[SR] [RIDE NOW] Ride with the legend : The frist contact to LAO by SUZUKI GD110HU [up 2 130cc]



สวัสดีครับ อมยิ้ม17

เตือนก่อนเลยว่า "กระทู้นี้รูปเยอะมาก กรุณาเปิดกระทู้นี้ด้วย Wifi จะดีมาก"

ก่อนอื่นต้องบอกว่ากระทู้นี้มีทั้ง SR และ CR ในตัวเลยจ้า

SR คือ เจ้า GD110HU จากไทยซูซูกิ[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ให้ยืมมาหนึ่งคัน และค่าใช้จ่ายในการเดินทางรอบนี้ของทั้งสองคันประมาณหนึ่ง

CR คือ เจ้าส่งแก๊สคุงของเจ้าของกระทู้จ้า คันนี้ซื้อเอง ตัดสินใจตัดสดตั้งแต่วันที่แรกที่เปิดตัวเลย ตอบโจทย์ตรงใจตรงๆหลายๆอย่างเลยลากเข้าบ้านซะเลย อิอิ

การเดินทางครั้งนี้ เกิดจากความคิดที่ว่า อยากจะซึมซับประสบการณ์ของยอดมนุษย์ล้านกิโลเมตรผู้เป็นหนึ่งในตำนานของวงการมอเตอร์ไซค์ในบ้านเรา และสำคัญคือเป็นตำนานที่ยังคงสร้างตำนานอยู่อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาถ่ายทอดให้เพื่อนๆอีกทอดหนึ่ง ประสบการณ์ของเกจิท่านนี้เปรียบมูลค่าเป็นเงินทองใดๆไม่ได้เลย ท่านมีแต่ใจที่จะให้ความรู้กับพี่น้อง #มอเตอร์ไซค์ เสมอมา.... ผู้นี้คือครูบาอาจารย์ที่ สมาชิก #มอเตอร์ไซค์ หลายๆท่านรู้จักกันดี และหลายคนก็นับถือท่านเป็นอาจารย์เช่นเดียวกับที่ผมนับถือ ออกแขกมาเสียน้ำท่วมทุ่งบางซ่อน...แน่นอน สมญา "วิชิต บางซ่อน" คือตำนานที่ให้เกียรติมาร่วมเดินทางกับเจ้าของกระทู้ในทริปนี้ จึงเป็นที่มาของคำว่า Ride with the legend เอวัง....

กระทู้นี้เกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมมือและน้ำใจของผู้ประกอบการใจดีทั้งรายเล็กรายใหญ่ ที่ตั้งใจอยากจะนำเสนอและทดสอบผลิตภัณฑ์ มีอะไรกันบ้าง คุยกันไปเรื่อยๆก็แล้วกันเนอะ

แต่ทั้งหมดก็ยังคงตั้งอยู่บนแนวทางเดิมของ ทีมแอดมินมอเตอร์ไซค์พันทิพ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ โดยเจตนาขอเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอข้อมูลที่เป็นกลาง เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคมากที่สุด ดีเราบอก ไม่ชอบเราเล่า ....ทั้งนี้ ต้องขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่สนับสนุนผลงานของทีมเราตลอดมาครับ มีเราในวันนี้ เพราะท่านทั้งหลายเกื้อหนุนนั่นแล ถือเป็นเกียรติของเราที่ได้รับใช้ทุกท่านครับ อมยิ้ม17


ก่อนจะเริ่มเดินทางครั้งนี้ คงต้องกล่าวถึงยางที่ได้ซื้อเองมาลองใช้ก่อน ก็คือเจ้า pirelli city demon คู่นี้ เนื่องจากผมได้สลัดยางเดิมติดรถออกตั้งแต่เมื่อประมาณ 4000km และได้ลองใช้เจ้า pirelli city demon คู่นี้มาถึงเลขไมล์ประมาณ 13000km เฉียดๆหมื่น ก็น่าจะพอบอกอะไรได้ดี

สำหรับเจ้า pirelli city demon ตัวนี้ โดยสรุปหากเทียบกับยางเดิมติดรถของส่งแก๊สคุง โดยรวมแล้วก็นับว่าดีกว่าสองขุม คุณภาพเนื้อยางน่าพอใจ ดอกทนดีใช้ได้ไม่หมดไวนัก แต่ก็ไม่ถึงกับทื่อเกินไป (เพราะทนไปมันก็ไม่เกาะดี) ทางปกติดีเยี่ยม ทางเปียกจัดว่าดีและดีกว่ายางเดิมติดรถ จุดสังเกตสำคัญเมื่อเทียบกับยางติดรถคือ แม้หน้าหลังจะขนาด 2.50 และ 2.75 เท่ากัน แต่พอใส่เข้าไปจริงๆ กลับสัมผัสได้เลยว่าเจ้า pirelli city demon เหมือนจะใหญ่กว่าไซส์นึง....รู้สึกหน่วงขึ้นนิดๆชัดเจน เรียกได้ว่าหนักขึ้นและก็มั่นคงขึ้น แก้อาการหลังย้วยหน่อยๆของเจ้าส่งแก๊สคุงได้ดีขึ้นอีกหน่อย รับน้ำหนักบรรทุกได้ดีขึ้น มาดูรูปกันดีกว่าครับท่านผู้ชม





