ขอท้าวความสักนิดนะครับ ที่บ้านใช้บริการสินค้าในเครือทรูแทบทุกบริการ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรศัพท์บ้าน เลอร์โทรศัพท์มือถือ 2 เบอร์ อินเตอร์เน็ตบ้านทรูออนไลน์ (แบบ ADSL) แล้วก็ TrueVisions แพคเกจ Gold จำนวน 2 จุด แบบ CATV
แต่ปัญหามันเกิดขึ้นเนื่องจากทางทรูออกโปรมาใหม่ ที่ใช้บริการครบทั้ง 4 บริการ จะมีแพคเกจพิเศษให้ ซึ่งเมื่อคำนวนแล้ว ได้ค่าบริการที่ถูกกว่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ แถมยังได้ใช้งานอินเตอร์เน็ตที่ความเร็วสูงกว่า ค่าโทรที่มากขึ้น รวมถึง 3G 4G ที่มากขึ้นกว่าแพคเกจที่ใช้ตอนนี้ จึงทำการโทรไปหา Call center ซึ่ง call center แจ้งว่า ตอนนี้ true online แบบ fiber ยังมาไม่ถึงบ้าน (จุดปล่อยสัญญาณ อยู่ห่างจากบ้าน ประมาณ 100 เมตร) จึงไม่สามารถติดตั้งได้ และไม่สามารถใช้แพคเกจข้างต้นได้ จึงได้ทำเรื่องขอให้พิจารณาขยายให้สามารถติดเน็ตบ้านแบบ fiber ได้ และใช้งานแพคเกจนี้ได้ ผลคือผ่านไปหลายเดือน ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ (แม้ว่าพนักงานที่รับเรื่องไปจะแจ้งว่า ถ้ายังไงจะติดต่อกลับ) ซึ่งบ้านตั้งอยู่ปลายซอย แล้วก็เป็นบ้านเดียวในซอยที่ใช้บริการทรู ช่างที่มาสำรวจก็บอกว่า โอกาสที่จะขยายเข้ามาในซอยเพื่อบ้านหลังเดียวมันยาก
ที่สงสัยคือ ทำไมเราต้องจ่ายแพงกว่า โดยได้รับสิทธิต่างๆ น้อยกว่าคนที่จ่ายถูกกว่า
จ่ายแพงกว่า เพราะ ติดเน็ตไฟเบอร์ไม่ได้
แต่ปัญหามันเกิดขึ้นเนื่องจากทางทรูออกโปรมาใหม่ ที่ใช้บริการครบทั้ง 4 บริการ จะมีแพคเกจพิเศษให้ ซึ่งเมื่อคำนวนแล้ว ได้ค่าบริการที่ถูกกว่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ แถมยังได้ใช้งานอินเตอร์เน็ตที่ความเร็วสูงกว่า ค่าโทรที่มากขึ้น รวมถึง 3G 4G ที่มากขึ้นกว่าแพคเกจที่ใช้ตอนนี้ จึงทำการโทรไปหา Call center ซึ่ง call center แจ้งว่า ตอนนี้ true online แบบ fiber ยังมาไม่ถึงบ้าน (จุดปล่อยสัญญาณ อยู่ห่างจากบ้าน ประมาณ 100 เมตร) จึงไม่สามารถติดตั้งได้ และไม่สามารถใช้แพคเกจข้างต้นได้ จึงได้ทำเรื่องขอให้พิจารณาขยายให้สามารถติดเน็ตบ้านแบบ fiber ได้ และใช้งานแพคเกจนี้ได้ ผลคือผ่านไปหลายเดือน ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ (แม้ว่าพนักงานที่รับเรื่องไปจะแจ้งว่า ถ้ายังไงจะติดต่อกลับ) ซึ่งบ้านตั้งอยู่ปลายซอย แล้วก็เป็นบ้านเดียวในซอยที่ใช้บริการทรู ช่างที่มาสำรวจก็บอกว่า โอกาสที่จะขยายเข้ามาในซอยเพื่อบ้านหลังเดียวมันยาก
ที่สงสัยคือ ทำไมเราต้องจ่ายแพงกว่า โดยได้รับสิทธิต่างๆ น้อยกว่าคนที่จ่ายถูกกว่า