เจอ จม ทวงหนี้จากทนายมาครับ งง เลย แจ้งว่าเป็นหนี้ 2000+ (รวมค่าติดตามทวงถาม)
จำได้ว่าเป็นเบอร์ ipad ที่ยกเลิกไปแล้วกว่าครึ่งปี เพราะไม่ได้ใช้แล้ว (ไม่แม้กระทั่งใช้ wifi)
พอโทรไปถาม Call Center ก็ยืนวันว่าผมปิดเบอร์ไปแล้วเมื่อ พค.58 และแจ้งว่าค่าบริการดังกล่าวเป็นของเดือน เมย.58 ใช้แพคเกจ เนต 59 บาท (ที่ขึ้นมาเป็น 1500+ เพราะผมเปิดเครื่องทิ้งไว้ เลยดึงสัญญาณ)
ผมเลยแจ้งว่าวันไปปิดเบอร์ ผมไปด้วยตนเองที่ศูนย์พารากอน มียอดค้างจ่ายอะไร ผมก็จ่ายหมด ไม่งั้นเจ้าหน้าที่จะยอมให้ผมปิดเบอร์ที่มียอดค้างชำระหรือ? ขอให้ทาง Call Center ช่วยเช็คที่ศูนย์พารากอนที่ผมปิดเบอร์ที
โดยผมยืนยันว่า "ผมจะไม่จ่ายยอดค้างชำระนี้อย่างแน่นอน" เพราะถือว่าวันที่ผมไปปิดเบอร์คือเดือน พค เป็นวันหลังจากยอดที่ทางศูนย์บอกว่าผมใช้ไป (เดือน เมย) ดังนั้นผมถือว่าผมได้แสดงตัวว่าต้องการปิดเบอร์กับศูนย์พารากอนแล้ว ได้แสดงเจตจำนงค์ที่จะจ่ายค่าใช้จ่ายค้างจ่ายทั้งหมดก่อนปิดเบอร์แล้ว
การที่ค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นมาทีหลัง จึงไม่ใช่หน้าที่ผมที่จะต้องรับผิดชอบแต่อย่างใดทั้งสิ้น
ทาง Call Center จึงขอเวลา 24 ชม.เพื่อให้พนักงานศูนย์พารากอนติดต่อกลับหาผมโดยตรง
ซึ่งในวันรุ่งขึ้นก็มีสายจากพนักงานสาขาพารากอนโทรเข้ามาว่า ได้ทำการยกเลิกค่าบริการค้างชำระให้กับผมไปเรียบร้อยแล้ว
ดังนั้นถ้าท่านเจอกรณีค่าใช้จ่ายค้างชำระจาก DTAC หลังจากปิดเบอร์ด้วยตนเองที่ศูนย์ไปแล้วแบบผม
"ไม่ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น" นะครับ ส่วนจม.ที่ทางสำนักทนายแจ้งฟ้องมา ทาง DTAC จะไปทำการยกเลิกเองครับ
(กรณีศึกษา) เจอ จม.ทวงหนี้หลังยกเลิกเบอร์ .. DTAC .. ทำอย่างไร?
จำได้ว่าเป็นเบอร์ ipad ที่ยกเลิกไปแล้วกว่าครึ่งปี เพราะไม่ได้ใช้แล้ว (ไม่แม้กระทั่งใช้ wifi)
พอโทรไปถาม Call Center ก็ยืนวันว่าผมปิดเบอร์ไปแล้วเมื่อ พค.58 และแจ้งว่าค่าบริการดังกล่าวเป็นของเดือน เมย.58 ใช้แพคเกจ เนต 59 บาท (ที่ขึ้นมาเป็น 1500+ เพราะผมเปิดเครื่องทิ้งไว้ เลยดึงสัญญาณ)
ผมเลยแจ้งว่าวันไปปิดเบอร์ ผมไปด้วยตนเองที่ศูนย์พารากอน มียอดค้างจ่ายอะไร ผมก็จ่ายหมด ไม่งั้นเจ้าหน้าที่จะยอมให้ผมปิดเบอร์ที่มียอดค้างชำระหรือ? ขอให้ทาง Call Center ช่วยเช็คที่ศูนย์พารากอนที่ผมปิดเบอร์ที
โดยผมยืนยันว่า "ผมจะไม่จ่ายยอดค้างชำระนี้อย่างแน่นอน" เพราะถือว่าวันที่ผมไปปิดเบอร์คือเดือน พค เป็นวันหลังจากยอดที่ทางศูนย์บอกว่าผมใช้ไป (เดือน เมย) ดังนั้นผมถือว่าผมได้แสดงตัวว่าต้องการปิดเบอร์กับศูนย์พารากอนแล้ว ได้แสดงเจตจำนงค์ที่จะจ่ายค่าใช้จ่ายค้างจ่ายทั้งหมดก่อนปิดเบอร์แล้ว
การที่ค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นมาทีหลัง จึงไม่ใช่หน้าที่ผมที่จะต้องรับผิดชอบแต่อย่างใดทั้งสิ้น
ทาง Call Center จึงขอเวลา 24 ชม.เพื่อให้พนักงานศูนย์พารากอนติดต่อกลับหาผมโดยตรง
ซึ่งในวันรุ่งขึ้นก็มีสายจากพนักงานสาขาพารากอนโทรเข้ามาว่า ได้ทำการยกเลิกค่าบริการค้างชำระให้กับผมไปเรียบร้อยแล้ว
ดังนั้นถ้าท่านเจอกรณีค่าใช้จ่ายค้างชำระจาก DTAC หลังจากปิดเบอร์ด้วยตนเองที่ศูนย์ไปแล้วแบบผม
"ไม่ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น" นะครับ ส่วนจม.ที่ทางสำนักทนายแจ้งฟ้องมา ทาง DTAC จะไปทำการยกเลิกเองครับ