เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 29 กย. 58 เราสั่งซื้อกระเป๋าเดินทางจากเวป LAZADA จำนวน 1 ใบ.....แบบเก็บเงินปลายทาง
เช็ครหัสไปรษณีย์แล้ว จะได้รับของวันที่ 3-5 ต.ค 58 (ทันกำหนดเดินทางพอดี มีเวลาเหลือนิดหน่อย)
การสั่งซื้อและการแจ้งสถานะต่างๆเป็นไปได้ด้วยดี และบอกว่าสินค้าได้ถูกจัดส่งแล้ว เราเริ่มแอบชมในใจว่า ดีจังมีรายงานผ่านทางเมล์ตลอดเลยด้วย
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
2015-09-29 10:06:51
สินค้าของคุณถูกบรรจุเรียบร้อยแล้ว พร้อมสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้า
2015-10-01 06:41:36
สินค้าของคุณอยู่ในระหว่างการจัดส่งโดย Lazada Express(LEX)ซึ่งจะติดต่อหาคุณเร็วๆนี้
คุณจะได้รับสินค้าของคุณภายใน:
•วันนี้ สำหรับคำสั่งซื้อที่ทำรายการก่อนเทียง และเลือกวิธีการจัดส่งโดย Express Delivery
•1 วันทำการ สำหรับคำสั่งซื้อที่ทำรายการหลังเทียง และเลือกวิธีการจัดส่งโดย Express Delivery
•1 - 2 วันทำการ สำหรับสินค้าที่จัดส่งโดย Standard Delivery
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พอดีเราสั่งแบบ standard ไว้.....ของอยู่ระหว่างการจัดส่ง คงใช้เวลา 2 วันทำการ ดังนั้นของควรจะมาถึงวันที่ 5 ตามกำหนดเป๊ะ....เยี่ยมยอด!!!
เพื่อความชัวร์ เราโทรไปถามที่ Call Center (โทรติดยากมาก) ว่าของจะได้ประมาณเมื่อไหร่คะ จะได้อยู่รอรับ และ เตรียมเงินให้พอดี
Call Center แจ้งมาว่า ทางขนส่งแจ้งมาคะ ว่าติดวันเสาร์อาทิตย์ จะทำการจัดส่งให้ถึงมือลูกค้าในวันจันทร์ที่ 5 ตุลา......ทางขนส่งได้ติดต่อไปหาลูกค้าหรือยัง.......เราก็ตอบไปว่า " ยังคะ" "ไม่เป็นไร ของถึงตามกำหนดก็โอเคคะ"
วันจันทร์ที่ 5 ต.ค. 58 ....................บ่าย 3 ป่านไป ไม่มีวี่แวว ของการแจ้งของที่จะมาส่ง เริ่มสังหรณ์ใจ โทรไปหา Call Center อีกครั้ง.....ใช้เวลาราวๆ หนึ่ง ชม. จึงโทรติด (มุมานะมาก กดวางหู Redial ไปเรื่อยๆ)
เมื่อ Call Center รับสาย เราก็ถามถึงกำหนดการส่งของ ของเรา ได้คำตอบที่เราที่ไม่ประทับใจมาคือ....."คาดว่าน่าจะส่งถึงภายในอาทิตย์นี้คะ"
พอถามกลับไปว่า ประมาณวันไหนคะ คุณช่วยประสานงานกับทางขนส่งของคุณหน่อยนะคะ ส่งกันอยู่ทุกวันน่าจะติดต่อสอบถามได้....
คำตอบคือ "เดี๋ยวจะประสานงานให้คะ และถ้าเค้าแจ้งกลับมา จะอีเมล์ไปบอก"....
เราก็เลยถามไปอีกว่า ทำไมคุณเช็คไม่ได้หละว่าของมันอยู่ที่ไหน เอาอย่างนี้ เอาเบอร์เราไป แล้วช่วยเช็คให้หน่อยว่าของเราค้างอยู่ที่ไหน จะถึงวันไหน แล้วรบกวนช่วยโทรกลับแจ้งเราด้วยนะคะ
Call Center อึกอัก ตอบกลับมาว่า "ทางเราไม่มีนโยบายโทรหาลูกค้าคะ".....เท่านั้นหละ รู้สึกว่ามันแปลกๆละ....เลยบอกเค้าไปว่า
นี่คุณ!! มันเหมือนนโยบายขายฝันเลยนะ คุณจะตามเรื่องให้เรามั้ย เราก็ไม่รู้...ขนส่งจะได้รับเรื่องของคุณมั้ย เราก็ไม่รู้.....แล้วถ้าเค้าไม่ตอบกลับมาหละ....เราก็ไม่มีทางรู้อะไรจากคุณได้เลย แล้วเราสั่งไปล่วงหน้า ถือว่านานพอสมควรแล้ว จริงๆแล้วคุณควรจะเช็คได้นะ ว่าของมันอยู่ที่ไหน
สุดท้ายไม่ว่าเราจะถามอะไรต่อไป คำตอบคือก็ต้องรอ ไม่มีกำหนดแน่นอน ว่าของจะถึงเมื่อไหร่ ตามไม่ได้ว่าอยู่ที่ไหน เพราะ Call Center เองก็ตามไม่ได้เหมือนกัน ไม่รู้เหนือรู้ใต้เหมือนกัน.....
