บริษัท Lenovo เพื่อทราบ และอยากแชร์ความรู้สึกที่เสียไปกับครั้งแรกที่ซื้อ Notebook Lenovo เพราะเราอุตส่าห์ตั้งใจซื้อเครื่องมาเพื่อจะได้นำมาใช้งาน ผมพึ่งทำการซื้อเครื่อง วันที่ 22/09/2015 เวลาประมาณเกือบ 2 ทุ่ม (ก็ค่อนข้างจะดึกแล้ว) เราก็ไม่ได้เช็คตัวเครื่องละเอียดมากนัก ดูรอบ ๆ สีโอเค ไม่มีรอย คีย์บอร์ดโอเค ก็กลับและ (รุ่นนี้ไม่มี Window License เลยไม่ได้เช็คอะไรมากมาย) หลังจากทำการซื้อก็กลับมานั่งลงโปรแกรมอะไรต่าง ๆ ไป ก็ไม่ได้ดูอะไรให้ละเอียด (ก็พลาดที่เราด้วยส่วนนึง) แล้วก็ต้องบอกกันตรง ๆ ว่าหลังจากลงโปรแกรมเสร็จผมไม่ได้แตะมันเลย เพราะว่าหลังจากซื้อก็ติดทำงาน แล้วก็ ศ. - อา. ไปประชุมต่างจังหวัด กลับมาคืนวันอาทิตย์หมดสภาพแล้วพี่น้อง ก็พึ่งจะได้มาเปิดเล่นเน็ตเล่นนั่นนี่ เช็ครายละเอียดชัดเจน ลองเทสเครื่อง ก็วันจันทร์ที่ 28/09/2015 ก็มาเจอ แต่พระเจ้าครับ

วันที่ 7 และแต่ตูเห็นตอน สามทุ่ม แสดเอ้ย เลย 7 วันตูจะเปลี่ยนได้ไหมเนี่ย
วันนี้ (29/09/2015) ตอนประมาณ 11 โมง ก็เลยลองโทรไปถามร้านที่ซื้อ (ขออนุญาตยังไม่แจ้งว่าซื้อจากไหน) ตอนแรกเจ้าหน้าที่ที่รับสายแจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนได้นะ เพราะเลย 7 วัน ผมเลยสวนไปว่าใช่เลย 7 วัน แต่ดูก่อนไหม เพราะมันเลยเมื่อวาน แล้วผมแทบไม่ได้ใช้เลย เจ้าหน้าที่ก็หายไปพักนึงไปถาม PC ที่ขาย พอเจ้าหน้าที่กลับมาก็บอกว่าเอาเข้ามาให้ช่างดูก่อน อะโอเค ผมใจชื้นไปในระดับนึง แต่เนื่องจากว่าติดธุระ แล้วก็ติดคุยกับทางลูกค้า กว่าจะได้ไปก็ 17.00 น. เราก็ไปติดต่อเพื่อให้ช่างดู ช่างของร้านก็เช็คที่ตัวเครื่อง โอเคทุกอย่าง ไม่มีรอย ไม่มีการตก พึ่งเปิดใช้เลย (แน่หละก็ตูแทบไม่ได้ใช้เลยหนิ) เจ้าหน้าที่ก็เช็คใบเสร็จอะไรต่าง ๆ เรียบร้อย ตัดสินใจหยิบเครื่องใหม่มาแกะ ก็ชี้แจงตามเงื่อนไขว่าหากแกะมาเป็นเหมือนกันไม่สามารถทำอะไรให้ได้ ต้องให้ตัดสินใจรับสินค้าไปใช้งาน (เอาง่าย ๆ คือกำลังจะบอกให้ตู ยอมรับสภาพสินะ) แต่เราไม่โทษร้านนะ เพราะเค้าเป็นผู้ขาย มิใช่ผู้ผลิตขาย แล้วก็แน่นอนครับ ต้องตกใจอีกครั้งนึง เพราะว่าเครื่องที่แกะมาเป็นเหมือนกันเลยครับ บอดี้ด้านข้างฝั่งซ้าย ตรงที่มีช่อง usb, HDMI, Lan, VGA บริเวณบอดี้ไม่สนิท แถมเครื่องที่แกะใหม่หนักกว่า อึ้งครับ ทั้งตู ทั้งเจ้าหน้าที่ ทั้งช่าง อุต๊ะไงต่อหละครับ....ตูเอาเครื่องที่ตูลงโปรแกรมกลับมาใช้ก่อนดีกว่า
