> สวัสดีค่ะ ดิฉันใช้บริการรถยี่ห้อนี้มา 7 ปี ในปีนี้รถมีปัญหามากเลยค่ะ ช่วงเดือนมีนาคม 2558 เริ่มเข้าศูนย์ช่วงล่างมีปัญญา เราก็อยากจะได้อะไหล่แท้เลยซ่อมกับศูนย์ เลยเข้าศูนย์และแจ้งไปว่าพัดลมหน้าเครื่องติดๆดับๆ (ง่ายๆคือพังนั่นเอง) เข้าที่ศูนย์ให้เช็กทั้งหมดสั่งเปลี่ยนทุกอย่างค่ะ มัดจำเงินค่าอะไหล่ 4000 กว่า ตอนนั้นที่เข้าไปแลเหมือนบริการดีค่ะ ศูนย์รถที่อ่าวอุดม (ชลบุรี)
> จากนั้นก็สั่งอะไหล่ทั้งหมด รถต้องจอดที่ศูนย์ เรามีสอบค่ะ แฟนเลยต้องเอารถไปเข้าให้ จากนั้นทางศูนย์โทรมาอะไหล่เข้ามาแล้วซ่อม 2 วันเสร็จ เราก็โอเค พออีกวันโทรมา ลูกค้าพอดีว่าอะไหล่ส่งมาผิดเปลี่ยนไปข้างเดียวโช๊ค (จริงๆต้องเปลี่ยนสองข้าง) และมีต้องซ่อมเพิ่มค่ะโน่นครบเวลาเปลี่ยนนี่พัง... จากประมาณ 20000 กว่า เพิ่มเป็น 30000 กว่าแล้ว เราบอกเสียเวลามากค่ะ ต้องใช้รถ ทางศูนย์บอกเอากลับไปใช้ก่อนได้เพราะต้องรออะไหล่อีกหลายวัน
> เราเลยกลับไปเอารถมาใช้ก่อน หลังจากนั้นเรามีธุระต้องไปพัทยา เครื่องยนต์เกิดความร้อนขึ้นสูงเลยค่ะ เราขับไปต่อไม่ได้ เราเลยโทรไปที่ศูนย์อ่าว ทางศูนย์บอกเราห้ามขับต่อให้เข้าศูนย์เลยเราก็บอกเราซ่อมที่อ่าวอยู่นะแต่ตอนนี้เราอยู่พัทยาเราจะไปยังไง เราเลยต้องเข้าซ่อมที่ศูนย์พัทยา จากนั้นเลยขอเบอร์พัทยากับทางอ่าวมาค่ะ พัทยาเค้าก็ดีบอกทางลัดทำให้รถไม่ติดแล้วทางพัทยาบอกว่า"ท่อตรงเครื่องบวม" เลยทำให้ต้องเปลี่ยนค่ะ เราก็อนุมัติเลยค่ะ ตอนนั้นเราถามเขาว่าเราอ่ะซ่อมกับทางอ่าวอยู่ แต่อะไหล่ยังไม่ครบ เราถามว่าปกติเข้าศูนย์ก็ต้องเช็กเบื้องต้นทำไมเกิดขึ้นได้ที่ท่อบวมอ่ะใช้เวลานานแค่ไหนกว่าท่อจะบวม ช่างบอกเขาต้องดูตั้งแต่แรกแล้วเพราะว่าไม่ใช่เพิ่งบวมหรอกน่าจะบวมมานานแล้ว และเราก็ไม่มีความรู้ด้านนี้เลย เขาเลยบอกว่าเดี๋ยวทางพัทยาจะเช็กให้ละเอียดนะครับ เราก็โอเค เราก็จอดไว้ศูนย์ ส่วนเรานั่งรถโดยสารกลับคือลำบากมาก ตอนนั้นรถอยู่ที่ศ.พัทยา
> พออีกวันทาง ศ.อ่าว โทรมาอะไหล่มาแล้วค่ะให้นำรถมาได้เลย เราบอกรถเรามีปัญหาความร้อนขึ้นซ่อมอยู่ที่ ศ.พัทยา ก็ให้อ่าวรอไปก่อน
> จากนั้นพอเสร็จที่ศ.พัทยา 2,XXX บาท เราก็เอารถเข้าที่ ศ.อ่าวค่ะ พอกลับไปอ่าวต่อว่าทาง ศ.อ่าว ว่าเช็กไม่ดี อ่าวเปลี่ยนโน่นนี่แต่กลับไม่เห็นว่าท่อบวม และได้รับกิริยาที่ไม่ดีจากพนักงาน ญ ที่เราได้ว่าเขาไป และจากนั้นรถจอดซ่อมค่ะทาง ศ.อ่าวบอกจะลดค่าแรงให้เนี่องจากเช็กไม่ละเอียดและทำให้เราต้องไปมีปัญหาที่พัทยา และยังมีการผิดพลาดเรื่องส่งอะไหล่ อีกทั้งมีซ่อมเพิ่มในส่วนอื่นเลยลดให้แค่นิดหน่อย แต่ในตอนนั้นเราไม่แน่ใจว่าจ่ายค่าซ่อมครบหรือยังเพราะเข้าออก ศ.อ่าวหลายครั้งมาก
