Sim2fly ของ AIS ทำไมอัพซิมแล้วถึงใช้งานต่อไม่ได้?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ คือเราเป็นลูกค้าใช้บริการ sim2fly ของ AIS สำหรับใช้โทรออกรับสาย เวลาไปต่างประเทศ เน้นใช้เวลาไปต่างประเทศเป็นหลัก

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2558 เราได้รับ SMS แจ้งจาก AIS ว่า
กสทช กำหนดระยะเวลาการคุ้มครองเบอร์คุณถึง 21 ธ.ค. นี้เท่านั้น
จากนั้นซิมจะดับ ใช้งานไม่ได้+เรียกคืนเบอร์ไม่ได้
รีบโอนย้ายไปยังผู้ให้บริการที่คุณเลือกก่อน 16 ธ.ค. 58
สอบถามโทร 1200ฟรีหรือ 1175

วันนี้ 14/12/2558 เราก็เลยไปติดต่อที่ศูนย์ AIS พระราม 9

ทางศูนย์ก็อัพเดตให้ซิมสามารถใช้งานต่อได้แล้ว

แต่!!! พนักงานแจ้งว่าจะไม่สามารถใช้เป็น sim2fly ได้อีกต่อไป
ถ้าจะใช้สำหรับไปต่างประเทศ ก็ให้สมัครแพกเกจต่างๆแทน
หรือไปเปลี่ยนเป็นรายเดือนแทน

และถ้าต้องการจะใช้เป็น sim2fly ก็ต้องให้ลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น!!!
เบอร์เก่าที่เคยใช้จะไม่สามารถใช้งานได้

เราถามพนักงานอีกรอบ ว่าทำไมถึงต้องให้เราเปิดเบอร์ใหม่ด้วย
ทำไมถึงอัพเดตซิม แล้วถึงไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเดิม

มันก็แค่ย้ายข้อมูลเดิมเราไปซิมใหม่ก็แค่นั้นเองปล่าว

ทำแบบนี้เอาเปรียบลูกค้ามากๆเลย เหมือนจงใจจะให้ลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่ให้ได้ใช่ใหม?

คือเราบอกตรงๆว่าเราไม่สะดวกเลยที่จะต้องให้เปลี่ยนเบอร์ใหม่
เพราะเราใช้เบอร์นี้มานาน และใช้ติดต่อกับหลายๆที่ เวลาไปต่างประเทศ

Facepalm
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
โดนเหมือนกัน
คิดเหมือนกันครับ ว่าทำไมแค่ย้ายฐานข้อมูล โดยไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์ไม่ได้รึไงนะ ?!?!

แต่ของผม พนักงานแจ้งว่าต้องเปิดเบอร์ใหม่ก็จริง แต่เป็นการแถมมาให้ฟรีๆ พร้อมsimเบอร์เก่า ที่กลายเป็นsimธรรมดาไปแล้วน่ะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่