ดังนั้น ผมเลยมาโพสแชร์ให้เพื่อน ๆ ลองดูว่าผมคิดไปเอง หรือว่าเป็นจากการผลิต และการโพสครั้งนี้ ผมก็หวังว่าทาง Lenovo Thailand จะหันมาสนใจ และหาแนวทางช่วยเหลือผม เพราะวันนี้ตู พึ่งซื้อมาวันที่ 8 และยังใช้ได้ไม่ถึง 3 ครั้งเลยนะ ...ปล. หวังว่าเพื่อน ๆ จะช่วยดันกระทู้หน่อยครับ
รูปอาการตามไฟล์แนบ
[CR] ประสบการณ์แรกกับ Notebook Lenovo Ideapad 305-15IBD แล้วรู้สึกเสียความรู้สึกมาก
วันนี้ (29/09/2015) ตอนประมาณ 11 โมง ก็เลยลองโทรไปถามร้านที่ซื้อ (ขออนุญาตยังไม่แจ้งว่าซื้อจากไหน) ตอนแรกเจ้าหน้าที่ที่รับสายแจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนได้นะ เพราะเลย 7 วัน ผมเลยสวนไปว่าใช่เลย 7 วัน แต่ดูก่อนไหม เพราะมันเลยเมื่อวาน แล้วผมแทบไม่ได้ใช้เลย เจ้าหน้าที่ก็หายไปพักนึงไปถาม PC ที่ขาย พอเจ้าหน้าที่กลับมาก็บอกว่าเอาเข้ามาให้ช่างดูก่อน อะโอเค ผมใจชื้นไปในระดับนึง แต่เนื่องจากว่าติดธุระ แล้วก็ติดคุยกับทางลูกค้า กว่าจะได้ไปก็ 17.00 น. เราก็ไปติดต่อเพื่อให้ช่างดู ช่างของร้านก็เช็คที่ตัวเครื่อง โอเคทุกอย่าง ไม่มีรอย ไม่มีการตก พึ่งเปิดใช้เลย (แน่หละก็ตูแทบไม่ได้ใช้เลยหนิ) เจ้าหน้าที่ก็เช็คใบเสร็จอะไรต่าง ๆ เรียบร้อย ตัดสินใจหยิบเครื่องใหม่มาแกะ ก็ชี้แจงตามเงื่อนไขว่าหากแกะมาเป็นเหมือนกันไม่สามารถทำอะไรให้ได้ ต้องให้ตัดสินใจรับสินค้าไปใช้งาน (เอาง่าย ๆ คือกำลังจะบอกให้ตู ยอมรับสภาพสินะ) แต่เราไม่โทษร้านนะ เพราะเค้าเป็นผู้ขาย มิใช่ผู้ผลิตขาย แล้วก็แน่นอนครับ ต้องตกใจอีกครั้งนึง เพราะว่าเครื่องที่แกะมาเป็นเหมือนกันเลยครับ บอดี้ด้านข้างฝั่งซ้าย ตรงที่มีช่อง usb, HDMI, Lan, VGA บริเวณบอดี้ไม่สนิท แถมเครื่องที่แกะใหม่หนักกว่า อึ้งครับ ทั้งตู ทั้งเจ้าหน้าที่ ทั้งช่าง อุต๊ะไงต่อหละครับ....ตูเอาเครื่องที่ตูลงโปรแกรมกลับมาใช้ก่อนดีกว่า
ดังนั้น ผมเลยมาโพสแชร์ให้เพื่อน ๆ ลองดูว่าผมคิดไปเอง หรือว่าเป็นจากการผลิต และการโพสครั้งนี้ ผมก็หวังว่าทาง Lenovo Thailand จะหันมาสนใจ และหาแนวทางช่วยเหลือผม เพราะวันนี้ตู พึ่งซื้อมาวันที่ 8 และยังใช้ได้ไม่ถึง 3 ครั้งเลยนะ ...ปล. หวังว่าเพื่อน ๆ จะช่วยดันกระทู้หน่อยครับ
รูปอาการตามไฟล์แนบ