ประสบการณ์แย่ ๆ กับการสมัครบัตรเครดิต BBL-AirAsia

เรื่องอาจจะยาว ขอสรุปย่อ ๆ ไว้ก่อนดังนี้นะครับ

จขกท. มีบัตร KBank AirAsia เดิม และต้องการสมัครบัตร BBL-AirAsia ที่จะได้รับ 5000 BIG Point จากการ Refer บัตรเดิม จึงลงทะเบียนรอเจ้าหน้าที่มารับเอกสารเมื่อเดือน ก.ค. 58 แต่รอจน ก.ย. 58 ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา จึงติดต่อไปยัง Call Center BBL ทั้งหมด 7 ครั้งและครั้งที่ 8 ผ่านทาง FB จึงได้เรื่อง แต่สุดท้าย Marketing แจ้งว่ามีการติดต่อกลับหา จขกท.แล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่เดือน ก.ค. และต้นเดือน ส.ค. และไม่พิจาณาให้ 5000 BIG Point แก่ จขกท. ซึ่ง จขกท. ตรวจสอบแล้วไม่พบหมายเลข ตามวันเวลาที่แจ้งว่ามีการติดต่อกลับ
จขกท. ยังคงไม่พอใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว จึงอยากมาร้องเรียนไว้ที่นี่

- - - - - - - - - - - - - -- - - - - - -- - - - - - -- - - - - - -- - - - - - -- -
อยากเล่าประสบการณ์การสมัครบัตรเครดิตร่วม BBL-AirAsia ดังนี้
-    หลังจากบัตรเครดิตร่วม KBank-AirAsia หมดอายุลงในวันที่ 30 มิ.ย. 58 ประมาณสัปดาห์แรกบน FB ของ AirAsia BIG Thailand ก็มี Link มาบอกให้ลงชื่อผ่านทางช่องทางนั้นภายใน 31 ก.ค. 58 แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เพื่อขอรับเอกสาร และสำหรับผู้ที่ถือบัตร KBank-AirAsia เดิมจะได้ Bonus อีก 5000 BIG Point
-    ผมจึงได้ลงชื่อผ่านทางช่องทางนั้นไป (เชื่อว่าเร่งมากจริง ๆ ถึงขั้นใช้ Google Form ในการรับลงทะเบียน) และรอการติดต่อกลับมารับเอกสาร แต่วันเวลาก็ผ่านเลยไปจนใกล้สิ้นเดือน ก.ค. 58 ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด จึงไปลงทะเบียนซ้ำอีกครั้งช่วงปลายเดือน ก.ค. และยังรอคอยต่อไป
-    ระหว่างที่คอยนั้น (ช่วงเดือนส.ค.) ก็พยายามจะโทรหา Call Center ของ BBL ที่ 02-6384000 อยู่ 2-3 ครั้ง เพื่อจะติดต่อเจ้าหน้าที่ แต่ทุกครั้งจะลงเอยด้วยการคอยสายนานมาก จนไม่อยากคอย ต้องวางสายทิ้งไปเอง
-    และเนื่องจากช่วง ส.ค. นั้นงานผมค่อนข้างจะยุ่งมาก และคิดว่าเรื่องนี้ก็ไม่ได้รีบร้อนอะไร รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาละกัน
-    แต่จนถึงต้นเดือน ก.ย. มันเริ่มแปลกแล้ว ที่ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย ผมพอจะมีเวลาจากงานประจำบ้าง เลยพยายามติดต่อหา Call Center BBL อีกรอบ คราวนี้เอาแบบเช้า ๆ หน่อย 8 โมงนิด ๆ ก็โทรเลย เชื่อไหมว่าก็ยังต้องคอยสายเหมือนเดิม แต่คราวนี้ดีหน่อยมีให้กดเพื่อฝากหมายเลขโทรกลับได้ ผมจึงได้ฝากหมายเลขโทรกลับ
