สวัสดีค่ะ ขอเกริ่นก่อนว่ากระทู้นี้ไม่ได้ต้องการเรียกร้องใดๆนะคะ เพราะได้ดำเนินการแจ้งทางทรูเรียบร้อยแล้ว แต่ที่มาตั้งกระทู้เพราะว่าต้องการนำมาเป็นอุทาหรณ์ให้แก่คนที่มองข้ามเรื่องบิลค่าใช้จ่ายต่างๆ ดูแค่ยอดแล้วไปชำระ เพราะอาจจะด้วยมั่นใจในความถูกต้องหรืออะไรก็แล้วแต่ มาเริ่มเรื่องกันเลย
ปกติบิลค่าใช้บริการสาธารณูปโภคต่างๆจะเป็นเรื่องของพี่สาวจัดการเลยไม่ค่อยได้ดูรายละเอียดอะไร ส่วนตัวพี่สาวก็อาจจะไม่มีเวลาเช็คเพราะงานคงยุ่ง แต่วันดีคืนดี เราก็หยิบบิลโทรศัพท์บ้านขึ้นมาอ่านเล่นๆ ก็ไม่ได้แปลกใจอะไรเพราะบ้านเราโทรศัพท์บ้านไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้ว ก็ดูเล่นๆ ไปดูลิสต์โทรออก มีเบอร์ 1113 นาทีละ 9 บาทโผล่มา ก็เลยถามที่บ้านว่าโทรหรือเปล่า ปรากฎว่าไม่มีใครใช้โทรศัพท์เลย (มั่นใจมากค่ะ) บิลแรกเราก็โทรไป คอลเซ็นเตอร์เลยบอก เบอร์นี้โผล่มาได้ไงเราไม่เคยโทร เค้าก็ย้ำว่าแน่ใจนะไม่มีใครโทร เราก็แน่ใจมาก ไม่มีค่ะ เค้าก็บอกเดี๋ยวโทรเช็ครายละเอียดให้ (คอลเซ็นเตอร์ดีนะคะ เราไม่ได้ตำหนิ call center เลยเพราะแก้ไขปัญหาทุกอย่างได้) สักพักเค้าก็ติดต่อมาค่ะ ว่าจะตัดกับยอดเดือนหน้าให้ เราก็โอเค พอเดือนต่อมา เบอร์นี้มันโผล่อีกแล้วววววว นาทีละ 9 บาทมันมาอีกแล้ว เราก็โทรแจ้งอีก เค้าก็แก้ไขปัญหาเช่นเดิม คือได้ค่ะ เดี๋ยวตัดบิลรอบหน้าให้
แต่....ประเด็นมันอยู่ที่ แล้วต่อไปนี้เราจะเชื่อใจทรูได้เยี่ยงไร ในเมื่อผิดแล้วผิดอีกแบบนี้ อย่างเบอร์นี้มันเช็คได้ว่าเราไม่ได้โทรตามวันเวลาเหล่านั้นจริงๆ แต่เบอร์บ้านละ จำนวนครั้งจะถูกหรอ? รายเดือนโทรศัพท์มือถือของทรูก็ชอบมีอะไรแปลกปลอมให้เราต้องเสียเพิ่ม แล้วก็ต้องโทรไปแจ้งว่าไม่ได้ใช้ เราเลยไม่เข้าใจว่าการคิดบิลของเค้ามันผิดพลาดได้ยังไง หรือตั้งใจ?
แค่อยากฝากให้เพื่อนๆระวังเรื่องบิลต่างๆ ควรเช็คความถูกต้องให้เรียบร้อย จริงๆราคามันไม่ได้มากที่เกิน แต่ถ้าหลายๆคนเจอก็เป็นมูลค่าที่สูงได้นะคะ
ขอบคุณที่อ่านมาจนจบนะคะ ขอบคุณค่ะ ^^
เรื่องบิลค่าโทรศัพท์บ้านที่หลายๆคนมองข้าม
ปกติบิลค่าใช้บริการสาธารณูปโภคต่างๆจะเป็นเรื่องของพี่สาวจัดการเลยไม่ค่อยได้ดูรายละเอียดอะไร ส่วนตัวพี่สาวก็อาจจะไม่มีเวลาเช็คเพราะงานคงยุ่ง แต่วันดีคืนดี เราก็หยิบบิลโทรศัพท์บ้านขึ้นมาอ่านเล่นๆ ก็ไม่ได้แปลกใจอะไรเพราะบ้านเราโทรศัพท์บ้านไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้ว ก็ดูเล่นๆ ไปดูลิสต์โทรออก มีเบอร์ 1113 นาทีละ 9 บาทโผล่มา ก็เลยถามที่บ้านว่าโทรหรือเปล่า ปรากฎว่าไม่มีใครใช้โทรศัพท์เลย (มั่นใจมากค่ะ) บิลแรกเราก็โทรไป คอลเซ็นเตอร์เลยบอก เบอร์นี้โผล่มาได้ไงเราไม่เคยโทร เค้าก็ย้ำว่าแน่ใจนะไม่มีใครโทร เราก็แน่ใจมาก ไม่มีค่ะ เค้าก็บอกเดี๋ยวโทรเช็ครายละเอียดให้ (คอลเซ็นเตอร์ดีนะคะ เราไม่ได้ตำหนิ call center เลยเพราะแก้ไขปัญหาทุกอย่างได้) สักพักเค้าก็ติดต่อมาค่ะ ว่าจะตัดกับยอดเดือนหน้าให้ เราก็โอเค พอเดือนต่อมา เบอร์นี้มันโผล่อีกแล้วววววว นาทีละ 9 บาทมันมาอีกแล้ว เราก็โทรแจ้งอีก เค้าก็แก้ไขปัญหาเช่นเดิม คือได้ค่ะ เดี๋ยวตัดบิลรอบหน้าให้
แต่....ประเด็นมันอยู่ที่ แล้วต่อไปนี้เราจะเชื่อใจทรูได้เยี่ยงไร ในเมื่อผิดแล้วผิดอีกแบบนี้ อย่างเบอร์นี้มันเช็คได้ว่าเราไม่ได้โทรตามวันเวลาเหล่านั้นจริงๆ แต่เบอร์บ้านละ จำนวนครั้งจะถูกหรอ? รายเดือนโทรศัพท์มือถือของทรูก็ชอบมีอะไรแปลกปลอมให้เราต้องเสียเพิ่ม แล้วก็ต้องโทรไปแจ้งว่าไม่ได้ใช้ เราเลยไม่เข้าใจว่าการคิดบิลของเค้ามันผิดพลาดได้ยังไง หรือตั้งใจ?
แค่อยากฝากให้เพื่อนๆระวังเรื่องบิลต่างๆ ควรเช็คความถูกต้องให้เรียบร้อย จริงๆราคามันไม่ได้มากที่เกิน แต่ถ้าหลายๆคนเจอก็เป็นมูลค่าที่สูงได้นะคะ
ขอบคุณที่อ่านมาจนจบนะคะ ขอบคุณค่ะ ^^