จขกท. ขอเล่าประสบการณ์ที่ได้รับ บ้างนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่าในบ่ายวันหนึ่งของเดือน พฤศจิกายน มี sale ของ GMMZ โทรมาหาเรา
Sale : สวัสดีค่ะ คุณ... ดิฉันชื่อ ... จาก GMMZ นะคะ เนื่องจากแพคเกจของคุณลูกค้าจะหมดอายุภายใน 31 ธันวา นี้ ทางเราขอเสนอแพคเกจใหม่ซึ่งเป็นแพค
ชมภาพยนต์เหมือนแพคเกจเหมือนเดิมแต่จะสามารถดูช่องภาพยนต์ได้เพิ่มขึ้นอีก ค่าแพคเกจเดือนละ 890 บาท ค่ะ แต่ทางเรามีโปรโมชั่นถ้าต่อแพค
เกจ ตอนนี้สามารถชมได้ 1 ปี ในราคา 4999 บาทค่ะ ถูกมากๆนะคะพี่ มีลูกค้าต่อแพคเกจไปหลายท่านแล้ว
จขกท. : อ๋อ ค่ะ ขอทรายรายละเอียดเพิ่มเติมได้ไหมคะ
Sale : (อธิบาย รายละเอียดของแพคเกจใหม่)
จขกท. : (เราสนใจเพราะเรากับแฟนเราชอบดูหนัง)
Sale : ขอทราบรหัสหลังบัตรเครดิต 3 หลัก ด้วยค่ะ
จขกท. : เอ่อ คือตอนนี้บัตรเครดิตพี่อยู่ที่บ้านค่ะน้อง
Sale : อ๋อ ค่ะ อย่างนั้นหนูขอไปดูข้อมูลย้อนหลังที่พี่ให้ไว้นะคะ แล้วถ้าหนูได้ข้อมูลบัตรเครดิตแล้วหนูจะโทรหาพี่อีกทีนะคะ (เพื่อขออนุญาติเราตัดบัตร)
จขกท. : ค่ะ ได้ ค่ะ
..........จบการสนทนาช่วงนั้น..............และเราก็รอน้องเค้าโทรมา ขนาดเราไปพบผู้บริหารของที่ทำงานเราก็เอาโทรศัพท์ไป
เวลา 15.30 (โดยประมาณ) มีข้อความจาก GMMZ ส่งมาหาเราว่า "ขอบคุณที่ชำระค่าบริการแพคเกจ Ultra Plat 365D 4999 บาท หมายเลขกล่อง ... ท่านสามารถรับชมได้ถึง 08/01/17
จขกท. : (บ่นกับตัวเอง อ่าว ไหนจะโทรมาหาฉันไง แล้วทำไมหักบัตรเครดิตไป ไม่โทรมาหาฉันก่อน)
จขกท. : จัดการโทรไป Call center ตอนนั้นเลยจ้า ซึ่งโทรติดยากมา
Call center 1 : สวัสดีค่ะ ดิฉัน......รับสายค่ะ ไม่ทราบต้องการสอบถามข้อมูลอะไรค่ะ
จขกท. : (เราก็เล่าเรื่องทั้งหมด ให้ Call Center 1) ฟัง
Call Center : คุณ...คะ ทางเราเป็นฝ่ายบริการลูกค้าเดี๋ยวจะฝากเรื่องและติดต่อฝ่ายขาย และให้ฝ่ายขายติดต่อกลับนะคะ
จขกท. : ค่ะ ได้ค่ะ
................จากนั้นเราก็รอประมาณจนถึง 5 โมงเย็น ...............(ไม่มีใครติดต่อมาเราเลยโทรเข้าไป Call Center อีก ติดยากมากอีกและ)
Call Center 2 : สวัสดีค่ะ ดิฉัน......รับสายค่ะ ไม่ทราบต้องการสอบถามข้อมูลอะไรค่ะ
จขกท. : (เราก็เล่าเรื่องทั้งหมด ให้ Call Center 2) ฟัง
Call Center : คุณ...คะ ทางเราเป็นฝ่ายบริการลูกค้าเดี๋ยวจะฝากเรื่องและติดต่อฝ่ายขาย และให้ฝ่ายขายติดต่อกลับนะคะ
จขกท. : (เราก็บ่นเลยค่ะ) ต้องขอโทษน้องด้วยนะคะที่พี่บ่น จริงๆน้องก็ไม่ทราบเรื่อง แล้วก็วางสายไป
....................จนเวลาผ่านไปถึงประมาณมืดๆของวันนั้น.................... ก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
