เมื่อสี่วันก่อน อยู่เครื่อง iPhone6 ผมก็มีปัญหา โทรเข้าโทรออกไม่ได้ Call Fail ตลอด (สัญญาณขึ้นอ่อนๆ 1-2 ขีด)
ผมเลยสงสัยว่าเป็นที่เครือข่ายรึเปล่า โทรไปหา Call Center รีเซ็ตนู่นนี่นั่นไป จากสัญญาณอ่อน ก็กลายเป็น No Service บ้าง ขึ้นบ้าง
เลยเลือก Carrier เป็น Manual ก็ไม่หาย CC เลยแนะนำให้ไปติดต่อศูนย์
พอวันรุ่งขึ้นไปหาศูนย์ เปลี่ยนซิมการ์ดแล้ว ก็หายเป็นปกติได้ครึ่งวัน หลังจากนั้นพอกลับมาบ้านก็เป็นอาการเดิมอีก
บางทีคุยได้ประมาณ 3-4 นาที แล้วสายก็จะกระชากตัดไปเลย แล้วจากนั้นก็โทรไม่ได้ รับไม่ได้อีก
ผมเลยลองเอาซิมการ์ดของเครื่องอื่นมาใส่เครื่องผม ปรากฎว่าใช้ไม่ได้เหมือนกัน
เปลี่ยนซิมการ์ดเครื่องผมไปใส่เครื่องอื่น ปรากฎว่าใช้ได้ หมายความว่าน่าจะเป็นที่เครื่องแน่นอนแล้ว
ผมเลยไปติดต่อที่ศูนย์ซ่อม ที่ใหญ่กว่าศูนย์แรก (เพราะศูนย์แรก ไม่มีช่าง)
ปรากฎว่าพอไปถึง ช่างตอบอย่างเดียวว่าต้องลบข้อมูลทั้งหมด แล้ว Restore เครื่อง ไม่มีวิธีไหนที่จะแบ็กอัพอะไรไว้ได้ เพราะถ้าแบ็กอัพไว้ ก็อาจจะมีปัญหาตามไปอีก
ช่างแจ้งว่าสาเหตุเป็นเพราะ อัพเดท iOS ผ่าน WIFI เลยทำให้เกิดปัญหา
แต่ผมอัพเดท iOS 9 ไปก่อนหน้านั้นเป็นเดือนๆ ใช้งานได้ปกติ อาการเพิ่งจะมาเกิด จะใช่สาเหตุแน่เหรอครับ
แล้วถ้าเกิดผมต้องลบข้อมูลทุกอย่าง โดยเฉพาะข้อมูลสำคัญที่สุดคือ LINE Chat History เพราะผมมีข้อมูลที่คุยธุรกิจไว้เยอะมาก
ช่างก็บอกปัดๆอย่างเดียวว่า ไม่มีวิธี ไม่มีทาง มีแต่ลบข้อมูลอย่างเดียว
แล้วถ้าลบข้อมูลแล้วไม่หาย ถึงจะส่งเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ (อ้าว แล้วข้อมูลที่ลบไปแล้วล่ะ?)
ผมลองถามเพื่อนดูว่า ถ้าผมก็อปข้อมูลไว้ใน iTune จะดึงข้อมูลทั้งหมดกลับมาที่เครื่องใหม่ได้
แต่อยากทราบว่ากรณีแบบนี้มีวิธีแก้ปัญหามั้ยครับ ขอคำแนะนำหน่อย
และขอบ่นเรื่องเจ้าหน้าที่บริการของ True หน่อยนะครับ ผมคิดว่าพวกคุณควรมีวิธีการคุยกันลูกค้าที่ดีกว่านี้ ช่วยเข้าใจปัญหาของลูกค้าด้วย ผมไม่รู้ว่ามันจะมีวิธีแก้ไขปัญหาแบบไหน แต่คิดว่าอย่างน้อยผมก็ต้องแบ็กอัพอะไรไว้ได้บ้าง!