> พอตอนรถเสร็จ ผญ คนนั้นโทรมาให้ไปเอารถ เราก็ถามว่าพี่ค่ะต้องจ่ายค่าอะไรเพิ่มไหม เค้าบอกไม่มีแล้วค่ะมารับรถได้เลย รถซ่อมที่อ่าวประมาณ 33000 กว่าบาท เราก็ไปรับรถเราไม่ได้ติดเงินสดไปเลยตอนนั้นมีอยู่แค่ 200-300 บาท แต่คือเช็กไปเช็กมาต้องจ่ายอีก 4000 กว่าบาท เราถามเค้าแล้วคิดแต่จะตอบส่งๆ เราไม่ได้เตรียมเงินไป ตอนนั้นเรามีบัตร ATM ที่สามารถใช้แทนบัตรเครดิตได้ยังดีนะที่มีเงินอยู่สามารถจ่ายได้.. ผญ คนเดิมบอกว่าถ้าน้องกลับไปพี่ต้องเอาเงินเดือนพี่เกือบทั้งเดือนจ่ายทั้งที่ไม่เกี่ยวกับพี่.. พูดมาแบบนี้ก็ปี๊ดแตกเลยค่ะ พี่ฟังนะค่ะไม่พอใจการบริการเป็นอย่างมากที่สุดค่ะ ทั้งเช็กตรวจสอบ ข้อผิดพลาดการบริการตัวพี่เอง ถ้าวันนี้หนูไม่ได้จ่ายเงินไม่มีเงินจ่ายหนูต้องเสียเวลามาเอารถวันอื่นหรอค่ะ.. เขาพูดว่าน้องก็ต้องเห็นใจพี่ เราก็ค่ะเราไม่ให้พี่มาจ่ายหรอกค่ะแต่พี่ช่วยเช็กรายละเอียดให้ดีกว่านี้ได้ไหมมันจะได้ให้ความพึงพอใจกับลูกค้ามากกว่านี้ วันนั้นก็เอารถมาขับปกติ ..............จบ..........
> แต่ล่าสุดจ้าา วันเสาร์ 10 ตุลาคม 2558 ความร้อนขึ้นซึ่งดิฉันซ่อมไปแล้วเข้าใจอารมณ์เสียเวลาไหมค่ะ ฉันโทรไปศูนย์อ่าวบอกว่าความร้อนขึ้น แล้วบอกว่าเราไปซ่อมเปลี่ยนกับคุณแบบนี้นี่ยังไงค่ะยังแล้วอยู่ในประกันรึเปล่า เค้าตอบเรามาว่า ..ใจเย็นนะค่ะลูกค้าไม่ได้ซ่อมเกี่ยวกับความร้อนกับทางเรามีเปลี่ยนพัดลมหน้าเครื่อง เราตอบว่าใช่ค่ะ แต่เราเปลี่ยนพัดลมหน้าเครื่องกับที่อ่าว ตอนนี้พัดลมหน้าเครื่องไม่ทำงาน แต่คือลูกค้ามีการซ่อมกับทางพัทยาก็ต้องไปพัทยา ตอนนั้นเราอยู่บางแสนเค้าบอกให้เราไปพัทยาคือต้องผ่านศูนย์อ่าว ซึ่งไม่รับผิดชอบลูกค้าอาจเป็นส่วนอื่น เราบอกอ่าวในเมื่อพัดลมหน้าเครื่องไม่ทำงานจะระบายความร้อนได้ไงเค้าตอบว่า ยังไงลูกค้าต้องไปที่พัทยาก่อนเพราะเราไม่มีประวัติซ่อมด้านความร้อนของลูกค้า แต่ถ้าความร้อนขึ้นลูกค้าห้ามขับต่อเด็จขาดให้จ้างรถมายก
> เราจ้างรถยก เราเสียเงินจ้างรถยกไปพัทยา พอถึงพัทยา เราบอกเค้าไปว่าเราซ่อมเปลี่ยนพัดลมหน้าเครื่องไปที่อ่าวนะ ตอนนี้มันไม่ทำงานอ่ะค่ะ แล้วถ้าทางพัทยาเช็กให้แล้วเกิดว่าเป็นเพราะพัดลมหน้าเครื่องเราต้องเอารถไปอ่าวเพื่อเครมกับที่อ่าวไหม?