-    ระหว่างนั้น จึง FB Msg ไปหา AirAsia BIG Thailand เพื่อสอบถามว่า ผมได้ลงทะเบียนไว้ แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ BBL ติดต่อมารับเอกสารเลย และนี่เลยระยะเวลามาแล้ว จะยังได้อยู่ไหม ทาง AirAsia BIG แจ้งว่า ถ้าลูกค้าลงทะเบียนไว้แล้ว ก็ควรจะได้ ผมก็โอเค จะลองติดต่อ BBL ให้มารับเอกสารดู
-    บ่าย ๆ วันนั้นก็มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาหา ผมจึงได้แจ้งไปว่า ได้ลงชื่อผ่าน Web เพื่อขอสมัครบัตร BBL-AirAsia ไปตั้งแต่เดือน ก.ค. แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมารับเอกสารผมเลย แต่เจ้าหน้าที่ก็ฟังแล้ว งง งง ประมาณว่าสามารถสมัครที่ธนาคารได้นะคะ ผมจึงต้องอธิบายเรื่องโปรดังกล่าวไปเสียยืดยาว จนเหมือนจะเข้าใจ และแจ้งว่าจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ (ตรงนี้แหละที่พลาด เพราะคิดว่าเขาโทรกลับมาหาผมได้ แสดงว่าเขารู้เบอร์ผมอยู่แล้ว)
-    ผ่านไปเกือบสัปดาห์ก็ไม่มีใครโทรกลับมา ผมจึงโทรเข้า Call Center อีกรอบ เหมือนเดิมคอยสายจนต้องฝากหมายเลขให้โทรกลับ รายที่ 2 นี่ก็เหมือนเดิมครับ ต้องอธิบายกันเรื่องโปรดังกล่าวไปอีก และจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ
-    ผ่านไปอีก 4-5 วัน (เลยกลางเดือน ก.ย. มาล่ะ) ก็ไม่มีใครโทรกลับมา ครั้งที่ 3 นี่ย้ำไปเลยว่าด่วนนะ ติดต่อมา 2 รอบแล้ว บอกว่าจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับก็ไม่มี พยายามขอให้โอนสายให้เลยก็ไม่ได้ จำใจต้องรอการติดต่อกลับต่อไป
-    รอบที่ 5-6-7 ผมโทรไปบ่อยขึ้น แทบจะวันเว้นวัน ทั้งด่วน ทั้งขู่ สารพัดกับเจ้าหน้าที่ ว่าต้องมีคนติดต่อกลับนะ ว่าไหนว่าจะมีคนติดต่อกลับไง ไม่เห็นมีใครโทรมาเลย ทุกอย่างผ่านไปอย่างเงียบมาก มีแต่ผมเป็นผู้ติดต่ออยู่ฝ่ายเดียว
-    จนต้นศุกร์ที่แล้ว 2 ต.ค. นี่ไม่ไหวแล้ว FB Msg หา AirAsia BIG Thailand ไปว่า หลังจากใช้ความพยายามมา 1 เดือน เจอ Call Center ไป 7 คน ทุกคนบอกจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ แต่ไม่มีเลย … ทาง AirAsia BIG ก็แจ้งว่าจะประสานงานกับทาง BBL ให้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับหาลูกค้า
-    ระหว่างนั้น ก็ Search ไปเจอกับ Bangkok Bank Credit Card บน FB เช่นกัน จึงแจ้งข้อความแบบเดียวกันไปด้วย ก็ได้รับแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ … ผมก็ขู่กลับไปว่า หวังว่าคุณจะไม่ใช่คนที่ 8 ที่จะทำให้ผมรออีกนะ
