ขอบอกไว้เลยนะคะนี่คือการตั้งกระทู้ครั้งแรกในชีวิตเพราะปกติเป็นคนไม่เดือนร้อนอะไรอยู่แล้ว แต่นี่เหลือจะทนค่ะ!!
เริ่มเลยนะคะ เราเพิ่งซื้อมือถือมาใหม่ค่ะนั่นก็คือ "OPPO N3" ซื้อวันพุธที่ 23 กันยายน 2558 ค่ะ
พอเราได้มือถือเราอยากจะติดกระจกนิรภัยมือถือใหม่กลัวเป็นรอยมากๆ
ไปร้านที่ 1 ฟิลม์กระจกภัยเสียไปประมาณ 4-5 แผ่น ทางร้านบอกว่าโทรศัพท์เรามีหน้าจอโค้งทำให้อากาศเข้าไป เราเลยบอกว่าเป็นไปไม่ได้เราเพิ่งเครื่องมาใหม่ๆเลยเราเลยทำการเปลี่ยนร้านค่ะ
ไปร้านที่ 2 ฟิลม์กระนิรภัยเสียไปอีก 3 แผ่นทางร้านบอกเหมือนกันว่าเป็นที่โทรศัพท์เราแน่ๆ เพราะทางร้านไปติดต่อกับอีกที่หนึ่งที่ได้รับฟิลม์มาก็ลองแล้วเหมือนกันไม่ได้ คือยังไงติดก็มีอากาศเข้าไปอยู่ดี เรากับแฟน 2 คนเลยตัดสินใจเอาเครื่องเข้าศูนย์ค่ะเพราะเครื่องยังไม่ถึง 7 วัน
พอไปถึงช่างก็โวยวายก่อนเลยค่ะว่าฟิลม์ไม่ดีติดไม่สนิทเองหรือเปล่า คือแบบเสียงดังมากอยู่ข้างนอกได้ยิน เราก็เริ่มเซ็งแล้วค่ะคือยังไม่ทันตรวจสอบก็รีบด่วนสรุปแล้วว่าเป็นที่ฟิลม์ เราก็แจ้งเลยค่ะว่าเปลี่ยนมาหลายร้านแล้วยังเป็นที่เดิมๆ ช่างก็บอกว่าให้เราไปซื้อฟิลม์มาค่ะ เราเลยบอกว่าถ้าซื้อมาแล้วติดไม่ได้ก็เหมือนเราเสียเงินมาเปล่าน่ะสิ (ฟิลม์กระจกนิรภัยราคา 300 บาท ) ช่างก็สวนกลับมาว่าถ้ามันติดไม่ได้จริงๆก็เอาไปติดอีกเครื่องก็ได้นิเครื่องที่จะต้องเคลมใหม่ถ้ามันเป็นปัญหาที่เครื่องจริงๆ (อันนี้เรารู้ค่ะว่ามันเอาไปติดอีกเครื่องได้ แต่ฟิลม์เมื่อถูกติดไปแล้วครั้งนึงมันจะไม่เหมือนเดิมซึ่งอันนี้รู้ๆกันอยู่คุณภาพมันจะไม่ดีเหมือนตอนติดครั้งแรก) เราก็เออโอเคยอมเสียเงินก็ได้แต่ถ้ามันเป็นปัญหาที่เครื่องล่ะน่าดู ระหว่างที่แฟนเราไปซื้อฟิลม์เราก็ได้ยินเสียงช่างคุยโวยวายคุยกันตลอดค่ะว่า เป็นที่ฟิลม์แน่ๆร้าน