>>พนักงานผู้หญิงตอบ เดี๋ยวทางเราโทรเช็กเองแล้วจะทำการเปลี่ยนให้ค่ะ<<..เราแจ้งไปด้วยกระจกรถกดไม่ลงซ่อมด้วย...จบวันนั้น ...
> วันอังคาร 13 ตุลาคม 2558 ศ. พัทยาโทรมา เป็นผช. แจ้งว่าเกี่ยวกับพัดลมหน้าเครื่องแหล่ะค่ะ (พัดลมสายไหม้) เราเลยบอกเราเปลี่ยนที่อ่าวไปค่ะ แล้วแบบนี้ยังไง เค้าบอกเราต้องไปอ่าวเองค่ะ แล้วรถที่จ้างยกไปละค่ะ คืออะไรให้เราไปจ้างรถยกอีกรอบหรอค่ะ ความผิดเราหรอค่ะ เราถาม แล้วทางพัทยาก็บอกเราว่าให้สแกนใบเสร็จส่งไปให้ดู ก็ยังไม่โทรถามกับทางอ่าวเอง ทั้งที่พนักงานผญ บอกจะเช็กเอง ยังให้ลูกค้าทำเองทุกอย่าง มันถูกต้องหรอค่ะ เราให้ความไว้วางใจบริษัทคุณ หลังจากนั้นเราก็รอค่ะ ทาง ศ.พัทยาโทรมาใหม่ค่ะบอกกับเราว่าทาง ศ.อ่าว ไม่ได้เปลี่ยนให้เปลี่ยนแค่สวิตพัดลมแค่นั้น
> เราก็ตกใจอ่าวและที่ทำครั้งนั้นที่บอกว่าพัดลมไม่ทำงานช่างเช็กยังไงทำไมถึงไม่เปลี่ยน เพราะตอนแรกเราไปร้านลุงเค้าบอกต้องเปลี่ยนพัดลมหน้าเครื่องนะมันไม่หมุนแล้ว แต่ที่ศูนย์ไม่ได้เปลี่ยนให้เรา เราก็มาดูที่ใบเสร็จไม่ได้เปลี่ยนจริงๆ เราก็บอกทาง ศ. พัทยาว่า เปลี่ยนเลยอนุมัติค่ะ ตอนนั้นมีสวิตกระจกเสียเราให้ทางพัทยาเปลี่ยนด้วยเลยเพราะมีอะไหล่ เมื่อคุยกับทางพัทยาเสร็จเราโทรไป ศ.อ่าว
> เราถามทาง ศ. อ่าว ว่าทำไมไม่ได้เปลี่ยนให้เราต้องมามีปัญหาเครื่องยนต์ความร้อนขึ้น แล้ววันเกิดเหตุเราถามว่าตอนนี้พัดลมหน้าเครื่องไม่หมุนเกี่ยวไหมที่ทำให้ความร้อนขึ้น ผญ (ศ.อ่าว)คนเดิมที่ปากเสียๆก็บอกว่าไม่เกี่ยวค่ะ เราถามย้ำไม่เกี่ยวจริงหรอค่ะ ในเมื่อไม่ได้ระบายความร้อน ไม่ค่ะไม่ พนักงาน ญ บอกแบบนี้ ลูกค้าต้องให้รถยกมาที่ ศ. นะ เราก็พูดไปว่านี่ปัญหาการสื่อสารที่เราคุย เราบอกพนักงาน ช่างตรวจเช็กไม่ละเอียด ....เขาถามลูกค้าต้องการอะไรจากเราค่ะ ต้องการให้เราทำอะไร ต้องการอะไร.... (นี่คือคำพูดนางจ้า) เราเลยบอกต้องการให้แก้ไขเพราะเราซ่อมกับทางพัทยาเราเข้าใจแล้วว่าไม่เคยเปลี่ยนให้พัดลมอ่ะ แต่เราอยากให้ปรับปรุง ..เขาเลยบอกค่ะจะคอมเพลนช่างใช่ไหมงั้นเราจะบอกแจ้งกับทางผู้จัดการให้ค่ะ.. เราเลยบอกขอคุยกับผู้จัดการเองได้ไหมค่ะ ไม่ได้นะค่ะตอนนี้ผู้จัดการไม่อยู่ค่ะ เราก็งั้นไม่เป็นไรค่ะ
> จากนั้นเราโทรบอกแม่ว่าเกิดเรื่องแบบนี้ แล้วก็ต้องเปลี่ยนเวลารับรถเราอนุมัติไปแล้ว แม่เราก็โอเค สักพัก นางผญ พนักงานก็โทรกลับมาเราก็ให้แม่เราฟังประชุมสาย เราก็รับสาย ..