ขอบ่นเรื่องการเคลมไอโฟน5ครับ

กระทู้สนทนา
ผมใช้ไอโฟน 5 เครื่องนี้มา 2 ปี 1 เดือน(เป็นเครื่องเคลม) แล้วแบตเตอรี่มันบวมจนดันหน้าจอนูนออกมาจนขอบจอเปิดได้เลยครับ พอหาข้อมูลว่าสามารถขอเคลมได้ไหมก็เจอกระทู้นี้ http://m.pantip.com/topic/32541415? ประมาณวันที่7-8พฤศจิกายนผมจึงนำเครื่องไปที่ศูนย์เครือข่ายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่งที่ผมซื้อมา แล้วก็ส่งศูนย์ไปสองอาทิตย์ เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ก็บอกว่าน่าจะเคลมได้เพราะแอปเปิ้ลรับประกันแบตไอโฟน5เป็นเวลาสามปี ผมก็รอสองอาทิตย์จนเจ้าหน้าที่แจ้งให้ไปรับไอโฟนเครื่องเก่ากลับพร้อมกับแจ้งว่าทางแอปเปิ้ลเปลี่ยนเวลารับประกันจาก3ปี เป็น2ปี ทางเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ก็เพิ่งทราบเหมือนกัน ของเราอายุการใช้งาน2ปี1เดือนจึงเคลมไม่ได้

ผมก็เข้าใจนะว่าการรับประกันก็ต้องเป็นไปตามที่เค้ากำหนด แต่เสียความรู้สึกมากๆ เพราะเครื่องเราก็สภาพดีแต่เหตุผลที่เคลมไม่ได้เพราะจู่ๆเค้าจะเปลี่ยนเวลาการรับประกันก็เปลี่ยน เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องจากผมไปยังไม่รู้เลยว่าทางแอปเปิ้ลเปลี่ยนระยะเวลาการรับประกัน เพิ่งจะรู้ตอนที่เครื่องผมส่งไปแล้ว ของเค้าขายราคาก็ไม่ได้ถูกๆ  แต่ใช้ได้สองปีแล้วพัง เงื่อนไขการใช้การบริการคิดจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนเลย ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าสักนิดหรอครับ ก่อนส่งเคลมผมเข้าไปเช็คจากเวบ https://www.apple.com/asia/support/iphone5-battery/ แล้วนะครับ ซึ่งจนถึงทุกวันนี้(9/11/58) ระยะเวลาการรับประกันแบตไอโฟน5ในนี้ยังแจ้งว่าเป็น3ปีอยู่เลย สองอาทิตย์ที่ส่งเคลมไม่มีไอโฟนใช้ก็ลำบากมากเพราะปกติผมใช้ไอโฟนทำงานด้วยถ้าแจ้งก่อนจะได้ซื้อใหม่เลยไม่ต้องรอ แถมยังทำให้ผมระแวงเจ้าหน้าที่ที่รับเคลมอีกว่าทำไมแจ้งไม่ตรงกับที่Official website ของ Apple แจ้งไว้ แล้วที่เสียความรู้สึกที่สุดคือคนที่รู้จักกันเค้าเพิ่งไปเคลมมาก่อนผมไม่กี่อาทิตย์เค้าก็เคลมได้ทั้งๆที่สภาพเครื่องก็ดีเหมือนกันรู้สึกสองมาตรฐานมากๆ

อย่างไรก็ตามตอนนี้ผมซื้อไอโฟน6sมาใช้ละครับ อย่างที่บอกว่าผมใช้ไอโฟนในการทำงานด้วย แต่ก็ขอพื้นที่บ่นหน่อยเถอะครับเพราะเสียความรู้สึกจริงๆ แล้วก็เผื่อใครจะเคลมแบตไอโฟน5แล้วยังไม่รู้ว่าเค้าเปลี่ยนเงื่อนไขการรับประกัน ถ้ามาอ่านเจอจะได้ไม่ต้องเสียเวลาแบบผมด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่