ดีนะว่าสั่งแบบเก็บเงินปลายทาง ......เสียความรู้สึก และความมั่นใจมาก และคงคิดให้หนักมากๆๆๆๆ ถ้าจะใช้บริการกับทาง Lazada อีก อย่างน้อยถ้า
สามารถให้คำตอบเราได้ว่า ของมันอยู่ตรงไหนแล้ว อยู่มากี่วันแล้ว ทำไมถึงยังไม่จัดส่ง และกำหนดส่งถึงจะเป็นเมื่อไหร่แน่ชัด เราจะดีใจกว่านี้
อยากให้ทำธุรกิจให้สมกับที่คุณทุ่มงบ โฆษณามากมาย โปรโมทเวปของคุณ
ขอให้โชคดี และขอปรับปรุงธุรกิจของตัวเองด้วยนะคะ เราก็แค่อีกเสียงหนึ่งที่ไม่พอใจกับการบริการของคุณ และอยากแชร์ เพื่อเตือนผู้บริโภค
ให้รอบคอบก่อนทำการซื้ออะไรในเวป LAZADA คะ!!!!
P/S : ไม่ถอดอมยิ้ม....เพราะเรื่องจริงแท้ๆ ไม่บลัฟ ไม่โจมตีทางการค้า แค่ตีแผ่ความจริง
ไม่รู้ต้องแท็กห้องไหนถึงจะถูกต้องด้วยคะ ต้องขอโทษด้วย
LAZADA ฮ่วยจริง ซื้อของครั้งแรก ก็เข็ดกันไปเลยทีเดียว
เช็ครหัสไปรษณีย์แล้ว จะได้รับของวันที่ 3-5 ต.ค 58 (ทันกำหนดเดินทางพอดี มีเวลาเหลือนิดหน่อย)
การสั่งซื้อและการแจ้งสถานะต่างๆเป็นไปได้ด้วยดี และบอกว่าสินค้าได้ถูกจัดส่งแล้ว เราเริ่มแอบชมในใจว่า ดีจังมีรายงานผ่านทางเมล์ตลอดเลยด้วย
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
2015-09-29 10:06:51
สินค้าของคุณถูกบรรจุเรียบร้อยแล้ว พร้อมสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้า
2015-10-01 06:41:36
สินค้าของคุณอยู่ในระหว่างการจัดส่งโดย Lazada Express(LEX)ซึ่งจะติดต่อหาคุณเร็วๆนี้
คุณจะได้รับสินค้าของคุณภายใน:
•วันนี้ สำหรับคำสั่งซื้อที่ทำรายการก่อนเทียง และเลือกวิธีการจัดส่งโดย Express Delivery
•1 วันทำการ สำหรับคำสั่งซื้อที่ทำรายการหลังเทียง และเลือกวิธีการจัดส่งโดย Express Delivery
•1 - 2 วันทำการ สำหรับสินค้าที่จัดส่งโดย Standard Delivery
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พอดีเราสั่งแบบ standard ไว้.....ของอยู่ระหว่างการจัดส่ง คงใช้เวลา 2 วันทำการ ดังนั้นของควรจะมาถึงวันที่ 5 ตามกำหนดเป๊ะ....เยี่ยมยอด!!!
