ลูกค้าหัวหมอแบบนี้รับไม่ได้จริงๆ

สวัสดีค่ะ วันนี้ขอมาระบายเรื่องลูกค้าของร้านแฟนเรานิดนึง คือเราอยู่ในเหตุการณ์ค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า..

มีลูกค้ามารับเครื่องที่มาซ่อมซึ่งแฟนเราได้แจ้งอาการไปเมื่อวานและเปลี่ยนอุปกรณ์ในเครื่องให้ พอลูกค้ามาถึงขอลองปริ๊นงานก่อน ทดสอบปริ๊นเตอร์ที่ซ่อมไป ก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะเข้าใจว่ากลัวกลับไปแล้วใช้ไม่ได้ไรงี้ พอถึงตัวพีซีค่ะ แฟนเราแจ้งราคาไปบอกว่าเปลี่ยนให้แล้วนะ ใช้งานได้ปกติ อยู่ดีๆเค้าบอกว่า 'ที่จริงพี่ต้องแจ้งผมก่อนนะ ราคานี้ผมว่าสูงไป ถ้าเกิดพี่แจ้งสองพันสามพันผมต้องจ่ายพี่หรอ' งงเลยค่ะ เราเคยช่วยแฟนทำงานมาสองเดือน เวลาต้องเปลี่ยนอุปกรณ์เยอะ หรือซ่อมเยอะกว่าปกติเราจะแจ้งลูกค้าให้ทราบก่อนถ้าลูกค้าไม่เปลี่ยนหรือยังไงเราก็คืนของให้ลูกค้าตลอด ต่อค่ะ คือเหมือนแฟนเราเริ่มฉุนแล้วแหละเลยบอกไป   'พี่ ผมใส่อุปกรณ์ไปแล้วนะแกะกล่องแล้วคือไม่ได้แล้วครับ' ก็เถียงกันอยู่พักนึงค่ะ ซักพักคุณลูกค้าเดินไปที่รถหยิบอุปกรณ์แบบที่เราเปลี่ยนไปให้มาวางแล้วบอกว่า 'เนี่ย ผมมีตัวเก่าอยู่น่าจะใช้ได้ เปลี่ยนให้ได้มั้ย เอาของผมใส่แทน' แฟนเราก็ยังยืนยันว่าไม่ได้เราก็ช่วยบอกว่าไม่ได้นะไรงี้ เหตุการณ์เงียบอีก (แฟนพูดแรงพอสมควร แต่ไม่หยาบนะคะ แต่เหมือนคุณลูกค้าไม่รู้สึก) คราวนี้แฟนรำคาณมั้งเลยบอกไป โอเคครับเปลี่ยนให้แต่คิดค่าเปลี่ยนให้นะ แล้วแฟนเราก็เปลี่ยนให้เดี๋ยวนั้นเลยค่ะ แล้วคุณลูกค้าบอกกลับไปเอาเงินก่อนไม่ได้เอามา คือในใจเราคิดละ อ้าว นี่มาเอาของแต่ไม่เอาเงินมาคิดจะชิ่งหรอวะ  แฟนเราก็โอเค เราก็นั่งดูแฟนเราเปลี่ยนไปเรื่อ ยๆ แฟนเราเอะใจดูใบวอยประกัน ช็อตเด็ดค่ะ 2 ต.ค. 58 เพิ่งซื้อเมื่อวาน มีการมาบอกว่าของเก่า โถถๆๆๆ  สงสัยเอาอะไรมีขีดๆฝุ่นแปะๆนิดให้ดูเก่าหน่อย  แต่ประกันนี่ซื้อเมื่อวานเลยค่ะ แล้วมีการโทรมาอีกบอกจะเครื่องวันจันทร์

ถ้าเป็นเพื่อนๆจะทำยังไงกันคะ เสียความรู้สึกกับลูกค้าแบบนี้มากๆเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่