เจ้าหน้าที่(หัวหน้าน้อง Sale) : สวัสดีครับผมชื่อ........ เป็นหัวหน้าน้องเค้า ไม่ทราบคุณ..........ต้องการฝากเรื่องอะไรเค้า
จขกท. : เราก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังอีก เป็นรอบที่ 3 และบอกว่าที่ไม่พอใจเพราะน้องSale ไม่ได้โทรมาขอหักบัตรเครดิตเราก่อน
เจ้าหน้าที่(หัวหน้าน้อง Sale) : ครับ จากที่ผมได้ฟังเทปแล้วน้องเค้าไม่ได้โทรมาขอหักบัตรเครดิตจริง ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ แล้วคุณ.....สนใจต่อ
แพคเกจมั้ยครับ
จขกท. : คงไม่แล้วค่ะ ขอเงินคืนด้วยนะคะ
เจ้าหน้าที่(หัวหน้าน้อง Sale) : ได้ครับเดี๋ยวผมจะ Voice เงินคืนให้
จขกท. : ขอบคุณค่ะ
.........ทั้งหมดนี้อยากเล่าเป็นประสบการณ์ให้ทุกคนฟัง และเป็นข้อมูล เพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้บริโภคอย่างเราๆ เหตุผลที่เราเสียความรู้สึกเพราะเรารู้สึกว่าข้อมูลบัตรเครติดเป็นข้อมูลส่วนตัว และเป็นข้อมูลสำคัญ คือเราอยากให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าใจความรู้สึกของผู้บริโภคอย่างเราด้วยค่ะ ไม่มีเจตนาร้ายกับค่ายcableไหนทั้งสิ้น
.........และสุดท้ายขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่จัดการปัญหาให้เรา
ประสบการณ์ที่เสียความรู้สึก กับ GMMZ_Pay TV
เรื่องมีอยู่ว่าในบ่ายวันหนึ่งของเดือน พฤศจิกายน มี sale ของ GMMZ โทรมาหาเรา
Sale : สวัสดีค่ะ คุณ... ดิฉันชื่อ ... จาก GMMZ นะคะ เนื่องจากแพคเกจของคุณลูกค้าจะหมดอายุภายใน 31 ธันวา นี้ ทางเราขอเสนอแพคเกจใหม่ซึ่งเป็นแพค
ชมภาพยนต์เหมือนแพคเกจเหมือนเดิมแต่จะสามารถดูช่องภาพยนต์ได้เพิ่มขึ้นอีก ค่าแพคเกจเดือนละ 890 บาท ค่ะ แต่ทางเรามีโปรโมชั่นถ้าต่อแพค
เกจ ตอนนี้สามารถชมได้ 1 ปี ในราคา 4999 บาทค่ะ ถูกมากๆนะคะพี่ มีลูกค้าต่อแพคเกจไปหลายท่านแล้ว
จขกท. : อ๋อ ค่ะ ขอทรายรายละเอียดเพิ่มเติมได้ไหมคะ
Sale : (อธิบาย รายละเอียดของแพคเกจใหม่)
จขกท. : (เราสนใจเพราะเรากับแฟนเราชอบดูหนัง)
Sale : ขอทราบรหัสหลังบัตรเครดิต 3 หลัก ด้วยค่ะ
จขกท. : เอ่อ คือตอนนี้บัตรเครดิตพี่อยู่ที่บ้านค่ะน้อง
Sale : อ๋อ ค่ะ อย่างนั้นหนูขอไปดูข้อมูลย้อนหลังที่พี่ให้ไว้นะคะ แล้วถ้าหนูได้ข้อมูลบัตรเครดิตแล้วหนูจะโทรหาพี่อีกทีนะคะ (เพื่อขออนุญาติเราตัดบัตร)
จขกท. : ค่ะ ได้ ค่ะ
..........จบการสนทนาช่วงนั้น..............และเราก็รอน้องเค้าโทรมา ขนาดเราไปพบผู้บริหารของที่ทำงานเราก็เอาโทรศัพท์ไป
