ซื้อสินค้าจัด SET ลดพิเศษ พอได้รับสินค้ามา พบว่าสินค้า 2 ชิ้น มีสติ๊กเกอร์ว่า DEMONSTRATION TESTER NOT FOR SALE

ได้ซื้อสินค้าประเภทเครื่องสำอางค์จาก counter brand ในห้างใหญ่
โดยทางร้านได้จัดสินค้าเป็น ชุดพิเศษเนื่องในวาระพิเศษ เป็นสินค้า 5 ชิ้น
โดยระหว่างซื้อก็ได้รับการยืนยันว่าสินค้าที่อยู่ในชุดเป็นสินค้าที่ขายจริง ไม่ใช่สินค้าทดลองใช้แน่นอน และก็ไม่มีข้อมูลว่ามีเป็นสินค้าแถมแต่อย่างใด
เมื่อได้ข้อมูลเรียบร้อยก็ตัดสินใจซื้อ เนื่องจากสินค้าที่สาขานี้หมด จึงต้องทำการจองและโอนสินค้ามาภายหลัง

ผ่านไปอาทิตย์หนึ่งได้ลองไปสอบถามว่าสินค้ามาหรือยัง ทางสาขาแจ้งว่าพอดีทางห้างไม่ส่ง Email ไปเลยทำให้ได้สินค้าช้า

วันที่สินค้ามาเราไม่สะดวกไปรับเอง เลยให้สามีไปรับสินค้าแทน ภายหลังมาดูสินค้าเจอสินค้า 2 ชิ้นที่ไม่มีพลาสติกซีลอยู่ ก็รู้สึกแปลกใจ
เพราะปกติซื้อสินค้าที่ Brand นี้สินค้าจะมีพลาสติกซีลอยู่ทุกครั้ง จึงได้แกะตรวจสอบดูพบว่า สินค้าทั้ง 2 ชิ้นนี้ มีสติ๊กเกอร์ว่า
DEMONSTRATION /TESTER /NOT FOR SALE ความรู้สึกแรกก็ตกใจ คิดว่าหรือว่าพนักงานทำการแอบเปลี่ยนสินค้าหรือเปล่า
จึงได้ทำการติดต่อทาง Brand ผ่านทาง Facebook ได้ร้บคำตอบว่า “แอดมินได้ตรวจสอบกับทางแบรนด์เรียบร้อยแล้ว
และได้รับแจ้งว่า ปกติสินค้าที่จำหน่ายเป็นของแถมในเซ็ท จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีฉลากติดว่า Not For Sale
เพื่อป้องกันกรณีมีผู้เอาไปจำหน่ายต่อค่ะ และขอยืนยันว่าสินค้าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเฉกเช่นเดียวกับสินค้าที่วางขายทั่วไป
และไม่ใช่สินค้าทดลองแน่นอนค่ะ ขอบคุณค่ะ”  

พอได้รับคำตอบเช่นนี้เรารู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว ที่ผ่านมาเราซื้อสินค้าในลักษณะที่
จัดชุดเป็น SET แบบนี้ก็หลายชุด แต่ไม่เคยเจอแบบนี้ และในตอนที่ซื้อก็ไม่เห็นพนักงานได้บอกเลยว่าซื้อสินค้า 3 ชิ้นแล้วแถม 2 ชิ้นนี้แต่อย่างใด
และเราได้เข้าไปอ่านรายละเอียดสินค้าชุดนี้ก็บอกว่าเป็น EXCLUSIVE SET ราคาพิเศษ XX,XXX บาท จากราคาปกติ XX,XXX บาท
และใน Facebook ก็มีการอธิบายว่าชุดนี้ประกอบด้วยสินค้าอะไรบ้าง ไม่มีการอธิบายว่าซื้อสินค้า 3 ชิ้นแถม 2 ชิ้นแต่อย่างใด
เรารู้สึกไม่มั่นใจกับสินค้า 2 ชิ้นนี้เลย

เราจึงได้ติดต่อกลับว่าเราซื้อสินค้าที่จัดเป็นชุดไม่เคยเจอลักษณะอย่างนี้ และเมื่อกลับไปดูข้อมูลที่ร้านโปรโมทไว้ทุกๆทางก็ไม่มีการบอก
ว่าเป็นสินค้าแถมแต่อย่างใดเลย ทางแอดมิน Facebook จึงได้ขอเบอร์ติดต่อ และแจ้งว่าจะให้ Customer service ติดต่อกลับ เมื่อ 30 ก.ย. 58
แต่ว่าจนบัดนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใดจากทางผู้ขายเลย สามีเลยทำหนังสือร้องเรียนไปทางผู้ขายโดยตรง ทางผู้ขายก็เงียบ
ไม่ได้รับการตอบกลับมาแต่อย่างใด

ณ.ตอนนี้รู้สึกว่าเหมือนถูกหลอกขายสินค้า และรู้สึกว่าทางผู้ขายไม่สนใจที่จะแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า โดยเราคิดว่าเหตุการณ์นี้เป็นความผิด
ของทางผู้ขาย ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าเราโดยสลับสินค้ามาขายหรือเปล่า หากไม่ใช่ ก็ต้องถือ ผู้ขายไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้ากับลูกค้าได้ถูกต้อง
เพราะเราก็สอบถามโดยละเอียดก่อนทำการซื้อแล้ว เราไม่มั่นใจว่าเราถูกสลับสินค้าหรือเปล่า เพราะอย่างที่บอกที่ผ่านมาซื้อสินค้ากี่ชุดจาก
Brand นี้สินค้าทุกชิ้นล้วนมีพลาสติกซีลทุกชิ้น และไม่เคยเจอสติ๊กเกอร์ DEMONSTRATION /TESTER /Note For Sale เลย แล้วเราจะมั่นใจได้
อย่างไรกับเหตุการณ์แบบนี้ สินค้า 2 ชิ้นนี้ไม่มีปัญหาจริงๆ หรือ แล้วทำไมก่อนหน้านี้ไม่เคยเจอแบบนี้

และการที่ทางผู้ขายเงียบไปแบบนี้ยิ่งทำให้เราไม่พอใจมากๆ ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้กับสินค้า Brand ดังแบบนี้จริงๆ

อยากได้รับคำแนะนำจากทางเพื่อนๆ ว่าเราควรจะทำอย่างไรดีที่ผู้ขายเงียบไปแบบนี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่