อะแฮ่มๆๆ ขอเกริ่นเล็กน้อยนะครับ ปัญหาที่เกิดขึ้นผมกำลังรอทางบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งนี้ แก้ปัญหาอยู่ เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริง อยากจะให้ทุกคนเอาไว้เป็น case study เวลา เปิดเบอร์ใหม่นะครับไว้ตรวจสอบกันจะได้ไม่ปวดหัวแบบผม หรือถ้าใครเคยเจอแบบผมรบกวนขอวิธีการแก้ไขหน่อยนะครับ เรื่องมันปวดหัวเลยขออณุญาติใส่ feeling เข้าไปหน่อยนะครับ
เริ่มเลยนะครับ เมื่อสองสามวันก่อนครับ คุณแม่อยากได้ มือถือใหม่แต่ว่าหาซื้อไม่ได้ ไปหลายที่แล้วบอกว่าหมด ผมจึงอาสาว่าเดี่ยวผมจะวิ่งหาให้ ทันใดนั้นเองมี โบชัวสีแดง วางอยู่บนโต๊ะทำงานของผมและมีรูปมือถือรุ่นที่คุณแม่อยากได้อยู่ เขียนรายละเอียด promotion ต่างๆ ไว้อย่างละเอียดครับ ไม่รอช้าเพื่อคุณแม่ของเรา เลยขับรถออกไปยังห้างที่เปิดใหม่ ซึ่งอยุ่แถวบ้านผมด้วยความหวังที่ว่าสาขานี้คนไม่เยอะของน่าจะยังมีอยู่ ไปถึงห้างเกิดความลังเลใจที่จะซื้อเพราะว่า ไม่ได้เอาบัตรเครดิตมา เอาแต่ ATM มาซึ่ง (มีการจำกัดวงเงินจากทางบ้านในการกดแต่ละครั้ง ทั้งนี้ credit ก็จำกัดวงเงินครับ อยากทราบรายละเอียดหรือเหตุผลมากกว่านี้ แนะนำไปศึกษาในเพจพ่อบ้านใจกล้านะครับ

) กลั้นใจเปิดนับแบงค์ในกระเป๋าซึ่ง ส่วนตัวผม เก็บไว้เอาไปเที่ยวปรากฏว่ามันพอ เลยกลั้นใจเดินเข้าไปในร้านอย่างสง่าผาเผย ถามถึง promotion และ ตัวเครื่อง พูดคุยกันได้สักพักนึงจึงขอเลือกเบอร์ใหม่ในการเปิด เนื่องจาก ผม ไม่มีเบอร์ค่ายนี้ แต่มีอีกสองค่ายนะ แล้วผม มีแผนที่จะทำ โปรโมั่น SME กับค่ายนี้อยู่พอดี
จึงไม่รอช้าบอกไปอย่างเสียงดังว่า เอาเบอร์มาให้เลือกหน่อยน้อง
5555+ (บริเวณที่ขีดเส้นใต้เป็นมโนภาพล้วนๆ) นั่งเลือกเบอร์ไปสักพัก คุยกับที่ office และ เพื่อนร่วมงานเรื่องเบอร์ไหนดีไม่ดี จนตัดสินใจได้ เลยเดินไป เปิดเบอร์ใหม่ promotion ใหม่ติดสัญญานาน 15 เดือน แล้วก็ซื้อเครื่องใหม่พร้อมรับส่วนลดเครื่อง (อะไรมันจะลงตัวขนาดนี้) ทางพนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส่มาก น่ารักด้วย ^^ jwzarsxetrdcytgbyuioijmpok,[p;acn3z4xs5ecdr6ftv7bg8y9n ต่อๆนะครับ พนักงานหันมาบอกว่าขอบัตรประชาชนด้วย ผมเลยเปิดกระเป๋ามาปรากฏว่า เฮ้ยบัตรมันอยู่กับ credit เลยยื่นเอา ใบขับขี่ไปแทน น้องเค้าบอกว่าได้ไม่มีปัญหาน้องเค้าเดินไปเอาเครื่อง เอาซิ่มมา สัญญานั้นนู้นนี้ให้เซน เช็คเครื่องนั้นนู้นนี้ และจ่ายเงินไป ไม่พอ ไปกดมาเพิ่มด้วย

เนื่องจากลืมคืด vat ในใจอยากจะติปน้องเค้าไปด้วย บริการดีจริง แต่นึกได้ว่าเสมือนผมกำลังยื่น กระเพาหมูสับไข่ดาว ให้น้องเค้าไปเลยตัดสินใจรับไว้ เพื่อประทังชีวิตน้อยๆนี้ต่อไป ผมเดินออกจากห้างไปขับรถไปที่บ้านจะไป เซอร์ไพร์คุณแม่ว่าซื้อมือถือใหม่มาให้แล้ว มาถึงบ้านแกะเครื่องให้คุณแม่ แกดีใจมาก ผมเผลอ อมยิ้มไปด้วย เพราะนึกถึงตอนเด็กๆที่พ่อแม่ซื้อของที่เราอยากได้ให้เราตลอด คราวนี้เราซื้อให้ท่านดีใจเหมือนเด็กเลย ผมเลยขอตัวไปที่ห้องผมก่อนแล้วเข้าไปทำงานพบว่า บน website ของค่ายมือถือนี้มีระบบ online ในการตรวจเช็คต่างๆนานา ในใจคิดมันดีขนาดนั้นเลยอย่างนี้ต้องรีบอุดหนุนเยอะๆ เลยไปลงทะเบียนบนอินเตอร์เน็ต ปรากฏว่าทาง website ให้กรอก รายละเอียดเลขบัตรประชาชน เพื่อตรวจหา ผลิตภัณท์ ของ ค่ายมือถือ ที่เราใช้อยู่ กรอกไปปรากฏว่า
....
