ลาก่อน...ทรูออนไลน์บริการห่วย ไม่มีใจคิดที่จะช่วยเหลือลูกค้า และเอาเปรียบในทุกๆทาง

กระทู้สนทนา
ผมใช้อินเตอร์เน็ทของค่ายนี้มา 3ปีกว่า ถ้ารวมที่อยู่เก่าด้วยก็ประมาณ5-6ปี โดยที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรที่จะต้องพึ่งพาในด้านการบริการ(ใช้ได้ปกติ)
จนเมื่อประมาณเดือน 3-4 / 58 ผมได้มีการเปลี่ยนแพ็คเกจ จากเดือนละ 599 เป็น 799 (รวมvat.เป็นแปดร้อยกว่า)ได้เน็ทแรงขึ้น และมีกล่องทรูวิชั่นมาให้ดูด้วย และผมจำได้ว่าทางทรู ได้แจ้งว่า ผมต้องเริ่มสัญญาใหม่อีก 1 ปี ทั้งที่ผมก็ยัง งงๆว่าใช้มาแล้วตั้งหลายปี ยังจะผูกมัดผมอีก1ปี แต่ผมก็เซ็นไปเพราะไม่คิดที่จะยกเลิกอยู่แล้ว
แต่ในที่สุด....ก็มาถึงวันนั้นจนได้...หุหุ ผมได้ใช้งานมาจนถึงเดือน ตค.อยู่ๆเน็ทผมที่ควรจะใช้งานความเร็วได้ 13เม็ก กลับใช้ได้แค่ 4เม็กกว่า ช้ายิ่งกว่าตอนที่จ่าย599อีก ดูหนังก็หมุนติ้วๆๆ เล่นเกมส์ก็ค้าง ผมก็เลยแจ้งไปทาง1686 ถึงปัญหาที่เกิด วันหรือสองวันถัดมาได้มีช่างเข้ามาซ่อมให้ที่บ้าน(ผมไม่อยู่) ออกมาทำงาน ฝากแม่เปิดประตูห้องให้ช่าง จากนั้นช่วงกลางคืนผมได้กลับมาที่บ้าน และใช้งานอินเตอร์เน็ทกลายเป็นว่า เหมือนเดิมเป๊ะ เหมือนตอนยังไม่ได้ซ่อม ผมจึงได้โทรไปทาง1686 เพื่อสอบถามว่า สรุปช่างได้ซ่อมอะไรไปหรือไม่ ทางคอร์เซ็นเตอร์แจ้งว่า ทางช่างได้ปิดจ็อปไปแล้ว และรายงานว่า เน็ทใช้งานได้ปกติแล้ว
ผมจึงแจ้งไปว่า ยังใช้งานได้ช้ามากเหมือนเดิมและขอให้เข้ามาทำการซ่อมให้ผมใหม่ และครั้งนี้ผมจะหยุดงานรออยู่ที่บ้านด้วย สองวันถัดมาช่างเข้ามาพบกับผม
และได้ทำการเข้ามาซ่อม ผมอยากจะเรียกว่าเป็นการรีเซ็ตเล้าเตอร์มากกว่า จากนั้นช่างก็ให้ผมลองเช็คความเร็วดูใหม่ โอ้แม่จ้าว...ความเร็วกลับมาที่13เม็กแล้ว จากนั้นผมจึงออกมาทำธุระในเมือง พอเสร็จกลับไปบ้าน....หึหึ กลับมาช้าเหมือนเดิม จึงได้มีการโทรไปแจ้งใหม่และรอนัดช่าง สองวันถัดมา ช่างโทรมาหาผม และแจ้งว่าคงต้องเปลียนเล้าเตอร์ใหม่ ผมได้ตอบไปว่า ทำยังไงก็ได้ครับให้ผมใช้งานได้ เท่ากับที่ผมจ่ายไป แต่ทางช่างได้บอกว่าต้องให้ผมเซ็นต์สัญญาใหม่อีก1ปี เพราะกล่องผมหมดประกัน1ปีไปแล้ว ผมจึงได้แจ้งไปว่าผมเพิ่งเปลี่ยนเเพ็คเกจใหม่ไปยังไม่ถึงปีนะครับ ทางช่างอาจจะไม่ทราบไม่เป็นไรเดี่ยวผมติดต่อ 1686เอง
แต่ก็ได้มาเจอกับพนักงานท่านนี้ ท่านที่ทำให้ผมตัดสินใจยกเลิกทุกๆอย่างของทรูที่ผมใช้อยู  บทสนทนาก็ประมาณนี้นะครับ
ผม.   ทางช่างแจ้วว่าจะต้องเปลี่ยนกล่องใหม่ แต่จะให้ผมเซ็นสัญญาอีก1ปี ทั้งที่ผมก็เพิ่งจะเซ็นไปเมื่อเดือน 3หรือ4 / 58นี่เองนะครับ(ยังไม่ถึง1ปีอยู่ในประกัน)
