ่มเลยละกัน

วันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา มือถือไอ้หมูใบ้ได้มาตั้งบู๊ทขายโทรศัพท์และแท็ปเล็ตข้างตึก CTI Tower ถนนรัชดาภิเษกเยื้องศุนย์การประชุมแห่งชาติฯ ซึ่งตึกนี้ก็อยู่ใกล้ ๆ ที่ทำงานผมที่ผมต้องเดินผ่านประจำเวลาพักกลางวัน มีสมาร์ทโฟนหลายรุ่นมาวางจำหน่ายลดราคาเป็นพิเศษในช่วงโปรโมชั่นนี้ ส่วนใหญ่เน้นเสริมดิจิตอลทีวี

ผมมีปัญหาจากสมาร์ทโฟนเครื่องเดิมของผมซั๊มส่องที่แบตหมดเร็วมาก เลยเดินเข้ามาเลือกสินค้าในบู๊ทนี้และตัดสินใจซื้อโทรศัพท์ไอ้หมูใบ้ อายคิ้ว บิ๊ก 1 เครื่อง และเหลือบไปเห็นแท็ปเล็ตไอแทปฝันขนาดหน้าจอ 7 นิ้วในราคาถูกใจเลยสอยมาอีก 1 ตัว



ปกติผมใช้งานโทรศัพท์เป็นหลัก แทปเล็ตแทบจะไม่ได้ใช้เลย ผมใช้แทปเล็ตเครื่องนี้เอาไว้ใช้งานเฟซบุ๊คเป็นหลักเท่านั้น เพราะผมมีโทรศัพท์เครื่องหลักของผมอยู่แล้ว ผมใช้งานแทปเล็ตเครื่องนี้อย่างสบายใจและมีความสุขอยู่ 6 วัน มีอาการแปลกๆ นิดนึงตรงที่ชอบหลุดออกจากแอปมาหน้าโฮมเอง ผมเองก็ไม่ได้ติดใจอะไรมาก และคิดว่าหยวนๆคงไม่มีปัญหาอะไรมาก และแล้วคืนวันที่ 6 (20 ธันวาคม) นรกก็เริ่มมาเยือน

แทปเล็ตเกิดอาการกดหน้าจอไม่ได้ กดปุ่มอะไรไม่ได้เลย บางครั้งในหน้าล็อคหน้าจอที่ต้องบ้อน PIN ก็มีตัวเลขกดเองยาวเป็นพรืดเหมือนกับอาการคีย์บอร์ดค้างในพีซี ตอนนั้นดีกแล้วผมตัดสินใจว่าพรุ่งนี้เช้าจะนำไปส่งศูนย์

เช้าวันรุ่งขึ้น(21 ธันวาคม เป็นวันที่ 7 นับจากวันที่ผมซื้อเครื่องมา) ผมไปทำงานตามปกติ และเซิร์ชเว็ปหาเว็บของไอ้หมูใบ้และตรวจเช็คดูศูนย์ที่ผมน่าจะสะดวกเดินทางไป การเดินทางกลับของผมต้องไปลง MRT ที่สถานีสุขุมวิทแยกอโศก ผมพักอยู่ลาดพร้าวแล้วก็พบว่า ระหว่างเส้นทาง MRT กลับที่พักของผมที่ลาดพร้าว มีศูนย์บริการอยู่ที่ฟอร์จูน



ผมเลิกงาน 6 โมงเย็น พอเลิกงานผมก็ไปขึ้นรถไฟฟ้า ถึงฟอร์จูนก็หกโมงครึ่ง เดินตรงไปศูนย์ไอ้หมูไบ้ทันที พอไปถึงพนักงานก็แจ้งว่าส่วนที่เป็นศูนย์บริการที่นี่ปิดไปแล้วตั้งแต่สิ้นเดือนที่แล้ว(30 พฤศจิกายน) เหลือแต่ส่วนงานขายเครื่องอย่างเดียว ตอนนี้ศูนย์บริการเหลือแค่ที่ศูนย์มาบุญครอง แล้วบอกให้ผมเอาเครื่องไปส่งที่ศูนย์มาบุญครอง

