ผิดหวังกับร้านอาหารญี่ปุ่นฟูจิ เรื่องการเปลี่ยนบัตรสมาชิกให้ลูกค้า

ผมได้ทำบัตรสมาชิกกับทางร้านอาหารญี่ปุ่นฟูจิ ตั้งแต่ 3-4 ปีที่แล้ว จนตอนนี้ผมได้ส่วนลดค่าอาหาร 15% เนื่องจากที่บ้านทานบ่อยและสะดวก

เมื่อวันที่ 29 ตค. 58 ผมก็ได้ไปทานกับคนอบครัวเหมือนเช่นเคยที่สาขาโลตัสพระราม 4 หลังจากที่เราทานเสร็จแล้วทำการเช็คบิล พนังงานได้แจ้งว่าเรามีบิรการเปลี่ยนบัตรเป็นบัตรดำ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยที่ทางร้านจะออกเป็นบัตรกระดาษให้ใช้ชั่วคราวจนกว่าบัตรใหม่จะมา ผมจึงตัดสินใจเปลี่ยนบัตรใหม่เนื่องจากบัตรใบเดิมมีสถาพค่อนข้างชำรุด

หลังจากวันที่ผมได้ทำการเปลี่ยนบัตร ผมยังได้ไปทานอาหารที่ร้านดังกล่าว สาขาดังกล่าว อีก 2 ครั้ง แต่พนักงานแจ้งว่าบัตรใบใหม่ยังไม่จัดส่งมาที่สาขา ซึ่งวันที่ผมไปทานครั้งหลังสุดนั้น เลยวันที่นัดรับบัตรใบจริงแล้ว ซึ่งทางพนักงานก็ไม่สามารถระบุวันที่บัตรจะจัดส่งมาที่สาขาได้


จนกระทั่งเมื่อวาน ผมได้มีโอกาส ทานร้านอาหารฟูจิที่สาขาเอ็มโพเรี่ยม ซึ่งไม่ใช่สาขาที่ผมเคยเปลี่ยนบัตรเอาไว้ พอทานเสร็จ ผมเรียกเช็คบิลและยื่นบัตรลดชั่วคราวที่เป็นกระดาษให้กับทางพนักงาน แต่พนักงานได้ปฏิเสธการให้ส่วนลด 15% เนื่องจากบัตรหมดอายุแล้วเมื่อวันที่ 28 พย. 58

ผมจึงอธิบายเรื่องราวให้พนักงานฟัง แต่ทางร้านก็ยืนยันที่จะปฏิเสธการให้ส่วนลด ซึ่งทางร้านได้เช็คกับสาขาโลตัสพระราม 4 ที่ผมทำเรื่องเปลี่ยนบัตรไปแล้ว และทางพนักงานแจ้งว่าบัตรใบใหม่ส่งถึงสาขาโลตัสพระราม 4 มาหลายวันแล้ว ซึ่งอาจจะส่งมาก่อนวันบัตรหมดอายุก็จริง (30 พย. 58) แต่ครั้งหลังสุดที่ผมไปทานที่สาขาโลตัสพระราม 4 คือหลังวันที่นัดรับบัตร (หลังวันที่ 18 พย. 58) แต่ความผิดทุกอย่างกลับตกที่ลูกค้า เพราะลูกค้าไม่ได้ไปเปลี่ยนบัตร

ผมรู้สึกผิดหวังกับร้านอาหารเครือฟูจิมากๆ ครับ และไม่ประทับใจในการแก้ปัญหาของพนักงานสาขาเอ็มโพเรี่ยมเลยครับ

สุดท้ายนี้ ผมอยากฝากเรื่องการให้บริการเรื่องการเปลี่ยนบัตรสมาชิกของฟูจิว่า ถ้าบัตรสมาชิกใหม่มาถึงสาขาแล้ว ท่านควรที่จะโทรแจ้งลูกค้าหรือส่ง sms แจ้งเตือนลูกค้าหน่อยดีกว่ามั้ยครับ และหวังว่าส่วนลดหนึ่งร้อยกว่าบาทของผมที่ผมเสียสิทธิ์ไป คงเป็นบทเรียนให้ใครหลายๆคนครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่