เพื่อความชัวร์ เราโทรไปถามที่ Call Center (โทรติดยากมาก) ว่าของจะได้ประมาณเมื่อไหร่คะ จะได้อยู่รอรับ และ เตรียมเงินให้พอดี
Call Center แจ้งมาว่า ทางขนส่งแจ้งมาคะ ว่าติดวันเสาร์อาทิตย์ จะทำการจัดส่งให้ถึงมือลูกค้าในวันจันทร์ที่ 5 ตุลา......ทางขนส่งได้ติดต่อไปหาลูกค้าหรือยัง.......เราก็ตอบไปว่า " ยังคะ" "ไม่เป็นไร ของถึงตามกำหนดก็โอเคคะ"
วันจันทร์ที่ 5 ต.ค. 58 ....................บ่าย 3 ป่านไป ไม่มีวี่แวว ของการแจ้งของที่จะมาส่ง เริ่มสังหรณ์ใจ โทรไปหา Call Center อีกครั้ง.....ใช้เวลาราวๆ หนึ่ง ชม. จึงโทรติด (มุมานะมาก กดวางหู Redial ไปเรื่อยๆ)
เมื่อ Call Center รับสาย เราก็ถามถึงกำหนดการส่งของ ของเรา ได้คำตอบที่เราที่ไม่ประทับใจมาคือ....."คาดว่าน่าจะส่งถึงภายในอาทิตย์นี้คะ"
พอถามกลับไปว่า ประมาณวันไหนคะ คุณช่วยประสานงานกับทางขนส่งของคุณหน่อยนะคะ ส่งกันอยู่ทุกวันน่าจะติดต่อสอบถามได้....
คำตอบคือ "เดี๋ยวจะประสานงานให้คะ และถ้าเค้าแจ้งกลับมา จะอีเมล์ไปบอก"....
เราก็เลยถามไปอีกว่า ทำไมคุณเช็คไม่ได้หละว่าของมันอยู่ที่ไหน เอาอย่างนี้ เอาเบอร์เราไป แล้วช่วยเช็คให้หน่อยว่าของเราค้างอยู่ที่ไหน จะถึงวันไหน แล้วรบกวนช่วยโทรกลับแจ้งเราด้วยนะคะ
Call Center อึกอัก ตอบกลับมาว่า "ทางเราไม่มีนโยบายโทรหาลูกค้าคะ".....เท่านั้นหละ รู้สึกว่ามันแปลกๆละ....เลยบอกเค้าไปว่า
นี่คุณ!! มันเหมือนนโยบายขายฝันเลยนะ คุณจะตามเรื่องให้เรามั้ย เราก็ไม่รู้...ขนส่งจะได้รับเรื่องของคุณมั้ย เราก็ไม่รู้.....แล้วถ้าเค้าไม่ตอบกลับมาหละ....เราก็ไม่มีทางรู้อะไรจากคุณได้เลย แล้วเราสั่งไปล่วงหน้า ถือว่านานพอสมควรแล้ว จริงๆแล้วคุณควรจะเช็คได้นะ ว่าของมันอยู่ที่ไหน
สุดท้ายไม่ว่าเราจะถามอะไรต่อไป คำตอบคือก็ต้องรอ ไม่มีกำหนดแน่นอน ว่าของจะถึงเมื่อไหร่ ตามไม่ได้ว่าอยู่ที่ไหน เพราะ Call Center เองก็ตามไม่ได้เหมือนกัน ไม่รู้เหนือรู้ใต้เหมือนกัน.....
ดีนะว่าสั่งแบบเก็บเงินปลายทาง ......เสียความรู้สึก และความมั่นใจมาก และคงคิดให้หนักมากๆๆๆๆ ถ้าจะใช้บริการกับทาง Lazada อีก อย่างน้อยถ้า
สามารถให้คำตอบเราได้ว่า ของมันอยู่ตรงไหนแล้ว อยู่มากี่วันแล้ว ทำไมถึงยังไม่จัดส่ง และกำหนดส่งถึงจะเป็นเมื่อไหร่แน่ชัด เราจะดีใจกว่านี้
อยากให้ทำธุรกิจให้สมกับที่คุณทุ่มงบ โฆษณามากมาย โปรโมทเวปของคุณ
ขอให้โชคดี และขอปรับปรุงธุรกิจของตัวเองด้วยนะคะ เราก็แค่อีกเสียงหนึ่งที่ไม่พอใจกับการบริการของคุณ และอยากแชร์ เพื่อเตือนผู้บริโภค
ให้รอบคอบก่อนทำการซื้ออะไรในเวป LAZADA คะ!!!!
P/S : ไม่ถอดอมยิ้ม....เพราะเรื่องจริงแท้ๆ ไม่บลัฟ ไม่โจมตีทางการค้า แค่ตีแผ่ความจริง
ไม่รู้ต้องแท็กห้องไหนถึงจะถูกต้องด้วยคะ ต้องขอโทษด้วย