ลองนึกดูเถอะครับว่าตอนนั้นจะหนึ่งทุ่มอยู่แล้วให้ผมเดินทางไปมาบุญครองแล้วมันจะทันมั๊ย มันเป็นวันที่ 7 แล้ว ถ้าเครื่องมีปัญหาภายใน 7 วันผมเปลี่ยนเครื่องได้ ถ้าผมไปไม่ทันผมเปลี่ยนเครื่องไม่ได้แล้ว ผมเลยโทรเข้าไอ้หมูใบ้ศูนย์ใหญ่ที่แจ้งวัฒนะแจ้งถึงปัญหาที่มีให้ช่วยหาทางแก้ไขเพราะเครื่องผมเสียตั้งแต่คืนวันที่ 6 และผมก็ติดต่อศูนย์ทันทีในวันถัดมา(วันที่ 7) เพียงแต่ว่าข้อมูลในเว็บไซต์ของไอ้หมูใบ้ไม่อัพเดททำให้ผมไม่สามารถส่งเครื่องได้ เพราะ Shop ไม่รับเครื่อง

พนักงานคอลเซ็นเตอร์ว่าแนะนำให้เอาเครื่องไปส่งที่ศูนย์ที่ใกล้ที่สุด ผมเลยบอกว่าผมเห็นในเว็บมีศูนย์บริการที่เดอะมอล์บางกระปิขอเบอร์ติดต่อด้วย พนักงานคอลเซ็นเตอร์กำลังบอกเบอร์ติดต่อ แต่พนักงานไอ้หมูใบ้สาขาฟอร์จูนก็ยืนยันว่าศูนย์ซ่อมที่เดอะมอล์บางกระปิก็ปิดไปแล้วเช่นกัน ศูนย์ซ่อมปิดหมดเหลือแค่ที่มาบุญครองเท่านั้น ผมเลยบอกพนักงานคอลเซ็นเตอร์ไปตามนั้น พนักงานก็บอกว่ายังไม่ปิดนะคะ เออ ยังไม่ปิดอะไร พนักงานในส่วน Shop เองสถานที่ปฏิบัติงานเองยืนยันตามนั้น แต่พนักงานคอลล์เซ็นเตอร์ที่อ่านข้อมูลจากในฐานข้อมูลที่ไม่อัพเดทดันบอกลูกค้าอีกอย่างหนึ่ง

มันทำงานกันประสาอะไรครับ พนักงานคอลเซ็นเตอร์ไม่รู้ว่าศูนย์บริการปิดไปแล้ว ถ้าเพิ่งปิดแค่ 2-3 วันผมจะไม่ว่าอะไรเลย นี่ปิดมาแล้ว 21 วัน ปิดมา 3 สัปดาห์เต็มๆแล้ว ผมเลยบอกพนักงานไปว่า ถ้าในเว็บพวกคุณ ไม่บอกว่ามีศูนย์บริการอยู่ที่นี่ผมจะมาให้มันเสียเวลาเหรอ นี่พวกคุณบริษัทเดียวกันหรือเปล่านี่ทำไมข้อมูลมันไม่อัพเดทให้ตรงกันเลย จากนั้นพนักงานก็ยังจะแนะนำให้เอาไปส่งที่ มาบุญครอง ผมก็บอกว่าถ้าผมไปตอนนี้ยังไงก็ไม่ทัน ไปถึงก็ปิดก่อน แล้ววันนี้มันก็วันที่ 7 แล้วถ้าผมไม่ทำอะไรภายในวันนี้มันไม่ทันแล้ว ผมจะต้องทนใช้เครื่องเน่าๆเครื่องนี้ไปเสียแล้วส่งซ่อม เสียแล้วส่งซ่อมจนกว่ามันจะหมดประกัน พนักงานก็ยังยืนยันให้ผมเอาเครื่องไปส่งที่ศูนย์มาบุญครอง

ผมเลยถามว่าผมเป็นลูกค้าที่ได้รับเครื่องที่มีปัญหา แล้วเว็บไซต์ของคุณแจ้งข้อมูลว่ามีศูนย์บริการที่นี่ ผมมาแล้วศูนย์ปิดไปแล้วนี่มันเป็นความผิดผมหรือ แม้แต่ในแอ๊ปไอ้หมูใบ้ที่ติดมากับเครื่องโทรศัพท์ในเมนู Service/ ค้นหาศูนย์ซ่อมและ ไอ้หมูใบ้ Shop ก็ยังแจ้งชัดว่าศูนย์ซ่อมอยู่ที่ฟอร์จูน ผมมาที่นี่ตามข้อมูลของคุณ แต่กลายเป็นว่าส่งเครื่องเปลี่ยนไม่ได้ นี่มันความผิดผมหรือ?