นางแจ้งว่าช่างที่ตรวจสอบบอกว่าตอนนั้นพัดลมไม่ได้พังพังแค่สวิตเลยเปลี่ยนแค่นั้นแล้วผู้จัดการก็เรียกมาคุยให้แล้ว.. (ซึ่งเวลาผ่านไปไม่กี่นาทีผู้จัดการกลับมาตอนไหนค่ะไวจังแอบตกใจในความ สตอของนาง) เราก็เลยบอกอ่าวไหนบอกผู้จัดการไม่อยู่ไงค่ะเมื่อกี๊ นางเปลี่ยนเสียงตกใจละบอก ผจก. เพิ่งเข้ามาค่ะ แม่เราเลยพูดขึ้นมาบอกตกลงไม่ได้เปลี่ยนใช่ไหม โอเค แต่ปรับปรุงหน่อยนะการทำงาน นางพูดกับแม่ค่ะ คะ ขา เพราะมากเลย แม่เราบอกไม่มีไรแล้ว เราบอกไม่มีไรแล้วไม่คุยแล้วค่ะ ..นางพูดว่า ค่ะไม่คุยค่ะ ค่ะไม่คุย.. (ตายละนางยอกย้อนนางคำพูดเราเราเพลีย)
> ล่าสุด วันที่ 15 ตุลาคม 2558 ที่ซ่อมพัดลมกับทาง ศ.พัทยา โทรมา อะไหล่มาแล้วรถเสร็จวันเสาร์ครับเราก็โอเคค่ะ ขอบคุณค่ะ
> แต่วันนี้ 16 ตุลาคม 2558 โทรมาใหม่ค่ะ ลูกค้าครับพอดีสวิตกระจกเราเช็กวันนี้มีไม่ติดจะเปลี่ยนไหมไม่มีอะไหล่ เราเลยบอก อ่าวไหนวันนั้นโทรมาบอกอะไหล่ละจะเปลี่ยนให้ก่อนพัดลมจะมาไง อ่าวหรอครับงั้นเดี๋ยวเช็กแปปเดี๋ยวโทรมาใหม่นะครับ เราก็บอกค่ะ สักพักโทรกลับมาบอกว่า ลูกค้าครับเปลี่ยนไปแล้วครับอันแรกแต่อันนี้สวิตด้านข้างเช็กใหม่วันนี้ไม่ติด คิดดูนะค่ะเราต้องเสียค่า สวิต 500 กว่า ค่าแรงเพิ่ม 700 กว่า อีกครั้งคือไม่ละเอียดซ้ำๆซากๆ นี่ ศ.พัทยา ก็เช่นกัน เสียความรู้สึกกับการบริการของที่นี่มากเลยค่ะ จ้างพนักงานมีมาตรฐานหน่อยค่ะ ทำงานไม่เป็นระบบเลย สรุปเค้าก็แจ้งเราตามนี้ คือฉันเพลียค่ะ ที่นี่โยนที่นั่นโยนไปโยนมาแทนที่จะให้ ศ. ที่ใกล้ทำการดูแลปัญหาให้ลูกค้าก่อนแล้วค่อยเช็กกันเองว่าเคยซ่อมมายังไง การบริการแย่มากค่ะ ตอนจะขายรถพูดโน่นนี่ ดูโฆษณาแล้วดิฉันอายแทนบริษัทค่ะ เพราะการบริการจริงๆเป็นแบบนี้......ถ้าอยากทราบข้อเท็จจริงเกิดเรื่องมากกว่านี้อีกค่ะ..สอบถามหลังไมค์ได้เลยค่ะ..
แก้โพสเก่าให้อ่านง่ายกว่าเดิมนิดนึงค่ะ และมาแจ้งความคืบหน้าเพิ่มเติมต่อค่ะ
> ต้องบอกก่อนว่า วันที่ 13 ตุลาคม 2558 เราไปโพสในเพจ Chevrolet Thailand ค่ะเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดกับเรา แล้วเขาบอกจะติดต่อกลับมา
> วันที่ 17 ตุลาคม 2558 ทางศูนย์ใหญ่ได้ติดต่อกลับมา เราเล่าเหตุการณ์ทุกอย่างให้เขาฟัง เขาขอโทษเรา แล้วเขารับเรื่องแล้วบอกว่าจะให้ทาง ศ.อ่าว และ ศ.พัทยา รับผิดชอบค่าเสียหายให้จะประสานงานให้เรา และจะติดต่อแจ้งความคืบหน้ามาอีกทีค่ะ เราก็โอเคค่ะ
> บ่ายสอง ศ.พัทยาโทรมาใหม่ว่า อะไหล่สวิตกระจกมาแล้ว รถได้ประมาณวันจันทร์ เราก็บอกค่ะ (ในตอนนี้รถจอดศูนย์มา 1 สัปดาห์แล้วค่ะ)
ปล. เดี๋ยวถ้ารถเสร็จรับรถเรียบร้อย และมีการรับผิดชอบเพิ่มเติมจะมาแจ้งความคืบหน้าให้ฟังนะค่ะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านแลกเปลี่ยนความคิดเห็นค่ะ และต้องขออภัยที่พิมพ์ไม่ค่อยรู้เรื่องและติดเป็นก้อนๆ แก้ไขให้แล้วค่ะ ....
