กระทู้นี้เป็นกระทู้แรก ตั้งใจสมัครเพื่อการณ์นี้ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ เป็นประสบการณ์ตรงที่ จขกท. เจอมาเองค่ะ ยาวหน่อยนะคะ
2 เม.ย. 61 ได้รับติดต่อชวนสมัครบัตรเครดิต และลูกค้าตกลงสมัครบัตรเครดิต Up2Me ผ่าน telesales
3 เม.ย. 61 - messenger มารับเอกสาร (สำเนาบัตร ปชช. และสลิปเงินเดือนล่าสุด) และให้ลูกค้าเซ็นชื่อในใบสมัคร
4 เม.ย. 61 Sale โทรมาแจ้งยืนยันการรับเอกสาร
9 เม.ย. 61 Sale โทรมาแจ้งว่า ตัวเลขในใบสมัครหน้าสุดท้ายไม่ชัด ซึ่งลูกค้าก็ไม่เข้าใจว่าตัวเลขใด เพราะลูกค้าเซ็นเอกสารเพียงชื่อตนเอง Sale แจ้งขอเข้ารับเอกสารใหม่ทั้งหมดอีกรอบ
11 เม.ย. 61 - messenger คนเดิมเข้ามารับเอกสารชุดใหม่ และให้ลูกค้าเซ็นชื่อในใบสมัครใบใหม่ คราวนี้ลูกค้าใช้ปากกาที่สีเข้มกว่ารอบแรก กลัวไม่ชัดอีก
18 เม.ย. 61 ลูกค้าโทรหา Sale สอบถามความคืบหน้า เนื่องจากลูกค้ามีแพลนจะใช้บัตรที่สมัครในวันที่ 19 เม.ย. 61 ทาง Sale แจ้งว่าตอนนี้ทางฝ่ายอนุมัติบัตรกำลังพิจารณา ต้องรอส่วนงานดังกล่าวเป็นฝ่ายติดต่อลูกค้าไป ลูกค้าคิดว่าได้รับบัตรไม่ทันวันที่ 19 เม.ย. 61 นี้แน่ๆ จึงขอเลื่อนนัดการผ่าตัดทำเลสิกตาออกไปอีก 1 สัปดาห์ (หมายเหตุ: ทางโรงพยาบาลมีโปรโมชั่นผ่อน 0% 6 เดือนร่วมกับบัตรเครดิตไทยพาณิชย์)
23 เม.ย. 61
14:33 น. ได้รับ SMS แจ้งให้ติดต่อ 02-777-7777 เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมประกอบการพิจารณาบัตรเครดิตไทยพาณิชย์และ SCB Speedy
14.37 น. วันเดียวกัน ลูกค้าโทรเข้าไปติดต่อ call center แจ้งว่าได้รับ SMS ดังกล่าว หลังตรวจสอบข้อมูลทาง call center แจ้งว่า "เดือนเกิดไม่ตรงกับบัตรประจำตัวประชาชน" ลูกค้าแจ้งว่าส่งเอกสารไปแล้วสองรอบ call center แจ้งว่าตอนนี้อยู่ระหว่างปรับปรุงข้อมูล อยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสาร ต้องขออภัยในความสะดวกเนื่องจากช่วงสงกรานต์จะมีใบสมัครเข้ามาเป็นจำนวนมาก ลูกค้าสอบถามเพิ่มเติมว่าใช้เวลากี่วันจึงจะอนุมัติ เนื่องจากมีแพลนใช้บัตรวันพฤหัสบดีที่ 26 เม.ย. 61 นี้ call center แจ้งว่าจะประสานงานต่อให้หากบัตรอนุมัติจะมี SMS แจ้งเข้ามา ลูกค้าจึงฝากข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ call center ว่าขอรับบัตรเครดิตผ่านสาขา (ทราบจากคำแนะนำของทาง Sale ว่าหากรับบัตรผ่านสาขาจะได้รับเร็วกว่าทางไปรษณีย์) แต่ call center ไม่สามารถรับเรื่องให้ได้เนื่องจากบัตรยังไม่อนุมัติ