เวลา 15.30 (โดยประมาณ) มีข้อความจาก GMMZ ส่งมาหาเราว่า "ขอบคุณที่ชำระค่าบริการแพคเกจ Ultra Plat 365D 4999 บาท หมายเลขกล่อง ... ท่านสามารถรับชมได้ถึง 08/01/17
จขกท. : (บ่นกับตัวเอง อ่าว ไหนจะโทรมาหาฉันไง แล้วทำไมหักบัตรเครดิตไป ไม่โทรมาหาฉันก่อน)
จขกท. : จัดการโทรไป Call center ตอนนั้นเลยจ้า ซึ่งโทรติดยากมา
Call center 1 : สวัสดีค่ะ ดิฉัน......รับสายค่ะ ไม่ทราบต้องการสอบถามข้อมูลอะไรค่ะ
จขกท. : (เราก็เล่าเรื่องทั้งหมด ให้ Call Center 1) ฟัง
Call Center : คุณ...คะ ทางเราเป็นฝ่ายบริการลูกค้าเดี๋ยวจะฝากเรื่องและติดต่อฝ่ายขาย และให้ฝ่ายขายติดต่อกลับนะคะ
จขกท. : ค่ะ ได้ค่ะ
................จากนั้นเราก็รอประมาณจนถึง 5 โมงเย็น ...............(ไม่มีใครติดต่อมาเราเลยโทรเข้าไป Call Center อีก ติดยากมากอีกและ)
Call Center 2 : สวัสดีค่ะ ดิฉัน......รับสายค่ะ ไม่ทราบต้องการสอบถามข้อมูลอะไรค่ะ
จขกท. : (เราก็เล่าเรื่องทั้งหมด ให้ Call Center 2) ฟัง
Call Center : คุณ...คะ ทางเราเป็นฝ่ายบริการลูกค้าเดี๋ยวจะฝากเรื่องและติดต่อฝ่ายขาย และให้ฝ่ายขายติดต่อกลับนะคะ
จขกท. : (เราก็บ่นเลยค่ะ) ต้องขอโทษน้องด้วยนะคะที่พี่บ่น จริงๆน้องก็ไม่ทราบเรื่อง แล้วก็วางสายไป
....................จนเวลาผ่านไปถึงประมาณมืดๆของวันนั้น.................... ก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
เจ้าหน้าที่(หัวหน้าน้อง Sale) : สวัสดีครับผมชื่อ........ เป็นหัวหน้าน้องเค้า ไม่ทราบคุณ..........ต้องการฝากเรื่องอะไรเค้า
จขกท. : เราก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังอีก เป็นรอบที่ 3 และบอกว่าที่ไม่พอใจเพราะน้องSale ไม่ได้โทรมาขอหักบัตรเครดิตเราก่อน
เจ้าหน้าที่(หัวหน้าน้อง Sale) : ครับ จากที่ผมได้ฟังเทปแล้วน้องเค้าไม่ได้โทรมาขอหักบัตรเครดิตจริง ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ แล้วคุณ.....สนใจต่อ
แพคเกจมั้ยครับ
จขกท. : คงไม่แล้วค่ะ ขอเงินคืนด้วยนะคะ
เจ้าหน้าที่(หัวหน้าน้อง Sale) : ได้ครับเดี๋ยวผมจะ Voice เงินคืนให้
จขกท. : ขอบคุณค่ะ
.........ทั้งหมดนี้อยากเล่าเป็นประสบการณ์ให้ทุกคนฟัง และเป็นข้อมูล เพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้บริโภคอย่างเราๆ เหตุผลที่เราเสียความรู้สึกเพราะเรารู้สึกว่าข้อมูลบัตรเครติดเป็นข้อมูลส่วนตัว และเป็นข้อมูลสำคัญ คือเราอยากให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าใจความรู้สึกของผู้บริโภคอย่างเราด้วยค่ะ ไม่มีเจตนาร้ายกับค่ายcableไหนทั้งสิ้น
.........และสุดท้ายขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่จัดการปัญหาให้เรา