เรื่องแปลก(สำหรับผม)เมื่อบัตรผมถูกตู้ ATM Kbank ไม่คืนบัตร

เมื่อสี่ห้าวันก่อนผมเอาบัตร ATM กรุงไทยไปเสียบตู้ ATM Kbank กะถอนเงิน
ปรากฏว่าบัตรถูกยึดไว้ในตู้  Call Center กสิกรบอกว่าให้ติดต่อกรุงไทยเลย
เพื่ออายัดบัตร และทำใหม่ "กสิกรไทยไม่คืนบัตรให้"
วันนี้ผมก็ติดต่อ KTB สาขาที่ผมมี บช อยู่ขอทำใหม่ เจ้าหน้าที่ KTB บอกว่าต้องเสียค่าทำบัตร 100 บาท...อ้าว
ผมคิดว่าไม่น่าจะถูกต้อง เพราะไม่ใช่ความผิดผม ทำไมผมต้องเสียค่าทำบัตรใหม่ล่ะ
ก็เลยติดต่อ KBANK Call Center เขาก็ยืนยันว่าไม่คืน และโอนสายให้คุยกับ KTB
โดยสรุปคือ ผมต้องทำเรื่องร้องขอเวฟค่าทำบัตรเนื่องจากเหตุการณ์ข้างต้น โดยใช้เวลา 7-14 วัน?????
เฮ้ย ถ้ามันดึงกันขนาดนี้ก็คือบีบให้ทำบัตรใหม่นั่นแหละนะผมว่า ต่อรองดูว่าทำไปก่อนแล้วเอาเงินมาคืนทีหลังก็ไม่ได้

คำถามคือว่า เรื่องนี้ใครต้องรับผิดชอบครับ
KBANK ยึดบัตรผมไป แล้วโยนให้ KTB (KBANK อ้างว่าถ้ากลับกัน KBANK จะไม่คิดเงิน)
KTB ไม่รับลูก สร้างสิ่งกีดขวางเช่น ต้องจ่าย 100.- ถ้าจะฟรีต้องรอ 7-14 วัน

ในความคิดผมนะครับ ผมว่า KBANK ผิดตั้งแต่ต้น คือยึดบัตรแล้วไม่รับผิดชอบ"ไม่คืน" อ้างว่ามีข้อตกลงกับ KTB
แต่ KTB ไม่รู้เรื่อง บอกว่าจะทำบัตรใหม่ต้องเสีย 100.-(มีค่าเท่ากับลูกค้าทำหายละมั๊ง)
ถ้าจะให้ทำฟรีต้องทำคำร้องเสียเวลา 7-14 วัน????

สองแบ๊งค์นี้โยนกันไปมา... KTB บอกฉันไม่สน มันใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ มันไม่ใช่ความผิดฉัน ฉันไม่ได้เป็นคนยึดบัตร
KBANK บอกว่าฉันยึดบัตรก็จริง แต่ฉันมีข้อตกลงกับ KTB ไว้
(ตกลงอะไรกันก็ไม่รู้ จ่ายค่าทำบัตรใหม่ให้ แต่ระยะเวลาออกบัตรฉันไม่เกี่ยว) ดังนั้นคุณต้องไปตกลงกับ KTB เอง

ลูกค้า"ซวย"
ผมว่ามีคนเป็นจำนวนมากนะที่เป็นลูกค้ามากกว่า 1 แบ๊งค์ ผมก็เป็น 1 ในนั้น เป็นลูกค้าทั้งสองแบ๊งค์

ปล. ผมเป็นคนจนมากๆ 100 บาทมีค่าสำหรับผมมาก และปรกติผมต้องใช้บัตร ATM กรุงไทยทุกวัน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่