รถยนต์ยี่ห้อหนึ่งที่มีการโฆษณาล่าสุดว่าบริการหลังการขายดีมาก แต่ความจริงคือหลอกลวง
> จากนั้นก็สั่งอะไหล่ทั้งหมด รถต้องจอดที่ศูนย์ เรามีสอบค่ะ แฟนเลยต้องเอารถไปเข้าให้ จากนั้นทางศูนย์โทรมาอะไหล่เข้ามาแล้วซ่อม 2 วันเสร็จ เราก็โอเค พออีกวันโทรมา ลูกค้าพอดีว่าอะไหล่ส่งมาผิดเปลี่ยนไปข้างเดียวโช๊ค (จริงๆต้องเปลี่ยนสองข้าง) และมีต้องซ่อมเพิ่มค่ะโน่นครบเวลาเปลี่ยนนี่พัง... จากประมาณ 20000 กว่า เพิ่มเป็น 30000 กว่าแล้ว เราบอกเสียเวลามากค่ะ ต้องใช้รถ ทางศูนย์บอกเอากลับไปใช้ก่อนได้เพราะต้องรออะไหล่อีกหลายวัน
> เราเลยกลับไปเอารถมาใช้ก่อน หลังจากนั้นเรามีธุระต้องไปพัทยา เครื่องยนต์เกิดความร้อนขึ้นสูงเลยค่ะ เราขับไปต่อไม่ได้ เราเลยโทรไปที่ศูนย์อ่าว ทางศูนย์บอกเราห้ามขับต่อให้เข้าศูนย์เลยเราก็บอกเราซ่อมที่อ่าวอยู่นะแต่ตอนนี้เราอยู่พัทยาเราจะไปยังไง เราเลยต้องเข้าซ่อมที่ศูนย์พัทยา จากนั้นเลยขอเบอร์พัทยากับทางอ่าวมาค่ะ พัทยาเค้าก็ดีบอกทางลัดทำให้รถไม่ติดแล้วทางพัทยาบอกว่า"ท่อตรงเครื่องบวม" เลยทำให้ต้องเปลี่ยนค่ะ เราก็อนุมัติเลยค่ะ ตอนนั้นเราถามเขาว่าเราอ่ะซ่อมกับทางอ่าวอยู่ แต่อะไหล่ยังไม่ครบ เราถามว่าปกติเข้าศูนย์ก็ต้องเช็กเบื้องต้นทำไมเกิดขึ้นได้ที่ท่อบวมอ่ะใช้เวลานานแค่ไหนกว่าท่อจะบวม ช่างบอกเขาต้องดูตั้งแต่แรกแล้วเพราะว่าไม่ใช่เพิ่งบวมหรอกน่าจะบวมมานานแล้ว และเราก็ไม่มีความรู้ด้านนี้เลย เขาเลยบอกว่าเดี๋ยวทางพัทยาจะเช็กให้ละเอียดนะครับ เราก็โอเค เราก็จอดไว้ศูนย์ ส่วนเรานั่งรถโดยสารกลับคือลำบากมาก ตอนนั้นรถอยู่ที่ศ.พัทยา
> พออีกวันทาง ศ.อ่าว โทรมาอะไหล่มาแล้วค่ะให้นำรถมาได้เลย เราบอกรถเรามีปัญหาความร้อนขึ้นซ่อมอยู่ที่ ศ.พัทยา ก็ให้อ่าวรอไปก่อน
> จากนั้นพอเสร็จที่ศ.พัทยา 2,XXX บาท เราก็เอารถเข้าที่ ศ.อ่าวค่ะ พอกลับไปอ่าวต่อว่าทาง ศ.อ่าว ว่าเช็กไม่ดี อ่าวเปลี่ยนโน่นนี่แต่กลับไม่เห็นว่าท่อบวม และได้รับกิริยาที่ไม่ดีจากพนักงาน ญ ที่เราได้ว่าเขาไป และจากนั้นรถจอดซ่อมค่ะทาง ศ.อ่าวบอกจะลดค่าแรงให้เนี่องจากเช็กไม่ละเอียดและทำให้เราต้องไปมีปัญหาที่พัทยา และยังมีการผิดพลาดเรื่องส่งอะไหล่ อีกทั้งมีซ่อมเพิ่มในส่วนอื่นเลยลดให้แค่นิดหน่อย แต่ในตอนนั้นเราไม่แน่ใจว่าจ่ายค่าซ่อมครบหรือยังเพราะเข้าออก ศ.อ่าวหลายครั้งมาก
