[Spoil] EXEcutional - 272 # Quantum state cat

อ่านตอนนี้แล้วลงแดง เพราะเล่นจบตอนตอนกำลังมันส์พอดี แถมกว่าจะได้อ่านตอนต่อไปต้องรออีกหนึ่งเดือนเต็มๆเพราะ C-KiDs เล่มควบ 2 เล่มติดตาม ShonenJump ว่าแล้วก็มาลงแดงด้วยกันเถอะ


ต่อจากตอนที่แล้ว กานดาที่กำลังสู้กับวัลแคน ทางฝั่งคนดูเหล่าชาวหมู่บ้านคัลไซต์ก็กำลังคอยเชียร์กานดาอยู่ ถึงตอนนี้จะไม่แน่ใจว่ากานดาจะสู้ได้ไหมเพราะอีกฝ่ายยังไงก็คือเพลเยอร์อันดับ 5 ระดับต่างกันมากจนต้องทำใจไว้ก่อนก็ไม่แปลก แต่ชาวหมู่บ้านคัลไซต์บางคนกำลังระแวงวันเดอร์แมนมากกว่าที่ดูท่าทางจู่ๆก็หายตัวแว่บไปเลยจากที่เมื่อครู่ยังมาเกาะแกะอยู่เลย เลยคิดว่าดีแล้วไม่ต้องโผล่มาให้เห็นอีกนั้นแหละ

ด้านพวกมัจฉาเองก็เช่นเดียวกันที่เผื่อใจกานดาจะแพ้ไว้แล้ว แค่ตอนจูเลียนที่อยู่อันดับ 7 ยังแพ้ในอึดใจครั้งนี้ยิ่งเจออันดับสูงกว่าอีก แต่มัจฉาบอกยังไงก็ต้องลุยต่อนั้นแหละ ถึงจะชนะรอบนี้ได้ก็ต้องไปเจออันดับ 4 อยู่ดี แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีหวังเลย สาวสามมัจฉา ภัสสรและวิริยา ได้เตรียมแผนเด็ดไว้รอใช้ตอนที่วัลแคน HP เหลือต่ำกว่าครึ่งไว้แล้ว แถมเป็นแผนที่ยิ่งพลังกานดาน้อยก็ยิ่งดีด้วย วิริยายังยิ้มมั่นใจเลยว่ายังมีลุ้น พอไวพจน์ถามว่าคืออะไรก็บอกรอดูเอง

กลับมาทางด้านกานดาที่พึ่งเปิดหีบกระโหลกอีกรอบและก็แจ็คพ็อตได้อาวุธดีมาจนได้ นั้นคือ 1 ในอาวุธของ GM "ดาบเขี้ยวทมิฬ" ของ GM แครอท กลุ่มคนดูพอเห็นดาบเล่มนี้บางส่วนก็จำได้ทันทีว่ามันคือดาบที่ GM เคยใช้เลยแปลกใจนิดหน่อยที่หีบของกานดาสุ่มอาวุธของ GM ได้ด้วย

ทันทีที่กานดาได้ดาบก็โดดข้ามยานพุ่งเข้าไปโจมตีวัลแคนทันที และด้วยความสามารถของดาบเขี้ยวทมิฬที่ยิ่งฟันศัตรูเท่าไรพลังป้องกันของศัตรูก็จะลดลงเรื่อยๆ กานดาจึงลุยฟันรัวๆ พอได้จังหวะสวยๆกานดาก็ให้ดาร์คเนสโนว่าเข้ามาฟันประชิดตัวด้วยรวมเป็นการฟันสามแฉกที่ตัววัลแคนพร้อมกัน แน่นอนว่าแค่นี้มันไม่สะใจ กานดาตะโกนเปิดใช้กระบวนดาบสิบสองจันทร....... พูดชื่อไม้ตายยังไม่จบจู่ๆก็มีมือเข้ามาจับขาของกานดาซะก่อน มือนั้นก็คือมือของอสูรผึ้งทำให้กานดาโดนจับล็อคซะเอง