ติดฟิลม์ไม่ดีเองโทษเครื่องนู้นนี่นั่นสาระพัดค่ะ เราได้แต่คิดได้ใจ เดี๋ยวลองจะรู้เอง!! คือโมโหแล้วค่ะ จากนั้นเเฟนเราก็มาเอาฟิลม์ไปให้แล้วช่างก็ลองเอาไปติดค่ะทีนี้เงียบไม่พูดไม่มีเสียงอะไรลอดออกมาซักนิดเลยค่ะหายไปประมาณ 5 นาทีมีพนักงานเดินมาบอกว่า เนี่ยตอนนี้ช่างลองติดฟิลม์แล้วมันก็ยังเป็นรอยที่เดิมอยู่ ถ้าเกิดว่าช่างเอาฟิลม์ตัวนี้ไปติดกับอะไหล่ตัวอื่นแล้วติดได้แสดงว่าเป็นที่เครื่องหน้าจอเสียจริงๆนะคะ แต่ว่าถ้าเอาไปติดอีกเครื่องแล้วเกิดรอบที่เดิมอีกเป็นที่ฟิลม์นะคะ เราตอบค่ะ เพราะเรามั่นใจมากมันเป็นที่เครื่องจริงๆคือเราโมโหจริงๆค่ะในจุดๆนั้น ที่นี้หายไปนานมากค่ะจนพนักงานเดินออกมาบอกว่าเป็นที่มือถือ!! จริงๆค่ะ (ตอนนี้ช่างมันเงียบไปแล้วนะคะก่อนหน้าที่โวยวายเรื่องฟิลม์) จากนั้นพนักงานก็ออกใบเคลมสินค้าให้ค่ะเพราะว่ามือถือเรายังอยู่ในเวลา 7 วัน อ๋อลืมบอกไปค่ะวันที่ออกใบเคลมให้เป็นวันอังคารที่ 29 กันยายน 2558 แล้วค่ะ วันพุธจะครบกำหนด 7 วันพอดี
วันรุ่งขึ้น วันพุธที่ 30 กันยายน 2558
เราติดต่อกับทางศูนย์ใหญ่ค่ะว่าจะเอาเครื่องไปเคลมที่ศูนย์เลย ที่ศูนย์ก็แจ้งว่าทำได้ค่ะ เราก็เข้าไปถึงโรงงานเลยค่ะที่อยู่ด้านหลัง มาอีกหรอบเดิมเลยค่ะพนักงานโทษฟิลม์กันก่อนเลยค่ะ เรานี่พยายามสงบค่ะไม่อยากจะพูดอะไรมากได้แต่ยืนดูค่ะ เพราะเขตโรงงานห้ามคนนอกเข้าไปค่ะ จากนั้นช่างก็เช็คได้สักพักก็บอกว่าเป็นที่หน้าจอโค้งจริงๆค่ะก็เลยทำการเคลมเครื่องให้เราใหม่ทันทีค่ะ เราก็ดีใจจะได้มือถือเครื่องใหม่แล้วเราไม่อยากมีปัญหาอีก เพราะก่อนหน้านี่มีปัฐหาเยอะมากค่ะ สุดท้ายเราต้องเป็นคนดำเนินเรื่องเองทั้งหมด พอได้เครื่องมาใหม่ยังคุยกันเล่นกับพี่พนักงานอยู่เลยค่ะว่า ถ้าเครื่องนี้มันเสียอีกหนูจะได้เคลมอีกมั้ย พี่พนักงานตอบไม่ได้แล้วค่ะ เคลมได้แค่ครั้งเดียวเน๊าะ เราก็พูดไปว่า แล้วถ้ามันเสียล่ะค่ะพี่ พี่ตอบว่าคงยากหน่อยนะเพราะผลิตสมมุติว่า 1 พันเครื่องจะมีเสียสัก 1 เครื่อง (คงไม่มีใครซวยซ้ำ 2 หรอก......เรานี่ไง!!!) เราคิดว่าเราคงจะไม่ได้กลับมาที่นี่แล้วค่ะเพราะได้มือถือเครื่องใหม่ จะได้ใช้งานแบบเต็มที่ซะที แต่!!!!มันไม่เป็นอย่างนั้น เราคิดว่าเราได้มือถือเครื่องใหม่มา แต่เหมือนตัวเครื่องดูสภาพเก่ากว่าของใหม่แกะกล่องเพราะตอนที่เอามาให้กล่องก็ไม่ได้ซิลพลาสติกไว้ค่ะ เราก็โอเคค่ะถ้าเครื่องมันดี แต่มันเปล่าเลยค่ะ!!