> พอตอนรถเสร็จ ผญ คนนั้นโทรมาให้ไปเอารถ เราก็ถามว่าพี่ค่ะต้องจ่ายค่าอะไรเพิ่มไหม เค้าบอกไม่มีแล้วค่ะมารับรถได้เลย รถซ่อมที่อ่าวประมาณ 33000 กว่าบาท เราก็ไปรับรถเราไม่ได้ติดเงินสดไปเลยตอนนั้นมีอยู่แค่ 200-300 บาท แต่คือเช็กไปเช็กมาต้องจ่ายอีก 4000 กว่าบาท เราถามเค้าแล้วคิดแต่จะตอบส่งๆ เราไม่ได้เตรียมเงินไป ตอนนั้นเรามีบัตร ATM ที่สามารถใช้แทนบัตรเครดิตได้ยังดีนะที่มีเงินอยู่สามารถจ่ายได้.. ผญ คนเดิมบอกว่าถ้าน้องกลับไปพี่ต้องเอาเงินเดือนพี่เกือบทั้งเดือนจ่ายทั้งที่ไม่เกี่ยวกับพี่.. พูดมาแบบนี้ก็ปี๊ดแตกเลยค่ะ พี่ฟังนะค่ะไม่พอใจการบริการเป็นอย่างมากที่สุดค่ะ ทั้งเช็กตรวจสอบ ข้อผิดพลาดการบริการตัวพี่เอง ถ้าวันนี้หนูไม่ได้จ่ายเงินไม่มีเงินจ่ายหนูต้องเสียเวลามาเอารถวันอื่นหรอค่ะ.. เขาพูดว่าน้องก็ต้องเห็นใจพี่ เราก็ค่ะเราไม่ให้พี่มาจ่ายหรอกค่ะแต่พี่ช่วยเช็กรายละเอียดให้ดีกว่านี้ได้ไหมมันจะได้ให้ความพึงพอใจกับลูกค้ามากกว่านี้ วันนั้นก็เอารถมาขับปกติ ..............จบ..........
> แต่ล่าสุดจ้าา วันเสาร์ 10 ตุลาคม 2558 ความร้อนขึ้นซึ่งดิฉันซ่อมไปแล้วเข้าใจอารมณ์เสียเวลาไหมค่ะ ฉันโทรไปศูนย์อ่าวบอกว่าความร้อนขึ้น แล้วบอกว่าเราไปซ่อมเปลี่ยนกับคุณแบบนี้นี่ยังไงค่ะยังแล้วอยู่ในประกันรึเปล่า เค้าตอบเรามาว่า ..ใจเย็นนะค่ะลูกค้าไม่ได้ซ่อมเกี่ยวกับความร้อนกับทางเรามีเปลี่ยนพัดลมหน้าเครื่อง เราตอบว่าใช่ค่ะ แต่เราเปลี่ยนพัดลมหน้าเครื่องกับที่อ่าว ตอนนี้พัดลมหน้าเครื่องไม่ทำงาน แต่คือลูกค้ามีการซ่อมกับทางพัทยาก็ต้องไปพัทยา ตอนนั้นเราอยู่บางแสนเค้าบอกให้เราไปพัทยาคือต้องผ่านศูนย์อ่าว ซึ่งไม่รับผิดชอบลูกค้าอาจเป็นส่วนอื่น เราบอกอ่าวในเมื่อพัดลมหน้าเครื่องไม่ทำงานจะระบายความร้อนได้ไงเค้าตอบว่า ยังไงลูกค้าต้องไปที่พัทยาก่อนเพราะเราไม่มีประวัติซ่อมด้านความร้อนของลูกค้า แต่ถ้าความร้อนขึ้นลูกค้าห้ามขับต่อเด็จขาดให้จ้างรถมายก
> เราจ้างรถยก เราเสียเงินจ้างรถยกไปพัทยา พอถึงพัทยา เราบอกเค้าไปว่าเราซ่อมเปลี่ยนพัดลมหน้าเครื่องไปที่อ่าวนะ ตอนนี้มันไม่ทำงานอ่ะค่ะ แล้วถ้าทางพัทยาเช็กให้แล้วเกิดว่าเป็นเพราะพัดลมหน้าเครื่องเราต้องเอารถไปอ่าวเพื่อเครมกับที่อ่าวไหม?
>>พนักงานผู้หญิงตอบ เดี๋ยวทางเราโทรเช็กเองแล้วจะทำการเปลี่ยนให้ค่ะ<<..เราแจ้งไปด้วยกระจกรถกดไม่ลงซ่อมด้วย...จบวันนั้น ...
