สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อหญิงน่ะค่ะ จะขอนำเสนอเรื่องดีๆของคนมีน้ำใจค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า หญิงและเพื่อนอีก 2 คนจะเดินทางไป เฉิงตู ในวันที่ 6 และกลับ 12 โดยจองตั๋วการบินไทยผ่านเอเจนซี่ ซึ่งเป็นตั๋วโปรโมชั่น เครื่องออกตอน 10 โมง วันนั้นหญิงรีบออกจากบ้านที่ลาดพร้าว94 ตั้งแต่ 6:30 วันนั้นเป็นวันพฤหัส ตอนเช้าคนไปทำงานรถติดมากจึงทำให้ไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิ 9:20 เพื่อนอีก 2 คนก็รอเพื่อไปเช็คอินด้วยกัน หญิงและเพื่อนก็เดินไปเช็คอินกับพนักงาน และพนักงานก็แจ้งว่าตอนนี้ปิดรับเช็คอินแล้ว แต่จะลองโทรเข้าไปที่เจ้าหน้าที่ให้ หลังจากโทรเสร็จ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าปิดแล้วไม่สามารถเดินทางได้ คุณต้องจองตัวใหม่แล้วพนักงานก็เช็คตั๋วรอบใหม่ให้ และแจ้งว่าให้เราไปทำการซื้อตั๋วใหม่ที่ออฟฟิตการบินไทย ตอนนั้นเรา 3 คน รู้สึกว่า โห่

...ต้องเสียตังค์จองตั๋วใหม่ เหลือตั้งครึ่งชั่วโมงทำไมเค้าไม่ให้เราขึ้นเครื่อง เฮ้อออ.. หลังจากนั้นเราก็ไปออฟฟิตการบินไทยเช็คตั๋วรอบต่อไปทางพนักงานแจ้งว่า วันนี้ไม่มีตั๋วแล้วเราก็ยิ่งรู้สึกว่าจะทำไงดีเพราะเราต้องไปวันนี้ เนื่องจากเราต้องไปร่วมกลุ่มทัวร์กับทางสิงค์โปร และ มาเลเซีย เราก็เลยออกมาเช็คตั๋วจากสายการบินอื่นจนได้ซื้อตั๋วใหม่เป็นของ Sichuan Airlines เราก็ต้องนึกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยแล้ว แต่เพื่อนเรามันรู้ว่าเราตกเครื่องมันบอกว่าให้ลองเช็คตั๋วกลับด้วยน่ะว่าถูกยกเลิกด้วยหรือป่าว หลังจากนั้นเราจึงเดินไปเช็คที่ออฟฟิตการบินไทย พนักงานแจ้งว่า ตั๋วที่เราซื้อไปกลับ เมื่อเราไม่ได้บินไป การบินกลับจะถูกยกเลิก เครียด!!มากเลยคิดว่าต้องซื้อตั๋วขากลับใหม่อีกหรอเนี่ยย?? เราจึงถามพนักงานว่า พอจะมีทางช่วยมั้ย? เพราะเราต้องซื้อใหม่ทั้ง 3 คนเลย ทางพนักงานตอบว่า ไม่ได้ ยังไงก็ไม่ได้ เพราะมันเป็นกฏ ที่เค้าตั้งกฏอย่างนี้เพราะ เค้าป้องกันคนที่ซื้อตั๋วโปรโมชั่นแล้วเอาไปขายต่อบินแค่ขาไปอย่างเดียวหรือขากลับอย่างเดียว เราก็คิดในใจว่า ของเราเราไม่ได้ตั้งใจตกเครื่อง และก็ไม่ได้ตั้งใจเอาไปขายต่ออะไร จะมายกเลิกเราอย่างเนี่ยดูไม่ยุติธรรมเลย เราก็บอกพี่เค้าไป แล้วพี่เค้าก็ตอบมาคำเดิมว่า ไม่ได้ยังไงก็ไม่ได้ ไม่มีทางอื่นช่วย หลังจากนั้น เราก็เลยโทรไปหาเอเจนซี่ เค้าแนะนำเราว่า ให้ลองไปคุยกับผู้จัดการเรื่องตั๋วการบินเพื่อให้เค้าช่วยเหลือดู อาจจะมีทางช่วยเหลือได้ เราก็เดินไปถามพนักงานว่า