16:56 น. วันเดียวกัน ลูกค้าโทรหา Sale จะสอบถามเรื่องที่ call center แจ้งว่าข้อมูลเดือนเกิดไม่ตรงกับบัตรประชาชน แต่ว่าไม่มีคนรับสาย เข้าใจว่าใกล้จะนอกเวลาทำการแล้วจึงไม่มีคนรับ
17:20 น. ลูกค้ายังคาใจจึงติดต่อผ่าน inbox facebook SCB Thailand รอทาง admin ติดต่อกลับ
24 เม.ย. 61
01:20 น. admin facebook SCB Thailand ส่งข้อความกลับมา
02:47 น. ลูกค้าสอบถามความคืบหน้าการอนุมัติบัตรเครดิต
09:30 น. admin ขอเบอร์ติดต่อกลับลูกค้า
11:58 น. ลูกค้าแจ้งเบอร์ติดต่อ
14:58 น. admin รับทราบ
17:11 น. เบอร์ 027776777 ติดต่อมาจาก SCB ที่แจ้งเรื่องไว้ทาง inbox facebook ลูกค้าได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ท่านนี้จึงได้ทราบข้อมูลว่า "เดือนเกิดไม่ตรงกับบัตรประชาชน" นั้นเกิดจากเจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้กรอกข้อมูลของลูกค้าในใบสมัครกรอกเดือนเกิดของลูกค้าผิด ลูกค้าเลยเข้าใจได้ว่า การที่ลูกค้าต้องส่งเอกสารไปรอบสองไม่ได้เกิดจากตัวเลขในใบสมัครหน้าสุดท้ายไม่ชัดตามที่ Sale แจ้งในตอนแรก แต่เกิดจากการที่เจ้าหน้าที่กรอกเดือนเกิดลูกค้าผิด ทาง call center ที่โทรมาจึงขออนุญาตประสานงานต่อให้ ลูกค้าจึงฝากเรื่องการขอรับบัตรผ่านสาขาไปด้วย
26 เม.ย. 61 วันนัดทำเลสิก ยังคงไม่ได้รับ SMS ว่าบัตรอนุมัติหรือไม่ จึงขอยืมบัตรเครดิต SCB ของพี่ที่ทำงานพร้อมพาเจ้าของบัตรไปรูดบัตรแทน ผ่อนกับคนแทน
27 เม.ย. 61 Sale โทรมาแจ้งว่าเอกสารที่ส่งไปวันที่ 11 เม.ย. 61 (รอบที่สอง) ฝ่ายอนุมัติบัตรหาเอกสารไม่พบ ทาง Sale บอกว่าตอนนี้เป็นความดูแลอยู่ที่ฝ่ายอนุมัติบัตรแล้ว ทาง Sale ยืนยันว่าส่งไปฝ่ายอนุมัติบัตรแล้ว บอกว่าวันอังคารที่ 1 พ.ค. 61 จะแจ้งผลให้ทราบอีกครั้งว่าหาเอกสารเจอหรือไม่ เดี๋ยวตอนนี้หัวหน้าอยู่พอดี จะให้หัวหน้าส่งอีเมล์ตามกับฝ่ายอนุมัติบัตรให้
1 พ.ค. 61 ไม่มีการติดต่อใดๆ จาก Sale และเจ้าหน้าที่ SCB
3 พ.ค. 61 ลูกค้าโทรไปหา Sale เองว่าไม่เห็นมีการแจ้งความคืบหน้าเลยว่า ฝ่ายอนุมัติบัตรหาเอกสารเจอหรือไม่ คำตอบคือ "ยังไม่ทราบว่าเจอเอกสารหรือไม่ ลูกค้าต้องรอทางฝ่ายอนุมัติบัตรติดต่อไปค่ะ เดี๋ยวจะให้เจ้านายส่งอีเมล์ไปตามกับฝ่ายอนุมัติบัตรให้อีกรอบแล้วกันนะคะ"
5 พ.ค. 61 สมัครสมาชิก pantip
6 พ.ค. 61 ส่งเอกสารยืนยันตัวตนกับ pantip
8 พ.ค. 61
