จองโรงแรมแล้วต้องยกเลิกเพราะหมอกหนา จะขอเงินคืนมั๊ยน้า

เรื่องของเรื่องคือเราและเพื่อนๆ
วางแผนที่จะไปเที่ยวภูเก็ต 10-11 ตุลาคมนี้ ได้จองโรงแรมไว้กับ เวบไซต์ยอดนิยม ขอย่อว่า A
ซึ่งติดตามข่าวเรื่องหมอกควันมาตลอด จนตอนนี้ค่ามันเกินมาตรฐานความปลอดภัย
และมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้น  พวกเราก็เลยคิดว่าไม่อยากไปเสี่ยง อีกทั้งมีเพื่อนที่เป็นภูมิแพ้อยู่สองคน

คือถ้าตามเงื่อนไขการจอง ถ้ายกเลิกตอนนี้จะไม่ได้รับเงินคืน
เราเลยลองโทรไปคุยกับ A ว่าในกรณีแบบนี้ เนื่องจากเรายกเลิกเพราะสภาวะไม่เอื้ออำนวย
พอจะเป็นเคสยกเว้นได้คืนค่าจองหรือไม่

ทาง A ขอตรวจสอบกับทางโรงแรม ซึ่งโรงแรมแจ้งว่าบริเวณโรงแรมมีหมอกเพียงเบาบาง
(โรงแรมตั้งอยู่บริเวณใกล้หาดในหาน)
ถ้ายกเลิกจะไม่ได้รับการคืนเงิน  ซึ่ง..ค่าโรงแรมก็เกือบหมื่น  
เราไปเป็นกลุ่มใหญ่ 6 คน จองห้องใหญ่แบบสามห้องนอนไว้ แต่ถ้าจะยกเลิกจริงๆทางโรงแรมให้ทาง agoda ลองประสานอีกที
ทาง A เลยขอแจ้งผลอีกที ...ขอติดต่อกลับใน 24 ชั่วโมง
ตอนนี้รอการติดต่อกลับด้วยความร้อนใจ เสียดายเงินก็เสียดาย แต่ถ้าต้องไปก็กลัวเสียสุขภาพ เฮ้อ..
เปลี่ยนวันก็คงลำบากเพราะเพื่อนๆต่างก็ทำงานคนละที่คนละจังหวัด นัดพร้อมกันอีกนี่คงยาก

ใครเคยเจอกรณีคล้ายแบบนี้มีคำแนะนำดีดีบ้างรึเปล่าคะ
ขอบคุณล่วงหน้า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่