ใครมีปัญหาการใช้ samsung galaxy note 5 เหมือนเราบ้าง ช่วยตอบหน่อยนะคะ (แอบบ่นศูนย์ samsung ด้วย)

ก่อนอื่นขอเล่ารายละเอียดให้ฟังก่อนนะคะอาจจะยาวนิดนึง คือเราเพิ่งซื้อ samsung galaxy note 5 มาเดือนกว่าๆ คะ ซื้อจากศูนย์ของ AIS เราเพิ่งซื้อ samsung มาใช้จริงจังครั้งแรก แต่ก็เคยเล่น samsung จากเครื่องของเพื่อน ของญาติๆ บ้าง แล้วตอนนี้เรามีปัญหาการใช้งาน 2 ข้อคือ

  1. เราชาร์ตแบตแล้วชาร์ตเข้าบ้าง ไม่เข้าบ้าง เราทดลองเอาสายชาร์ตไปเสียบชาร์ตแบตผ่านช่อง usb ของโน๊ตบุ๊ค หรือ adapter ตัวอื่นๆ ที่ไม่ใช่ตัวที่ได้มากับเครื่อง ก็สามารถชาร์ตไฟเข้าได้ (แต่ก็จะชาร์ตไฟเข้าช้านิดนึงคะ) เราเลยสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเพราะ adapter เสีย มีอาการอย่างนี้มา 2-3 สัปดาห์แล้ว เราเคยโทรเข้าศูนย์ samsung เค้าก็บอกให้เราเข้าไปที่ศูนย์บริการซ่อมของ samsung
  2. เวลาเราไม่ได้เล่นมือถือก็ปิดหน้าจอไว้ แต่พอจะเปิดมาใช้เล่น กดที่ปุ่ม home แล้วหน้าจอไม่ขึ้นมา เห็นเป็นจอสีดำๆ เคยลองกดซ้ำๆ ประมาณ 4-5 คร้ง เพราะคิดว่าเรากดไม่ตรงจุดรึเปล่า มันก็ยังเป็นหน้าจอสีดำเหมือนเดิม เราก็ปล่อยทิ้งไว้ ไม่กี่วิ หน้าจอก็ขึ้นมา เป็นอย่างนี้มาประมาณ 3-4 ครั้งแล้วตั้งแต่ซื้อเครื่องมา

    วันนี้เราพอมีเวลาเลยแวะไปที่ศูนย์ samsung มา ตอนเราไปก็จะมีคนที่ screen ถามเราก่อนว่ามาทำอะไร เราก็บอกอาการโทรศัพท์เราไป แล้วก็ได้บัตรคิวมา นั่งรอประมาณ 15-20 นาที หลังจากได้คุยกับเจ้าหน้าที่ก็ได้คำตอบตามนี้คะ
   1. โทรศัพท์เราที่ชาร์ตแบตเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง เค้าลองทดสอบดู ปรากฎว่าครั้งนี้ชาร์ตไฟเข้า เค้าก็บอกว่าชาร์ตเข้านี่คะ เราก็บอกไปว่า ค่ะ มันชาร์ตเข้าบ้างไม่เข้าบ้างอ่ะค่ะ อย่างที่บอก (คือเราก็ไม่รู้จะพูดยังไงอ่ะ ไม่รู้ด้วยว่าตอนไหนมันจะชาร์ตได้หรือไม่ได้)
   2. ที่เรากดปุ่ม home แล้วหน้าจอไม่ขึ้น ขอเล่าเป็นคำพูดนะคะ
            พนักงาน : เคย update software ผ่าน WiFi รึเปล่า
            เรา : เคยค่ะ
            พนักงาน : ไม่ควรทำนะคะ
            เรา : ไม่ให้ update ผ่าน WiFi แล้วให้ update ยังไงอ่ะ (แอบงง)
            พนักงาน : ควรมาให้ที่ศูนย์ update ให้คะ เพราะว่าถ้าที่ศูนย์ทำให้ ช่างจะลบ version เก่าออก แล้วค่อยลงใหม่ แต่ถ้าเราลงเอง บางครั้งก็ลงไม่สมบูรณ์​
            เรา : แล้วความถี่ในการเปลี่ยน version software บ่อยแค่ไหนคะ
            พนักงาน : ประมาณ 1-2 เดือนต่อครั้งคะ
            เรา : (อ้าปากค้างนิดนึง) งั้นต้องเข้ามาที่ศูนย์ 1-2 เดือนครั้ง ไม่ไหวป่ะคะ
            พนักงาน : แต่คุณลูกค้าไม่ต้อง update ก็ได้นะคะ ถ้าเครื่องไม่ได้มีปัญหาอะไร
            เรา : หาาาาาา ทำไมอย่างนั้น แล้วความแตกต่างระหว่างการ update กับไม่ update คืออะไร
            พนักงาน : ก็ถ้า update เครื่องก็จะ speed เร็วขึ้น
            เรา : พูดไม่ออก ได้แต่คิดในใจว่า แล้วงั้นทำไมเราจะไม่ update อ่ะ ใครๆ ก็อยากให้เครื่องเร็วขึ้น อีกอย่างมัน update เพื่อแก้ bug ที่เป็นข้อเสียของเครื่องรึเปล่า (อันนี้ตามความเข้าใจของเรานะ)