ลืมบอก
ซื้อเครื่องศูนย์จาก True ยังไม่หมดประกันนะครับ
iPhone6 มีปัญหา พนักงาน True ก็ตอบปัดๆ เซ็งมากครับ ปรึกษาหน่อยครับ
ผมเลยสงสัยว่าเป็นที่เครือข่ายรึเปล่า โทรไปหา Call Center รีเซ็ตนู่นนี่นั่นไป จากสัญญาณอ่อน ก็กลายเป็น No Service บ้าง ขึ้นบ้าง
เลยเลือก Carrier เป็น Manual ก็ไม่หาย CC เลยแนะนำให้ไปติดต่อศูนย์
พอวันรุ่งขึ้นไปหาศูนย์ เปลี่ยนซิมการ์ดแล้ว ก็หายเป็นปกติได้ครึ่งวัน หลังจากนั้นพอกลับมาบ้านก็เป็นอาการเดิมอีก
บางทีคุยได้ประมาณ 3-4 นาที แล้วสายก็จะกระชากตัดไปเลย แล้วจากนั้นก็โทรไม่ได้ รับไม่ได้อีก
ผมเลยลองเอาซิมการ์ดของเครื่องอื่นมาใส่เครื่องผม ปรากฎว่าใช้ไม่ได้เหมือนกัน
เปลี่ยนซิมการ์ดเครื่องผมไปใส่เครื่องอื่น ปรากฎว่าใช้ได้ หมายความว่าน่าจะเป็นที่เครื่องแน่นอนแล้ว
ผมเลยไปติดต่อที่ศูนย์ซ่อม ที่ใหญ่กว่าศูนย์แรก (เพราะศูนย์แรก ไม่มีช่าง)
ปรากฎว่าพอไปถึง ช่างตอบอย่างเดียวว่าต้องลบข้อมูลทั้งหมด แล้ว Restore เครื่อง ไม่มีวิธีไหนที่จะแบ็กอัพอะไรไว้ได้ เพราะถ้าแบ็กอัพไว้ ก็อาจจะมีปัญหาตามไปอีก
ช่างแจ้งว่าสาเหตุเป็นเพราะ อัพเดท iOS ผ่าน WIFI เลยทำให้เกิดปัญหา
แต่ผมอัพเดท iOS 9 ไปก่อนหน้านั้นเป็นเดือนๆ ใช้งานได้ปกติ อาการเพิ่งจะมาเกิด จะใช่สาเหตุแน่เหรอครับ
แล้วถ้าเกิดผมต้องลบข้อมูลทุกอย่าง โดยเฉพาะข้อมูลสำคัญที่สุดคือ LINE Chat History เพราะผมมีข้อมูลที่คุยธุรกิจไว้เยอะมาก
ช่างก็บอกปัดๆอย่างเดียวว่า ไม่มีวิธี ไม่มีทาง มีแต่ลบข้อมูลอย่างเดียว
แล้วถ้าลบข้อมูลแล้วไม่หาย ถึงจะส่งเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ (อ้าว แล้วข้อมูลที่ลบไปแล้วล่ะ?)
ผมลองถามเพื่อนดูว่า ถ้าผมก็อปข้อมูลไว้ใน iTune จะดึงข้อมูลทั้งหมดกลับมาที่เครื่องใหม่ได้
แต่อยากทราบว่ากรณีแบบนี้มีวิธีแก้ปัญหามั้ยครับ ขอคำแนะนำหน่อย
และขอบ่นเรื่องเจ้าหน้าที่บริการของ True หน่อยนะครับ ผมคิดว่าพวกคุณควรมีวิธีการคุยกันลูกค้าที่ดีกว่านี้ ช่วยเข้าใจปัญหาของลูกค้าด้วย ผมไม่รู้ว่ามันจะมีวิธีแก้ไขปัญหาแบบไหน แต่คิดว่าอย่างน้อยผมก็ต้องแบ็กอัพอะไรไว้ได้บ้าง!
ลืมบอก
ซื้อเครื่องศูนย์จาก True ยังไม่หมดประกันนะครับ