ศูนย์บริการ Ford ???

กระทู้สนทนา
เหตุผลของการเลือกซื้อรถยนต์มาใช้สักคันหนึ่งของแต่ละคนคงจะแตกต่างกันไปตามไลฟ์สไตล์ ....

การเลือกซื้อรถยนต์ยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเพราะรูปทรงสวย , เครื่องแรง , ราคาขายต่อดี , ศูนย์บริการดี , ประหยัดน้ำมัน , ซ่อมถูก ฯลฯ อีกหลายเหตุผลด้วยกัน

ในช่วงหลายปีมานี้ผมมีเหตุจำเป็นที่จะต้องใช้ชีวิตการทำงานในต่างจังหวัด  ย้ายไปเรื่อย  จังหวัดละปีสองปี ก็สุดแท้แต่สถานการณ์

การเลือกซื้อรถปิคอัพจึงโผล่เข้ามาในชีวิตผมเป็นครั้งแรก หลังจากที่ใช้รถเก๋งมาตลอดยี่สิบกว่าปีในกทม.

ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์แทค 3.2 คือพาหนะที่ผมเลือกด้วยการรอคอยถึง 14 เดือน  ..... มันไม่เหมาะกับผู้ที่อยู่อาศัยในเมืองที่มีสภาพการจราจรสุดโหดอย่างกรุงเทพมหานครฯ

แต่มันเหมาะกับการโลดแล่นบนทุกเส้นทางภายใต้ความปลอดภัยที่ไม่ต้องกังวลกับเรื่องอุปสรรคที่ไม่คาดฝัน

ก่อนจะเข้าเรื่องศูนย์บริการตามที่จั่วหัวไว้  ผมขอแจ้งเหตุผลที่ผมเลือกซื้อมัน ก็มีอยู่สองประการคือ 1.รูปร่างหน้าตามันหล่อ 2.มั่นใจในโครงสร้างและระบบต่างๆด้านความปลอดภัย ( ค้นหาข้อมูลก่อนตัดสินใจ )

ปัจจัยที่ทำให้ฟอร์ดต้องสูญเสียลูกค้าส่วนหนึ่งไป  หลายคนคงทราบคำตอบดีว่า นั่นคือเรื่องศูนย์บริการซึ่งเป็นจุดอ่อนที่ฟอร์ดกำลังแก้ไขและพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม ( ส่วนจะดีขึ้นหรือไม่นั้น ก็คงต้องรอดูกันต่อไป  และหวังว่าฟอร์ดคงไม่ใช้เวลาในเรื่องนี้นานเกินไปนัก )

การนำรถเข้ารับบริการในครั้งแรกของผม  ณ ศูนย์บริการแห่งหนึ่ง ต้องขอบอกว่าเกินความคาดหมาย ... คือ ไม่เลวร้ายอย่างที่คิด แต่กลับดีกว่าคาดหวัง

และต่อมาเมื่อถึงระยะที่ต้องเข้ารับบริการครั้งที่สองซึ่งเป็นช่วงที่ผมไปทำงานต่างจังหวัดแล้ว  ผมจึงเข้าศูนย์บริการในจังหวัดนั้น ( ขออนุญาตไม่แจ้งจังหวัดเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด เพราะผู้ถูกกล่าวหาไม่มีโอกาสได้ชี้แจง ) ผลปรากฏว่าแตกต่างจากครั้งแรกราวฟ้ากับเหว

ความแตกต่างที่ว่าไม่ได้หมายถึง การมีสถานที่โอ่อ่า หรือการมีอาหารเครื่องดื่มไว้บริการหรือไม่  แต่มันคือมันขาดความเป็นมืออาชีพ  ขาดความเป็นระบบ รวมทั้งขาดการเอาใจใส่ต่อปัญหาของลูกค้า ... และนี่คือสิ่งที่ฟอร์ดต้องรีบแก้ไข !!!

จากนั้นเป็นต้นมา  ผมยินดีที่จะขับรถเกือบสองร้อยกิโลเพื่อมาเข้ารับบริการที่ศูนย์ฟอร์ดในกรุงเทพฯ  

จนถึงวันนี้สองปีกว่าแล้วสำหรับกับการใช้รถปิคอัพที่หลายคนอาจจะหวาดหวั่นในเรื่องศูนย์บริการ

แต่เมื่อทุกอย่างมันลงตัว .... ทั้งรถที่ใช้ ... ทั้งศูนย์ที่เข้า ...  เอวังมันก็จบลงด้วยความสุขใจฉะนี้

ปล.ทำดีก็ต้องชม ( ศูนย์บริการฟอร์ด ไซม์ ดาร์บี้ สุขาภิบาล 3 )...
     ส่วนศูนย์ฯไหนที่ณุ้ตัวว่ายังทำไม่ดี ไม่น่ารัก ก็แก้ไขซะนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่