     สรุปไปที่ศูนย์ samsung มาวันนี้ พนักงานแจ้งว่า ยังทำอะไรให้ไม่ได้ เพราะช่างทำตอนนี้คงไม่ทัน (ตอนนั้นเราดูนาฬิกาเป็นตอน 18.45 น.) ให้เรามาใหม่แต่เช้า แล้วเราจะได้รับเครื่องคืนภายในวันนั้น แล้วก็ให้เราไปเอาข้อมูลจากเครื่องออกไปด้วย เพราะถ้าช่างทำจะต้องดูที่ software ของเครื่อง ซึ่งจะทำให้ข้อมูลทั้งหมดหายไป เราบอกตรงๆ ตอนนั้นเราค่อนข้างหงุดหงิดเลย คือเพิ่งซื้อเครื่องมา แค่เดือนกว่าเอง เจอปัญหาแบบนี้ เจอพนักงานบอกช่างทำไม่ทัน ให้กลับมาใหม่ สุดท้ายก็ออกจากศูนย์มา โดยที่ก็ถามพนักงานว่า แล้วตกลงยังไงอ่ะคะ ไม่ทำไรเหรอ ให้กลับมาใหม่เหรอ พนักงานก็บอกว่า ตอนนี้ก็ทำอะไรให้ไม่ได้อยู่ดีคะ เพราะยังไม่ได้เอาข้อมูลออกจากเครื่อง ....เศร้าไปเลย....

     เล่ายาวมากเลย ขอถามคนที่เคยเจออาการเดียวกัน หรือผู้รู้ และถามศูนย์ samsung หรือ AIS นะคะ

      1. คนที่เคยเจออาการเดียวกัน ทำยังไงถึงหายคะ ต้องเอาไปให้ช่างของศูนย์เช็ค software อย่างนี้รึเปล่าหรือผู้รู้ท่านไหนพอจะแนะนำวิธีการหรือให้ความรู้ได้บ้างคะ
      2. เราไม่ควร update software เองเหรอคะ (ตอนเราใช้ iPhone เราก็ update เอง ก็ไม่ได้มีปัญหาไรนะ)
      3. เครื่องที่เพิ่งซื้อเสียอย่างนี้ เราควรไป claim กับที่ไหนดีคะ ศูนย์ Samsung หรือไปที่ AIS เพื่อนเราบอกว่าเค้าเคยไป claim กับ shop ที่เค้าซื้อ เค้าให้อุปกรณ์ใหม่มาเลย (ของเพื่อนเราตอนนั้นสายชาร์ตเสีย)
     4. เพื่อนเคยบอกว่าโทรศัพท์ของ samsung ถ้าชาร์ตแบตตอนที่แบตเหลือน้อย (ไม่ถึง 20%) จะชาร์ตไฟไม่ค่อยเข้า และห้ามปล่อยให้แบตหมดไปเลย เครื่องจะแฮ้งค์ไปเลย จริงรึเปล่าคะ (ตอนนี้ยังไม่กล้าลอง แอบกลัวค่ะ)
     5. ศูนย์ samsung เป็นอย่างนี้เป็นปกติรึเปล่า คืออย่างที่บอกว่าก่อนเราเข้าไปรับบัตรคิวก็มีเจ้าหน้าที่ถาม screen ก่อนแล้ว แต่พอสุดท้ายพนักงานที่เราเจอหลังเรียกคิวบอกว่าช่างทำให้ไม่ทัน ให้กลับมาใหม่ เราเสียเวลาไปอย่างน้อย 45 นาที ไปเปล่าๆ เลย ถ้ารู้ว่าเวลาเหลือแค่นั้น แล้วทำเคสลูกค้าที่ต้องให้ช่างตรวจไม่ได้ ก็น่าจะบอกแต่แรก รอนาน แล้วไม่ได้อะไร เสียความรู้สึกมากเลยค่ะ (หรือเราไม่ชินเอง)

    เราเพิ่งซื้อเครื่องใหม่ ซึ่งราคาไม่ถูกสำหรับเรานะ แต่ซื้อเพราะเห็นฟังก์ชั่นใช้งานว่าน่าจะตอบโจทย์การใช้ชีวิตของเราได้ดี เลยลงทุนซื้อ แล้วมันมีปัญหาหลังจากซื้อไม่นานแบบนี้ เครื่องและอุปกรณ์ก็อยู่ในประกัน เราคาดหวังว่าน่าจะได้บริการที่ดีกว่านี้อ่ะ บอกตรงๆ คะ เริ่มไม่แน่ใจว่าคิดถูกรึเปล่าที่เปลี่ยนมาใช้ samsung

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่