วันพฤหัสที่ 1 ตุลาคม 2558
วันนี้เราไปทำงานค่ะมือถือใช้งานได้ตามปกติทุกอย่างจนกระทั่งเราเลิกงาน เราคุยโทรศัพท์กับพี่สาวอยู่ อยู่ๆมือถือที่ได้มาใหม่เกิดดับขึ้นมาค่ะ เรางงมากค่ะคิดว่าเป็นเพราะแบตรึเปล่าก็ไม่ใช่เพราะแบตมีตั้ง 90% เราพยายามเปิดเครื่อง เปิดไม่ติดค่ะหน้าจอมืดสนิท เราคิดเลยค่ะ เห้ยเพิ่งได้มือถือเครื่องใหม่มาเมื่อวานแต่ทำไมเป็นแบบนี้ เราเริ่มเอ๊ะใจแล้วค่ะเวลาเราใช้ GPS หรือว่าเวลารีเฟรช มันขึ้นที่ระยองเป็นอันดับเเรกเลยค่ะซึ่งเราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม? รู้สึกเหมือนได้เครื่องที่ถูกเคลมมาจากคนอื่นเลยค่ะ แต่เครื่องใหม่ที่เราซื้อตอนแรกไม่เป็นนะคะ (เครื่องที่หน้าจอมีปัญหาค่ะ) ตอนนั้นเวลา 17:35 เรารีบโทรเข้าศูนย์ใหญ่ทันทีค่ะ เพราะศูนย์ปิด 6 โมง ปรากฎว่าไม่มีคนรับสายค่ะ เราก็งงมันยังไม่ถึงเวลาปิดเลยทำไม่มีคนรับ คือเราพยายามหาทางติดต่อทุกวิถีทางค่ะ จนได้คุยกับ call center (คนที่ 1 ) คนนี้แทบจะไม่สนใจที่เราพูดเลยค่ะไม่สนใจเรื่องของเราด้วย บอกแค่ว่าเบื้องต้นให้ส่งศูนย์อย่างเดียวเหมือนเขาไม่รับเรื่องไม่ติดต่ออะไรเลย เรางงกับ call center บริษัทนี้มากค่ะ call center คนนี้บอกว่าเบื้องต้นให้เอาไปเช็คที่ศูนย์อย่างเดียวเลย เราก็ถามว่ามันจะเคลมได้มั้ย เพิ่งจะเคลมเครื่องมานู้นนี่นั่น เเต่เขาเหมือนไม่ฟังเลยค่ะ เราเลยตอบค่ะๆแล้วก็วางสาย เราเริ่มหงุดหงิดมากกว่าเดิมค่ะว่าบริษัทนี้มันยังไงกันแน่ จากนั้นเราโทรไปอีกรอบค่ะ call center เบอร์เดิมเลยค่ะเป็น ผู้ชายรับ คนนี้พูดดีมากค่ะรับเรื่องเราช่วยติดต่อกับสาขาอื่นให้ สอบถามรายละเอียดข้อมูลเราหมดทำให้เราอุ่นใจได้ในระดับนึงค่ะ เขาก็พูดว่าเพิ่งเคลมเครื่องมาใหม่เมื่อวาน ยังไม่ถึง 7 วันหน้าจอก็ดับแล้วใช่มั้ยครับ เราตอบเพิ่งไปเคลมเครื่องเมื่อวาน (30 กันยายน) วันนี้ ( 1 ตุลาคม) เครื่องก็เสียแล้วค่ะ พนักงานคนนี้พูดดีมากๆค่ะให้บริการเราจนถึงที่สุด คือเราไม่ทราบชื่อเขาจริงๆแต่ขอบคุณมากที่ช่วยเป็นธุระให้นะคะ
ว่ากันต่อกับ บริษัท OPPO ค่ะ
ทำไมถึงเคลมเครื่องที่มีปัญหาให้ลูกค้าคะ เคลมมานึกว่าเครื่องจะดี กลายเป็นหน้าจอมือสนิทเปิดไม่ติด
ติดต่อศูนย์ใหญ่ในเวลาทำงานแล้วไม่มีคนรับสาย ถ้าเกิดมันเลยประกันของเครื่องเราก็ทำอะไรไม่ได้เลยอย่างนั้นหรอคะ
เคลม OPPO N3 เครื่องใหม่ แต่!! ได้เครื่องพัง!!!!!