-    เช้าวันเสาร์ มีเจ้าหน้าที่ BBL โทรกลับหาผมจริง โดยอ้างอิงจากที่ผมติดต่อไปทาง FB (สรุป 7 คนก่อนหน้านั้น ผมติดต่อไปทำอะไรเนี่ย ทั้งเสียเวลารอ ทั้งค่าโทรศัพท์) และแจ้งว่าจะรีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ติดต่อกลับโดยด่วน คราวนี้ผมถามชัด ๆ ไปเลยว่า จะให้ผมรอถึงเมื่อไหร่ ถ้าไม่มีคนโทรหาผม จึงจะให้ผมโทรกลับมาตามงานได้อีกรอบ จึงได้รับคำตอบว่าไม่เกินวันอังคาร
-    วันเสาร์ 5 ต.ค. เจ้าหน้าที่ท่านเดิม (ทราบภายหลังว่าดูแลลูกค้า Platinum) เมื่อวันเสาร์ติดต่อกลับมาหาผม เพื่อแจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่จากอีกหน่วยงานโทรหา และอีกไม่นานก็มีคนโทรมาจริง แต่น้องคนนี้จากหน่วยงาน (คาดว่าเป็นหน่วยงาน BBL-AirAsia) นี้ดูไม่ค่อยโปรอีกล่ะ ต้องมาเล่ารายละเอียดกันใหม่ และดูเหมือนเกือบจะจบด้วยการนัดหมายมารับเอกสารกัน ผมจึงถามย้ำอีกครั้งว่าผมต้องการโปร KBank-AirAsia นะ เพราะผมมีบัตรเครดิต BBL อยู่แล้ว ดังนั้นผมไม่ได้ 5000 BIG Point จากการสมัครใหม่อยู่แล้ว เขาจึงบอกว่าขอปรึกษาหัวหน้าแล้วจะติดต่อกลับ ก็เงียบไป
-    วันอังคาร น้องคนที่สอง ได้ติดต่อกลับมาบอกว่าจากที่เช็คข้อมูล ลูกค้ามีการลงทะเบียนไว้จริง และมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับหาผมแล้ว 3 ครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ และก็ทวนเลขหมายมา กลายเป็นว่าครั้งที่ 1 กับ 2 นั้นไม่ใช่เลขหมายผมเลย ไม่ใกล้เคียงเลยซักนิด ส่วนครั้งที่ 3 ก็เป็นเลขหมายที่คล้ายของผมมาก แต่ช่วงกลางหายไปตัว แล้วมาเติม 1 ต่อท้ายซะงั้น … ผมก็เริ่มเอะใจล่ะ ว่านี่มันเกิดอะไรขึ้น หมายเลขโทรศัพท์ผิด ๆ พวกนี้มาจากไหน แล้วผมก็ถามย้ำไปว่าแล้วผมจะได้โปรนั้นไหม น้องเขาขอไปคุยกับหัวหน้าอีกรอบ แล้วก็วางสายไป
-    อีกไม่นาน เจ้าหน้าที่คนแรก (จากหน่วยงาน Platinum) โทรกลับมาหาผม และแจ้งว่าทาง Marketing ตอบอีเมล์มาหาเขาแล้ว ผมจึงแจ้งไปว่ามีเจ้าหน้าที่จากแผนก BBL-AirAsia โทรหาผมแล้วเช่นกัน แต่แจ้งว่าหมายเลขโทรศัพท์ที่ผมลงทะเบียนไปผิด เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถติดต่อหาผมได้ … คุยตรงนี้ได้ซักพัก เจ้าหน้าที่หน่วยงาน Platinum ท่านนี้บอกว่า เบอร์โทรที่ผิดนั้น ไม่ใช่จากที่ลูกค้าลงทะเบียน แต่เป็นเบอร์โทรที่ทาง Call Center แรก ๆ น่ะ Note ไว้ผิดแล้วส่งต่อให้หน่วยงาน BBL-AirAsia เขาขออีเมล์กลับไปชี้แจง และให้ทางนั้นตรวจสอบหมายเลขที่ลูกค้าลงทะเบียนไว้จริง ๆ อีกรอบ
