สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องขอเกิ่นเรื่องก่อนนะคะ เดี๊ยว งง
จขกท. เป็นตัวแทนร้านขายกระเป๋าค่ะ ขายในเพจเฟสบุ๊ค พึ่งเปิดเพจได้ไม่นานมากค่ะ เวลามีลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้า จขกท.จะพยามเทคแคร์ลูกค้าให้ดีที่สุด เพราะก่อนหน้านั้น จขกท.ก็เคยเป็นบุคคลที่ชื่อว่าลูกค้ามาก่อน
ถ้ามีเหตุผิดพลาดที่เกิดจากทางร้านเอง จขทก.จะรับผิดชอบเอง เพราะไม่อยากให้เสียเครดิตร้าน
...จนกระทั้ง จขกท.รับไม่ได้ และโมโหมาก เลยมาตั้งกระทู้ (สำหรับบางคนอาจเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ต้องตั้งกระทู้เลยหรอ?? หรืออะไรจะขนาดนั้น แต่สำหรับแม่ค้าอย่าง จขกท. เป็นเรื่องค่อนข้างใหญ่ค่ะ เพราะทำให้เสียเครดิตร้านตัวเอง และร้านจะดูไม่น่าเชื่อถือ)
.
.
เข้าเรื่องเลยค่ะ (โปรดอ่านอย่างมีสตินะคะ ไม่ใช้คำหยาบกับ จขกท.น๊า )
บทสนทนาระหว่าง เจ้าของสินค้าและ จขกท.
มีลูกค้า2ท่านต้องการกระเป๋า จขกท.ก็ทำหน้าที่ปกติค่ะ คุยกับลูกค้าของตัวเองและถามสินค้ากับเจ้าของสินค้า (ขอแทนชื่อเจ้าของสินค้า ว่า เอ นะคะ เรียกง่ายดี)
ต่อไปสังเกตรูปกระเป๋า เวลาและเนื้อหาที่เน้นในรูปนะคะ จะเห็นว่า เอ บอกว่า เหลือสีดำและสีชมพู
และเอบอกต่อว่า ยังมีอีกแบบ พร้อมส่งรูปให้ดู
และบอกว่า พร้อมส่งทุกสี ระบุมาแค่นั้นจริงๆค่ะ จขกท.ขอทราบรายละเอียดสินค้า ก็อ่านค่ะแต่ไม่ตอบ โอเคไม่ว่ากัน จขกท.เลยเปิดหาข้อมูลจากไลน์ที่เคยโพสสินค้าของเอ พอเวลาผ่านไป จขกท.ทักไปสั่งสินค้าเพิ่มค่ะ กระเป๋า b berry แท้ สีฟ้า อีก1ใบ
ก็รอเอตอบต่อไปปปป
และถามอีกค่ะ เพราะจะสั่งเพิ่ม เป็นเซตค่ะทีนี้ ตามรูปนะคะ เอ ตอบว่า "มีคะ" สั้นๆง่ายๆ และจขกท.ถามต่อว่า สั่ง2เซต ที่อยู่เดียวกันมีค่าส่งเพิ่มไหม ไร้คำตอบกลับค่ะ - -
ต้องถามย้ำ เอก้ตอบมาแค่ว่า "มีคะ"
จขกท. ถามว่า เหลือสีอะไรบ้าง ของส่งจากที่ไหน (เพราะลูกค้าถามมา) เราก็ต้องการคำตอบให้ลูกค้า แต่ไร้คำตอบอีกแล้วค่ะ จขกท.ก็เงิบไปเบาๆ
ก็ถามต่อค่ะ ว่าเหลือสีอะไรบ้าง และเน้นอีกรอบว่า สีฟ้า b berry ยังเอาเหมือนเดิม
เอ ก็ตอบมาว่า เดี๊ยวดูให้ รอแปป มีคนไข้ จขกท.ก็ตอบว่า จ้า เพราะเห็นใจค่ะ มีคนไข้ อาจจะยุ่งๆ จขกท.ก็รอต่อไปค่ะ และถามอีกครั้ง สีม่วงหมดเหลือสีอะไร เอตอบมาว่า "หมดค่ะ" จขกท.ก็เงิบอีกแล้วค่ะ
