[CR] สองเรา สามเขา สามทะเลหมอก กับ มอ’ไซค์เช่าหนึ่งคัน @ ภูชี้ฟ้า ภูชี้ดาว ดอยผาตั้ง

กระทู้รีวิว


ลมหนาวกลางธันวาเริ่มพัดพา ก็บังเอิญได้รับคำบัญชาจากคุณนายข้างกายกว่าเธออยากสัมผัสทะเลหมอกนุ่มๆ อยากนอนอาบอากาศหนาวๆ ในช่วงวันลาหยุดงานพักผ่อนปลายปี เลยกลายเป็นภาระของผมต้องกวาดตามองหาสถานที่เหมาะเจาะ เล็งแผนที่อยู่สักพักก็จิ้มเป้า เปิดทริปเชียงราย ตามล่าทะเลหมอกที่ ภูชี้ฟ้า ภูชี้ดาว ดอยผาตั้ง

ก่อนเที่ยวต้องทำความเข้าใจก่อนครับว่า ภูชี้ฟ้า ภูชี้ดาว ดอยผาตั้ง เป็นหนึ่งในหลายๆ ยอดเขาของเทือกเขาหลวงพระบาง หรือบางคนเรียกเทือกเขาดอยผาหม่น ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ทางทิศตะวันออกของเชียงราย ลากลงใต้ไปตามแนวจังหวัดพะเยา จังหวัดน่าน หลายส่วนของแนวภูเขาถือเป็นพรมแดนธรรมชาติ ไทย-ลาว

จริงแล้วตลอดแนวเทือกเขามียอดเขาเต็มไปหมดแหละ ขึ้นอยู่กับว่ายอดไหนจะได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่ขึ้นชื่อมานานก็ต้องภูชี้ฟ้า ต่อมาคือดอยผาตั้ง และเพิ่งเปิดใหม่ล่าสุดในปีนี้คือภูชี้ดาว ซึ่งด้วยความไม่ไกลกันทำให้เราสามารถเที่ยวทั้งสามแห่งในทริปเดียว



หากไม่มีรถยนต์ส่วนตัวคงลำบากหน่อย เพราะเราอาจหารถโดยสารจากอำเภอเวียงแก่นขึ้นดอยผาตั้ง หรือหารถจากอำเภอเทิงขึ้นภูชี้ฟ้า แต่ระหว่างภูชี้ฟ้า ภูชี้ดาว ดอยผาตั้ง ไม่มีรถโดยสาร หากไม่มีรถส่วนตัวก็ต้องเหมารถสองแถวรับจ้าง ราคาระหว่างภูชี้ฟ้ากับดอยผาตั้งอยู่ที่ 500 บาท ขึ้นไป หรือถ้าไม่อยากเหมาก็ต้องแบบผมครับ... มอเตอร์ไซค์ มีร้านเช่าอยู่เพียบที่ตัวเมืองเชียงราย
ชื่อสินค้า:   เชียงราย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่