ใครเคยไปสัมภาษณ์งานหรือทำงานที่ธนาคารทิสโก้บ้างคะ รบกวนช่วยตอบข้อสงสัยหน่อยนะคะ

พอดีเรามีโอกาสได้ไปสอบแล้วก็สัมภาษณ์งานของธนาคารทิสโก้ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2588 ค่ะ สงสัยเกี่ยวกับการสัมภาษณ์งานนิดนึง ช่วยตอบทีนะคะ

   มี hr ของธนาคารทิสโก้โทรมานัดเราไปให้สอบเราก็ถามย้ำๆว่าเราสมัครตำแหน่ง Teller ไปนะตอนนี้รับอยู่ใช่ไหมคะ hr ก็ตอบว่าลองมาสอบดูก่อนนะคะจะได้ตำแหน่งอะไรค่อยว่ากันอีกที (เราเริ่มลังเลว่าจะไปดีหรือเปล่า กลัวหลอกให้ไปตำแหน่งอื่นที่ขายๆๆๆๆๆๆๆอย่างเดียว แต่ก็ไปสอบดูค่ะ)

   พอถึงวันไปสอบจะแบ่งเป็นช่วงเช้าสอบข้อเขียนในคอม ขอบอกว่าโจทย์เยอะมากอ่านวนไปวนมาทำไม่ทันไปหลายข้อค่ะ พอสอบเสร็จ hr ก็ให้นั่งรอในห้องเป็นโต๊ะกลมๆร่วมกับผู้สมัครท่านอื่นรวมเราด้วยเป็น 12 ซีกพักก็มี hr ผู้ชายเดินเข้ามาแล้วก็มาพูดเกี่ยวกับเศรษฐกิจ การเมือง การจ้างงานในไทยบลาๆ แล้วก็ถามทีละคนว่ามาสมัครตำแหน่งอะไรกัน ส่วนใหญ่ก็ตอบว่า teller ค่ะ hr ก็พูดต่อว่าเห็นไหมว่าจำแหน่งนี้ตู่แข่งเยอะนะ ทำไมไม่ลองมองตำแหน่งอื่นดูบ้าง เทเลเซลล์กับคอลเซ็นเตอร์สิถ้าสมัครนะได้เลย มีค่าคอมให้ด้วยรายได้ก็ดีกว่าถ้าทำยอดขายทะลุเป้ามีรางวัลให้ไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยนะ (ความรู้สึกเราการแนะนำของ hr ท่านนี้คล้ายๆกับพวกเครือข่ายขายตรงอ่ะค่ะ 55555555)  พอพูดจบช่วงเช้าก็ปล่อยให้ไปทานข้าวกันแล้วบอกว่าช่วงบ่ายจะเป็นการสัมภาษณ์เรามาลองดูกันอีกทีว่าจะทำตำแหน่งอะไรกันดี
   ช่วงบ่ายพอขึ้นมาก็ถึงเวลาสัมภาษณ์ทีละคนค่ะ แต่ละคนใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง เราได้คนสึดท้ายเลยพอแต่ละคนออกมาพูดเหมือนกันเลยค่ะเค้าให้ไปทำเทเลเซลล์ (มีผู้ชายหนึ่งคนได้ไปทำติดตามหนี้ค่ะ เป็นผู้ชายคนเดียวที่มาสัมภาษณ์ของวันนั้นเลยค่ะ) พอถึงรอบของเรา hr ผู้ชายคนเดิมกับตอนเช้าก็มาพูดๆว่าถ้าไม่ได้ teller อยากทำอะไร ตอนนั้นเราก็คิดไม่ออกว่าอยากทำอะไรเลยตอบไปว่าหนูชอบทำงานบริการนะคะตอนนี้เลยอยากทำแค่ teller ค่ะ hr เลยบอกให้เราลองไปเป็นเทเลเซลล์ดูอาจจะชอบก็ได้เพราะเป็นงานบริการเหมือนกัน (เราเคยลองทำเทเลกับคอลเซ็นเตอร์มาเเล้วนะคะช่วงจบใหม่ๆยังไม่ได้งานทำเลยทำค่าเวลาไปรู้สึกว่าไม่ชอบมากๆค่ะ )  เราก็เลยยิ้มๆจากนั้นต่างคนต่างเงียบค่ะ 555555 hr เลยพูดว่าแล้วจะตืดต่อกลับไป รู้ทันทีเลยค่ะว่าไม่ได้งานแน่ๆ

   ทีนี้มาถึงข้อสงสัยของเราค่ะว่าที่เรียกให้ไปสัมภาษณ์เนี่ยคือต้องการแค่เทเลเซลล์ใช่ไหมคะ? ตอนสอบเสร็จมีบอกคะแนนไหมว่าเราผ่านหรือตกคะ?

  ปล. แอบเคืองนิดๆค่ะว่าไม่ชัดเจนกับตำแหน่งของผู้สมัครที่อยากทำเลย ถ้าอยากได้คนทำงานเทเล คอลเซ็นเตอร์ ติดตามหนี้ ก็ประกาศออกมาเลยสิคะว่ารับแค่ตำแหน่งนี้นะ คนที่ตั้งใจไปสัมภาษณ์จะได้ไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายไปเพื่อตำแหน่งที่คุณต้องการรับเท่านั้น
   
   ถ้าตกพิมพ์ตกหล่นยังไงต้องขออภัยด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่