(รูปกระเป๋าเซตสีม่วง ที่เอตอบว่า "มีคะ" ก่อนหน้านี้) (ซึ้งตอนนั้นจขกท.ก็ตอบลูกค้าของตัวเองไปว่าสินค้ายังมีพร้อมส่ง ) ( แต่พอเอมาบอกว่าหมด จขกท.ก็งานเข้าสิคะ ต้องไปอธิบายลูกค้าอีกว่าสินค้าหมด เช็คสินค้าไม่ดี ทางร้านต้องขอโทษด้วย รับสินค้าเซตอื่นแทนไหม ลูกค้าก็น่ารักค่ะ เลือกเซตอื่นแทน )
ตอนบ่าย จขกท. ก็ทักไปอีกรอบค่ะ ย้ำว่าสีฟ้ายังเอาเหมือนเดิม สีดำเดี๊ยวบอกอีกที(ต้องรอคำตอบตากลูกค้าตัวเองค่ะ) เอ ก็ตอบจขกท. ว่า "คะ"
จขกท.ก็ขอเลขบัญชีและโอนเงินให้เอเรียบร้อยแล้วค่ะ (สังเกตเวลานะคะ ช่วงที่คุยล่าสุด ประมาณบ่ายโมงกว่า)ปรากฎว่า เอมาบอก จขกท.ว่า สีฟ้าหมด จะโอนเงินคืน!!! (เวลาประมาณ1ทุ่มแล้วค่ะ
โอ้ว แม่เจ้า เงิบรอบที่3 เพราจขกท.รับเงินจากลูกค้ามาแล้ว โอนเงินแล้ว ตกลงกันเรียบร้อยหมดแล้ว เพราะรับรู้ว่า สินค้า(ใบสีฟ้า)มีพร้อมส่ง แต่อยู่ๆมาบอกว่า สีฟ้าหมด งานเข้าอีกรอบสิคะ เสียเครดิตร้านรอบสอง!! จขกท. ก็ต้องไปอธิบายลูกค้า และต้องรอโอนเงินคืนให้กับลูกค้า
ถึงตอนนี้ เสียลูกค้าไปแล้วค่ะ1คน ใบสีฟ้าก็ยกเลิกไปค่ะ โอนเงินคืน - -
และยังมีลูกค้าคนแรกที่ยังต้องการเซตกระเป๋าสีดำ (ตามรูปล่าสุดเลยนะ) ซึ้งเซตนี้เป็นเซตเดียวกันกับรูปบทสนทนาข้างบนสุดรูปที่2 (จำได้นะคะหรือเลื่อนขึ้นไปดูก็ได้ค่ะ) จขกท.สั่งไป2เซต ปรากฏว่า เซตกระเป๋านี้จะเป็นของอีกร้านจ้า!!! ค่าจัดส่งแยก (ที่อยู่เดียวกันแต่เสียค่าจัดส่ง2ครั้ง) ซึ้งเอ ไม่ได้ระบุไว้ตั้งแต่แรกว่า สินค้าที่โพสขายมาจากคนละร้าน ไม่ได้บอกรายละเอียดว่า ต้องเสียค่าส่งเพิ่ม จขกท.ถามอะไรไปก็ไร้คำตอบกลับมา อย่างที่เห็นข้างบนๆ
ลูกค้าคนแรกก็ได้โอนเงิน พร้อมค่าจัดส่งให้จขกท.เรียบร้อยค่ะ เพราะคุยกันตอนแรก สินค้ามีพร้อมส่ง
แต่ เอ บอกหมด ลูกค้าก็เปลี่ยนเซตใหม่ เป็นเซตสีดำ แทน แต่เงินยังอยู่กับจขกท.นะคะ ลูกค้าเปลี่ยนเซตเลยยังไม่ได้โอนคืนค่ะ) และแล้ว
จขกท. ก็ต้องเงิบอีกแล้วจ้า เงิบรอบที่100 !!! 5555 เพราะอย่างที่รู้ๆกัน สินค้าจัดส่งที่อยู่เดียวกัน ค่าจัดส่งคิดปกติครั้งเดียว อาจมีบวกเพิ่มเล็กน้อย