เริ่มเลยนะคะ เราเพิ่งซื้อมือถือมาใหม่ค่ะนั่นก็คือ "OPPO N3" ซื้อวันพุธที่ 23 กันยายน 2558 ค่ะ
พอเราได้มือถือเราอยากจะติดกระจกนิรภัยมือถือใหม่กลัวเป็นรอยมากๆ
ไปร้านที่ 1 ฟิลม์กระจกภัยเสียไปประมาณ 4-5 แผ่น ทางร้านบอกว่าโทรศัพท์เรามีหน้าจอโค้งทำให้อากาศเข้าไป เราเลยบอกว่าเป็นไปไม่ได้เราเพิ่งเครื่องมาใหม่ๆเลยเราเลยทำการเปลี่ยนร้านค่ะ
ไปร้านที่ 2 ฟิลม์กระนิรภัยเสียไปอีก 3 แผ่นทางร้านบอกเหมือนกันว่าเป็นที่โทรศัพท์เราแน่ๆ เพราะทางร้านไปติดต่อกับอีกที่หนึ่งที่ได้รับฟิลม์มาก็ลองแล้วเหมือนกันไม่ได้ คือยังไงติดก็มีอากาศเข้าไปอยู่ดี เรากับแฟน 2 คนเลยตัดสินใจเอาเครื่องเข้าศูนย์ค่ะเพราะเครื่องยังไม่ถึง 7 วัน
พอไปถึงช่างก็โวยวายก่อนเลยค่ะว่าฟิลม์ไม่ดีติดไม่สนิทเองหรือเปล่า คือแบบเสียงดังมากอยู่ข้างนอกได้ยิน เราก็เริ่มเซ็งแล้วค่ะคือยังไม่ทันตรวจสอบก็รีบด่วนสรุปแล้วว่าเป็นที่ฟิลม์ เราก็แจ้งเลยค่ะว่าเปลี่ยนมาหลายร้านแล้วยังเป็นที่เดิมๆ ช่างก็บอกว่าให้เราไปซื้อฟิลม์มาค่ะ เราเลยบอกว่าถ้าซื้อมาแล้วติดไม่ได้ก็เหมือนเราเสียเงินมาเปล่าน่ะสิ (ฟิลม์กระจกนิรภัยราคา 300 บาท ) ช่างก็สวนกลับมาว่าถ้ามันติดไม่ได้จริงๆก็เอาไปติดอีกเครื่องก็ได้นิเครื่องที่จะต้องเคลมใหม่ถ้ามันเป็นปัญหาที่เครื่องจริงๆ (อันนี้เรารู้ค่ะว่ามันเอาไปติดอีกเครื่องได้ แต่ฟิลม์เมื่อถูกติดไปแล้วครั้งนึงมันจะไม่เหมือนเดิมซึ่งอันนี้รู้ๆกันอยู่คุณภาพมันจะไม่ดีเหมือนตอนติดครั้งแรก) เราก็เออโอเคยอมเสียเงินก็ได้แต่ถ้ามันเป็นปัญหาที่เครื่องล่ะน่าดู ระหว่างที่แฟนเราไปซื้อฟิลม์เราก็ได้ยินเสียงช่างคุยโวยวายคุยกันตลอดค่ะว่า เป็นที่ฟิลม์แน่ๆร้าน
วันรุ่งขึ้น วันพุธที่ 30 กันยายน 2558
เราติดต่อกับทางศูนย์ใหญ่ค่ะว่าจะเอาเครื่องไปเคลมที่ศูนย์เลย ที่ศูนย์ก็แจ้งว่าทำได้ค่ะ เราก็เข้าไปถึงโรงงานเลยค่ะที่อยู่ด้านหลัง มาอีกหรอบเดิมเลยค่ะพนักงานโทษฟิลม์กันก่อนเลยค่ะ เรานี่พยายามสงบค่ะไม่อยากจะพูดอะไรมากได้แต่ยืนดูค่ะ เพราะเขตโรงงานห้ามคนนอกเข้าไปค่ะ จากนั้นช่างก็เช็คได้สักพักก็บอกว่าเป็นที่หน้าจอโค้งจริงๆค่ะก็เลยทำการเคลมเครื่องให้เราใหม่ทันทีค่ะ เราก็ดีใจจะได้มือถือเครื่องใหม่แล้วเราไม่อยากมีปัญหาอีก เพราะก่อนหน้านี่มีปัฐหาเยอะมากค่ะ สุดท้ายเราต้องเป็นคนดำเนินเรื่องเองทั้งหมด พอได้เครื่องมาใหม่ยังคุยกันเล่นกับพี่พนักงานอยู่เลยค่ะว่า ถ้าเครื่องนี้มันเสียอีกหนูจะได้เคลมอีกมั้ย พี่พนักงานตอบไม่ได้แล้วค่ะ เคลมได้แค่ครั้งเดียวเน๊าะ เราก็พูดไปว่า แล้วถ้ามันเสียล่ะค่ะพี่ พี่ตอบว่าคงยากหน่อยนะเพราะผลิตสมมุติว่า 1 พันเครื่องจะมีเสียสัก 1 เครื่อง (คงไม่มีใครซวยซ้ำ 2 หรอก......เรานี่ไง!!!) เราคิดว่าเราคงจะไม่ได้กลับมาที่นี่แล้วค่ะเพราะได้มือถือเครื่องใหม่ จะได้ใช้งานแบบเต็มที่ซะที แต่!!!!มันไม่เป็นอย่างนั้น เราคิดว่าเราได้มือถือเครื่องใหม่มา แต่เหมือนตัวเครื่องดูสภาพเก่ากว่าของใหม่แกะกล่องเพราะตอนที่เอามาให้กล่องก็ไม่ได้ซิลพลาสติกไว้ค่ะ เราก็โอเคค่ะถ้าเครื่องมันดี แต่มันเปล่าเลยค่ะ!!