11:52 น.ได้รับอีเมล์ยืนยันตัวตนเสร็จสมบูรณ์จาก pantip
14:04 น. โทรหา Sale ไม่มีคนรับสาย
14:05 น. ติดต่อถามความคืบหน้าการอนุมัติบัตรจาก call center ข้อมูลในระบบระบุว่า ใบสมัครเข้ามาที่สินเชื่อวันที่ 9/4/61 สมัครผ่าน Sale ยังคงขึ้นว่า เอกสารที่ทางธนาคาร "บัตรประชาชนเดือนเกิดไม่ตรงกับบัตรประชาชนในใบสมัคร ทางสินเชื่อได้มีการตามเอกสาร แต่ยังไม่มีการส่งเอกสารเข้ามาเพิ่มเติม" ลูกค้าจึงเล่าเหตุการณ์ให้ทางเจ้าหน้าที่ call center รับทราบว่าส่งเอกสารรอบสองมาแล้วในวันที่ 11 เม.ย. 61 แต่ Sale บอกว่าฝ่ายอนุมัติบัตรหาเอกสารที่ส่งไปรอบที่ 2 ไม่พบ ทางเจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่า เนื่องจากเป็นการสมัครมาผ่าน Sale จึงต้องให้ทาง Sale ติดต่อกลับ ใช้เวลา 1 วันทำการ ลูกค้าแจ้งไปแล้วว่าโทรหา Sale เองแล้ว แต่ไม่ได้รับความคืบหน้า วันนี้ก่อนโทรหา call center แต่ไม่มีผู้รับสาย เจ้าหน้าที่พูดคำเดิมว่าจะให้ Sale ติดต่อกลับ
14:17 น. โทรหา Sale อีกครั้ง ไม่มีผู้รับสาย
14:38 น. post pantip
9 พ.ค. 61
01:11 น. SCB Thailand pantip ตอบกระทู้ขอข้อมูลติดต่อกลับ
04:16 น. จขกท. ให้ข้อมูลกลับหลังไมค์
14:42 น. SCB Thailand pantip แจ้งจะประสานงานให้และจะติดต่อกลับ
แชร์ประสบการณ์ การรออนุมัติบัตรเครดิต SCB Up2me
2 เม.ย. 61 ได้รับติดต่อชวนสมัครบัตรเครดิต และลูกค้าตกลงสมัครบัตรเครดิต Up2Me ผ่าน telesales
3 เม.ย. 61 - messenger มารับเอกสาร (สำเนาบัตร ปชช. และสลิปเงินเดือนล่าสุด) และให้ลูกค้าเซ็นชื่อในใบสมัคร
4 เม.ย. 61 Sale โทรมาแจ้งยืนยันการรับเอกสาร
9 เม.ย. 61 Sale โทรมาแจ้งว่า ตัวเลขในใบสมัครหน้าสุดท้ายไม่ชัด ซึ่งลูกค้าก็ไม่เข้าใจว่าตัวเลขใด เพราะลูกค้าเซ็นเอกสารเพียงชื่อตนเอง Sale แจ้งขอเข้ารับเอกสารใหม่ทั้งหมดอีกรอบ
11 เม.ย. 61 - messenger คนเดิมเข้ามารับเอกสารชุดใหม่ และให้ลูกค้าเซ็นชื่อในใบสมัครใบใหม่ คราวนี้ลูกค้าใช้ปากกาที่สีเข้มกว่ารอบแรก กลัวไม่ชัดอีก
18 เม.ย. 61 ลูกค้าโทรหา Sale สอบถามความคืบหน้า เนื่องจากลูกค้ามีแพลนจะใช้บัตรที่สมัครในวันที่ 19 เม.ย. 61 ทาง Sale แจ้งว่าตอนนี้ทางฝ่ายอนุมัติบัตรกำลังพิจารณา ต้องรอส่วนงานดังกล่าวเป็นฝ่ายติดต่อลูกค้าไป ลูกค้าคิดว่าได้รับบัตรไม่ทันวันที่ 19 เม.ย. 61 นี้แน่ๆ จึงขอเลื่อนนัดการผ่าตัดทำเลสิกตาออกไปอีก 1 สัปดาห์ (หมายเหตุ: ทางโรงพยาบาลมีโปรโมชั่นผ่อน 0% 6 เดือนร่วมกับบัตรเครดิตไทยพาณิชย์)
