เอา iPhone6 ไปซ่อมที่ศูยน์ AIS Call Center บอกจะติดต่อกลับ ก็ยังไม่มีมา

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ
ผมเอา iPhone6 64GB สีขาว ไปส่งซ่อมที่ศูยน์ AIS เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 (เครื่องหมดประกันวันที่ 3 ธันวาคม 2558) พนักงานที่ศูยน์ตอนส่งเครื่องซ่อมบอกว่าเครื่องยังอยู่ในประกัน จากการตรวจสอบเบื้องต้นสินค้าอยู่ในประกันสามารถส่งเคลมได้ไม่มีค่าใช้จ่าย ทางผมก็เลยส่งเครื่องซ่อมทันทีเพราะช่วงที่ส่งประกันใกล้จะหมดและต้องเดินทางไปอบรมที่ต่างประเทศในช่วงที่จะหมดประกัน เลยบอกกับพนักงานที่ศูยน์ว่าขอนำเครื่องไปแบ็คอัพ และหาซื้อโทรศัพท์ใหม่ในช่วงที่ส่งเคลม เมื่อทำการแบ๊คอัพเสร็จก็ส่งไปที่ศูยน์ทันที โดยทางศูยน์แจ้งว่าประมาณ 2 สัปดาห์จะติดต่อกลับมาให้ไปรับเครื่องที่ส่งเคลมได้ จนเวลาผ่านไปประมาณ 2 สัปดาห์ ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทาง AIS  จนเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2558 ผมจึงได้โทรประสานไปยัง Call Center เพื่อสอบถามสถานะของเครื่อง iPhone ของผม ทาง call Center แจ้งกลับมาว่าเบื้องต้นในระบบแจ้งว่าเครื่องที่ผมส่งซ่อมอาจจะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น ผมก็ได้สอบถามว่าเกิดจากอะไร แต่ถ้าพนักงานแจ้งกลับมาว่า ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แต่จะให้พนักงานในส่วนที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับในช่วงเย็น
ผมก็รอการติดต่อกลับ..........................
จนถึงวันที่ 19 ธันวาคม 2558 ระหว่างทำงานก็นึกขึ้นได้ว่า เอ้ย ทางAIS ยังไม่ติดต่อกลับมาเรื่อง iPhone เลยนี้ จนช่วงบ่าย 13:20 น. จึงได้ลองติดต่อไปยังทาง 1175 AIS Call Center อีกครั้ง พนักงานที่ติดต่อประสานงานก็ได้ขอข้อมูลต่างและบอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง ให้รอการติดต่อกลับ จนทำงานเสร็จปนะมาณ 18:45 น ก็เลยโทรไปประสานกับ Call Center อีกครั้งเพื่อสอบถามสถานะ พนักงานรับเรื่องก็แจ้งกลับมาอีกว่าจะตรวจสอบแล้วโทรมา 19:04 พนักงานที่รับเรื่องแจ้งว่าเดี่ยวจะให้พนักงานติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง 19:18 น. พนักงานรับเรื่องเมื่อช่วงกลางวันติดต่อกลับมาแล้วแจ้งถึงการดำเนินการว่า ที่ติดต่อมาช้า เพราะหลังจากวางสายเมื่อช่วงกลางวันขอมู้ลที่คีย์ไว้ไม่สามารถบันทึกไว้ได้เนื่องจากที่โทรไปติดต่อไม่ใช่เบอร์ของทางAIS จึงเมื่อวางสายแล้วข้อมูลเลยไม่สามารถบันทึกได้  และบอกว่าจะส่งเมล์แจ้งเรื่องด่วนไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องและศูยน์ที่ปิ่นเกล้าให้รีบติดต่อกลับในวันรุ่งขึ้น โดยทางพนักงานจะติดต่อมาสอบถามและแจ้งผลการดำเนินการก่อนเที่ยงวันของวันที่ 20 ธันวาคม โดยผมสอบถามว่าส่งเมล์แล้วจะมีคนรับเรื่องแน่นอนครับ เมื่อผู้ที่เกี่ยวข้องและศูยน์บริการเห็นเมล์จะมีการติดต่อกลับ เพราะเช็คอีมล์กันทุกวันแน่ๆ โดยผมถามไปว่าทำไมไม่โทรประสานงานเลย พนักงานแจ้งว่าไม่มีเบอร์ของศูยน์บริการ
จนวันที่ 20 ธันวาคม ช่วงเวลาประมาณ 14:39 พนักงานที่รับเรื่องไปก็ติดต่อมาโดยแจ้งเหตุผลที่ติดต่อมาช้าว่าเคสเยอะและเพิ่งกลับจากพักเบรค แล้วสอบถามว่ามีการติดต่อกลับจากศูยน์หรือผู้เกี่ยวข้องหรือยัง ซึ่งแน่นอนครับผมยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆเลย เมื่อแจ้งกับพนักงานไป ก็ทิ้งท้ายว่าจะส่งเรื่องเร่งด่วนอีกครั้ง และจะแจ้งกลับภายในช่วงเย็นวันที่ 20 ซึ่งถึงเวลาตอนนี้ผมทำงานเสร็จและเพิ่งกลับถึงบ้าน 21 ธันวาคม 2558 00:54 น.
ผมยังไม่ทราบสาเหตุเลยว่าโทรศัพท์ผมเป็นอย่างไรบ้างค่าใช้จ่ายที่บอกว่าจะเกิดขึ้นเพราะอะไรเครื่องผมอยู่ในประกันทำไมถึงมีค่าใช้จ่าย
1.ผมอยากทราบสถานะการส่งเคลมของผม
2.ทางAISและศูยน์บริการเห็นเมล์ที่ทางพนักงานCall Center ส่งแจ้งเคสการเคลมของผมหรือยังครับ ทางศูยน์มีการเช็คอีเมลทุกวันป่าวครับ
เพื่อนๆในนี้มีใครที่จะช่วยเหลือผมในกรณีนี้ได้ โปรดชี้แนะด้วยครับ
ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่