ไม่เคยรีวิวมาก่อน แค่อยากแชร์ประสบการณ์ กับ all new fortuner 2015 ค่ะ
ตัวที่ใช้เป็นเครื่อง 2400 เกียร์ออโต้
ใช้ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ และออกต่างจังหวัดประมาณเดือนละครั้ง
ซึ่งเดือนหนึ่งอยู่ที่ประมาณ 2000 กิโลเมตร
รถคันนี้ออกมาขับได้ 2 สัปดาห์พอดี วิ่งไป 8xx กิโลเมตร
การใช้งานโดยทั่วไป รู้สึกว่าเซ็นเซอร์มันเยอะ (ไม่ชิน)
เพราะก่อนหน้านี้ใช้แต่ฮอนด้า และอายุก็ 10 ปีกว่า เข้าใจว่าออพขั่นย่อมแตกต่างจากปัจจุบัน
เสียงเตือนต่างๆ เช่น
ผู้โดยสารด้านหน้า และคนขับต้องคาด belt
ขับออกไปโดยไม่ปลดเบรคมือ
ประตูทุกบานต้องปิดสนิท...เหล่านี้เพิ่งได้สัมผัส (อิอิ)
การใช้งานทั่วไปถือว่าดี สะดวกสบายสำหรับออพชั่นที่ให้มา
แต่อดรำคาญไฟอัตโนมัติ เพราะเกรงใจรถคันหน้า (ปิดไม่ได้)
กับไม่มีที่วางแขนขวา และเบาะนั่งที่ไม่สบายเท่าที่ควร
อีกอย่างคือ พวงมาลัยดึงเข้าหาตัวได้น้อยเกินไป แม้จะปรับสุดแล้ว
มันไม่ค่อยสมดุลย์กับแป้นเบรคเท่าที่ควร
เครื่องยนต์ 2400 cc รู้สึกมันแบกน้ำหนักเกินตัว ไม่ถึงกับอืด แต่ก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน
ขับไป ตจว ที่ความเร็ว 130 ขึ้นไป เสียงเครื่องยนต์จะเริ่มหอน
อัตราสิ้นเปลิองใช้ในเมือง 400 กม. ตจว ประมาณ 300 กม. อยู่ที่ 10.57 กม.
ซึ่งโดยส่วนตัวถือว่า อัตราสิ้นเปลืองสูงเลยทีเดียว
(อีซูซุ dmax 2500 cc ปี 2017 เกียร์ธรรมดา นอกเมือง 16 กม/ลิตร ในเมือง 13 กม/ลิตร)
(ซีวิคหน้าเหยี่ยว ในเมือง 9.5 กม/ลิตร)
(City 2004 ในเมือง 11-12 กม/ลิตร)
ถ้าใครจะซื้อ แนะนำ 2800 น่าจะดีกว่าค่ะ (คคห ส่วนตัว ที่ได้ลองขับ 2.8 ตัวท๊อป)
และถ้าใครใช้ 2.8 auto 2wd รบกวนแชร์อัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยน่ะค่ะ
[CR] ใช้จริง ขับจริง all new fortuner 2015
ตัวที่ใช้เป็นเครื่อง 2400 เกียร์ออโต้
ใช้ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ และออกต่างจังหวัดประมาณเดือนละครั้ง
ซึ่งเดือนหนึ่งอยู่ที่ประมาณ 2000 กิโลเมตร
รถคันนี้ออกมาขับได้ 2 สัปดาห์พอดี วิ่งไป 8xx กิโลเมตร
การใช้งานโดยทั่วไป รู้สึกว่าเซ็นเซอร์มันเยอะ (ไม่ชิน)
เพราะก่อนหน้านี้ใช้แต่ฮอนด้า และอายุก็ 10 ปีกว่า เข้าใจว่าออพขั่นย่อมแตกต่างจากปัจจุบัน
เสียงเตือนต่างๆ เช่น
ผู้โดยสารด้านหน้า และคนขับต้องคาด belt
ขับออกไปโดยไม่ปลดเบรคมือ
ประตูทุกบานต้องปิดสนิท...เหล่านี้เพิ่งได้สัมผัส (อิอิ)
การใช้งานทั่วไปถือว่าดี สะดวกสบายสำหรับออพชั่นที่ให้มา
แต่อดรำคาญไฟอัตโนมัติ เพราะเกรงใจรถคันหน้า (ปิดไม่ได้)
กับไม่มีที่วางแขนขวา และเบาะนั่งที่ไม่สบายเท่าที่ควร
อีกอย่างคือ พวงมาลัยดึงเข้าหาตัวได้น้อยเกินไป แม้จะปรับสุดแล้ว
มันไม่ค่อยสมดุลย์กับแป้นเบรคเท่าที่ควร
เครื่องยนต์ 2400 cc รู้สึกมันแบกน้ำหนักเกินตัว ไม่ถึงกับอืด แต่ก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน
ขับไป ตจว ที่ความเร็ว 130 ขึ้นไป เสียงเครื่องยนต์จะเริ่มหอน
อัตราสิ้นเปลิองใช้ในเมือง 400 กม. ตจว ประมาณ 300 กม. อยู่ที่ 10.57 กม.
ซึ่งโดยส่วนตัวถือว่า อัตราสิ้นเปลืองสูงเลยทีเดียว
(อีซูซุ dmax 2500 cc ปี 2017 เกียร์ธรรมดา นอกเมือง 16 กม/ลิตร ในเมือง 13 กม/ลิตร)
(ซีวิคหน้าเหยี่ยว ในเมือง 9.5 กม/ลิตร)
(City 2004 ในเมือง 11-12 กม/ลิตร)
ถ้าใครจะซื้อ แนะนำ 2800 น่าจะดีกว่าค่ะ (คคห ส่วนตัว ที่ได้ลองขับ 2.8 ตัวท๊อป)
และถ้าใครใช้ 2.8 auto 2wd รบกวนแชร์อัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยน่ะค่ะ