(กรณีศึกษา) เจอ จม.ทวงหนี้หลังยกเลิกเบอร์ .. DTAC .. ทำอย่างไร?

กระทู้สนทนา
เจอ จม ทวงหนี้จากทนายมาครับ งง เลย แจ้งว่าเป็นหนี้ 2000+ (รวมค่าติดตามทวงถาม)

จำได้ว่าเป็นเบอร์ ipad ที่ยกเลิกไปแล้วกว่าครึ่งปี เพราะไม่ได้ใช้แล้ว (ไม่แม้กระทั่งใช้ wifi)

พอโทรไปถาม Call Center ก็ยืนวันว่าผมปิดเบอร์ไปแล้วเมื่อ พค.58 และแจ้งว่าค่าบริการดังกล่าวเป็นของเดือน เมย.58 ใช้แพคเกจ เนต 59 บาท (ที่ขึ้นมาเป็น 1500+ เพราะผมเปิดเครื่องทิ้งไว้ เลยดึงสัญญาณ)

ผมเลยแจ้งว่าวันไปปิดเบอร์ ผมไปด้วยตนเองที่ศูนย์พารากอน มียอดค้างจ่ายอะไร ผมก็จ่ายหมด ไม่งั้นเจ้าหน้าที่จะยอมให้ผมปิดเบอร์ที่มียอดค้างชำระหรือ? ขอให้ทาง Call Center ช่วยเช็คที่ศูนย์พารากอนที่ผมปิดเบอร์ที

โดยผมยืนยันว่า "ผมจะไม่จ่ายยอดค้างชำระนี้อย่างแน่นอน" เพราะถือว่าวันที่ผมไปปิดเบอร์คือเดือน พค เป็นวันหลังจากยอดที่ทางศูนย์บอกว่าผมใช้ไป (เดือน เมย) ดังนั้นผมถือว่าผมได้แสดงตัวว่าต้องการปิดเบอร์กับศูนย์พารากอนแล้ว ได้แสดงเจตจำนงค์ที่จะจ่ายค่าใช้จ่ายค้างจ่ายทั้งหมดก่อนปิดเบอร์แล้ว

การที่ค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นมาทีหลัง จึงไม่ใช่หน้าที่ผมที่จะต้องรับผิดชอบแต่อย่างใดทั้งสิ้น

ทาง Call Center จึงขอเวลา 24 ชม.เพื่อให้พนักงานศูนย์พารากอนติดต่อกลับหาผมโดยตรง

ซึ่งในวันรุ่งขึ้นก็มีสายจากพนักงานสาขาพารากอนโทรเข้ามาว่า ได้ทำการยกเลิกค่าบริการค้างชำระให้กับผมไปเรียบร้อยแล้ว

ดังนั้นถ้าท่านเจอกรณีค่าใช้จ่ายค้างชำระจาก DTAC หลังจากปิดเบอร์ด้วยตนเองที่ศูนย์ไปแล้วแบบผม

"ไม่ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น" นะครับ ส่วนจม.ที่ทางสำนักทนายแจ้งฟ้องมา ทาง DTAC จะไปทำการยกเลิกเองครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่