แต่ที่ไม่ปกติก็คือ เอ บอกจขกท.ว่า สินค้าคนละร้าน ค่าจัดส่งแยก เท่ากับว่า คนเดียวกันและที่อยู่เดียวกัน แต่ต้องเสียค่าจัดส่ง2ครั้ง (แต่ลูกค้าโอนเงินมาแล้วค่ะ จขกท.ก็งานเข้ารอบที่100เหมือนกัน ไม่รู้จะอธิบายกับลูกค้ายังไงดี เพราะ เอ ไม่ได้บอกรายละเอียดของสินตั้งแต่แรก ว่ามาจากคนละร้าน ต้องเสียค่าจัดส่งแยกอีกที และ จขกท.ถามอะไรก็ไร้คำตอบกลับมา ตามข้างบนที่อ่านไปๆ จขกท. โมโหแล้วค่ะ เพราะเกิดความผิดพลาดบ่อยมาก เครดิตร้านก็เสียตาม แต่จขกท.ยังใจเย็นค่ะ พยามคุยดีๆ ให้ เอ เข้าใจ ลองอ่านดูในรูปค่ะ แต่ที่เอ ตอบกลับมา คืออะไรไม่รู้ จขกท. งง มาก
แต่ก็ไม่ได้รับคำอธิบายเพิ่มค่ะ - -
ถามสีฟ้ายังมีของเข้ามาเพิ่มอีกไหม ก็ไร้คำตอบกลับเช่นเดิมค่ะ
**จำรูปสนทนาข้างบนสุด ประมาณรูปที่3,4 ได้ไหมคะ ในรูป เอบอก "มีอีกแบบ" "พร้อมส่งทุกสี" บอกมาแค่นั้นจริงๆค่ะ - -
จขกท.ก็เข้าใจว่า เอ มีของแน่ พร้อมส่งทุกสี และเป้นสินค้าร้านตัวเอง แต่!!เกินปัญหาเดิมค่ะ สินค้าคนละร้าน ค่าจัดส่งแยก เงิบไปอีกแล้วจ้า สรุปคือ ลูกค้าของจขกท.ต้องเสียค่าจัดส่ง2ครั้ง แต่จขกท.ไม่อยากให้เสียเครดิตร้านค่ะ พยามพูดดีกับเอ ให้เข้า ว่าถ้าเพิ่มค่าจัดส่ง จขกท.จะขาดทุน (ในใจ จขกท.ไม่อยากบอกลูกค้าค่ะว่าต้องเสียค่าจัดส่งเพิ่ม เหตุเพราะสินค้าคนละร้าน เนื่องจากปัญหาที่พบมาข้างบนก็หลายรอบแล้ว ลูกค้าก็ยังไม่วีน) แต่ก็นั่นแหละคะ ถ้าเสียค่าจัดส่งเอง จขกท.ก็ขาดทุน เงินเข้าเนื้อตังเองค่ะ เพราะจขกท.เน้นกำไรน้อย เจาะจงปริมาณและความพอใจของลูกค้า* ก็พยามลองคุยกับเอ ว่าเหตุเกิดจาก เอไม่ยอมอธิบายและบอกรายละเอียดมาให้ชัดเจน ให้เอคิดค่าจัดส่งเท่าเดิมได้ไหม เอ ก้ตอบว่า ขนาดร้านเดียวกันค่าส่งเซตถัดไปยังต้องเพิ่ม50บาท ณ จุดนี้ จขกท.เข้าใจนะคะว่า เซตถัดไป อาจเพิ่มค่าส่ง แต่ต้องไม่ใช่เหตุการณ์นี้ สินค้าคนละร้าน แต่ไม่บอกก่อน (จขกท.ด้วยความอยากขายค่ะ ต้องการหาเงินและไม่อยากเสียเครดิตร้านไปมากกว่านี้ ) เลยยอมขาดทุนค่ะ ขอลดค่าส่งที่แยกออกมาให้ได้ไหม เหลือ50บาท แต่!!!! ไร้คำตอบค่ะ **เอ อ่าน ไม่ ตอบ**
และทั้งหมดนี้แหละคะ ทำให้ จขกท. หมดความอดทน ทั้งโมโห ทั้งต้องยอมเสียเครดิตร้านซ้ำ เลยตัดสินใจว่าไม่ขายก็ไม่ขาย แบกหน้าไปคุยกับลูกค้า และโอนเงินคืนลูกค้าทั้งหมด
