เรื่องมีอยู่ เราจองโรงแรม Splash Beach Resort ภูเก็ต ผ่าน Booking.com ตั้งใจจะไปพักผ่อนกับครอบครัว สุดท้ายโดนโรงแรม บอกว่า ราคาที่ลงไปผิด บังคับให้เรายกเลิกการจอง และผิดถึง2ครั้ง
ครั้ง1ที่ เราจองไปได้ที่ 6,549.86 บาท (2คืน)
••• ได้รับเมล์คอนเฟริมตามปกติ
••• มีเมล์จากBooing.com อ้างว่า ต้องการ
ยกเลิกการจองท่าน เนื่องจากยังไม่ได้รับการชำระเงินล่วงหน้าจากท่าน ทั้งๆที่เงื่อนไขชำระเงินไม่จำเป็นต้องจ่าย เราโทรหา Booking.com ก็บอกไม่อยู่ในเงื่อนไขที่ต้องจ่าย ( เราก็ งง เมล์มาจาก Booking.comนะ)
••• เราโทรหาโรงแรม รร บอกว่าราคาผิด ถูกเกินไป ครังที่(1) เราก็ไม่รู้เข้าใจว่าคงจะ Error จริงๆ ยอมยกเลิกให้ แสดงว่า อีเมล์ขอเรียกเก็บเงินเป็นแค่ข้ออ้างเฉยๆ ในการหาเหตุยกเลิก
❌ สรุป การจองครั้งที่ (1) เรายกเลิกให้ อาจจะเข้าใจตามที่โรงแรมบอก Error จริงๆ
✅ หลังจากนั้น จองใหม่ เราเจอราคาเท่าไรเราก็จ่าย ครั้งที่ 2 เราจองได้ 11,042.92 บาท ได้รับอีเมล์ปกติ สุดท้าย เรื่องราวกลับเป็นแบบเดิมเลย
••• ขอเรียกเงิน ทั้งๆที้เงื่อนไข ตัดบัตรก่อน7วันเข้าพัก
••• เราโทรหา รร บอก ราคาผิด ขอให้เราจองตรงกับ รร และจะยกเลิกห้องพักเรา
••• เราโทรหา Booking.com ก็บอกว่า การจองเราปกติ ไม่มีการเรียกเงิน
👎👎 สรุปเลยว่า โรงแรม หัวหมอมาก นึกจะยกเลิกเพราะ ราคาไม่OKก็หาเหตุมาเก็บเงินทั้งๆที่ไม่อยู่เงื่อนไข และ ยกเลิกbookingเราตามหลัง ถ้าเป็นแบบนั้น คนที่จองราคาสูงสุดคงได้ห้องไป คนที่จองก่อน จองตามปกติ เห็นราคาไหนก็จ่ายกลับโดนยกเลิกซะงั้น ใครคิดจะแพลนเที่ยว คงจะไม่เหมาะกับการมานอนที่นี่ และ จองผ่านBooking.com เพราะสุดท้าย ใครจ่ายแพง เอาห้องไปนอน จ่ายไม่ถูกใจโรงแรมโดนดีดBookingออกได้ทุกเวลา
เตือน จองโรงแรม Splash Beach ผ่าน Booking.com อาจโดนยกเลิกได้แบบง่ายๆ ถ้าจองได้ราคาที่ รร ไม่ปลื้ม
ครั้ง1ที่ เราจองไปได้ที่ 6,549.86 บาท (2คืน)
••• ได้รับเมล์คอนเฟริมตามปกติ
••• มีเมล์จากBooing.com อ้างว่า ต้องการ
ยกเลิกการจองท่าน เนื่องจากยังไม่ได้รับการชำระเงินล่วงหน้าจากท่าน ทั้งๆที่เงื่อนไขชำระเงินไม่จำเป็นต้องจ่าย เราโทรหา Booking.com ก็บอกไม่อยู่ในเงื่อนไขที่ต้องจ่าย ( เราก็ งง เมล์มาจาก Booking.comนะ)
••• เราโทรหาโรงแรม รร บอกว่าราคาผิด ถูกเกินไป ครังที่(1) เราก็ไม่รู้เข้าใจว่าคงจะ Error จริงๆ ยอมยกเลิกให้ แสดงว่า อีเมล์ขอเรียกเก็บเงินเป็นแค่ข้ออ้างเฉยๆ ในการหาเหตุยกเลิก
❌ สรุป การจองครั้งที่ (1) เรายกเลิกให้ อาจจะเข้าใจตามที่โรงแรมบอก Error จริงๆ
✅ หลังจากนั้น จองใหม่ เราเจอราคาเท่าไรเราก็จ่าย ครั้งที่ 2 เราจองได้ 11,042.92 บาท ได้รับอีเมล์ปกติ สุดท้าย เรื่องราวกลับเป็นแบบเดิมเลย
••• ขอเรียกเงิน ทั้งๆที้เงื่อนไข ตัดบัตรก่อน7วันเข้าพัก
••• เราโทรหา รร บอก ราคาผิด ขอให้เราจองตรงกับ รร และจะยกเลิกห้องพักเรา
••• เราโทรหา Booking.com ก็บอกว่า การจองเราปกติ ไม่มีการเรียกเงิน
👎👎 สรุปเลยว่า โรงแรม หัวหมอมาก นึกจะยกเลิกเพราะ ราคาไม่OKก็หาเหตุมาเก็บเงินทั้งๆที่ไม่อยู่เงื่อนไข และ ยกเลิกbookingเราตามหลัง ถ้าเป็นแบบนั้น คนที่จองราคาสูงสุดคงได้ห้องไป คนที่จองก่อน จองตามปกติ เห็นราคาไหนก็จ่ายกลับโดนยกเลิกซะงั้น ใครคิดจะแพลนเที่ยว คงจะไม่เหมาะกับการมานอนที่นี่ และ จองผ่านBooking.com เพราะสุดท้าย ใครจ่ายแพง เอาห้องไปนอน จ่ายไม่ถูกใจโรงแรมโดนดีดBookingออกได้ทุกเวลา