จริงๆตัวหนังสือ pirelli มันจะเหลืองๆกว่านี้ เด่นกว่านี้ แต่นี่ใช้มาหลายวันละก็หมองๆลงไปตามสภาพ




ลายดอกยางเหมาะแก่การใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน เรียกว่าเป็นลายดอกยางอเนกประสงค์ก็ว่าได้ ทำได้พอดีทุกอย่างแต่ไม่สุดสักทางเหมือนเป็ดนั่นแหละ




มาดูสภาพดอกยางหน้าหลังที่ผ่านการใช้งานไปแล้วร่วมหมื่นกิโลเมตรกัน


ยางหลัง


จะเห็นได้ว่าดอกข้างหน้ายังเหลือบาน แต่หลังนี่อีกสักเดือนคงต้องเปลี่ยนแล้ว ความทนทานให้ผ่านสมราคาและชื่อชั้นของ pirelli เลยจ้า

โดยสรุปเจ้า pirelli เอื้ออาทรตัวนี้ ใช้งานได้อเนกประสงค์ดีสมราคาค่าตัวของมัน เหมาะสมกับรถตลาดบ้านๆจ่ายตลาดทั่วไป ใช้งานได้พอดีในชีวิตประจำวัน เนื้อยางดีแบบกลางๆคือทนทานในระดับหนึ่งและตอบสนองเกาะถนนดีในระดับเกินอเนกประสงค์ไปนิดนึง โดยพิกัดสมถนะของจักรยานยนต์บ้านๆจัดว่าพอเหลือๆ แต่ที่หล่อเกินเหลือคือโลโก้ pirelli นี่แหละ จอดที่ไหนก็หล่อ จอดที่ไหนก็อยากกวักมือเรียกเพื่อนมาดู นี่ๆ พีเรลลี่เลยนะแก ยางอิแท้ลีเลยนะเว้ยเฮ่ย (ว่าแต่ผลิตที่ไหนแว๊) ๕๕๕

อะ จบไปหนึ่ง เหลืออีกหลาย แต่กดโพสต์ก่อนดีกว่า กลัวคอมเดี้ยงนี่หมดอารมณ์เหลาเลยนะพวกเธอ หัวเราะ

จะว่าไปเจ้าเครื่องยนต์ของ GD110HU เนี่ย ถามว่ามันทนไหม เอาเป็นว่ามันถูกสร้างเพื่อจำหน่ายให้หลายประเทศใช้งาน เช่น จีน ปากีสถาน ถ้าลองพะยี่ห้อคนบ้าแล้วใช้งานในประเทศพวกนี้ได้ เชื่อได้ระดับหนึ่งเลยว่ามันต้องจัดอยู่ในประเภทอึดถึกจนใกล้เคียงคำว่าอมตะ ดังนั้น เครื่องเดิมๆก็ธรรมดาไปสำหรับทริปนี้ ว่าแต่ก็ผู้ประกอบการใจดีเสนอปรับปรุงเครื่องให้เจ้าส่งแก๊สคุง ยกชุดคิทเพิ่มระดับอัพซีซีจาก 110เป็น130 ขอบพระคุณความเมตตาของเฮียอิ้ง แห่งร้าน ing classic [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ตลาดพูนทรัพย์มา ณ ที่นี้ด้วยจ้า อมยิ้ม17

บอกได้เลยว่าจะทำคลาสสิกเดิมๆ ทำคาเฟ่ บอมเบอร์ แทรกเกอร์ หรือทำเวอร์ๆ ลากรถใส่ร้านนี้ได้เลย(พกตังมาด้วยนะเออ) งานดีระดับยอดฝีมืออีกร้านของวงการเลยจ้า เฮียอิ้งก็ใจดี(ไม่ใช่เฉพาะกับผมนะ พี่น้องที่ขี่GDหลายๆท่านที่เคยใช้บริการจะทราบดี)

ชุดคิทเซทนี้เบิกอะไหล่แท้จากไทยซูล้วนๆ เรื่องคุณภาพชื้นส่วน ความอึดถึกของคนบ้านี่การันดีได้ระดับหนึ่งแน่นอน







จากนั้น เมื่อเสนอโปรเจคนี้ผ่าน....ไหนๆก็วิ่งไกลๆกันแล้ว หาอะไรมาทดสอบอีกสักอย่างดีกว่า...ว่าแล้วก็ผู้ประกอบการใจดีก็ฝากน้ำมันเครื่องกระป๋องส้มๆผ่านมาทางแอดมินช่างแอร์ในตำนานมาให้ลองใช้งานกันในทริปนี้สิริรวมทั้งสิ้นสองกระป๋อง ได้มาแล้วก็กรอกให้ดูกันว่าเอาใส่รถไปลองใช้จริงๆนะเธอ