ทำให้เป็นเหตุผล ที่มาตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เพื่อระบาย และเสียใจมากค่ะ ของก็ไม่ได้ขาย ร้านก็เสียเครดิต เจอ แม่ค้าที่เป็นเจ้าของสินค้าเองทำแบบนี้ ถ้าตอบกลับมาก็พอยังให้ อ ภัยได้ค่ะ แต่ อ่านแล้ว ไม่ตอบ, ตอบแต่ตอบไม่ครบ, ตอบส่งๆ ให้ข้อมูลสินค้าผิดๆถูกๆ มีบ้าง ไม่มีบ้าง และไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิน ไม่สนใจความรู้สึกของตุวแทนบ้าง จขกท.ก็เป็นบุคคลที่ต้องหารายได้พิเศษค่ะ แต่พอมาเจอแบบนี้ ก็ปรี๊ดมาก เจ้าของสินค้าที่จขกท.ทำอีกร้าน เขาเทคแคร์ สนใจตัวแทน ตอบครบทุกคำถาม คือดีอะ แต่ไม่ใช่แบบคนนี้ จขกท.รับไม่ได้ค่ะ เลิกขายเลิกเป็นตัวแทนของร้านนี้ แบนนางไปเลยค่ะ10ชาติ จะได้ไม่ต้องมาเสียเครดิตร้านซ้ำๆอีก ยอมหาเจ้าของสินค้ารายใหม่ดีกว่าค่ะ
ขอบคุณทุกคนค่ะที่อ่านมาถึงตรงนี้ แสดงความเห็นได้นะคะ หรือใครมีต.ย หรือประสบการณ์คล้ายกันๆก็มาแชร์กันนะคะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
เพจของ จขกท.ค่ะ ถ้าเข้าดูจะเห็นว่าข้อมูลและสินค้าพวกกระเป๋าเซตจะหายไปหมดแล้ว จขกท.ลบค่ะ เพราะจะไม่ทำธุรกิจกับเออีก จะเหลือแค่สินค้าที่ลงขายใหม่ได้ไม่นานค่ะ เป็นสินค้าปัจจุบันที่ขายทั้งหมดค่ะ
https://www.facebook.com/%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%8B%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%8C-487212418114793/
แฉ!!! เจ้าของสินค้าห่วยๆ
จขกท. เป็นตัวแทนร้านขายกระเป๋าค่ะ ขายในเพจเฟสบุ๊ค พึ่งเปิดเพจได้ไม่นานมากค่ะ เวลามีลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้า จขกท.จะพยามเทคแคร์ลูกค้าให้ดีที่สุด เพราะก่อนหน้านั้น จขกท.ก็เคยเป็นบุคคลที่ชื่อว่าลูกค้ามาก่อน
ถ้ามีเหตุผิดพลาดที่เกิดจากทางร้านเอง จขทก.จะรับผิดชอบเอง เพราะไม่อยากให้เสียเครดิตร้าน
...จนกระทั้ง จขกท.รับไม่ได้ และโมโหมาก เลยมาตั้งกระทู้ (สำหรับบางคนอาจเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ต้องตั้งกระทู้เลยหรอ?? หรืออะไรจะขนาดนั้น แต่สำหรับแม่ค้าอย่าง จขกท. เป็นเรื่องค่อนข้างใหญ่ค่ะ เพราะทำให้เสียเครดิตร้านตัวเอง และร้านจะดูไม่น่าเชื่อถือ)
.
.
เข้าเรื่องเลยค่ะ (โปรดอ่านอย่างมีสตินะคะ ไม่ใช้คำหยาบกับ จขกท.น๊า )
บทสนทนาระหว่าง เจ้าของสินค้าและ จขกท.