คอลฯ.  ตรวจเช็คแล้วทาง ลค.ใช้งานมา 3ปี7เดือนแล้วนะคะ จะเปลี่ยนกล่องใหม่ต้องเซ็นสัญญาใหม่ค่ะ
ผม.  แย้งไปว่าใช่สามปีกว่า แต่นั่นมันตั้งแต่การติดตั้งครั้งแรกนี่ครับ ตอนผมเปลี่ยนเเพ็ค ทางทรูก็ให้ผมเซ็นใหม่ ดังนั้นก็ต้องนับประกันผมใหม่สิ
คอลฯ. อ่อการเปลี่ยนแพ็ค ไม่นับนะคะ (อ้าว....แล้วที่แจ้งผมตอนเปลี่ยนนั่นคืออะไร)
ผม.  ผมอยากทราบว่าเพราะเหตุใดถึงต้องเซ็นใหม่ด้วยครับ
คอลฯ.  เพื่อป้องกัน ลค.บางท่านแจ้งขอเปลี่ยนกล่องใหม่ พอได้กล่องแล้วก็ยกเลิกเลย (ผมเจอคำตอบนี้นี่อึ้งเลย นึกในใจ กรูจะเอากล่องมิงไปทำห่านอะไร)
ผม.  แต่นี้ผมไม่ได้เป็นแจ้งขอเปลี่ยนนะครับ กล่องคุณมันเสีย ช่างของทรูบอกต้องเปลี่ยน และผมยังไงก็ใช้ต่อไปอยู่แล้ว ขนาด ค่ายอื่นมาเดินสายไฟเบอร์เน็ทในหมู่บ้านผม เค้ามาเสนอผม ราคาก็ถูกกว่า เน็ทก็แรงกว่า ผมยังไม่เปลี่ยนเลย
คอลฯ.  ก็ยังยืนยันว่าถ้าจะเปลี่ยนผมต้องเซ็นต่ออีก1ปี และมีมาเหน็บผมอีกว่า หากจะใช้ต่ออยู่แล้วจะขัดข้องทำไมในการเซ็น (โห...ดูถูกผมชัดๆ คิดว่าผมจะมาโกงเอากล่องคุณหรอ)
หมดความอดทน....ผมจึงบอกว่างั้นในเมื่อคุณยืนยันว่าผมใช้งานเกินหนึ่งปีแล้ว งั้นผมยกเลิกเลย โดนสวนมาทันที่ว่า ได้ค่ะแล้วจะให้ส่วนของการยกเลิกสัญญาติดต่อกลับมา ( โห...นอกจากไม่ช่วยเหลือแล้ว ยังไม่คิดจะเหนี่ยวรั้งลูกค้าแม้แต่นิดเดียว) หลังจากนั้นสิ่งที่ผมได้มา มีดังนี้ครับ  
1. ง้อ
มีพนักงานติดต่อมาในวันรุ่งขึ้น เสนอว่า จะทำเรื่องขอกล่องใหม่โดยไม่ต้องต่อสัญญา แต่คนหมดใจรั้งยังไงก็รั้งไม่อยู่ครับ ผมได้แจ้งไปว่า ถ้าผมใช้บริการทรูต่อไป แล้วเกิดผมเจอปัญหาแบบนี้อีกผมปวดหัวครับไม่เอาครับ
2. ข่มขู่
พอง้อไม่สำเร็จ ทีนี้มาแนวขู่ครับ บอกว่าผมยังใช้มาไม่ถึง1ปี ถ้ายกเลิก แจ้งให้ทราบว่าคิดค่าเดินสาย 2,500บาท โดนผมสวนทันทีครับ เมื่อว่าพนักงานคุณแจ้งผมเองว่าผมหมดประกันแล้ว ใช้งานมา 3ปี7เดือน พอผมจะยกเลิกบอกใช้ไม่ถึงปี
3. เรียกเอาค่าปรับ
เมื่อกี้มีโทรมาจากทรูวิชั่น บอกแจ้งให้ทราบ(พวกนี้มันมาแบบเกียวกันหมด มันจะใช้คำว่า แจ้งให้ทราบ) เป็นผู้ชายมาแจ้งสรุปว่า ถ้ายกเลิกผมต้องจ่าย 2,500 เพราะส่วนของกล่องทรูวิชั่นกับกล่องทรูออนไลน์คนละส่วนกัน ผมใช้ไม่ถึงปี ผมสวนทันที ผมไม่รับทราบผมจ่ายเดือนละแปดร้องกว่า(รวมvat. )เน็ทผมใช้ไม่ได้ ทางทรูไม่มาแก้ให้ผม ผมก็ยกเลิก มันคงเริ่มมีอารมณ์ น้ำเสียงเริ่มเปลี่ยน บอกผมว่าก็ผมแจ้งให้คุณทราบ ผมบอก ผมไม่รับทราบครับ
พอกันที่ ค่ายนี้ ใครกำลังคิดจะใช้ คิดให้ดีนะครับ ส่วนผมเจอแบบนี้ เสียความรู้สึกมากๆครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ 
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่