ใช้อายครีมเมื่อคืนวัน ศ.ที่ 23 ตุลา ซื้อมาจาก 7-11 ใช้แล้วมีอาการตาบวม แดง ลืมตาลำบาก ต้องเงยหน้าเดินค่ะ เลยไปหาหมอ ในวันรุ่งขึ้น
หมอบอกว่าแพ้ขั้นรุงแรง แพ้หนักมาก หมอบอกว่าถ้าเข้าตาอาจบอด เราเอาซองครีมให้หมอดู หมอหันไปคุยกับพยาบาลว่า
"นี่ดูน้องใช้แล้วแพ้ เธอชอบซื้อครีมจาก 7-11 มาใช้ไม่ใช้เหรอ"
เดินใน ร.พ. มีแต่คนมอง พยาบาลที่นั่งวัดความดันก็ถามว่าไปทำอะไรมา ทำไมตาเป้นแบบนี้
หมอเห็นอาการให้ฉีด ยา 2 วัน พร้อมให้ทั้งยาทาและยาทาน จริงๆหมอจะให้มาฉีดซ้ำอีก
ติดต่อไปทางบริษัท เงียบ มีแต่คำตอบว่าจะประสานงาน
ผ่านมา 2 สัปดาห์เลย เรื่องเงียบ ไม่ตอบกลับอะไร ไม่มีแม้แต่จะโทรมาไถ่ถามอาการ
เรา เจ็บตัว ฉีดยา 2 วัน เสียเวลาเป็นวันไปหาหมอ เสียค่ารักษาพยายาล (แต่เราใช้ประกันสังคมนะคะ แต่ถ้าเราไม่มีประกันสังคมเราก็ต้องจ่ายเอง)
วันที่ 8/11/58 เลยinbox บอกบริษัทว่า ผ่านมา 2 สัปดาห์แล้ว
ผ่านมาจะ 2 อาทิตย์
ทางบริษัทไม่มีความรับผิดอะไรต่อผู้บริโภคเลยใช่ไหมคะ เราอุตส่าห์ แจ้งเรื่อง,ภาพ ส่งข้อความมาทาง inbox โดยไม่โพสหน้าเพจแต่ทางบริษัทก็ยังเมินเฉย ได้แต่ตอบว่าจะประสานงาน แต่ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย ไม่คิดแม้แต่จะโทรมาถามอาการซักนิด นี่เราเข้าโรงพยาบาล 2 วัน เสียค่ารักษา ต้องฉีดยา ต้องกินยา หมอเห็น พยาบาลเห็นก็ตกใจ ถามว่าไปทำอะไรมา เราใช้ครีมของคุณจริงเพียงตัวเดียว เพราะครีมของคุณนะคะ ถึงมีสภาพอย่างที่เห็น พบปะผู้คนไม่ได้เลยในช่วงนั้น เราบอกว่าจะบอกออกสื่อ
วันที่ 9/11/58
ทางบริษัท รีบโทรมา โดยอ้างเหตุผลว่า ไปต่างประเทศ พร้อมจะส่งของขวัญ คือ ครีมของทางบริษัท มาเป็นของขวัญ (แต่หมอห้ามใช้ยี่ห้อนี้อีกแล้ว)
หลังวางสายเราเลย เราไม่โอเค กับข้อตกลงที่ได้รับ รู้สึกว่าบริษัท เห็นแก่ตัวเกินไป วันนั้น เราโพสใหม่บอกให้บริษัทพิจารณาดูใหม่ ว่าเพียงของขวัญเหมาะสมกับความเสียหายของเราหรือเปล่า บริษัทลบโพสเราออก
วันท่ี่ 11/11/58
เราแจ้ง สคบ.