23 เม.ย. 61
14:33 น. ได้รับ SMS แจ้งให้ติดต่อ 02-777-7777 เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมประกอบการพิจารณาบัตรเครดิตไทยพาณิชย์และ SCB Speedy
14.37 น. วันเดียวกัน ลูกค้าโทรเข้าไปติดต่อ call center แจ้งว่าได้รับ SMS ดังกล่าว หลังตรวจสอบข้อมูลทาง call center แจ้งว่า "เดือนเกิดไม่ตรงกับบัตรประจำตัวประชาชน" ลูกค้าแจ้งว่าส่งเอกสารไปแล้วสองรอบ call center แจ้งว่าตอนนี้อยู่ระหว่างปรับปรุงข้อมูล อยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสาร ต้องขออภัยในความสะดวกเนื่องจากช่วงสงกรานต์จะมีใบสมัครเข้ามาเป็นจำนวนมาก ลูกค้าสอบถามเพิ่มเติมว่าใช้เวลากี่วันจึงจะอนุมัติ เนื่องจากมีแพลนใช้บัตรวันพฤหัสบดีที่ 26 เม.ย. 61 นี้ call center แจ้งว่าจะประสานงานต่อให้หากบัตรอนุมัติจะมี SMS แจ้งเข้ามา ลูกค้าจึงฝากข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ call center ว่าขอรับบัตรเครดิตผ่านสาขา (ทราบจากคำแนะนำของทาง Sale ว่าหากรับบัตรผ่านสาขาจะได้รับเร็วกว่าทางไปรษณีย์) แต่ call center ไม่สามารถรับเรื่องให้ได้เนื่องจากบัตรยังไม่อนุมัติ
16:56 น. วันเดียวกัน ลูกค้าโทรหา Sale จะสอบถามเรื่องที่ call center แจ้งว่าข้อมูลเดือนเกิดไม่ตรงกับบัตรประชาชน แต่ว่าไม่มีคนรับสาย เข้าใจว่าใกล้จะนอกเวลาทำการแล้วจึงไม่มีคนรับ
17:20 น. ลูกค้ายังคาใจจึงติดต่อผ่าน inbox facebook SCB Thailand รอทาง admin ติดต่อกลับ
24 เม.ย. 61
01:20 น. admin facebook SCB Thailand ส่งข้อความกลับมา
02:47 น. ลูกค้าสอบถามความคืบหน้าการอนุมัติบัตรเครดิต
09:30 น. admin ขอเบอร์ติดต่อกลับลูกค้า
11:58 น. ลูกค้าแจ้งเบอร์ติดต่อ
14:58 น. admin รับทราบ
17:11 น. เบอร์ 027776777 ติดต่อมาจาก SCB ที่แจ้งเรื่องไว้ทาง inbox facebook ลูกค้าได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ท่านนี้จึงได้ทราบข้อมูลว่า "เดือนเกิดไม่ตรงกับบัตรประชาชน" นั้นเกิดจากเจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้กรอกข้อมูลของลูกค้าในใบสมัครกรอกเดือนเกิดของลูกค้าผิด ลูกค้าเลยเข้าใจได้ว่า การที่ลูกค้าต้องส่งเอกสารไปรอบสองไม่ได้เกิดจากตัวเลขในใบสมัครหน้าสุดท้ายไม่ชัดตามที่ Sale แจ้งในตอนแรก แต่เกิดจากการที่เจ้าหน้าที่กรอกเดือนเกิดลูกค้าผิด ทาง call center ที่โทรมาจึงขออนุญาตประสานงานต่อให้ ลูกค้าจึงฝากเรื่องการขอรับบัตรผ่านสาขาไปด้วย
