เนืองด้วย ปัญหาจากการใช้งานสินค้า Samsung S6 Eage ปํญหากระจกร้าวเอง โดยไม่ได้ เกิดจาก Physical Damage ซึ่งได้เกิดปัญหากับผู้ใช้จำนวนหนึ่ง มีการส่งเคลมและแจ้งกับศูนย์ Samsung โดยในเบื้องต้นทางศูนย์ ปฏิเสธปัญหานี้ว่าไม่ได้เกิดจากกระบวนการผลิต หรือปัญหาทางเทคนิคของตัวผลิตภัณฑ์ แต่เมื่อพยายามเจรจาถึงสาเหตุ ว่ามิได้จากการตกกระแทก หรือ กดทับใดๆ ทั้งยังตัวโทรศัพท์ ไม่มีรอยจากการตกกระแทก และได้เกิดปัญหาลักษณะ คล้ายๆกันกับผู้ใช้หลายๆ เคสด้วยกัน รวมทั้งมีหลายท่านร้องเรียนผ่านทางหน้ากระทู้ พันทิพ นี้ด้วย แต่ทางศูนย์ Samsung ก็ยังไม่มีการยอมรับหรือแผนการแก้ปัญหานี้อย่างมีระบบแต่อย่างใด โดยปล่อยให้ผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้ รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมด้วยตัวเอง (โดยเคสผมเองที่ได้เจรจาอธิบายอยู่นาน ทางศูนย์ ช่วยเหลือโดยการ ลดราคาค่าอะไหล่ ส่วนจอที่ต้องเปลื่ยนให้ เริ่มตั้ง 20%- 50% ซึ่งดูแล้วน่าจะขึ้นอยู่กับความสามารถในการต่อรองของลูกค้าเอง )
นับเป็นมาตราฐานการให้บริการ ที่แย่มากของทาง Samsung ที่ต้องให้ลูกค้าแต่ละคน ใช้ความสามารถในการร้องเรียน มาเรียกร้องความรับผิดชอบจากทางผู้ผลิต ซึ่งในกรณีนี้เป็นสินค้า Smart Phone ราคาสูง หากแต่ความรับชอบน้อยนิดมาก เมื่อเทียบราคาสินค้า
*** ส่วนเคสผมเอง ทางศูนย์ปฏิเสธ ความรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น แต่ยินยอมลดค่าเปลื่ยนให้ สูงสุด 50% ของราคาอะไหล่ ซึ่งทางผมปฎิเสธ เช่นกันหากไม่รับผิดชอบทั้งหมด จึงต้องยอมใช้เครื่องต่อไปตามสภาพนั้น
khunjunx@gmail.com
ความรับผิดชอบ และมาตราฐาน การบริการหลังการขาย Samsung
นับเป็นมาตราฐานการให้บริการ ที่แย่มากของทาง Samsung ที่ต้องให้ลูกค้าแต่ละคน ใช้ความสามารถในการร้องเรียน มาเรียกร้องความรับผิดชอบจากทางผู้ผลิต ซึ่งในกรณีนี้เป็นสินค้า Smart Phone ราคาสูง หากแต่ความรับชอบน้อยนิดมาก เมื่อเทียบราคาสินค้า
*** ส่วนเคสผมเอง ทางศูนย์ปฏิเสธ ความรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น แต่ยินยอมลดค่าเปลื่ยนให้ สูงสุด 50% ของราคาอะไหล่ ซึ่งทางผมปฎิเสธ เช่นกันหากไม่รับผิดชอบทั้งหมด จึงต้องยอมใช้เครื่องต่อไปตามสภาพนั้น
khunjunx@gmail.com