ขณะที่กำลังตกใจที่โดนจับล็อคกระทันหัน อสูรฮ็อคกี้ก็โดดเข้ามาหากานดาและฟาดไม้ฮ็อคกี้เข้าอย่างแรงจนกานดาถึงกับกระเด็น แต่ยังดีที่กานดากลับมาตั้งหลักได้รวดเร็วจึงยังไม่ร่วงลงจากยาน ถึงกระนั้นอสูรทั้งสองตัวก็โดดตามมาหากานดาแล้ว กานดาจึงเปลี่ยนจากวัลแคนมาขอตั้งหลักจัดการพวกอสูรก่อน แต่พอวัลแคนโล่งเท่านั้นแหละ ไอเดียของวัลแคนก็ปิ๊งขึ้นมาและรีบลงมือทันที วัลแคนใช้ดิ-ออร์แกนิกซ์เปลี่ยนฟิลด์อีกครั้ง ครั้งนี้ไม่ใช่สภาพพื้นหรืออะไรแต่เป็น "ความมืด" จู่ๆทุกอย่างในฟิลด์ต่อสู้ก็มืดวับราวกับถูกดับไฟกระทันหัน กานดาที่กำลังเตรียมรับมืออสูรทั้งสองอยู่ก็ตกใจตั้งหลักไม่ทัน แถมยังมองไม่เห็น พริบตานั้นเองเสียง "ตุ๊บตับ" ก็ดังขึ้น เหล่าคนดูเองก็มองไม่เห็นอะไรเลย

ชั่วครู่เดียวฟิลด์ก็กลับมาสว่างเช่นเดิม ครั้งนี้ไม่เหมือนคราวก่อนที่วัลแคนใช้แล้วโดนอสูรตัวเองต่อยซะเอง คราวนี้กานดาโดนรุมน่วมโจมตีแบบไม่ยั้ง จากที่โดนอสูรทั้งสองรุมพร้อมกันก็เริ่มโดนแบบผลัดกันโจมตี เริ่มจากอสูรฮ็อคกี้ฟาดกานดาจนกระเด็นถอย ตามด้วยอสูรผึ้งหมัดซ้ายเต็มแรงจนกานดากระเด็นหัวทิ่ม แล้วก็เจอวัลแคนใช้ดิ-ออร์แกนิกซ์สร้างแท่งหินอัดกานดาจากด้านหลังจนตัวลอย เมื่อกานดาลอยเหนือพื้นดินก็เจออสูรผึ้งเข้ามาต่อยรัวๆจากด้านล่างใส่อีกและยืดเท้าชี้ฟ้ารับตัวกานดาให้อยู่บนเท้า จังหวะนั้นอสูรฮ็อคกี้ที่หมุนตัวอย่างเร็วรออยู่แล้วก็หมุนตัวตีลูกฮ็อกกี้ใส่กานดาปิดท้ายแบบเต็มๆ รวมแล้วนี่ก็คือท่าประสาน "คมเขี้ยวสามอสูร"

กานดาที่กระเด็นอีกรอบ พอจะเริ่มตั้งหลักใหม่ อสูรทั้งสองก็สิ่งเข้ามาเกือบถึงตัวแล้ว กะเล่นแบบไม่ให้กานดาได้ตั้งหลักเลย กานดาคิดเลยว่าแบบนี้ไม่ไหวแน่จึงตั้งสมาธิคิดว่าต้องตอบโต้ให้ได้ ทันทีนั้นเองอสูรผึ้งเข้ามาต่อยหมัดซ้ายตรงใส่กานดา แต่สกิลหลบที่เหนือล้ำอีกขั้นของกานดาก็เริ่มทำงาน กานดาก้มตัวหลบหมัดได้แบบเคลื่อนไหวน้อยที่สุด หลบได้ฉิวเฉียดที่สุด พออสูรฮ็อคกี้ฟาดมากานดาก็ก้าวหลบได้ไว้กว่า พออสูรผึ้งต่อยมารัวๆกานดาก็แค่เอียงตัวหลบในระหว่างช่องของหมัดเท่านั้น

