ขอเล่าเลยแล้วกัน คือเมื่อปลายเดือนเราเห็นโปรย้ายค่ายของดีแทค 4G เฟสติวัล ตาวาวอยากได้ขึ้นมาทันใด ก็สลัดรักเอไอเอสที่ดูแลเรามายาวนาน(ไว้เติมรอม) เหอะๆๆ..คือตอนนี้แทบไม่อยากย้ายค่ายเลย 555แต่เราก็ย้ายค่าย เพราะความอยากได้สุดๆ จะรออะไรล่ะค่ะ ถามข้อมูลเงื่อนไขทันที แน่นอนค่าใช้จ่ายรวมด้วยเท่าไรยังไง? คือถามทุกวันใน2อาทิตย์เลย พนักงานจำหน้าเรากะแฟนได้ทุกคนเลยเร 555 ก็ถึงวันจะย้ายค่ายดันเจอว่าเราติดแบล็คลิตส์ดีแทค เอาแล้วไง คือไม่เคยใช้ดีแทครายเดือนเลย มีแต่เติมเงินตลอด เจอปั๊บ แจ๊คพอตสิคะ ! ย้ายค่ายไม่ได้ ยอดค้างมันเยอะอยู่ เรานี่แทบบ้าค่ะ!!!คือตรูมีหนี้ตั้งแต่เมื่อไหร??? ณ.ตอนนี้กำลังแก้ปัญหาเรื่องนี้อยู่ มาต่อค่ะ ทำไงถึงจะย้ายค่ายได้ล่ะ พูดง่ายคือกิเลสมามันยากที่จะตัด555 ก็เลยคิดทำไงดี สรุปจบที่ให้แฟนเป็นคนย้ายค่ายแทนเรา )ให้เราย้ายค่ายให้เรา เพราะอยากได้เนอะ555 ก็ส่งเรื่องย้ายค่ายที่ดีแทคเซ็นเตอร์ในโลตัสควนขนุน.พนักงานสาวสวยก็ทำเรื่องให้เราเรียบร้อย รอเซนอย่างเดียว ก็แจ้งชัดเจนนะว่าจะใช้สิทธิแลกมือถือ .และแล้วก็ วันที่7 ต.ค. ก็ไปรับซิมมา เปิดใช้งาน ก็รอเอสเอ็มเอสแจ้งรับสิทธิแลกเครื่อง มีแต่เอสเอ็มเอสแจ้งลดโปรรายเดือนเจาก599เหลือ299 .ไอ้เราก็เอะใจล่ะ!! ถูกโปรป่ะเนี่ย ก็รอต่ออีก1ชม. ก็มั่นใจล่ะว่าผิดโปรแน่ๆ ก็โทรหาคอลเซ็นเตอร์ดีแทคทันทีเช็คโปรให้แน่ใจ ไม่ต้องถามอารมณ์ตอนนั้นนะคะ555 โมโหแน่นอนอยู่แล้วค่ะ เราก็ถามนางไปว่าตอนนี้โปรของเราคือโปรอะไร? (พูดดีนะถึงจะโกรธก็เถอะ) นางบอกหมายเลขเราขอรับสิทธิใช้โปรลดโปรรายเดือน50% อึ้งดิ..จุกเลย เราเลยบอกนางว่าเราจะใช้สิทธิแลกเครื่องนะไม่ใช่ลด50% นางก็บอกเราว่ารับได้แค่1สิทธิเท่านั้น ใช้ทั้งคู่ไม่ได้ คือเรารู้นะว่าต้องเลือก1สิทธิ แต่ที่ถามคืออยากรู้คุณจะแก้ไงยังไงให้เราได้บ้าง ไม่ใช่อธิบายแค่เรื่องเลือกสิทธิ จนเราโวยว่าเราไม่ได้ขีดเลือกโปรนี้ คือไม่ได้กรอกอะไรเลยสักตัว เซ็นชื่ออย่างเดียว นางบอกนางก็ยึดตามเอกสารที่ส่งมา เราวางสายเลย บอกตรงๆปรี้ดเลยกะคอลเซ็นเตอร์ดีแทค(ดูจากน้ำเสียงนางก็โมโหเราเหมือนกัน555) ทีนี้เราก็โทรถามแฟนว่าตอนไปทำเรื่องได้ขีดเลือกโปรอะไรไหม?(คือเราก็ไปด้วยนะ..แต่แฟนเรามันออกแนวทึ่มๆซื่อๆ) แฟนเราบอกเปล่าแค่เซ็นชื่ออย่างเดียว เราก็เลยหันไปจัดการดีแทคที่ควนขนุนสิค่ะคราวนี้ รออะไรอยู่ รักษาสิทธิค่ะ(จริงคือตรูต้องได้นั่นล่ะ555) ก็โทรถามทันทีเลยว่าทำไมถึงได้โปรนี้ เราแจ้งแล้วว่าจะแลกเครื่อง .เจ้าหน้าที่ที่รับสายก็บอกว่าก็รับเครื่องได้นะค่ะ คือพี่จ่ายล่วงหน้ามาหกเดือน 599*6รวมเป็น 3846บาทค่ะ