> วันอังคาร 13 ตุลาคม 2558 ศ. พัทยาโทรมา เป็นผช. แจ้งว่าเกี่ยวกับพัดลมหน้าเครื่องแหล่ะค่ะ (พัดลมสายไหม้) เราเลยบอกเราเปลี่ยนที่อ่าวไปค่ะ แล้วแบบนี้ยังไง เค้าบอกเราต้องไปอ่าวเองค่ะ แล้วรถที่จ้างยกไปละค่ะ คืออะไรให้เราไปจ้างรถยกอีกรอบหรอค่ะ ความผิดเราหรอค่ะ เราถาม แล้วทางพัทยาก็บอกเราว่าให้สแกนใบเสร็จส่งไปให้ดู ก็ยังไม่โทรถามกับทางอ่าวเอง ทั้งที่พนักงานผญ บอกจะเช็กเอง ยังให้ลูกค้าทำเองทุกอย่าง มันถูกต้องหรอค่ะ เราให้ความไว้วางใจบริษัทคุณ หลังจากนั้นเราก็รอค่ะ ทาง ศ.พัทยาโทรมาใหม่ค่ะบอกกับเราว่าทาง ศ.อ่าว ไม่ได้เปลี่ยนให้เปลี่ยนแค่สวิตพัดลมแค่นั้น
> เราก็ตกใจอ่าวและที่ทำครั้งนั้นที่บอกว่าพัดลมไม่ทำงานช่างเช็กยังไงทำไมถึงไม่เปลี่ยน เพราะตอนแรกเราไปร้านลุงเค้าบอกต้องเปลี่ยนพัดลมหน้าเครื่องนะมันไม่หมุนแล้ว แต่ที่ศูนย์ไม่ได้เปลี่ยนให้เรา เราก็มาดูที่ใบเสร็จไม่ได้เปลี่ยนจริงๆ เราก็บอกทาง ศ. พัทยาว่า เปลี่ยนเลยอนุมัติค่ะ ตอนนั้นมีสวิตกระจกเสียเราให้ทางพัทยาเปลี่ยนด้วยเลยเพราะมีอะไหล่ เมื่อคุยกับทางพัทยาเสร็จเราโทรไป ศ.อ่าว
> เราถามทาง ศ. อ่าว ว่าทำไมไม่ได้เปลี่ยนให้เราต้องมามีปัญหาเครื่องยนต์ความร้อนขึ้น แล้ววันเกิดเหตุเราถามว่าตอนนี้พัดลมหน้าเครื่องไม่หมุนเกี่ยวไหมที่ทำให้ความร้อนขึ้น ผญ (ศ.อ่าว)คนเดิมที่ปากเสียๆก็บอกว่าไม่เกี่ยวค่ะ เราถามย้ำไม่เกี่ยวจริงหรอค่ะ ในเมื่อไม่ได้ระบายความร้อน ไม่ค่ะไม่ พนักงาน ญ บอกแบบนี้ ลูกค้าต้องให้รถยกมาที่ ศ. นะ เราก็พูดไปว่านี่ปัญหาการสื่อสารที่เราคุย เราบอกพนักงาน ช่างตรวจเช็กไม่ละเอียด ....เขาถามลูกค้าต้องการอะไรจากเราค่ะ ต้องการให้เราทำอะไร ต้องการอะไร.... (นี่คือคำพูดนางจ้า) เราเลยบอกต้องการให้แก้ไขเพราะเราซ่อมกับทางพัทยาเราเข้าใจแล้วว่าไม่เคยเปลี่ยนให้พัดลมอ่ะ แต่เราอยากให้ปรับปรุง ..เขาเลยบอกค่ะจะคอมเพลนช่างใช่ไหมงั้นเราจะบอกแจ้งกับทางผู้จัดการให้ค่ะ.. เราเลยบอกขอคุยกับผู้จัดการเองได้ไหมค่ะ ไม่ได้นะค่ะตอนนี้ผู้จัดการไม่อยู่ค่ะ เราก็งั้นไม่เป็นไรค่ะ
> จากนั้นเราโทรบอกแม่ว่าเกิดเรื่องแบบนี้ แล้วก็ต้องเปลี่ยนเวลารับรถเราอนุมัติไปแล้ว แม่เราก็โอเค สักพัก นางผญ พนักงานก็โทรกลับมาเราก็ให้แม่เราฟังประชุมสาย เราก็รับสาย ..นางแจ้งว่าช่างที่ตรวจสอบบอกว่าตอนนั้นพัดลมไม่ได้พังพังแค่สวิตเลยเปลี่ยนแค่นั้นแล้วผู้จัดการก็เรียกมาคุยให้แล้ว.. (ซึ่งเวลาผ่านไปไม่กี่นาทีผู้จัดการกลับมาตอนไหนค่ะไวจังแอบตกใจในความ สตอของนาง) เราก็เลยบอกอ่าวไหนบอกผู้จัดการไม่อยู่ไงค่ะเมื่อกี๊ นางเปลี่ยนเสียงตกใจละบอก ผจก. เพิ่งเข้ามาค่ะ แม่เราเลยพูดขึ้นมาบอกตกลงไม่ได้เปลี่ยนใช่ไหม โอเค แต่ปรับปรุงหน่อยนะการทำงาน นางพูดกับแม่ค่ะ คะ ขา เพราะมากเลย แม่เราบอกไม่มีไรแล้ว เราบอกไม่มีไรแล้วไม่คุยแล้วค่ะ ..นางพูดว่า ค่ะไม่คุยค่ะ ค่ะไม่คุย.. (ตายละนางยอกย้อนนางคำพูดเราเราเพลีย)
