กระทู้นี้ผมตั้งขึ้นเพื่อสอบถามความคิดเห็น ในมุมมองต่างๆ ตัวผมเองอาจจะผิดพลาดในการคิด จึงอยากรับฟังจากท่านอื่นๆ ครับ
แบรนด์สามารถเปลี่ยนใจลดราคา ทั้งๆ ที่มีการเผยแพร่ ads ออกไปอย่างนึง แล้วก็เปลี่ยนเสียดื้อๆ อย่างนี้ได้ด้วยหรอครับ
เริ่ม...
ผมไปซื้อเตาอบครับ เจอของ Seagull 28 litre จัดโปรพอดี ที่งาน HomeWork EXPO ที่ไบเทค (BITEC) เมื่อวันที่ 7 ต.ค.
ด้วยราคาโปรโมชั่น ตามป้ายที่เสนอไว้ในงาน
= 2,999 บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ต่อมา วันที่ 10 ต.ค. ผมไปเดินงานเดิมอีก เพื่อหาซื้อของอย่างอื่น และได้ผ่านไปที่บูธที่เคยซื้อเตาพอดี ปรากฎว่าเจอดังภาพครับ
คือ แบรนด์ลดราคาสินค้าตัวที่จัดโปรไว้ ลดถูกกว่าเดิม 1 พัน เขียนราคาด้วยลายมือดิบๆ
= 1,990 บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เป็นสินค้าตัวเดียวกันครับ ไม่ได้ต่างขนาดหรืออะไรเลย
ก็เลยเกิดความสงสัยว่า ทำไมทำแบบนี้ ลงโฆษณาเป็นทางการไว้อย่างนึง(ภาพแรก) แต่อยู่ๆ ก็เปลี่ยนเอาง่ายๆ ด้วยลายมือเลยหรอ?(ภาพสอง)
จึงได้เข้าไปสอบถามพนักงาน
ผม : พี่ครับ เตานี้ใช่ตัวที่จัดโปรเมื่อวันก่อนปะ
พนง. : ใช่ครับ แต่อันนี้จะไม่ได้แถมกระทะ
ผม : แต่ผมซื้อเตา ไม่ได้อยากได้กระทะ
พนง. : ไม่รู้ครับ นายสั่งมา พรุ่งนี้อาจจะเป็นราคาเดิมก็ได้
ผม : ทำงี้ได้ด้วยหรอ อยู่ๆ ก็ลดแล้วลงโฆษณาไว้อย่างนั้น?
พนง. : ไม่รู้ครับ นายสั่งมา
หลังจากนั้นผมพูด ถามอะไรไป พนักงานก็หันหลังให้และพูดทั้งๆ ที่หันหลังว่า "ไม่รู้ครับ นายสั่งมา"
สรุปคือ กระทะเทฟล่อน ใบนึง =1,000 บาท ??


ครับ ทั้งหมดก็คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผมสงสัยว่า เวลาออกงานขายของอย่างนี้ แบรนด์สามารถเปลี่ยนใจลดราคา ทั้งๆ ที่มีการเผยแพร่ ads ออกไปอย่างนึง แล้วก็เปลี่ยนเสียดื้อๆ อย่างนี้ได้ด้วยหรอครับ
ไม่ได้มีเจตนาทำให้เสียหายนะครับ ผมแค่อยากรู้ว่าทำได้หรือไม่ได้ ไม่เคยเจออย่างนี้มาก่อน ค่อนข้างเสียความรู้สึก เหมือนโดนหลอกขายครับ
งาน SALE@BITEC นำของมาลดราคา มากกว่า ที่เผยแพร่ ADS ไว้ เป็นเรื่องปกติหรือไม่ครับ
แบรนด์สามารถเปลี่ยนใจลดราคา ทั้งๆ ที่มีการเผยแพร่ ads ออกไปอย่างนึง แล้วก็เปลี่ยนเสียดื้อๆ อย่างนี้ได้ด้วยหรอครับ
เริ่ม...
ผมไปซื้อเตาอบครับ เจอของ Seagull 28 litre จัดโปรพอดี ที่งาน HomeWork EXPO ที่ไบเทค (BITEC) เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ด้วยราคาโปรโมชั่น ตามป้ายที่เสนอไว้ในงาน
= 2,999 บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ต่อมา วันที่ 10 ต.ค. ผมไปเดินงานเดิมอีก เพื่อหาซื้อของอย่างอื่น และได้ผ่านไปที่บูธที่เคยซื้อเตาพอดี ปรากฎว่าเจอดังภาพครับ
คือ แบรนด์ลดราคาสินค้าตัวที่จัดโปรไว้ ลดถูกกว่าเดิม 1 พัน เขียนราคาด้วยลายมือดิบๆ
= 1,990 บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เป็นสินค้าตัวเดียวกันครับ ไม่ได้ต่างขนาดหรืออะไรเลย
ก็เลยเกิดความสงสัยว่า ทำไมทำแบบนี้ ลงโฆษณาเป็นทางการไว้อย่างนึง(ภาพแรก) แต่อยู่ๆ ก็เปลี่ยนเอาง่ายๆ ด้วยลายมือเลยหรอ?(ภาพสอง)
จึงได้เข้าไปสอบถามพนักงาน
ผม : พี่ครับ เตานี้ใช่ตัวที่จัดโปรเมื่อวันก่อนปะ
พนง. : ใช่ครับ แต่อันนี้จะไม่ได้แถมกระทะ
ผม : แต่ผมซื้อเตา ไม่ได้อยากได้กระทะ
พนง. : ไม่รู้ครับ นายสั่งมา พรุ่งนี้อาจจะเป็นราคาเดิมก็ได้
ผม : ทำงี้ได้ด้วยหรอ อยู่ๆ ก็ลดแล้วลงโฆษณาไว้อย่างนั้น?
พนง. : ไม่รู้ครับ นายสั่งมา
หลังจากนั้นผมพูด ถามอะไรไป พนักงานก็หันหลังให้และพูดทั้งๆ ที่หันหลังว่า "ไม่รู้ครับ นายสั่งมา"
สรุปคือ กระทะเทฟล่อน ใบนึง =1,000 บาท ??
ครับ ทั้งหมดก็คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผมสงสัยว่า เวลาออกงานขายของอย่างนี้ แบรนด์สามารถเปลี่ยนใจลดราคา ทั้งๆ ที่มีการเผยแพร่ ads ออกไปอย่างนึง แล้วก็เปลี่ยนเสียดื้อๆ อย่างนี้ได้ด้วยหรอครับ
ไม่ได้มีเจตนาทำให้เสียหายนะครับ ผมแค่อยากรู้ว่าทำได้หรือไม่ได้ ไม่เคยเจออย่างนี้มาก่อน ค่อนข้างเสียความรู้สึก เหมือนโดนหลอกขายครับ