เราก็ปรี้ดสิค่ะ ตอนวันแรกแจ้ง 1825 บาท .ตอนวันที่30 ก.ย.แจ้งเราว่า 2259บาท ยังพอไหวอยู่ แต่พอ วันที่7บอก 3848 บาท หมายควายว่าไง อุ้ยหมายความว่าไง
เราโวยไปหลายอย่างจนเจ้าหน้าที่บอกให้เข้ามาคุยกันก่อน เราเลยให้แฟนไปติดต่อ นางไปฟังอะไรมาไม่รู้ที่เจ้าหน้าที่บอก อย่างงั้นอย่างงี่ เราติดทำงานออกไปเองไม่ได้ พอคุณแฟนมาอธิบายเราตามที่เจ้าหน้าที่บอก .เราเลยโมโหมากเอาโปรชัวร์ที่ไปหยิบมาจากบู๊ตดีแทคที่นั้นมากางให้มันอ่าน ขอเดือนตุลาคมนี้นั้นล่ะ ในโปรชัวร์ก็บอกชัดๆว่าย้ายค่ายฟรีเครื่องจ่ายโปรล่วงหน้า3เดือน ก็ให้แฟนมันเอาไปถามพนักงานสิว่าในโปรนี้คืออะไร??? อธิบายมาสิ หรืออ่านภาษาไทยกันไม่ออก???? บอกด้วยว่าเราจะร้องเรียนแน่ไม่จบหรอก เราปรึกษา ของกสทช.แล้วตอนนั้น ก็ให้เอาสัญญาเอกสารมาด้วยกะร้องเรียนเลย
เราอธิบายไปละเอียดยิบ ก็ไปที่ดีแทคอีกรอบ แต่เจ้าหน้าที่ยังเอาตัวโปรเปิดเบอร์ใหม่และเปลี่ยนจากเติมเงินมาเป็นรายเดือนมาอธิบายอยู่อีก แฟนมันเลยกางโปรชัวร์ให้อ่าน .ก็กว่าจะเข้าใจแล้วมาขอโทษ คือเสียเวลา ความรู้สึกแล้วนะ สุดท้ายก็เราใช้สิทธิได้ แต่เครื่องตัวนี้ไม่มีต้องรอ จนเราไม่อยากรอล่ะแลกเลยเครื่องอีเกิ้ลเอ็กส์ก็ได้ เจ้าหน้าที่ควนขนุนเราบอกเราว่ามีนะลูคัสนะแต่เราต้องไปรับเครื่องที่อีกอำเภอนึง เราโอเคไกลก็ไป เราก็เบาใจล่ัะคิดว่าจบ แม่เจ้า!!!%%%ไม่จบคร้าาาา... ยืนยันสิทธิรับเครื่องไม่ได้ เจ้าหน้าที่ติดต่อกันวุ่นวายไปหมด 4ชม.กว่าจะเสร็จเรื่อง ยังไงก็ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ดีแทคแม่ขรีนะคะที่บริการเราเต็มที่ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ควนขนุนด้วยเช่นกันสำหรับการติดต่อประสานงานจนเราได้รับเครื่องมาเรียบร้อย ถึงจะใส่แรงๆไปหลายรอบ แต่เราก็ดีใจที่พวกคุณยังบริการเราด้วยดี เราไม่ได้โกรธหรอกค่ะพวกคุณขอโทษมาเราก็โอเคแล้ว
เราก็ได้เอกสารย้ายค่ายมาซึ่งเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องเราไม่ได้ขีดเลือกโปรให้เราเลย เราก็ว่านางสะ ตอนนี้สงสารนางเลยคงโดนต่อว่าเยอะเลย เราขอโทษด้วย แต่สงสัยคือใครเป็นคนเลือกโปรโมชั่นให้เราล่ะ???? ดีแทคคุณควรจะแก้ไขนะ ความผิดพลาดนี้นะฝากไว้ด้วยล่ะกัน