> ล่าสุด วันที่ 15 ตุลาคม 2558 ที่ซ่อมพัดลมกับทาง ศ.พัทยา โทรมา อะไหล่มาแล้วรถเสร็จวันเสาร์ครับเราก็โอเคค่ะ ขอบคุณค่ะ
> แต่วันนี้ 16 ตุลาคม 2558 โทรมาใหม่ค่ะ ลูกค้าครับพอดีสวิตกระจกเราเช็กวันนี้มีไม่ติดจะเปลี่ยนไหมไม่มีอะไหล่ เราเลยบอก อ่าวไหนวันนั้นโทรมาบอกอะไหล่ละจะเปลี่ยนให้ก่อนพัดลมจะมาไง อ่าวหรอครับงั้นเดี๋ยวเช็กแปปเดี๋ยวโทรมาใหม่นะครับ เราก็บอกค่ะ สักพักโทรกลับมาบอกว่า ลูกค้าครับเปลี่ยนไปแล้วครับอันแรกแต่อันนี้สวิตด้านข้างเช็กใหม่วันนี้ไม่ติด คิดดูนะค่ะเราต้องเสียค่า สวิต 500 กว่า ค่าแรงเพิ่ม 700 กว่า อีกครั้งคือไม่ละเอียดซ้ำๆซากๆ นี่ ศ.พัทยา ก็เช่นกัน เสียความรู้สึกกับการบริการของที่นี่มากเลยค่ะ จ้างพนักงานมีมาตรฐานหน่อยค่ะ ทำงานไม่เป็นระบบเลย สรุปเค้าก็แจ้งเราตามนี้ คือฉันเพลียค่ะ ที่นี่โยนที่นั่นโยนไปโยนมาแทนที่จะให้ ศ. ที่ใกล้ทำการดูแลปัญหาให้ลูกค้าก่อนแล้วค่อยเช็กกันเองว่าเคยซ่อมมายังไง การบริการแย่มากค่ะ ตอนจะขายรถพูดโน่นนี่ ดูโฆษณาแล้วดิฉันอายแทนบริษัทค่ะ เพราะการบริการจริงๆเป็นแบบนี้......ถ้าอยากทราบข้อเท็จจริงเกิดเรื่องมากกว่านี้อีกค่ะ..สอบถามหลังไมค์ได้เลยค่ะ..
แก้โพสเก่าให้อ่านง่ายกว่าเดิมนิดนึงค่ะ และมาแจ้งความคืบหน้าเพิ่มเติมต่อค่ะ
> ต้องบอกก่อนว่า วันที่ 13 ตุลาคม 2558 เราไปโพสในเพจ Chevrolet Thailand ค่ะเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดกับเรา แล้วเขาบอกจะติดต่อกลับมา
> วันที่ 17 ตุลาคม 2558 ทางศูนย์ใหญ่ได้ติดต่อกลับมา เราเล่าเหตุการณ์ทุกอย่างให้เขาฟัง เขาขอโทษเรา แล้วเขารับเรื่องแล้วบอกว่าจะให้ทาง ศ.อ่าว และ ศ.พัทยา รับผิดชอบค่าเสียหายให้จะประสานงานให้เรา และจะติดต่อแจ้งความคืบหน้ามาอีกทีค่ะ เราก็โอเคค่ะ
> บ่ายสอง ศ.พัทยาโทรมาใหม่ว่า อะไหล่สวิตกระจกมาแล้ว รถได้ประมาณวันจันทร์ เราก็บอกค่ะ (ในตอนนี้รถจอดศูนย์มา 1 สัปดาห์แล้วค่ะ)
ปล. เดี๋ยวถ้ารถเสร็จรับรถเรียบร้อย และมีการรับผิดชอบเพิ่มเติมจะมาแจ้งความคืบหน้าให้ฟังนะค่ะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านแลกเปลี่ยนความคิดเห็นค่ะ และต้องขออภัยที่พิมพ์ไม่ค่อยรู้เรื่องและติดเป็นก้อนๆ แก้ไขให้แล้วค่ะ ....