มีลูกค้า2ท่านต้องการกระเป๋า จขกท.ก็ทำหน้าที่ปกติค่ะ คุยกับลูกค้าของตัวเองและถามสินค้ากับเจ้าของสินค้า (ขอแทนชื่อเจ้าของสินค้า ว่า เอ นะคะ เรียกง่ายดี)
ต่อไปสังเกตรูปกระเป๋า เวลาและเนื้อหาที่เน้นในรูปนะคะ จะเห็นว่า เอ บอกว่า เหลือสีดำและสีชมพู
และเอบอกต่อว่า ยังมีอีกแบบ พร้อมส่งรูปให้ดู
และบอกว่า พร้อมส่งทุกสี ระบุมาแค่นั้นจริงๆค่ะ จขกท.ขอทราบรายละเอียดสินค้า ก็อ่านค่ะแต่ไม่ตอบ โอเคไม่ว่ากัน จขกท.เลยเปิดหาข้อมูลจากไลน์ที่เคยโพสสินค้าของเอ พอเวลาผ่านไป จขกท.ทักไปสั่งสินค้าเพิ่มค่ะ กระเป๋า b berry แท้ สีฟ้า อีก1ใบ
ก็รอเอตอบต่อไปปปป
และถามอีกค่ะ เพราะจะสั่งเพิ่ม เป็นเซตค่ะทีนี้ ตามรูปนะคะ เอ ตอบว่า "มีคะ" สั้นๆง่ายๆ และจขกท.ถามต่อว่า สั่ง2เซต ที่อยู่เดียวกันมีค่าส่งเพิ่มไหม ไร้คำตอบกลับค่ะ - -
ต้องถามย้ำ เอก้ตอบมาแค่ว่า "มีคะ"
จขกท. ถามว่า เหลือสีอะไรบ้าง ของส่งจากที่ไหน (เพราะลูกค้าถามมา) เราก็ต้องการคำตอบให้ลูกค้า แต่ไร้คำตอบอีกแล้วค่ะ จขกท.ก็เงิบไปเบาๆ
ก็ถามต่อค่ะ ว่าเหลือสีอะไรบ้าง และเน้นอีกรอบว่า สีฟ้า b berry ยังเอาเหมือนเดิม
เอ ก็ตอบมาว่า เดี๊ยวดูให้ รอแปป มีคนไข้ จขกท.ก็ตอบว่า จ้า เพราะเห็นใจค่ะ มีคนไข้ อาจจะยุ่งๆ จขกท.ก็รอต่อไปค่ะ และถามอีกครั้ง สีม่วงหมดเหลือสีอะไร เอตอบมาว่า "หมดค่ะ" จขกท.ก็เงิบอีกแล้วค่ะ
(รูปกระเป๋าเซตสีม่วง ที่เอตอบว่า "มีคะ" ก่อนหน้านี้) (ซึ้งตอนนั้นจขกท.ก็ตอบลูกค้าของตัวเองไปว่าสินค้ายังมีพร้อมส่ง ) ( แต่พอเอมาบอกว่าหมด จขกท.ก็งานเข้าสิคะ ต้องไปอธิบายลูกค้าอีกว่าสินค้าหมด เช็คสินค้าไม่ดี ทางร้านต้องขอโทษด้วย รับสินค้าเซตอื่นแทนไหม ลูกค้าก็น่ารักค่ะ เลือกเซตอื่นแทน )
ตอนบ่าย จขกท. ก็ทักไปอีกรอบค่ะ ย้ำว่าสีฟ้ายังเอาเหมือนเดิม สีดำเดี๊ยวบอกอีกที(ต้องรอคำตอบตากลูกค้าตัวเองค่ะ) เอ ก็ตอบจขกท. ว่า "คะ"
จขกท.ก็ขอเลขบัญชีและโอนเงินให้เอเรียบร้อยแล้วค่ะ (สังเกตเวลานะคะ ช่วงที่คุยล่าสุด ประมาณบ่ายโมงกว่า)ปรากฎว่า เอมาบอก จขกท.ว่า สีฟ้าหมด จะโอนเงินคืน!!! (เวลาประมาณ1ทุ่มแล้วค่ะ
โอ้ว แม่เจ้า เงิบรอบที่3 เพราจขกท.รับเงินจากลูกค้ามาแล้ว โอนเงินแล้ว ตกลงกันเรียบร้อยหมดแล้ว เพราะรับรู้ว่า สินค้า(ใบสีฟ้า)มีพร้อมส่ง แต่อยู่ๆมาบอกว่า สีฟ้าหมด งานเข้าอีกรอบสิคะ เสียเครดิตร้านรอบสอง!! จขกท. ก็ต้องไปอธิบายลูกค้า และต้องรอโอนเงินคืนให้กับลูกค้า