มีออฟฟิตการบินไทยที่ไหนมั้ย? ที่มีผู้จัดการนั่งอยู่ เค้าก็แจ้งว่า ออฟฟิตมีตรงนี้ที่เดียว และไปคุยกับผู้จัดการคนไหนก็ไม่มีใครสามารถช่วยได้ เพราะนี้เป็นกฏ หลังจากนั้นเราก็เลยนั่งคุยกันและเพื่อนเราก็ลองโทรไปที่ออฟฟิตการบินไทยที่อยู่ตรง เซนจอน โทรไปต่อสายแผนกร้องเรียนเพื่อนเราก็เล่าเหตุการณ์ให้พนักงานฟัง พนักงานก็แจ้งเหมือนพนักงานคนเก่าว่า ไม่ได้ ที่ทำได้คือให้เค้ามาเขียนคำร้องที่ออฟฟิต พวกเราก็คิดในใจว่าพวกเราอยู่สุวรรณภูมิ แล้วพวกเราจะไปเขียนได้ยังไง? แล้วไปแจ้งก็ไม่รู้ว่าจะได้อนุมัตหรือไม่อีก ญ เริ่มรู้สึกคนไทยเหมือนน่าจะมีใครช่วยเราได้บ้างน้า จากนั้นเราเลยโทรเข้าไปเอง บอกขอสายผู้จัดการฝ่ายร้องเรียน เค้าก็โอนไปให้ พี่ กนกรัตน์ เราก็ถามพี่เค้าว่าพี่เป็นผู้จัดการหรือป่าวค่ะ พี่เค้าแจ้งว่า ไม่ได้เป็นแต่เป็นรองค่ะ คุยกับดิฉันได้ค่ะ ญ ก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟังทั้งหมด แล้วขอร้องให้พี่เค้าช่วยพวกเราหน่อย พี่เค้ารับเรื่องและแจ้งว่าจะช่วยและประสานงานให้นะแต่ไม่รุ้นะว่าจะได้ไหม เราเริ่มรู้สึกมีความหวังขึ้นมา และรู้สึกถึงความมีน้ำใจของพี่ กนกรัตน์มาก ซึ่งพนักงานคนอื่น ไม่คิดที่จะช่วยอะไรพวกเราเลยบอกอย่างเดียวไม่ได้ หลังจากนั้น 2-3 ชั่วโมง พี่เค้าโทรมาบอกเราว่าพี่เค้าช่วยแก้ระบบให้สามารถบินกลับได้แล้วนะค่ะ พวกเราดีใจมาก ขอบคุณพี่เค้าอย่างซาบซึ้ง ญ คิดว่า ควรชื่นชมคนดีและมีน้ำใจ ช่วยแชร์การกระทำดีๆแบบนี้ด้วยนะค่ะ
สุดท้ายนี้......ขอกราบขอบพระคุณ ผู้ให้ความช่วยเหลือและคนที่ทำตามหน้าที่<แต่ไม่พยายาม> มากนะค่ะ
ความมีน้ำใจของพนักงานการบินไทย
เรื่องมีอยู่ว่า หญิงและเพื่อนอีก 2 คนจะเดินทางไป เฉิงตู ในวันที่ 6 และกลับ 12 โดยจองตั๋วการบินไทยผ่านเอเจนซี่ ซึ่งเป็นตั๋วโปรโมชั่น เครื่องออกตอน 10 โมง วันนั้นหญิงรีบออกจากบ้านที่ลาดพร้าว94 ตั้งแต่ 6:30 วันนั้นเป็นวันพฤหัส ตอนเช้าคนไปทำงานรถติดมากจึงทำให้ไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิ 9:20 เพื่อนอีก 2 คนก็รอเพื่อไปเช็คอินด้วยกัน หญิงและเพื่อนก็เดินไปเช็คอินกับพนักงาน และพนักงานก็แจ้งว่าตอนนี้ปิดรับเช็คอินแล้ว แต่จะลองโทรเข้าไปที่เจ้าหน้าที่ให้ หลังจากโทรเสร็จ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าปิดแล้วไม่สามารถเดินทางได้ คุณต้องจองตัวใหม่แล้วพนักงานก็เช็คตั๋วรอบใหม่ให้ และแจ้งว่าให้เราไปทำการซื้อตั๋วใหม่ที่ออฟฟิตการบินไทย ตอนนั้นเรา 3 คน รู้สึกว่า โห่
สุดท้ายนี้......ขอกราบขอบพระคุณ ผู้ให้ความช่วยเหลือและคนที่ทำตามหน้าที่<แต่ไม่พยายาม> มากนะค่ะ