จากนั้นกานดาก็เริ่มโต้กลับโจมตีอีกครั้ง แต่ไม่ใช่โจมตีอสูรทั้งสองแต่กลับมาโจมตีวัลแคนอีกครั้ง พุ่งตัวเข้าไปฟันใส่วัลแคนอย่างคราวก่อน แต่ก่อนที่จะซ้ำอีกดาบ กานดาเปิดหีบดาวเลือกได้เพิ่มความเร็วชั่วคราว ทำให้ความเร็วในการฟันของกานดาเร็วขึ้น จำนวนที่ฟันใส่วัลแคนจึงมากขึ้น และไม่เพียงใช้ดาบเขี้ยวทมิฬ กานดายังคอยให้ดาร์คเนสโนว่าโจมตีด้วยคลื่นดาบแบบไม่ยั้งด้วย พอได้จังหวะแล้วก็เรียกใช้จัสติสเรย์โจมตีเป็นรูปแบบกงล้อ ทำให้โจมตีเป็นวงกว้างจนอสูรฮ็อคกี้ที่อยู่ด้านหลังกานดายังโดนไปด้วยพร้อมกับวัลแคนที่อยู่อีกด้าน ทำเอาอสูรฮ็อคกี้ถึงกับตายในทันที

พอกานดาได้โจมตีชุดใหญ่ เหล่าคนดูก็เริ่มฮือฮา เริ่มคุยกันถึงการโจมตีของกานดาชุดนี้ที่ใช้อาวุธหลากหลายจนสงสัยว่าทำได้ยังไง สกิลก็เยอะแถมยังต้องถืออาวุธอีกจนดูเหมือนไม่เข้าท่า ดูใช้ได้ไม่หมดจนดูยุ่ง แต่กานดาเองกลับดูแยกประสาทใช้หลายๆอย่างพร้อมกันนี้ได้โดยไม่สับสนเลยแม้บางครั้งจะดูสะเปะสะปะบ้าง เหมือนกับการทำอะไรไปพร้อมๆกันหลายๆอย่าง ซึ่งสำหรับบางคนเรื่องที่ทำพร้อมกันได้ 2-3 อย่างก็เต็มที่แล้ว วรวรรณเองก็เริ่มสงสัยเพราะรู้ดีถึง ESP ของกานดาที่เป็น Hyper reaction ในสายสัญชาตญาณ แต่ไม่ใช่ที่สามารถทำงานพร้อมกันได้หลายสถานะแบบนี้

เมื่ออสูรฮ็อคกี้ตายเท่ากับวัลแคนเสียอสูรที่คล่องแคล่วที่สุดไปแล้ว ทางวัลแคนเองก็เจ็บไม่ใช่น้อย แต่ทางกานดาเองก็เช่นกัน HP ของกานดาตอนนี้เหลือเพียง 1.3ล้าน เท่านั้น วัลแคนที่ท่าไม่ดีก็เริ่มงัดไม้เด็ดที่เอาชนะหลายต่อหลายคนมาใช้ ใช้ดิ-ออร์แกนิกซ์สร้างเสาสูงให้กับตัวเองเตรียมงัดไม้เด็ดออกมา

จบตอน


ใกล้จะจบการต่อสู้แล้วแต่ตอนต่อไปคงต้องรอกันลงแดงเลยทีเดียว

ภาพตอนนี้ ส่วนใหญ่บู๊แหลกไม่ฮาแบบตอนก่อน งั้นขอจัดดอกสุดท้ายของท่าประสาน "คมเขี้ยวสามอสูร" ไปดูกันแล้วกัน เจอกันอีกทีปีหน้าเลยนะครับ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่