ซื้อไอโฟน5 มาได้ประมาณปีครึ่ง (ซื้อช่วงปลายเดือนธันวา 56) ใช้มาเกิดอาการแบตเสื่อม ต้องชาร์จตลอดเวลา พอนานๆไป ก็เริ่มทนไม่ไหว เลยตัดสินใจไปเปลี่ยนแบตกับร้านตู้ ที่ไม่นำไปเคลม เพราะทำเครื่องตก เครื่องเป็นรอย หมดประกัน รู้ทันทีว่าถ้านำไปเคลม ต้องจ่ายแน่ 9000 เพื่อจะได้เครื่องใหม่ แต่ในใจลึกๆ คิดว่ายังไงก็เคลมไม่ได้ เพราะเครื่องเป็นรอยใหญ่มาก หลังจากนั้นประมาณปลายเดือน กรกฏาคม จึงได้เปลี่ยนแบตกับร้านตู้แห่งหนึ่ง ที่ดิจิตอลเก็ตเว หลังจากนั้นอีก 2 สัปดาห์ แอปเปิ้ลออกโปรแกรมเปลี่ยนแบตเตอรี่มา และเครื่องของเราก็เข้าค่าย ก็มีนอยด์นิดนึง ก็ไม่ได้คิดไรมาก พอมาถึงวันนี้ แบตที่เปลี่ยนตู้มาก็เริ่ทเกิดอาการงอแงอีกครั้ง จึงตัดสินใจโทรไปที่ แอปเปิ้ล สิงคโปร์ ก็แจ้งรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ไป เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่อง และบอกให้เราเข้ามาที่ 0 ใน กทม.
วันนี้เราก็ได้เดินทางมา เราได้บอกกับพนักงานไปว่า ตอนนี้เครื่องเราใส่แบตตู้อยู่ และเราก็ได้ถือแบตที่ถูกถอดออกจากเครื่องมาเ้วย และได้พบกับคำตอบว่า "เคลมไม่ได้ครับ เครื่องทดสอบแบตผ่าน" เราสงสัยว่า
1. ก็ในเมื่อเราใส่แบตตู้อยู่ เทสยังไงมันก็ผ่าน ถูกต้องหรือไม่? เราจึงถามพนักงานไปว่า "ถ้าเราต้องการเคลมแบต เราต้องนำแบตเก่าใส่กลับเข้าไปในเครื่องใช่ไหม เราถึงจะเคลมได้ และทดสอบไม่ผ่าน!!" ที่จริงพนักงานควรจะตรวจสอบความจุของแบตแท้จากเครื่อง ด้วยการวัดนะ (เราเป็นวิศวกรไฟฟ้า เรื่องแบบนี้เรารู้) ทางพนักงานแนะนำให้โทรหาแอปปเปิ้ลสิงคโปร์อีกครั้ง! พร้อมทิ้งท้าย "หากทางโน้นโอเค คุณก็กลับมาที่0 ใหม่นะครับ"
จุดประสงค์ที่ จขท. ต้องคือ ในฐานะผู้บริโภค มันยุติธรรมรึป่าว?
1. เครื่องเราเข้าข่าย lot ที่เจอปัญหา
2. เราเปลี่ยนก่อนโปรแกรมจะออก เพราะเราคงไม่รุว่าจะมีโปรแกรมนี้ออกมาในเร็ววัน
3. เราต้องการแค่แบต ที่มาจากแอปเปิ้ลโดยตรง
4. หากเราเคลมไม่ได้ แล้วยังต้องการใช้เครื่องต่อไป เราต้องเปลี่ยนแบตทุกๆ 3 เดือน ครั้งล่ะ 1000 แบบนี้ใช่หรือไม่?
ปล. เราเป็นติ่ง ผลไม้ชนิดนี้
ว่าด้วยเรื่องเคลมแบตไอโฟน5
วันนี้เราก็ได้เดินทางมา เราได้บอกกับพนักงานไปว่า ตอนนี้เครื่องเราใส่แบตตู้อยู่ และเราก็ได้ถือแบตที่ถูกถอดออกจากเครื่องมาเ้วย และได้พบกับคำตอบว่า "เคลมไม่ได้ครับ เครื่องทดสอบแบตผ่าน" เราสงสัยว่า
1. ก็ในเมื่อเราใส่แบตตู้อยู่ เทสยังไงมันก็ผ่าน ถูกต้องหรือไม่? เราจึงถามพนักงานไปว่า "ถ้าเราต้องการเคลมแบต เราต้องนำแบตเก่าใส่กลับเข้าไปในเครื่องใช่ไหม เราถึงจะเคลมได้ และทดสอบไม่ผ่าน!!" ที่จริงพนักงานควรจะตรวจสอบความจุของแบตแท้จากเครื่อง ด้วยการวัดนะ (เราเป็นวิศวกรไฟฟ้า เรื่องแบบนี้เรารู้) ทางพนักงานแนะนำให้โทรหาแอปปเปิ้ลสิงคโปร์อีกครั้ง! พร้อมทิ้งท้าย "หากทางโน้นโอเค คุณก็กลับมาที่0 ใหม่นะครับ"
จุดประสงค์ที่ จขท. ต้องคือ ในฐานะผู้บริโภค มันยุติธรรมรึป่าว?
1. เครื่องเราเข้าข่าย lot ที่เจอปัญหา
2. เราเปลี่ยนก่อนโปรแกรมจะออก เพราะเราคงไม่รุว่าจะมีโปรแกรมนี้ออกมาในเร็ววัน
3. เราต้องการแค่แบต ที่มาจากแอปเปิ้ลโดยตรง
4. หากเราเคลมไม่ได้ แล้วยังต้องการใช้เครื่องต่อไป เราต้องเปลี่ยนแบตทุกๆ 3 เดือน ครั้งล่ะ 1000 แบบนี้ใช่หรือไม่?
ปล. เราเป็นติ่ง ผลไม้ชนิดนี้