เวลาโทรเข้า CC เมื่อจบการสนทนา มันจะมีการโอนสายไปยังการประเมิน CC อยากรู้ว่าคะแนนที่ให้ไปมันมีผลต่อพนักงานคนนั้นๆโดยตรงไหมครับ หรือแค่มีผลต่อภาพรวมเท่านั้น
สมัยผมเป็นวัยรุ่น มักจะให้คะแนนแบบว่า พนักงานตอบคำถามได้ถูกใจหรือตอบได้ตามที่อยากจะฟังหรือเปล่า พอสู่วัยทำงานแล้ว ก็คิดกลับย้อนไปว่า บางทีพนักงานก็ตอบคำถามแจงรายละเอียดได้ดี แต่ว่ามันไม่ถูกใจกับคำตอบที่อยากได้ยิน ก็เลยให้คะแนนไปน้อย มาถึงตอนนี้รู้สึกสำนึกผิดขึ้นมา
แล้วก็ไม่นานมานี้ ผมก็เคยโทรหา CC 2ครั้ง พนักงานตอบคำถามแจงรายละเอียดได้ดีมาก แต่ในขณะที่ผมโทรหา CC ตอนนั้นผมก็วุ่นๆ จะให้คะแนนเต็ม5 แต่จังหวะสมองกำลังวุ่นเรื่องงาน กดผิด ไปกด1 คะแนน ทั้งสองครั้ง พอกดไปแล้ว ระบบมันก็มีถามเหตุผลว่าไม่พอใจเพราะอะไร ผมก็เลยกดวางสายไป แล้วก็คิดว่า มันจะมีผลต่อพนักงานคนนั้นๆหรือเปล่า
อยากรู้ว่า การให้คะแนนบริการของ CC มันมีผลต่อพนักงานคนนั้นๆโดยตรงไหมครับ
สมัยผมเป็นวัยรุ่น มักจะให้คะแนนแบบว่า พนักงานตอบคำถามได้ถูกใจหรือตอบได้ตามที่อยากจะฟังหรือเปล่า พอสู่วัยทำงานแล้ว ก็คิดกลับย้อนไปว่า บางทีพนักงานก็ตอบคำถามแจงรายละเอียดได้ดี แต่ว่ามันไม่ถูกใจกับคำตอบที่อยากได้ยิน ก็เลยให้คะแนนไปน้อย มาถึงตอนนี้รู้สึกสำนึกผิดขึ้นมา
แล้วก็ไม่นานมานี้ ผมก็เคยโทรหา CC 2ครั้ง พนักงานตอบคำถามแจงรายละเอียดได้ดีมาก แต่ในขณะที่ผมโทรหา CC ตอนนั้นผมก็วุ่นๆ จะให้คะแนนเต็ม5 แต่จังหวะสมองกำลังวุ่นเรื่องงาน กดผิด ไปกด1 คะแนน ทั้งสองครั้ง พอกดไปแล้ว ระบบมันก็มีถามเหตุผลว่าไม่พอใจเพราะอะไร ผมก็เลยกดวางสายไป แล้วก็คิดว่า มันจะมีผลต่อพนักงานคนนั้นๆหรือเปล่า