วันนี้ 27/11/58
สคบ.โทรมาบอกว่าได้โทรแจ้งไปที่ บริษัท แล้ว บอกว่าทางบริษัท จะโทรมาไกล่เกลี่ย กับเรา
คำถามคือ เราควรเรียกร้องค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล ตามจริง หรือ ควรเรียกร้องเท่าไหร่คะ ถึงจะเหมาะสม ถึงจะเพียงพอ กับค่ารักษาพยาบาล ค่าเสียเวลา ค่าเจ็บตัว ค่าเสียโฉมพบปะผู้คนไม่ได้เลยในช่วงนั้น
หลักฐานเรา มี รูปถ่ายตอนมีอาการแพ้ ใบรับรองแพทย์ รูปถ่ายแขนที่โดนฉีดยา รูปยาที่ได้รับ
ใช้ครีมแล้วแพ้ มีค่ารักษาพยาบาล ควรเรียกร้องค่าเสียหายเท่าไหร่คะ
หมอบอกว่าแพ้ขั้นรุงแรง แพ้หนักมาก หมอบอกว่าถ้าเข้าตาอาจบอด เราเอาซองครีมให้หมอดู หมอหันไปคุยกับพยาบาลว่า
"นี่ดูน้องใช้แล้วแพ้ เธอชอบซื้อครีมจาก 7-11 มาใช้ไม่ใช้เหรอ"
เดินใน ร.พ. มีแต่คนมอง พยาบาลที่นั่งวัดความดันก็ถามว่าไปทำอะไรมา ทำไมตาเป้นแบบนี้
หมอเห็นอาการให้ฉีด ยา 2 วัน พร้อมให้ทั้งยาทาและยาทาน จริงๆหมอจะให้มาฉีดซ้ำอีก
ติดต่อไปทางบริษัท เงียบ มีแต่คำตอบว่าจะประสานงาน
ผ่านมา 2 สัปดาห์เลย เรื่องเงียบ ไม่ตอบกลับอะไร ไม่มีแม้แต่จะโทรมาไถ่ถามอาการ
เรา เจ็บตัว ฉีดยา 2 วัน เสียเวลาเป็นวันไปหาหมอ เสียค่ารักษาพยายาล (แต่เราใช้ประกันสังคมนะคะ แต่ถ้าเราไม่มีประกันสังคมเราก็ต้องจ่ายเอง)
วันที่ 8/11/58 เลยinbox บอกบริษัทว่า ผ่านมา 2 สัปดาห์แล้ว
ผ่านมาจะ 2 อาทิตย์
ทางบริษัทไม่มีความรับผิดอะไรต่อผู้บริโภคเลยใช่ไหมคะ เราอุตส่าห์ แจ้งเรื่อง,ภาพ ส่งข้อความมาทาง inbox โดยไม่โพสหน้าเพจแต่ทางบริษัทก็ยังเมินเฉย ได้แต่ตอบว่าจะประสานงาน แต่ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย ไม่คิดแม้แต่จะโทรมาถามอาการซักนิด นี่เราเข้าโรงพยาบาล 2 วัน เสียค่ารักษา ต้องฉีดยา ต้องกินยา หมอเห็น พยาบาลเห็นก็ตกใจ ถามว่าไปทำอะไรมา เราใช้ครีมของคุณจริงเพียงตัวเดียว เพราะครีมของคุณนะคะ ถึงมีสภาพอย่างที่เห็น พบปะผู้คนไม่ได้เลยในช่วงนั้น เราบอกว่าจะบอกออกสื่อ
วันที่ 9/11/58
ทางบริษัท รีบโทรมา โดยอ้างเหตุผลว่า ไปต่างประเทศ พร้อมจะส่งของขวัญ คือ ครีมของทางบริษัท มาเป็นของขวัญ (แต่หมอห้ามใช้ยี่ห้อนี้อีกแล้ว)
หลังวางสายเราเลย เราไม่โอเค กับข้อตกลงที่ได้รับ รู้สึกว่าบริษัท เห็นแก่ตัวเกินไป วันนั้น เราโพสใหม่บอกให้บริษัทพิจารณาดูใหม่ ว่าเพียงของขวัญเหมาะสมกับความเสียหายของเราหรือเปล่า บริษัทลบโพสเราออก
วันท่ี่ 11/11/58
เราแจ้ง สคบ.
วันนี้ 27/11/58
สคบ.โทรมาบอกว่าได้โทรแจ้งไปที่ บริษัท แล้ว บอกว่าทางบริษัท จะโทรมาไกล่เกลี่ย กับเรา
คำถามคือ เราควรเรียกร้องค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล ตามจริง หรือ ควรเรียกร้องเท่าไหร่คะ ถึงจะเหมาะสม ถึงจะเพียงพอ กับค่ารักษาพยาบาล ค่าเสียเวลา ค่าเจ็บตัว ค่าเสียโฉมพบปะผู้คนไม่ได้เลยในช่วงนั้น
หลักฐานเรา มี รูปถ่ายตอนมีอาการแพ้ ใบรับรองแพทย์ รูปถ่ายแขนที่โดนฉีดยา รูปยาที่ได้รับ