เจาะข้อมูล Kylo Ren วายร้ายใหม่ใน Star Wars: The Force Awakens


ข้อมูลที่เอามาให้อ่านกัน ผมลองแปลและเรียบเรียงจากลิงค์ด้านล่างนะครับ
http://www.gamesradar.com/kylo-ren-star-wars-the-force-awakens-villain/
http://time.com/3994149/star-wars-the-force-awakens-kylo-ren-adam-driver/


1. Kylo Ren ไม่ได้เป็นซิธ

แม้ว่า ไคโล เร็น จะใช้พลังด้านมืดและมีการเปิดตัวแบบจอมวายร้ายเหมือนอย่างที่เราเห็นกันในเทลเลอร์ แต่อย่างไรก็ตาม เจ.เจ. เอบรามส์ ผู้กำกับหนังเรื่องนี้ก็ออกมายืนยันเองกับปากว่า “ไคโล เร็นไม่ได้เป็นซิธ” ก่อนพูดถึงตัวละครนี้เพิ่มเติมอีกว่า “เขาได้ชื่อ ไคโล เร็น ตอนที่เขาเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มอัศวินแห่งเร็น (The Knights of Ren)” ซึ่งนอกจากที่มาของชื่อแล้วอดีตผู้กำกับ Star Trek ผู้นี้ก็ไม่ได้เผยอย่างอื่นเพิ่มเติมอีกเลยแม้กระทั่งชื่อเดิมที่เร็นเคยใช้

2. Kylo Ren เป็นสาวกของ Darth Vader

“หนังเรื่องนี้จะอธิบายถึงจุดกำเนิดหน้ากากของเขาว่าเป็นมาอย่างไรแต่การดีไซน์ก็ทำให้เรานึกถึงหน้ากากของเวเดอร์” เจ.เจ. เอบรามส์ให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly “เร็นรู้ดีว่าก่อนหน้านี้เกิดอะไรขึ้นและมันก็เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นใหญ่ส่วนหนึ่งของเรื่อง”

3. Kylo Ren ไม่ใช่บอสตัวสุดท้าย

ไคโล เร็นอาจอยู่แถวหน้าของกองทัพเฟิร์สออเดอร์ แต่ไงก็ตามเขาก็ยังไม่ใช่บอสตัวสุดท้ายอยู่ดี “เขาทำงานอยู่ภายใต้ผู้นำสูงสุดสโน้คผู้มีพลังด้านมืดอันทรงพลัง” เอบรามส์ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ ทำให้สื่อบันเทิงหลายสำนักตีความว่าความสัมพันธ์ระหว่างเรนและสโน้คอาจเป็นแบบศิษย์อาจารย์อย่างเราเคยเห็นใน Star Wars ภาคก่อน ๆ

อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ข้อมูลของสโน้คยังไม่ได้ถูกปล่อยออกมามากนักรู้เพียงแต่ว่าสโน้คเป็นตัวละครที่สร้างขึ้นด้วย CG และใช้เทคนิคพิเศษในการถ่ายทำ ซึ่ง แอนดี้ เซอร์คิส นักแสดงในบทสโน้คก็ให้ข้อมูลตัวละครตัวเองไว้ว่า “เขามีลำตัวสูงใหญ่ คุณนึกภาพไม่ออกหรอก มันล้ำมาก สโน้คมีลักษณะที่โดดเด่นสุด ๆ โครงสร้างกระดูกก็ผิดแปลกจากคนทั่วไป”

4. Kylo Ren สร้างไลท์เซเบอร์ของตัวเอง

หลังจากปล่อยรูปภาพและเทลเลอร์แรกออกมายั่วน้ำลายแฟน ๆ ทำให้หลายคนตกตะลึงไปกับดาบไลท์เซเบอร์ที่มีรูปร่างต่างจากภาคก่อน ๆ ซึ่งเอบรามส์ก็พูดถึงไลท์เซเบอร์ที่แปลกประหลาดของเร็นเอาไว้ว่า “มันเป็นสิ่งที่เร็นสร้างขึ้นด้วยตัวเองและมันก็อันตราย รุนแรง เหมือนกับตัวละครนี้อีกด้วย”

5. Kylo Ren คิดว่าตัวเองเป็นฮีโร่

เอบรามส์ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเรนคิดว่าภารกิจที่เขาทำนั่นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง “ผมว่ามันมีพลังอยู่ 2 ด้าน และทั้งคู่ก็คิดว่าด้านของตัวเองเป็นฮีโร่ ผมจึงนำจุดนี้มาปรับใช้” เจ.เจ. เอบรามส์อธิบายต่ออีกว่า “เขาไม่ใช่ผู้ร้ายที่ไว้หนวดไว้เคราเหมือนอย่างที่คุณคิดหรอก เขาซับซ้อนมากกว่านั้นนิดนึง”

6. Kylo Ren อาจเกี่ยวโยงกับตัวสักตัวที่เรารู้จักกันดี (Fan Theory)

ก่อนหน้านี้มีทฤษฎีหนึ่งบอกว่าไคโล เร็นอาจเป็น ลุค สกายวอล์คเกอร์ ที่แต่เดิมรับบทโดย มาร์ค แฮมิลล์ ซึ่งตอนนี้เราก็รู้แล้วว่าคนที่มารับบทเป็นเร็นคือ อดัม ไดรเวอร์ และเราก็ยังไม่เห็นมาร์ค แฮมิลล์ในตัวอย่างหนังแต่อย่างใด ทำให้ความเป็นไปได้ของทฤษฎีนี้ลดลง

ซึ่งตอนนี้ก็มีทฤษฎีใหม่ขึ้นมาแทนก็คือ ไคโล เร็น อาจเป็นลูกของฮาน โซโลกับเจ้าหญิงเลอา นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขามีพลังและมีความรู้สึกอันแรงกล้ากับดาร์ทเวเดอร์ ส่วนอีกทฤษฎีหนึ่งก็คือเรนอาจเป็นตัวละครที่เชื่อมโยงกับจักรวาลขยายของสตาร์วอล์ ซึ่งอาจเกี่ยวโยงกับ Darth Revan, Plagueis, Kyle Katarn หรือแม้กระทั่ง Kyp Durron

7. Kylo Ren ไม่เหมือนวายร้ายตัวไหนที่ Star Wars เคยมีมา

นักเขียนบทในเรื่องอย่าง ลอว์เรนซ์ แคสแดน ได้ให้สัมภาษณ์ถึงตัวละครสุดพิเศษตัวนี้ไว้ว่า “ผมเขียนบทให้กับสตาร์วอล์ถึง 4 ภาคแล้วถึงตอนนี้ แต่ไม่มีตัวละครตัวไหนเหมือนตัวที่อดัม ไดรเวอร์เล่นเลย คุณจะได้เห็นสิ่งใหม่ ๆ ในการผจญภัยครั้งนี้”

สุดท้ายขอฝาก Twitter ไว้ด้วยนะครับ
https://twitter.com/_BlackOffice

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่