......
........
แทนที่บนหน้าต่างจะมีเบอร์ผมเพียงคนเดียว ดันมีอีกเบอร์ที่ผมไม่รู้จักอยู่ด้วย ในใจคิด มีใครเอารหัสบัตรประชาชนเราไปทำอะไรหรือป่าว เลยกดเข้าไปดูรายละเอียด ปรากฏว่า เปิดเบอร์วันเดียวกันด้วย เอาแล้วไง อยู่ดีไม่ว่าดี จะมีรายจ่ายอะไรเพิ่มขึ้นมาไม่รู้ตัวหรือป่าว ไม่รอช้า คว้ามือถือ โทรหา call center ของศุนย์บริการ ติดต่อoperatorได้ แจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับoperatorที่รับโทรศัพท์ operator ทำการตรวจสอบขอรายละเอียดต่างๆนานา และให้รอสายสักพัก สักครู่operatorแจ้งว่า น่าจะเกิดความผิดพลาดในการกรอกข้อมูลที่สาขา ทั้งนี้ operator ได้ทำการติดต่อเจ้าของเลขหมายอีกเบอร์ แต่ ยังไม่มีการรับสาย ทาง operator จะโทรแจ้งกลับอีกครั้งหนึ่ง คืนนั้น ผมนอนหลับสบายเลยละครับ
...
....
...........
อีกเช้าที่สดใสรับวันใหม่ ไปซื้อของที่ห้างแห่งหนึ่งซึ่งกำลังปรับปรุงอยู่ ทันใดนั้นมีโทรศัพท์ดังมาและพูดว่า ไอ้เบอร์ 09xxxxxxx นี้มันเป็นใคร (แฟนมาเห็นที่คอมที่บ้านครับ พับแค่หน้าจอไว้อย่างเดียว เปิดมาก็เห็นเลยไม่ได้ปิด) ผมนี้ช็อคเลยครับเลยอธิบายว่าซื้อเครื่องให่แม่ บลาๆ ยังดีที่เค้าเข้าใจ แล้วคอยโทรสอบถามข่าวคราวเป็นระยะๆ ทันใดนั้นเองผมเลยเปิดมือถือ เข้าไปดูในเน๊ตเลยว่ายังเหมือนเดิมไม่มีอะไรแก้ไขเลยหรอ ปรากฏว่าจริงๆครับ เหมือนเดิมเดะๆ เลยวิ่งไป ศูนย์ค่ายมือถือนั้น ที่ห้างที่ผมอยู่เลย แม้จะคลละที่กับที่เปิดเบอร์แต่คิดว่าน่าจะช่วยได้ละ รอคิวสักพักใหญ่ครับ แล้วอธิบายให้พนักงานฟัง พนักงานบอกว่าให้ ติดตั้ง app ที่ผมใช้อยู่ใหม่ และ log in ใหม่ ผมเลยแอบโล่งใจแต่เนื่องจาก uninstall, download, sign in ใช้เวลาพอควรอยู่ เลยเดินออกมาจากห้างเพื่อที่จะกลับบ้าน ยังมีภาระกิจอีกเยอะที่ต้องไปทำที่บ้าน

ระหว่างทาง ก็ sign in เสร็จเรียบร้อย ปรากฏว่า เหมือนเดิมเลยครับ คราวนี้อีกเบอร์มีชื่อขึ้นด้วย ทั้งสองเบอร์ ชื่อต่างกันแต่ใช้ รหัสประชาชนอันเดียวกัน เงิบสิครับ ไม่รออะไรแล้วโทรหา call center อีกที มาแนวเดิมเลยครับแต่ทาง operator แจ้งว่า ต้องรอให้ทางเจ้าของเลขหมายอีกเบอร์มาแก้ไข ผมเลยถามไปว่า "ถ้าเค้าไม่แก้ไขละ ก็รหัสประชาชนนี้ของผมนะครับ" ทาง operator ยืนยันว่าจะประสานงานติดต่อเจ้าของเบอร์อีกเบอร์ให้แล้วจะแจ้งอีกที ผมก็ยังให้โอกาศครับ ในใจคิดอยู่ว่านี้เรา จิกพนักงานเกินไปหรือป่าว ไม่ถึง 