26 เม.ย. 61 วันนัดทำเลสิก ยังคงไม่ได้รับ SMS ว่าบัตรอนุมัติหรือไม่ จึงขอยืมบัตรเครดิต SCB ของพี่ที่ทำงานพร้อมพาเจ้าของบัตรไปรูดบัตรแทน ผ่อนกับคนแทน
27 เม.ย. 61 Sale โทรมาแจ้งว่าเอกสารที่ส่งไปวันที่ 11 เม.ย. 61 (รอบที่สอง) ฝ่ายอนุมัติบัตรหาเอกสารไม่พบ ทาง Sale บอกว่าตอนนี้เป็นความดูแลอยู่ที่ฝ่ายอนุมัติบัตรแล้ว ทาง Sale ยืนยันว่าส่งไปฝ่ายอนุมัติบัตรแล้ว บอกว่าวันอังคารที่ 1 พ.ค. 61 จะแจ้งผลให้ทราบอีกครั้งว่าหาเอกสารเจอหรือไม่ เดี๋ยวตอนนี้หัวหน้าอยู่พอดี จะให้หัวหน้าส่งอีเมล์ตามกับฝ่ายอนุมัติบัตรให้
1 พ.ค. 61 ไม่มีการติดต่อใดๆ จาก Sale และเจ้าหน้าที่ SCB
3 พ.ค. 61 ลูกค้าโทรไปหา Sale เองว่าไม่เห็นมีการแจ้งความคืบหน้าเลยว่า ฝ่ายอนุมัติบัตรหาเอกสารเจอหรือไม่ คำตอบคือ "ยังไม่ทราบว่าเจอเอกสารหรือไม่ ลูกค้าต้องรอทางฝ่ายอนุมัติบัตรติดต่อไปค่ะ เดี๋ยวจะให้เจ้านายส่งอีเมล์ไปตามกับฝ่ายอนุมัติบัตรให้อีกรอบแล้วกันนะคะ"
5 พ.ค. 61 สมัครสมาชิก pantip
6 พ.ค. 61 ส่งเอกสารยืนยันตัวตนกับ pantip
8 พ.ค. 61
11:52 น.ได้รับอีเมล์ยืนยันตัวตนเสร็จสมบูรณ์จาก pantip
14:04 น. โทรหา Sale ไม่มีคนรับสาย
14:05 น. ติดต่อถามความคืบหน้าการอนุมัติบัตรจาก call center ข้อมูลในระบบระบุว่า ใบสมัครเข้ามาที่สินเชื่อวันที่ 9/4/61 สมัครผ่าน Sale ยังคงขึ้นว่า เอกสารที่ทางธนาคาร "บัตรประชาชนเดือนเกิดไม่ตรงกับบัตรประชาชนในใบสมัคร ทางสินเชื่อได้มีการตามเอกสาร แต่ยังไม่มีการส่งเอกสารเข้ามาเพิ่มเติม" ลูกค้าจึงเล่าเหตุการณ์ให้ทางเจ้าหน้าที่ call center รับทราบว่าส่งเอกสารรอบสองมาแล้วในวันที่ 11 เม.ย. 61 แต่ Sale บอกว่าฝ่ายอนุมัติบัตรหาเอกสารที่ส่งไปรอบที่ 2 ไม่พบ ทางเจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่า เนื่องจากเป็นการสมัครมาผ่าน Sale จึงต้องให้ทาง Sale ติดต่อกลับ ใช้เวลา 1 วันทำการ ลูกค้าแจ้งไปแล้วว่าโทรหา Sale เองแล้ว แต่ไม่ได้รับความคืบหน้า วันนี้ก่อนโทรหา call center แต่ไม่มีผู้รับสาย เจ้าหน้าที่พูดคำเดิมว่าจะให้ Sale ติดต่อกลับ
14:17 น. โทรหา Sale อีกครั้ง ไม่มีผู้รับสาย
14:38 น. post pantip
9 พ.ค. 61
01:11 น. SCB Thailand pantip ตอบกระทู้ขอข้อมูลติดต่อกลับ
04:16 น. จขกท. ให้ข้อมูลกลับหลังไมค์
14:42 น. SCB Thailand pantip แจ้งจะประสานงานให้และจะติดต่อกลับ