เมื่อย้ายค่าย...เมื่อแลกมือถือ
เราก็ปรี้ดสิค่ะ ตอนวันแรกแจ้ง 1825 บาท .ตอนวันที่30 ก.ย.แจ้งเราว่า 2259บาท ยังพอไหวอยู่ แต่พอ วันที่7บอก 3848 บาท หมายควายว่าไง อุ้ยหมายความว่าไง
เราโวยไปหลายอย่างจนเจ้าหน้าที่บอกให้เข้ามาคุยกันก่อน เราเลยให้แฟนไปติดต่อ นางไปฟังอะไรมาไม่รู้ที่เจ้าหน้าที่บอก อย่างงั้นอย่างงี่ เราติดทำงานออกไปเองไม่ได้ พอคุณแฟนมาอธิบายเราตามที่เจ้าหน้าที่บอก .เราเลยโมโหมากเอาโปรชัวร์ที่ไปหยิบมาจากบู๊ตดีแทคที่นั้นมากางให้มันอ่าน ขอเดือนตุลาคมนี้นั้นล่ะ ในโปรชัวร์ก็บอกชัดๆว่าย้ายค่ายฟรีเครื่องจ่ายโปรล่วงหน้า3เดือน ก็ให้แฟนมันเอาไปถามพนักงานสิว่าในโปรนี้คืออะไร??? อธิบายมาสิ หรืออ่านภาษาไทยกันไม่ออก???? บอกด้วยว่าเราจะร้องเรียนแน่ไม่จบหรอก เราปรึกษา ของกสทช.แล้วตอนนั้น ก็ให้เอาสัญญาเอกสารมาด้วยกะร้องเรียนเลย
เราอธิบายไปละเอียดยิบ ก็ไปที่ดีแทคอีกรอบ แต่เจ้าหน้าที่ยังเอาตัวโปรเปิดเบอร์ใหม่และเปลี่ยนจากเติมเงินมาเป็นรายเดือนมาอธิบายอยู่อีก แฟนมันเลยกางโปรชัวร์ให้อ่าน .ก็กว่าจะเข้าใจแล้วมาขอโทษ คือเสียเวลา ความรู้สึกแล้วนะ สุดท้ายก็เราใช้สิทธิได้ แต่เครื่องตัวนี้ไม่มีต้องรอ จนเราไม่อยากรอล่ะแลกเลยเครื่องอีเกิ้ลเอ็กส์ก็ได้ เจ้าหน้าที่ควนขนุนเราบอกเราว่ามีนะลูคัสนะแต่เราต้องไปรับเครื่องที่อีกอำเภอนึง เราโอเคไกลก็ไป เราก็เบาใจล่ัะคิดว่าจบ แม่เจ้า!!!%%%ไม่จบคร้าาาา... ยืนยันสิทธิรับเครื่องไม่ได้ เจ้าหน้าที่ติดต่อกันวุ่นวายไปหมด 4ชม.กว่าจะเสร็จเรื่อง ยังไงก็ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ดีแทคแม่ขรีนะคะที่บริการเราเต็มที่ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ควนขนุนด้วยเช่นกันสำหรับการติดต่อประสานงานจนเราได้รับเครื่องมาเรียบร้อย ถึงจะใส่แรงๆไปหลายรอบ แต่เราก็ดีใจที่พวกคุณยังบริการเราด้วยดี เราไม่ได้โกรธหรอกค่ะพวกคุณขอโทษมาเราก็โอเคแล้ว
เราก็ได้เอกสารย้ายค่ายมาซึ่งเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องเราไม่ได้ขีดเลือกโปรให้เราเลย เราก็ว่านางสะ ตอนนี้สงสารนางเลยคงโดนต่อว่าเยอะเลย เราขอโทษด้วย แต่สงสัยคือใครเป็นคนเลือกโปรโมชั่นให้เราล่ะ???? ดีแทคคุณควรจะแก้ไขนะ ความผิดพลาดนี้นะฝากไว้ด้วยล่ะกัน