24 hrs เลย เลยทำใจกลับบ้านไปทำภาระกิจให้เสร็จสิ้น ทางบ้านถามครับว่าเป็นยังไงบ้าง ผมก็บอกว่าเค้าจะประสานให้เดี่ยวแจ้ง แฟนผมใจร้อนครับ เลยใช้ ระบบ online ในการติดต่อ operator เองเลย เพราะ เธอบอกว่ามันไม่น่านานนะที่ operator จะติดต่ออีกเบอร์แต่นี้ยังไม่โทรกลับมาเลย เธอก็คุยไป คำตอบที่ได้คือ ให้รอภายใน 24 hrs operator จะติดต่อกลับไป ผมกับแฟนก็ทำใจเย็นไปครับ เพราะ ทาง operator ยืนยันว่าไม่มีผลกระทบอะไรแน่นอน
......
...............
..........................
วันนี้ครับ ก็ทำใจเรื่องเบอร์โทรศัพท์ละครับคิดในใจ คงเหมือนเดิม เลยไปทำภาระกิจในช่วงเช้าเนื่องจากวันนี้แดดดีครับ เข้ามาในบ้าน เปิดคอม ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เลยใช้ ระบบ online ถาม operator แบบแฟนบ้าง ว่าเรื่องถึงไหนแล้ว ทาง operator ก็ยังไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนเช่นเคยครับ บอกตรงๆครับ ในใจก็คิดว่าให้เวลาเค้าทำงานหน่อยมั้ย แต่อีกใจก็กังวลครับ นี้มันรหัสประชาชนผมครับ ชื่อใครเข้ามาก็ไม่รู้ แล้วก็ไม่รู้ว่า ทางค่ายมือถือนี้ลงทะเบียนอีกเบอร์ที่ไม่ใช่ของผมนั้นเป็นเลขรหัสประชาชนผมด้วยหรือป่าว เพราะ operator ของทางค่าย ไม่แจ้งอะไรที่แน่ชัดเท่าไหร่เลย
ตอนนี้ทำใจละครับ ถึงแม้จะปวดหัวอยู่กับเรื่องที่เกิด ก็คิดว่าจะให้เวลาทางค่ายทำงานสักพักครับ เดี่ยวมาอัพเดทต่อ ถ้าเรื่องมีความคืบหน้านะ.....
ถึงผู้อ่านทุกท่านครับ ขอบคุณที่มารับฟังกันนะครับ บอกตรงๆว่าแอบระบายหน่อยๆ แต่ใจจริงๆไม่อยากให้ใครมาเจอแบบผมหรอกนะครับ เพราะเรื่องที่เกี่ยวข้องนี้มันเป็นเอกสารสำคัญ(หมายเลขบัตรประชาชน)ของเราๆทุกคนนะครับ ผมอยากไว้เป็น case study นิดนึงครับ ใครเปิดเบอร์ใหม่ไม่ว่ากับที่ไหน อยากให้ตรวจสอบเบอร์ ก่อนออกจากร้าน และถ้าเป็นไปได้ระบบ online สมัครไว้ดูยอดการใช้อะไรแบบนี้ ผมว่าสมัครก่อนเลยครับ ดูรายละเอียดต่างๆนานาถ้ามีอะไรผิดปกติ เรายังไม่ออกไปไหน แจ้งกับพนักงาน ปัญหาอาจจะแก้ไขได้ง่ายครับ
สุดท้ายนี้ครับ ผมยังไม่ขอ แจ้งชื่อ ค่ายมือถือ ค่ายนี้นะครับ เพราะว่า ความผิดพลาดมันเกิดกันได้ครับ แต่การแก้ไขต้องรีบจัดการนะครับ ตอนนี้ผมยังรอคอยอยู่ ถ้าใครอ่านแล้วพอจะรู้ว่าค่ายไหน ขออณุญาติให้เก็บไว้ก่อนนะครับ ปกติตัว จขกท เองก็ทำธุรกิจครับ หลายคนแนะนำให้ทำกับค่ายอื่น แต่ตัว จขกท เองก็อยากลองให้โอกาศกับทางนี้บ้างแต่พอมาเจอแบบนี้ บอกตรงๆครับ หมดสัญญาแล้วคงจะเปลี่ยนกลับไปค่ายที่เคยใช้ละครับ ยังไงถ้าใครไม่อยากเสียความรู้สึกแบบ จขกท ก่อนออกจากร้านเช็คกันก่อนนะครับ