ถึงตอนนี้ เสียลูกค้าไปแล้วค่ะ1คน ใบสีฟ้าก็ยกเลิกไปค่ะ โอนเงินคืน - -
และยังมีลูกค้าคนแรกที่ยังต้องการเซตกระเป๋าสีดำ (ตามรูปล่าสุดเลยนะ) ซึ้งเซตนี้เป็นเซตเดียวกันกับรูปบทสนทนาข้างบนสุดรูปที่2 (จำได้นะคะหรือเลื่อนขึ้นไปดูก็ได้ค่ะ) จขกท.สั่งไป2เซต ปรากฏว่า เซตกระเป๋านี้จะเป็นของอีกร้านจ้า!!! ค่าจัดส่งแยก (ที่อยู่เดียวกันแต่เสียค่าจัดส่ง2ครั้ง) ซึ้งเอ ไม่ได้ระบุไว้ตั้งแต่แรกว่า สินค้าที่โพสขายมาจากคนละร้าน ไม่ได้บอกรายละเอียดว่า ต้องเสียค่าส่งเพิ่ม จขกท.ถามอะไรไปก็ไร้คำตอบกลับมา อย่างที่เห็นข้างบนๆ
ลูกค้าคนแรกก็ได้โอนเงิน พร้อมค่าจัดส่งให้จขกท.เรียบร้อยค่ะ เพราะคุยกันตอนแรก สินค้ามีพร้อมส่ง
แต่ เอ บอกหมด ลูกค้าก็เปลี่ยนเซตใหม่ เป็นเซตสีดำ แทน แต่เงินยังอยู่กับจขกท.นะคะ ลูกค้าเปลี่ยนเซตเลยยังไม่ได้โอนคืนค่ะ) และแล้ว
จขกท. ก็ต้องเงิบอีกแล้วจ้า เงิบรอบที่100 !!! 5555 เพราะอย่างที่รู้ๆกัน สินค้าจัดส่งที่อยู่เดียวกัน ค่าจัดส่งคิดปกติครั้งเดียว อาจมีบวกเพิ่มเล็กน้อย
แต่ที่ไม่ปกติก็คือ เอ บอกจขกท.ว่า สินค้าคนละร้าน ค่าจัดส่งแยก เท่ากับว่า คนเดียวกันและที่อยู่เดียวกัน แต่ต้องเสียค่าจัดส่ง2ครั้ง (แต่ลูกค้าโอนเงินมาแล้วค่ะ จขกท.ก็งานเข้ารอบที่100เหมือนกัน ไม่รู้จะอธิบายกับลูกค้ายังไงดี เพราะ เอ ไม่ได้บอกรายละเอียดของสินตั้งแต่แรก ว่ามาจากคนละร้าน ต้องเสียค่าจัดส่งแยกอีกที และ จขกท.ถามอะไรก็ไร้คำตอบกลับมา ตามข้างบนที่อ่านไปๆ จขกท. โมโหแล้วค่ะ เพราะเกิดความผิดพลาดบ่อยมาก เครดิตร้านก็เสียตาม แต่จขกท.ยังใจเย็นค่ะ พยามคุยดีๆ ให้ เอ เข้าใจ ลองอ่านดูในรูปค่ะ แต่ที่เอ ตอบกลับมา คืออะไรไม่รู้ จขกท. งง มาก
แต่ก็ไม่ได้รับคำอธิบายเพิ่มค่ะ - -
ถามสีฟ้ายังมีของเข้ามาเพิ่มอีกไหม ก็ไร้คำตอบกลับเช่นเดิมค่ะ
**จำรูปสนทนาข้างบนสุด ประมาณรูปที่3,4 ได้ไหมคะ ในรูป เอบอก "มีอีกแบบ" "พร้อมส่งทุกสี" บอกมาแค่นั้นจริงๆค่ะ - -
จขกท.ก็เข้าใจว่า เอ มีของแน่ พร้อมส่งทุกสี และเป้นสินค้าร้านตัวเอง แต่!!เกินปัญหาเดิมค่ะ สินค้าคนละร้าน ค่าจัดส่งแยก เงิบไปอีกแล้วจ้า สรุปคือ ลูกค้าของจขกท.ต้องเสียค่าจัดส่ง2ครั้ง แต่จขกท.ไม่อยากให้เสียเครดิตร้านค่ะ พยามพูดดีกับเอ ให้เข้า ว่าถ้าเพิ่มค่าจัดส่ง จขกท.จะขาดทุน (ในใจ จขกท.