พนักงานก็ตอบว่าเป็นส่วนงานคอลเซ็นเตอร์มีหน้าที่ให้ข้อมูลและทำได้แค่ประสานงานเท่านั้น แล้วก็ยืนยันให้ผมเอาเครื่องไปส่งที่มาบุญครองทั้งที่ผมไม่มีทางไปได้ทัน ผมบอกว่า ณ เวลานี้(ตอนนั้นทุ่มแล้ว) ผมไปยังไงก็ไม่มีทางทัน ถ้าผมไม่ส่งเครื่องภายในวันนี้ผมเปลี่ยนเครื่องไม่ทันแล้ว ผมก็ถามว่านี่ทางบริษัทคุณไม่มีแนวทางช่วยเหลือลูกค้าอย่างอื่นเลยเหรอ นอกจากบอกให้เอาไปส่งศูนย์ภายในวันนี้ซึ่งศูนย์กำลังจะปิดโดยเหลือเวลาเปิดทำการไม่พอที่ผมจะเดินทางไปถึงได้ทันได้ พนักงานคอลเซ็นเตอร์เลยบอกให้ผมลองติดต่อศูนย์ดูก่อนโดยให้เบอร์โทรศัพท์มาเป็น 02-626-0xxx, 090-513-26xx

ผมวางสายจากคอลเซ็นเตอร์แล้วโทรติดต่อศูนย์ทันที เริ่มต้นจากการต่อหมายเลข 02-626-0xxx ผ่านไปชาติหนึ่งไม่มีสัญญาณของสิ่งมีชีวิตใดๆจะมารับสายเลยจนสายโดนตัด ผมโทรใหม่ซ้ำๆย้ำๆ จนโดนตัดอีกสี่ห้าครั้งเลยเปลี่ยนมาเป็นโทรหมายเลขมือถือ 090-513-26xx ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก จบเห่เลยครับ โทรซ้ำอีกครั้งก็เหมือนเดิมสรุปคือปิดเครื่อง

เมื่อพยายามติดต่อศูนย์ซ่อมไม่ได้แล้วผมจึงโทรติดต่อคอลเซ็นเตอร์ของไอ้หมูใบ้อีกครั้ง เจอพนักงานคนเดิม แจ้งเรื่องว่าติดต่อไม่ได้ เลยบอกว่าให้ผมถือสายรอจะโอนจะอะไรซักอย่างนี่ล่ะผมจำไม่ได้ ให้ผมรอสายซักพักใหญ่ๆแล้วมันก็ตัดสายผมทิ้งหน้าหนาหนา

เจออย่างนี้จากที่แค่กังวลเรื่องเปลี่ยนเครื่องกลายเป็นของขึ้นแล้วล่ะครับ ผมโทรกลับไปใหม่ เจอพนักงานคนใหม่ ผมถามว่านี่ผมต้องเล่าเรื่องใหม่ตั้งแต่ต้นมั๊ย ยังดีว่าปลายสายแจ้งว่ามีข้อมูลว่าเครื่องมีปัญหา ใช้ไม่ได้ ติดต่อศูนย์ไม่ได้ เออยังดี ปลายสายแจ้งว่าจะ "ประสานงานกับทางศูนย์ให้" และจะให้ศูนย์ติดต่อกลับ มีการขอเบอร์ติดต่อผมไป ผมให้ทั้งเบอร์ที่อยู่ในเครื่องแทปเล็ตและเบอร์จากโทรศัพท์มือถือเครื่องที่ผมโทรติดต่อเข้าไป ปลายทางแจ้งว่าศูนย์จะติดต่อกลับในวันรุ่งขึ้น(วันนี้ 22 ธันวาคม) ภายในเวลา 10.00 นาฬิกา ว่าจะดำเนินการอย่างไรได้ในกรณีนี้