คันนี้ของพระอาจารย์ก็อัพ 130cc แล้วคือกัน ลองใช้ป๋องส้มด้วยคือกั๋น





เจ้าส่งแก๊สคุงออกจะพิเศษกว่ารถของพระอาจารย์นิดหน่อย เนื่องจากต้องแบกน้ำหนักเยอะ ถ้าทุกอย่างเท่ากันเป๊ะนี่พระอาจารย์ทิ้งหายหลายทุ่งแน่นอน ยังไงดีล่ะ... เลยจัดการไล่แมวออกไปจากท่อซะ แต่สุ้มเสียงหายห่วง ยังเบาทุ้มนุ่มหูไม่กวนบาทาเพื่อนร่วมทางแน่นอน คือถ้าผ่ามาแล้วเสียงดังก็ไม่เอาเฟ้ย บอกเลยว่าไม่ชอบเสียงดังๆ ทำอะไรบอกหมดไม่หมกจ้า


เตรียมรถจบ ก็เตรียมเอกสารสิครับ ถือเล่มเขียวไปหมอชิต จ่ายไปยี่สิบทอนห้าบาท นั่งกินข้าวรอสักพัก ก๊อกๆแก๊กๆ เดินไปรับเอกสารกลับบ้านได้เลย บริการรวดเร็วใช้ได้ ชมเชยเลยจ้า






ส่วนคำว่า....The frist contact ...ที่หัวกระทู้มาจากอะไร

เอาง่ายๆนะ ไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศเป็นเรื่องเป็นราว ถ้าเอาแบบข้ามแดนชั่วคราวแว้บๆน่ะหลายรอบ ดูเหมือนไม่น่าเชื่อ เฮ้ย ป่านนี้แล้วยังไม่เคยไปจริงอะ...แหม่ ยืนยันด้วยกระทู้ทำหนังสือเดินทางเลยจ้า http://pantip.com/topic/34250902 เห็นมะ บอกแล้วว่าขี้เมาท์แต่ไม่ขี้ปด อิอิ (จริงๆโหงวเฮ้งยาจกก็น่าเชื่อนะว่าไม่เคยไปเมืองนอกเมืองนาเมืองฟาร้าฟาหรั่งกับเขาหรอก) ดังนั้น...ขอการข้ามพรมแดนด้วย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวนี่เลยจ้า (สมที่มีเชื้ออีสานครึ่งนึงในตัวจริงๆ)

เตรียมรถเสร็จ เตรียมคนพร้อม เอกสารครบถ้วน....ได้เวลาออกเดินทาง ใช้ถนนพหลโยธิน ผ่านทุ่งบัวชม แวะขอพรปู่ทวดกันก่อน


ขี่เลยมาอีกนิด มาคอยพระอาจารย์ที่ ปตท บริจสโตน นั่งดูดมอคค่าปั่นไปสองอึก พระอาจารย์ก็มาตรงเวลาเป๊ะๆ


หนึ่งอาจารย์ หนึ่งศิษย์...พร้อมแล้วก็มุ่งหน้าสู่อิสาน ผ่านเขื่อนลำตะคอง ยังพอมีเวลาก็แวะชิลกันก่อน






วันแรก...เนื่องจากเราออกเดินทางเอาก็ช่วงบ่ายแล้ว เลยแวะพักนอนที่โคราชกันก่อนหนึ่งคืนด้วยการต้อนรับของเจ้าบ้าน BB KORAT [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

คืนนั้นหลังจากเข้าที่พักก็ออกร่อนในเมือง แวะสักการะย่าโมกัน


เช้าวันที่สองก่อนลุยต่อก็แวะดื่มน้ำกันก่อน



วิ่งผ่านหนองกี่ แวะจะไปเซอร์ไพรส์เจ้าต้นกล้า...เอ้า จำผิดนึกว่าทำงานที่นี่ จริงๆทำอีกที่ แป่วววววว หายง่วงสิ


พอเริ่มสายก็ไปกันต่อ พระอาจารย์อยากแวะไประลึกความหลังแถวพนมรุ้ง ก็จัดซะหน่อย เข้าประตูนี้ ขี่ขึ้นด้านหลังปราสาทได้เลยนะเออ
















ออกกจากพนมรุ้ง...ระยะทางยังอีกยาวไกล ความเร็วรถที่จำกัด จึงทำให้ต้องรีบเดินทางกัน วาร์ปอีกทีมาอุบลเลยละกัน


แวะหยอดโซ่ที่ดีลเลอร์ของซูซูกิที่อุบลกันหน่อย


พระอาจารย์แวะถามหาคนเก่าๆ...บางคนก็ยังอยู่ แต่ส่วนใหญ่ก็อย่างที่รู้ๆกัน...




ชื่อสินค้า:   SUZUKI GD110HU
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่