เหตุเกิดวันที่ 16/12/2558 เวลา 18.30 ที่ร้าน Sony Center ชั้น3 เซ็นทรัลพระราม2
พอดีผมเข้าไปจะซื้อ ทีวี KDL-43W800C ราคาป้าย 23,xxx บาท ผมก็ถามกับเจ้าของร้าน
ว่าราคาลดอีกได้มั้ย เค้าแจ้งว่า รุ่นนี้ ราคาเหลือ 20,000 บาทถ้วน โดยไม่ต้องใช้โปรจากบัตรเครดิดเลย
ซึ่งผมฟังไม่ผิดแน่เพราะผมได้ถามย้ำไปอีกครั้งว่า 20,000 ถ้วนใช่มั้ย เค้าตอบว่าใช่
หลังจากนั้นผมได้ลองทดสอบเครื่อง แล้วสรุปว่าซื้อเครื่องนี้ แล้วพนักงาน 2 คนเค้าก็คุยกันว่าบอกราคาไปเท่าไหร่
23,000 บาทใช่มั้ย พอดีผมแอบได้ยิน แล้วก็บอกไปว่าเมื่อกี้เจ้าของร้าน บอกมา 20,000 บาท
แล้วพนักงานก็เดินไปเอาเครื่องออกมาคิดเงิน ผมก็ส่งบัตรเครดิตไปให้ พอจะรูด เค้าแจ้งราคาว่า 20,590 บาท
ผมบอกว่าอาวเมื่อกี้เจ้าของร้าน แจ้งว่า 20,000 บาท ทำไม่คิดมา 20,590 ล่ะ คราวนี้พนักงานเดินไปเรียกเจ้าของร้านมาคุยกับผม
แต่ระหว่างที่เดินมาเค้าเดินพูดกระซิบกันมาตลอดทาง แล้วเจ้าของก็มาบอกผมว่า ราคา 20,000 บาทที่แจ้งไปตอนแรกเป็นราคาตัวโชว์
พอได้ยินอย่านั้นผมโมโหมาก เพราะ ราคาที่ต้องแจ้งลูกค้า จะต้องแจ้งราคาสินค้าใหม่ ส่วนถ้าจะมีโปรควรแจ้งหลังจากแจ้งราคาเครื่องใหม่ก่อน
เพราะส่วนใหญ่ คนเวลาจะซื้อสินค้า ผมว่า 98% ซื้อของใหม่ และที่สำคัญ ราคาเรื่องใหม่กับเครื่องโชว์ ราคาต่างกัน 590 คงไม่มีใครซื้ออยู่แล้ว
แล้วถ้ากรณีนี่ผมไม่ได้ไปคุยกับพนักงานที่เก็บเงิน คงเสียเงินฟรี 590 บาท
มันบ่งบอกว่าร้านนี้จงใจที่จะโกงลูกค้า เห็นแก่ได้ ซึ่งอยากจะเตือนเพื่อน ๆ ให้ระวังร้านนี้ให้ดีครับ
สรุปผมเลยไม่ซื้อร้านนี้ แล้ว ผมก็ได้แจ้งร้องเรียนไปที่ โซนี่ประเทศไทย และ เซนทรัลพัฒนา แล้ว
ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงดำเนินการ แล้วเค้าจะแจ้งกลับมา ว่า มีบทลงโทษกับร้านพวกนี้ยังไง
เพื่อภาพพจน์แบบนี้ เสียหาย ทั้ง โซนี่ และเซนทรัล
[CR] ระวังให้ดี ร้าน Sony Center ชั้น3 เซ็นทรัลพระราม2
พอดีผมเข้าไปจะซื้อ ทีวี KDL-43W800C ราคาป้าย 23,xxx บาท ผมก็ถามกับเจ้าของร้าน
ว่าราคาลดอีกได้มั้ย เค้าแจ้งว่า รุ่นนี้ ราคาเหลือ 20,000 บาทถ้วน โดยไม่ต้องใช้โปรจากบัตรเครดิดเลย
ซึ่งผมฟังไม่ผิดแน่เพราะผมได้ถามย้ำไปอีกครั้งว่า 20,000 ถ้วนใช่มั้ย เค้าตอบว่าใช่
หลังจากนั้นผมได้ลองทดสอบเครื่อง แล้วสรุปว่าซื้อเครื่องนี้ แล้วพนักงาน 2 คนเค้าก็คุยกันว่าบอกราคาไปเท่าไหร่
23,000 บาทใช่มั้ย พอดีผมแอบได้ยิน แล้วก็บอกไปว่าเมื่อกี้เจ้าของร้าน บอกมา 20,000 บาท
แล้วพนักงานก็เดินไปเอาเครื่องออกมาคิดเงิน ผมก็ส่งบัตรเครดิตไปให้ พอจะรูด เค้าแจ้งราคาว่า 20,590 บาท
ผมบอกว่าอาวเมื่อกี้เจ้าของร้าน แจ้งว่า 20,000 บาท ทำไม่คิดมา 20,590 ล่ะ คราวนี้พนักงานเดินไปเรียกเจ้าของร้านมาคุยกับผม
แต่ระหว่างที่เดินมาเค้าเดินพูดกระซิบกันมาตลอดทาง แล้วเจ้าของก็มาบอกผมว่า ราคา 20,000 บาทที่แจ้งไปตอนแรกเป็นราคาตัวโชว์
พอได้ยินอย่านั้นผมโมโหมาก เพราะ ราคาที่ต้องแจ้งลูกค้า จะต้องแจ้งราคาสินค้าใหม่ ส่วนถ้าจะมีโปรควรแจ้งหลังจากแจ้งราคาเครื่องใหม่ก่อน
เพราะส่วนใหญ่ คนเวลาจะซื้อสินค้า ผมว่า 98% ซื้อของใหม่ และที่สำคัญ ราคาเรื่องใหม่กับเครื่องโชว์ ราคาต่างกัน 590 คงไม่มีใครซื้ออยู่แล้ว
แล้วถ้ากรณีนี่ผมไม่ได้ไปคุยกับพนักงานที่เก็บเงิน คงเสียเงินฟรี 590 บาท
มันบ่งบอกว่าร้านนี้จงใจที่จะโกงลูกค้า เห็นแก่ได้ ซึ่งอยากจะเตือนเพื่อน ๆ ให้ระวังร้านนี้ให้ดีครับ
สรุปผมเลยไม่ซื้อร้านนี้ แล้ว ผมก็ได้แจ้งร้องเรียนไปที่ โซนี่ประเทศไทย และ เซนทรัลพัฒนา แล้ว
ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงดำเนินการ แล้วเค้าจะแจ้งกลับมา ว่า มีบทลงโทษกับร้านพวกนี้ยังไง
เพื่อภาพพจน์แบบนี้ เสียหาย ทั้ง โซนี่ และเซนทรัล