ต้องบอกก่อนว่า notebook ผมไม่ได้ซื้อจาก Advice นะครับซื้อจากที่อื่นร้านอยู่ในเมืองนครปฐม เจอเรื่องแบบนี้ก็เซงเหมือนกันว่าจะเจอกับตัวเอง ก็เลยเอามาแชร์ท่านอื่นๆครับ
เรื่องนี้มีอยู่ว่า Notebook lenovo G480 ของผมใช้ไปแล้วไดร์เวอร์การ์ดจอใช้ไม่ได้พอลงใหม่ก็ลงไม่ได้เหมือนจะถามหาการ์ดจอไม่เจอก็เลยคิดว่าจะส่งเคลม แต่ร้านที่ซื้อมาดันอยู่ในเมือง ซึ่งผมอยู่นอกเมือง เดินทางไม่ค่อยสะดวก และเห็นว่ามีร้าน Advice อยู่ไกล้บ้านและได้เห็นมาว่าเขารับฝากเคลมด้วย
- วันที่ 30/08/2557 ก็เลยคิดว่าไปเคลมกับเจ้านี้ดีกว่าใกล้บ้านดีเดินทางแปปเดียว พอถึงทำเรื่องเคลมเขาก็บอกว่าอาจจะใช้เวลานานหน่อยเดือนกว่าๆ เพราะว่าอาจจะต้องส่งร้าน Advice สาขาใหญ่อีกที (ผมก็คิดในใจก็ ok รับได้อยู่แล้วยังไม่ค่อยรีบใช้) ทำเรื่องเรียบร้อย เขายังแจ้งอีกว่าประมาณวันที่ 15 เดือนหน้าจะโทรแจ้งความคืบหน้าให้ทราบถึงเรื่องการส่งของแต่เวลาผ่านไปก็ไม่มีคนโทรมา
- วันที่ 15/09/2557 ผมจึงได้ลองโทรไปถามความคืบหน้าว่าได้ส่งของให้ศูนย์ใหญ่หรือยัง พนักงานแจ้งว่าเพิ่งส่งของไปศูนย์ใหม่เมื่อวานนี้
- ผ่านไปประมาณ 1 เดือน 30/09/2557 ผมก็โทรไปถาม Advice สาขาที่ผมไปฝากเคลมอีกว่าตอนนี้สถานะเป็นยังไงบ้าง เขาก็บอกแค่ว่า"ขอเช็คสถานะให้ก่อนนะครับเดี๋ยวโทรกลับ" ผมก็รอนะ แต่ผ่านไป 1 วันยังไม่มีการติดต่อกลับมา
- 1/10/2557
ผม:ก็โทรไปถามสถานะเหมือนเดิม
เขา: ก็บอกเหมือนเดิมอีก "ขอเช็คสถานะให้ก่อนนะครับเดี๋ยวโทรกลับ"
ผม: ก็เลยตอบกลับไปว่า "เมื่อวานก็เห็นบอกแบบนี้แล้วก็ไม่มีการโทรกลับมาช่วยเช็คให้เลยครับรอได้" ได้คำตอบว่า
เขา: ส่งของไปที่ศูนย์แล้ว
ผม: ผมก็อ่อ ok ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะพนักงานเคยบอกว่าอาจจะเวลาเดือนกว่าๆ (จริงๆผมให้ 2 เดือนด้วย)
- ประมาณกลางเดือนๆวันที่ไม่ชัว 00/10/2557
ผม:ก็โทรไปถามสถานะเหมือนเดิม
เขา: ตอนนี้ของยังอยู่ที่ศูนย์อยู่ครับ
ผม: ไม่ทราบว่าศูนย์ไหนครับ
เขา: ศูนย์ lenovo ครับ
ผม: อ่อครับ แล้วเมื่อไรจะได้พอทราบไหม
เขา: น่าจะอีกไม่นานครับ
- 30/10/2557
ก็โทรไปถามเหมือนทุกๆที ก็ได้คำตอบเดิมๆ
- 22/11/2557
ผม:ก็โทรไปถามสถานะเหมือนเดิม
เขา: พี่เอาเบอร์สาขาใหญ่ Advice ไปถามเขาเลยครับ
ผม: ดีเลยครับ ก็ได้เบอร์มา (ผมโทรไปก็เช็คบอกยังอยู่ที่ศูนย์ lenovo เหมือนเดิม พนักงานบอกว่าจะเช็คให้แล้วจะโทรมาแจ้งภายในวันนี้ ณ เวลา 17.52น. ยังไม่มีคนโทรมา สงสัยจะเหมือนเดิม)
จริงๆผมอาจจะเขียนไม่ละเอียดเท่าไรนะครับ
ในใบรับฝากเคลมเขียนว่ากำหนดเสร็จ 30/09/2557 ราคาค่าบริการ 200 บาท (เสียตังนะครับไม่ใช่ฟรี)
ผมก็ไม่รู้ว่า notebook ผมจะอยู่ครบทุกส่วนหรือป่าวนะ , ถ้ากระทู้นี้รบกวนท่านอื่นต้องขออภัยด้วยครับ ^/|\^ ไม่รู้ว่า Tag ถูกที่ป่าว ขออภัยครับ
- 24/11/2557 ล่าสุด Advice ได้ขอข้อมูลเพื่อติดตามงานให้
- เข้ามา Update โทษทีครับช้าไปหน่อยหลังจากได้ notebook กลับมาแล้ว พบว่าสภาพ notebook ติดลบ จากก่อนไป จอคอมปืดไม่สนิทเหมือนเดิม จอหลวมมากๆๆๆ เหมือนผ่านการใช้งานมาอย่างหนัก เหอะๆ พอแล้วครั้งสุดท้าย