วันพฤหัสที่ 1 ตุลาคม 2558
วันนี้เราไปทำงานค่ะมือถือใช้งานได้ตามปกติทุกอย่างจนกระทั่งเราเลิกงาน เราคุยโทรศัพท์กับพี่สาวอยู่ อยู่ๆมือถือที่ได้มาใหม่เกิดดับขึ้นมาค่ะ เรางงมากค่ะคิดว่าเป็นเพราะแบตรึเปล่าก็ไม่ใช่เพราะแบตมีตั้ง 90% เราพยายามเปิดเครื่อง เปิดไม่ติดค่ะหน้าจอมืดสนิท เราคิดเลยค่ะ เห้ยเพิ่งได้มือถือเครื่องใหม่มาเมื่อวานแต่ทำไมเป็นแบบนี้ เราเริ่มเอ๊ะใจแล้วค่ะเวลาเราใช้ GPS หรือว่าเวลารีเฟรช มันขึ้นที่ระยองเป็นอันดับเเรกเลยค่ะซึ่งเราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม? รู้สึกเหมือนได้เครื่องที่ถูกเคลมมาจากคนอื่นเลยค่ะ แต่เครื่องใหม่ที่เราซื้อตอนแรกไม่เป็นนะคะ (เครื่องที่หน้าจอมีปัญหาค่ะ) ตอนนั้นเวลา 17:35 เรารีบโทรเข้าศูนย์ใหญ่ทันทีค่ะ เพราะศูนย์ปิด 6 โมง ปรากฎว่าไม่มีคนรับสายค่ะ เราก็งงมันยังไม่ถึงเวลาปิดเลยทำไม่มีคนรับ คือเราพยายามหาทางติดต่อทุกวิถีทางค่ะ จนได้คุยกับ call center (คนที่ 1 ) คนนี้แทบจะไม่สนใจที่เราพูดเลยค่ะไม่สนใจเรื่องของเราด้วย บอกแค่ว่าเบื้องต้นให้ส่งศูนย์อย่างเดียวเหมือนเขาไม่รับเรื่องไม่ติดต่ออะไรเลย เรางงกับ call center บริษัทนี้มากค่ะ call center คนนี้บอกว่าเบื้องต้นให้เอาไปเช็คที่ศูนย์อย่างเดียวเลย เราก็ถามว่ามันจะเคลมได้มั้ย เพิ่งจะเคลมเครื่องมานู้นนี่นั่น เเต่เขาเหมือนไม่ฟังเลยค่ะ เราเลยตอบค่ะๆแล้วก็วางสาย เราเริ่มหงุดหงิดมากกว่าเดิมค่ะว่าบริษัทนี้มันยังไงกันแน่ จากนั้นเราโทรไปอีกรอบค่ะ call center เบอร์เดิมเลยค่ะเป็น ผู้ชายรับ คนนี้พูดดีมากค่ะรับเรื่องเราช่วยติดต่อกับสาขาอื่นให้ สอบถามรายละเอียดข้อมูลเราหมดทำให้เราอุ่นใจได้ในระดับนึงค่ะ เขาก็พูดว่าเพิ่งเคลมเครื่องมาใหม่เมื่อวาน ยังไม่ถึง 7 วันหน้าจอก็ดับแล้วใช่มั้ยครับ เราตอบเพิ่งไปเคลมเครื่องเมื่อวาน (30 กันยายน) วันนี้ ( 1 ตุลาคม) เครื่องก็เสียแล้วค่ะ พนักงานคนนี้พูดดีมากๆค่ะให้บริการเราจนถึงที่สุด คือเราไม่ทราบชื่อเขาจริงๆแต่ขอบคุณมากที่ช่วยเป็นธุระให้นะคะ
ว่ากันต่อกับ บริษัท OPPO ค่ะ
ทำไมถึงเคลมเครื่องที่มีปัญหาให้ลูกค้าคะ เคลมมานึกว่าเครื่องจะดี กลายเป็นหน้าจอมือสนิทเปิดไม่ติด
ติดต่อศูนย์ใหญ่ในเวลาทำงานแล้วไม่มีคนรับสาย ถ้าเกิดมันเลยประกันของเครื่องเราก็ทำอะไรไม่ได้เลยอย่างนั้นหรอคะ