ไม่อยากบอกลูกค้าค่ะว่าต้องเสียค่าจัดส่งเพิ่ม เหตุเพราะสินค้าคนละร้าน เนื่องจากปัญหาที่พบมาข้างบนก็หลายรอบแล้ว ลูกค้าก็ยังไม่วีน) แต่ก็นั่นแหละคะ ถ้าเสียค่าจัดส่งเอง จขกท.ก็ขาดทุน เงินเข้าเนื้อตังเองค่ะ เพราะจขกท.เน้นกำไรน้อย เจาะจงปริมาณและความพอใจของลูกค้า* ก็พยามลองคุยกับเอ ว่าเหตุเกิดจาก เอไม่ยอมอธิบายและบอกรายละเอียดมาให้ชัดเจน ให้เอคิดค่าจัดส่งเท่าเดิมได้ไหม เอ ก้ตอบว่า ขนาดร้านเดียวกันค่าส่งเซตถัดไปยังต้องเพิ่ม50บาท ณ จุดนี้ จขกท.เข้าใจนะคะว่า เซตถัดไป อาจเพิ่มค่าส่ง แต่ต้องไม่ใช่เหตุการณ์นี้ สินค้าคนละร้าน แต่ไม่บอกก่อน (จขกท.ด้วยความอยากขายค่ะ ต้องการหาเงินและไม่อยากเสียเครดิตร้านไปมากกว่านี้ ) เลยยอมขาดทุนค่ะ ขอลดค่าส่งที่แยกออกมาให้ได้ไหม เหลือ50บาท แต่!!!! ไร้คำตอบค่ะ **เอ อ่าน ไม่ ตอบ**
และทั้งหมดนี้แหละคะ ทำให้ จขกท. หมดความอดทน ทั้งโมโห ทั้งต้องยอมเสียเครดิตร้านซ้ำ เลยตัดสินใจว่าไม่ขายก็ไม่ขาย แบกหน้าไปคุยกับลูกค้า และโอนเงินคืนลูกค้าทั้งหมด
ทำให้เป็นเหตุผล ที่มาตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เพื่อระบาย และเสียใจมากค่ะ ของก็ไม่ได้ขาย ร้านก็เสียเครดิต เจอ แม่ค้าที่เป็นเจ้าของสินค้าเองทำแบบนี้ ถ้าตอบกลับมาก็พอยังให้ อ ภัยได้ค่ะ แต่ อ่านแล้ว ไม่ตอบ, ตอบแต่ตอบไม่ครบ, ตอบส่งๆ ให้ข้อมูลสินค้าผิดๆถูกๆ มีบ้าง ไม่มีบ้าง และไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิน ไม่สนใจความรู้สึกของตุวแทนบ้าง จขกท.ก็เป็นบุคคลที่ต้องหารายได้พิเศษค่ะ แต่พอมาเจอแบบนี้ ก็ปรี๊ดมาก เจ้าของสินค้าที่จขกท.ทำอีกร้าน เขาเทคแคร์ สนใจตัวแทน ตอบครบทุกคำถาม คือดีอะ แต่ไม่ใช่แบบคนนี้ จขกท.รับไม่ได้ค่ะ เลิกขายเลิกเป็นตัวแทนของร้านนี้ แบนนางไปเลยค่ะ10ชาติ จะได้ไม่ต้องมาเสียเครดิตร้านซ้ำๆอีก ยอมหาเจ้าของสินค้ารายใหม่ดีกว่าค่ะ
ขอบคุณทุกคนค่ะที่อ่านมาถึงตรงนี้ แสดงความเห็นได้นะคะ หรือใครมีต.ย หรือประสบการณ์คล้ายกันๆก็มาแชร์กันนะคะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
เพจของ จขกท.ค่ะ ถ้าเข้าดูจะเห็นว่าข้อมูลและสินค้าพวกกระเป๋าเซตจะหายไปหมดแล้ว จขกท.ลบค่ะ เพราะจะไม่ทำธุรกิจกับเออีก จะเหลือแค่สินค้าที่ลงขายใหม่ได้ไม่นานค่ะ เป็นสินค้าปัจจุบันที่ขายทั้งหมดค่ะ
https://www.facebook.com/%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%8B%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%8C-487212418114793/