ฝากส่งเคลม Notebook ผ่านไปแล้วเกือบ 3 เดือนแบบนี้ใครผิดระหว่าง Advice,lenovoหรือผม
เรื่องนี้มีอยู่ว่า Notebook lenovo G480 ของผมใช้ไปแล้วไดร์เวอร์การ์ดจอใช้ไม่ได้พอลงใหม่ก็ลงไม่ได้เหมือนจะถามหาการ์ดจอไม่เจอก็เลยคิดว่าจะส่งเคลม แต่ร้านที่ซื้อมาดันอยู่ในเมือง ซึ่งผมอยู่นอกเมือง เดินทางไม่ค่อยสะดวก และเห็นว่ามีร้าน Advice อยู่ไกล้บ้านและได้เห็นมาว่าเขารับฝากเคลมด้วย
- วันที่ 30/08/2557 ก็เลยคิดว่าไปเคลมกับเจ้านี้ดีกว่าใกล้บ้านดีเดินทางแปปเดียว พอถึงทำเรื่องเคลมเขาก็บอกว่าอาจจะใช้เวลานานหน่อยเดือนกว่าๆ เพราะว่าอาจจะต้องส่งร้าน Advice สาขาใหญ่อีกที (ผมก็คิดในใจก็ ok รับได้อยู่แล้วยังไม่ค่อยรีบใช้) ทำเรื่องเรียบร้อย เขายังแจ้งอีกว่าประมาณวันที่ 15 เดือนหน้าจะโทรแจ้งความคืบหน้าให้ทราบถึงเรื่องการส่งของแต่เวลาผ่านไปก็ไม่มีคนโทรมา
- วันที่ 15/09/2557 ผมจึงได้ลองโทรไปถามความคืบหน้าว่าได้ส่งของให้ศูนย์ใหญ่หรือยัง พนักงานแจ้งว่าเพิ่งส่งของไปศูนย์ใหม่เมื่อวานนี้
- ผ่านไปประมาณ 1 เดือน 30/09/2557 ผมก็โทรไปถาม Advice สาขาที่ผมไปฝากเคลมอีกว่าตอนนี้สถานะเป็นยังไงบ้าง เขาก็บอกแค่ว่า"ขอเช็คสถานะให้ก่อนนะครับเดี๋ยวโทรกลับ" ผมก็รอนะ แต่ผ่านไป 1 วันยังไม่มีการติดต่อกลับมา
- 1/10/2557
ผม:ก็โทรไปถามสถานะเหมือนเดิม
เขา: ก็บอกเหมือนเดิมอีก "ขอเช็คสถานะให้ก่อนนะครับเดี๋ยวโทรกลับ"
ผม: ก็เลยตอบกลับไปว่า "เมื่อวานก็เห็นบอกแบบนี้แล้วก็ไม่มีการโทรกลับมาช่วยเช็คให้เลยครับรอได้" ได้คำตอบว่า
เขา: ส่งของไปที่ศูนย์แล้ว
ผม: ผมก็อ่อ ok ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะพนักงานเคยบอกว่าอาจจะเวลาเดือนกว่าๆ (จริงๆผมให้ 2 เดือนด้วย)
- ประมาณกลางเดือนๆวันที่ไม่ชัว 00/10/2557
ผม:ก็โทรไปถามสถานะเหมือนเดิม
เขา: ตอนนี้ของยังอยู่ที่ศูนย์อยู่ครับ
ผม: ไม่ทราบว่าศูนย์ไหนครับ
เขา: ศูนย์ lenovo ครับ
ผม: อ่อครับ แล้วเมื่อไรจะได้พอทราบไหม
เขา: น่าจะอีกไม่นานครับ
- 30/10/2557
ก็โทรไปถามเหมือนทุกๆที ก็ได้คำตอบเดิมๆ
- 22/11/2557
ผม:ก็โทรไปถามสถานะเหมือนเดิม
เขา: พี่เอาเบอร์สาขาใหญ่ Advice ไปถามเขาเลยครับ
ผม: ดีเลยครับ ก็ได้เบอร์มา (ผมโทรไปก็เช็คบอกยังอยู่ที่ศูนย์ lenovo เหมือนเดิม พนักงานบอกว่าจะเช็คให้แล้วจะโทรมาแจ้งภายในวันนี้ ณ เวลา 17.52น. ยังไม่มีคนโทรมา สงสัยจะเหมือนเดิม)
จริงๆผมอาจจะเขียนไม่ละเอียดเท่าไรนะครับ
ในใบรับฝากเคลมเขียนว่ากำหนดเสร็จ 30/09/2557 ราคาค่าบริการ 200 บาท (เสียตังนะครับไม่ใช่ฟรี)
ผมก็ไม่รู้ว่า notebook ผมจะอยู่ครบทุกส่วนหรือป่าวนะ , ถ้ากระทู้นี้รบกวนท่านอื่นต้องขออภัยด้วยครับ ^/|\^ ไม่รู้ว่า Tag ถูกที่ป่าว ขออภัยครับ
- 24/11/2557 ล่าสุด Advice ได้ขอข้อมูลเพื่อติดตามงานให้
- เข้ามา Update โทษทีครับช้าไปหน่อยหลังจากได้ notebook กลับมาแล้ว พบว่าสภาพ notebook ติดลบ จากก่อนไป จอคอมปืดไม่สนิทเหมือนเดิม จอหลวมมากๆๆๆ เหมือนผ่านการใช้งานมาอย่างหนัก เหอะๆ พอแล้วครั้งสุดท้าย