เพราะนี่มันไม่ใช่ความผิดของผมเลยที่ เครื่องซื้อมาแค่ 6 วันเจ๊ง และเว็บไซต์ของบริษัทนี้ไม่อัพเดท ข้อมูลในแอ๊ปสำหรับบริการลูกค้าไม่อัพเดท ข้อมูลสำหรับพนักงานคอลล์เซ็นเตอร์ไม่อัพเดท ทำให้ผมไม่สามารถส่งเครื่องให้ศูนย์ที่ยังคงเปิดเป็นศูนย์ซ่อมอยู่ ไปเจอแต่ศูนย์ซ่อมที่กลายร้านเป็นแค่ช็อปขายเครื่อง ทำให้ผมไม่สามารถส่งเครื่องได้ทันเปลี่ยนเครื่อง แม้ผมจะมาที่ศูนย์ตามข้อมูลของบริษัทแจ้งไว้แล้วก็ตาม และวันที่ผมมายังเป็นวันที่ 7 ซึ่งเป็นวันที่ผมยังสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ตามสิทธิ์

ณ ปัจจุบันขณะที่ผมพิมพ์ข้อความทั้งหมดนี้อยู่นั้นเป็นเวลา 13.08 น. ซึ่งเลยระยะเวลาที่พนักงานให้สัญญาผมว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา 3 ชั่วโมงแล้ว เป็นที่รับรู้ได้โดยปริยายว่า ไอ้หมูใบ้ไม่รับผิดชอบอะไรกับกรณี เครื่อง(น้ำตา)แทบเล็ด รุ่น ไอแทปฝัน ราคาหลายพัน ที่ซื้อมาแล้วเจ๊งบ๊งภายใน 6 วัน เอาเป็นว่าผมจะยอมรับชะตากรรมว่าผมซวยเองที่ซื้อเครื่องเน่าๆ ผลิตภัณฑ์เน่าๆ ของสินค้าเน่าๆ บริษัทเน่าๆ บริการห่วยๆเน่าๆมาใช้ ขยะราคาแพงชิ้นนี้จะเป็นเครื่องเตือนใจผมไปจนสุดท้ายของชีวิต มีลูกสอนลูก มีหลานสอนหลานว่าอย่างซื้อสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของบริษัทนี้ แบรนด์นี้ ยี่ห้ออีกอีกต่อไป จากนี้ไปก็คงทำได้แค่ส่งซ่อม พอเน่าก็ส่งซ่อม พอหมดประกันแล้วก็โยนทิ้ง เพราะสินค้าที่เน่าง่ายขนาดนี้ไม่คุ้มค่าที่จะเสียเงินจ่ายค่าซ่อมหลังหมดประกัน ผมจะแชร์กระทู้นี้บนหน้าเฟซบุ๊คผมจนกว่าแทปเล็ตผมจะหมดประกัน ไม่งั้นผมก็อาจจะโพสต์ต่อไปตลอดชีวิตผมจะผมหรือไม่ก็สินค้าผลิตภัณฑ์นี้ยี่ห้อนี้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งล้มหายตายจากไปจากโลก

ผมต้องเดินทางไปต่างจังหวัดในคืนวันศุกร์ และกลับมาอีกทีปีหน้า ผมประกาศเผื่อปีหน้าเลยละกันครับ ผมจะส่งซ่อมและหลังจากซ่อมแล้วผมจะขายขยะราคาแพง สินค้าที่โคตรกากทั้งคุณภาพและบริการหลังการขายชิ้นนี้ในราคาโคตรขาดทุน โคตรถูกต่อให้สำหรับผู้ที่สนใจในราคาแค่ 1,999 บาทครับ ใครที่สะดวกรับสินค้าได้แถวแยกอโศก หรือแยกรัชดา-ลาดพร้าว ถ้าสนใจสินค้าโคตรห่วยราคาโคตรถูกรอหลังปีใหม่ผมจะโพสท์ขายครับ

ใครได้อ่านก็ก๊อปไว้อ่านด้วยนะครับ เพราะอาจจะโดนเจ้าของผลิตภัณฑ์แจ้งลบ แม้ว่าผมจะเลี่ยงที่จะเอ่ยชื่อผลิตภัณฑ์ห่วยๆกากๆยี่ห้อนั้นแล้วก็ตาม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่