หมด!.....ความอดทนแล้วสำหรับการเครมโทรศัพท์ที่ True

กระทู้คำถาม
คือวันที่ 29/9/58 เวลาประมาณ 19.30 น.ผมได้ไปซื้อ Samsung galaxy s4 สีดำที่ true shop สาขาโรบินสันร้อยเอ็ด ด้วยความที่อยากได้รุ่นนี้มานานแต่ไม่มีเงินเลยตัดสิ้นใจซื้อไปแต่ไม่ค่อยเพราะไปค่ายโอฯครึ่งเดือน ต.ค. หลังจากนั้นวันที่3/11/58 เครื่องมีอาการรวนและค้างจากนั้นก็มีจุดคล้ายเศษฝุ่นสีดำๆติดอยู่ที่กล้องหน้าด้วยความกลัวเลยปิดเครื่อง
            รุ่งขึ้น วันที่4/11/58 ก็เลยตัดสิ้นใจเอาไปให้ช่างsamsung ที่ รอ.ดู เค้าบอกหลังจากเช็คอีมี่แล้วว่าเครื่องหมดประกันแล้ว เราก็บอก พึ่งซื้อมาครบเดือนหนึ่งพอดีจะหมดไรไว้ขนาดนี้ เค้าเลยบอกให้ไปเครมที่ตัวแทนจำหน่าย เราก็บอกว่าโอเคๆๆ     เวลาประมาณ14.32น. เดินทางไปหาทรูช็อปที่ที่ซื้อโทรศัพท์เพื่อเครมเล่าปัญหาทุกอย่างให้เค้าฟัง...เค้าก็บอกว่าตามใบเสร็จเครื่องยังไม่หมดประกันนะคะเด่วทางเราจะดูแลให้นะคะพร้อมกับออกใบService Request ให้ ด้วยความที่เป็นห่วงโทรศัพท์ที่ซึ่งพึ่งเริ่มใช่ยังไม่ถึงเดือนเลยถามไปแบบโง่ๆๆว่า
      ผม : ขอโทษนะครับไม่ทราบว่าเครื่องจะเสร็จวันไหนครับ?
      พนง : ประมาณ 7-14 วันค่ะเริ่มตั้งแต่วันส่งมอบงาน
      ผม : 7-14 วันแน่นะครับ  (เพราะเคยเอาnote 8 ไปเครม ตอนนั้นเค้าบอก ประมาณ 21 วันเนื่องจากอยู่ ตจว)
      พนง.: แน่นอนคะ(อารมณ์แบบนั่งยัน นอนยันเลยว่าจะได้ตามเวลา7-14)
      ผม  : ครับๆๆๆ .....(ดีใจสุดขีด)
      พนง. : เด่วทางshopเราจะติดต่อไปภายหลังนะคะหากเกิดปัญหาอะไรขึ้น
        เวลาล่วงมาจนถึงวันที่21/11/58 ยังไม่มี่สิ่งมีชีวิตหรือผีตนใดติดต่อกลับหรือมาเข้าฝันเลยก็เลยได้โทรไปหาCC ก็ได้แต่คำตอบเดิมที่ว่าเครื่องอยู่ระหว่างงานซ่อมคะตั้งแต่วันที่ 9/11/58...ช่วงเที่ยงตัดสิ้นใจเหยียบรถเข้าไปหาทรูพร้อมกับคำถามมากมายในหัว
ผม :สวัสดีครับผมมาตามมือถืออ่ะครับ ที่เครมไว้อ่ะครับ
พนง. : ค่ะๆรอสักครูค่ะ พร้องเอาใบ Sevice request เราไปกดบัตรคิว
หลังจากนั้นก็เกิดความวุ่นวายเล็กน้อยเกิดขึ้นเมื่อพนง.ทรูช็อปโรบินสันรอ.เกี่ยงกันให้บริการลูกค้าเดินเข้าเดินออกบ้างจนได้ไปตามพนง.เจ้าของJobมาให้นั่งคุยกับเรา
เราก็ประเดิมด้วยคำถามยอดฮิตเลยว่า  โทรศัพท์ที่เครมเสร็จรึยังครับ?
พนง : ยังค่ะรอสักครูนะค่ะ
ผม  : อาววววไหนว่า 14วันแน่นอนไงครับ
พนง.อีกคนจ่องหน้าเราเหมือนเราไปทำไรผิดมา
พนง. : คือลูกค้าต้องรออีก21วันนับตั้งแต่วันที่19/11/58นะค่ะเพราะเราพึงทราบว่าเครื่องหมดประกันนะคะทางsamsung พึ่งจะส่งเมลมาอ่ะค่ะเราจึงต้องส่งใบกำกับภาษีไปยืนยันว่ายังเมื่อวันที่19/11/58ช่วงเย็นนะคะ
ผม : แล้วทำไมไม่แจ้งโทรผมไปตั้งแต่วันที่ 19 ล่ะต้องให้เข้ามาหาที่นี่เหรอถึงจะรู้เรื่องแล้วสรุปแล้วผมต้องรออีกกี่วันกันแน่
พนง. : งานจะเริ่งซ่อมตั้งแต่วันที่ส่งไปกำกับภาษีไปยืนยันและนับไปอีกอีก 21 วันค่ะ
ผม : แล้วทำไมไม่เช็คประกันว่าหมดหรือไม่หมดตั้งแต่วันที่4 วันที่เครื่องเข้าไปในระบบดูจากอีมี่ก้ไดไม่ใช่เหรอรึยังไง?(ผู้รู้ตอบด้วยนะครับ)
พนง. : เราก็พึงทราบนี้หละค่ะว่าหมดประกัน
ผม : แล้วทำไมไม่โทรไปแจ้งต้องมาตามเองถึง shop เหรอ และรับประกันไหมว่าจะภายใน 21 วันจริงๆๆ
แล้วก็มีแต่คำตอบเดิมๆๆที่ว่า เราก็พึงทราบนี้หละค่ะว่าหมดประกันๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อีกเป็น10ครั้งและแต่ละคำตอบก็วกไปวนมา
สรุปคุยตั้งแต่12.30 ถึง 13.10น.ไม่ได้ความคืบหน้าใดๆๆก็เลยตั้งสิ้นใจทิ้งไว้แค่ประโยคเดียวว่า"เร่งงานนให้หน่อนนะครับผมมาจริงๆๆไม่ได้มาเล่นๆๆ"พร้อมกับเดินออกจากshop
พนง. : ค่าา
    สรุป ยังไม่ได้คำตอบว่าเสร็จวันไหนและยังไม่ทราบว่าได้ซ่อมตั้งแต่วันที่19/11/58 เลยรึป่าว?เฮ้อออออออออ
ปล.เจ้าหน้าที่ cc ของ true พูดจาไม่สุภาพแถมยังมาอารมณ์เสียให้เราผ่านโทรศัพท์อีกด้วย เราบอกไม่มีjob no.(เพราะตอนนั้นไม่ได้เอาใบรับประกันมาด้วย)เลยขอเป็นเลขบัตรปชช.ได้ไหมเค้าบอก  job no.ค่ะ job no.ค่ะ น้ำเสียงโกรธๆๆเราก็เลยกดวางสาย
แย่แย่แย่แย่แย่แย่แย่แย่FacepalmFacepalm

เพื่อนๆพี่ท่านใดมีคำแนะนำว่าต้องทำอย่างไรก็บอกด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่