-    แล้วบ่าย ๆ วันอังคารเจ้าหน้าที่หน่วยงาน Platinum ก็โทรหาผมอีกรอบ ว่าทาง Marketing ยืนยันว่ามีการติดต่อกลับหาลูกค้าแล้วตามเบอร์ที่ถูกต้อง (ไม่ควรสับสนกับเบอร์ผิดที่ Call Center Note ไว้ให้ติดต่อกลับ) แต่ไม่สามารถติดต่อหาลูกค้าได้ และเลยระยะเวลามาแล้ว จึงไม่สามารถให้โปรนี้ได้ … ผมจึงบอกกลับไปว่า ผมมี Log การโทรเข้า โทรออก ย้อนหลังไปประมาณ 5-6 เดือนในเครื่องทั้งหมด ขอให้ทาง Marketing เอา Log มายืนยันด้วยว่าโทรมาวัน เวลาใด ด้วยหมายเลขใด … เพราะถ้าผมไม่ได้รับ เป็น Missed Call ผมก็จะโทรกลับตลอด ยกเว้นแต่ว่าเป็นเบอร์ที่พาผมเข้า IVR ที่ผมไม่สามารถจะคุยกับใครได้ (ต้องบอกว่าช่วง ก.ค. และ ส.ค. ผมเป็นอย่างนั้นจริง ๆ เพราะคิดว่าจะมีทาง BBL นี่แหละโทรมารับเอกสาร … พวกขายประกัน พวกสินเชื่อส่วนบุคคลนี่ โดนผมโทรกลับไปหาหลายราย เพราะผมไม่รู้ว่า 02 อะไรที่ BBL จะโทรหาผม)
-    เวลาผ่านไป จนเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่หน่วยงาน Platinum โทรมาแจ้งผมถึงวัน เวลา และเบอร์โทรที่มีคนโทรหาผมช่วงเดือน ก.ค. และต้นเดือน ส.ค. แต่ไม่สามารถติดต่อหาผมได้ ผมจึงขอเวลาเช็ค Log และติดต่อกลับ
-    ประมาณ 1 ชั่วโมงให้หลัง ผมเช็ค Log เรียบร้อยแล้ว ทั้งบนมือถือตัวเอง และบนหน้า Web ของผู้ให้บริการมือถือที่จะมี Call Detail ให้ และไม่พบว่ามีหมายเลขตามที่ได้รับแจ้งโทรหาผมเลยซักครั้ง … ผมจึงโทรกลับไปแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยงาน Platinum นั้นอีกครั้ง และเริ่มเบื่อที่จะติดต่อหรือร้องเรียนอีกแล้ว จึงบอกไปว่า ถึงแม้ผมจะมีอะไรยืนยัน ทาง Marketing ก็คงจะไม่ให้ผมอยู่ดีถูกไหมครับ ผมจึงบอกว่างั้นมานัดรับเอกสารไปสมัครเลยละกัน ไม่อยากรออะไรแล้ว
-    สรุปว่า ตอนนี้นัดรับเอกสารกันเช้าวันจันทร์ ส่วนเรื่อง Bonus Point นี้ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ผมยังไม่พอใจอยู่ และจะหาช่องทางร้องเรียนทางอื่นต่อไป

ทำไมผมจึงอยากสมัครบัตรนี้มาก ก็เพราะผมมี Flight ที่จะเดินทางกับ AirAsia อีก 3-4 Flight ช่วงปลายปีนี้ ถึงกลางปีหน้า ซึ่งได้บัตรฟรีน้ำหนักกระเป๋ามาก็จะช่วยประหยัดไปได้หน่อย ประกอบกับแฟนผมที่จะบินไปด้วยกัน และลงชื่อผ่าน Web ไปพร้อม ๆ กัน กลับได้บัตรมาแล้วด้วย

สรุปว่าเป็นบัตรที่ผมไม่ค่อยเต็มใจสมัครอย่างมาก ถ้าไม่เห็นแก่บัตรฟรีน้ำหนักกระเป๋าแล้ว การบริการแบบนี้ Marketing แบบนี้ ยังไงก็ไม่เอาล่ะครับ

ที่ผมมาแจ้งไว้ทางนี้ ก็เพื่อเหตุผล 2 ประการ คือ แชร์ประสบการณ์ กับต้องการให้ระดับที่สูงกว่าพนักงานปฏิบัติการของ BBL Credit Card ทราบเรื่อง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่