เปิดเบอร์ใหม่กับค่ายมือถือใหญ่มากกกกทำเรื่องปวดหัว
เริ่มเลยนะครับ เมื่อสองสามวันก่อนครับ คุณแม่อยากได้ มือถือใหม่แต่ว่าหาซื้อไม่ได้ ไปหลายที่แล้วบอกว่าหมด ผมจึงอาสาว่าเดี่ยวผมจะวิ่งหาให้ ทันใดนั้นเองมี โบชัวสีแดง วางอยู่บนโต๊ะทำงานของผมและมีรูปมือถือรุ่นที่คุณแม่อยากได้อยู่ เขียนรายละเอียด promotion ต่างๆ ไว้อย่างละเอียดครับ ไม่รอช้าเพื่อคุณแม่ของเรา เลยขับรถออกไปยังห้างที่เปิดใหม่ ซึ่งอยุ่แถวบ้านผมด้วยความหวังที่ว่าสาขานี้คนไม่เยอะของน่าจะยังมีอยู่ ไปถึงห้างเกิดความลังเลใจที่จะซื้อเพราะว่า ไม่ได้เอาบัตรเครดิตมา เอาแต่ ATM มาซึ่ง (มีการจำกัดวงเงินจากทางบ้านในการกดแต่ละครั้ง ทั้งนี้ credit ก็จำกัดวงเงินครับ อยากทราบรายละเอียดหรือเหตุผลมากกว่านี้ แนะนำไปศึกษาในเพจพ่อบ้านใจกล้านะครับ
....
......
........
แทนที่บนหน้าต่างจะมีเบอร์ผมเพียงคนเดียว ดันมีอีกเบอร์ที่ผมไม่รู้จักอยู่ด้วย ในใจคิด มีใครเอารหัสบัตรประชาชนเราไปทำอะไรหรือป่าว เลยกดเข้าไปดูรายละเอียด ปรากฏว่า เปิดเบอร์วันเดียวกันด้วย เอาแล้วไง อยู่ดีไม่ว่าดี จะมีรายจ่ายอะไรเพิ่มขึ้นมาไม่รู้ตัวหรือป่าว ไม่รอช้า คว้ามือถือ โทรหา call center ของศุนย์บริการ ติดต่อoperatorได้ แจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับoperatorที่รับโทรศัพท์ operator ทำการตรวจสอบขอรายละเอียดต่างๆนานา และให้รอสายสักพัก สักครู่operatorแจ้งว่า น่าจะเกิดความผิดพลาดในการกรอกข้อมูลที่สาขา ทั้งนี้ operator ได้ทำการติดต่อเจ้าของเลขหมายอีกเบอร์ แต่ ยังไม่มีการรับสาย ทาง operator จะโทรแจ้งกลับอีกครั้งหนึ่ง คืนนั้น ผมนอนหลับสบายเลยละครับ
...
....
...........
อีกเช้าที่สดใสรับวันใหม่ ไปซื้อของที่ห้างแห่งหนึ่งซึ่งกำลังปรับปรุงอยู่ ทันใดนั้นมีโทรศัพท์ดังมาและพูดว่า ไอ้เบอร์ 09xxxxxxx นี้มันเป็นใคร (แฟนมาเห็นที่คอมที่บ้านครับ พับแค่หน้าจอไว้อย่างเดียว เปิดมาก็เห็นเลยไม่ได้ปิด) ผมนี้ช็อคเลยครับเลยอธิบายว่าซื้อเครื่องให่แม่ บลาๆ ยังดีที่เค้าเข้าใจ แล้วคอยโทรสอบถามข่าวคราวเป็นระยะๆ ทันใดนั้นเองผมเลยเปิดมือถือ เข้าไปดูในเน๊ตเลยว่ายังเหมือนเดิมไม่มีอะไรแก้ไขเลยหรอ ปรากฏว่าจริงๆครับ เหมือนเดิมเดะๆ เลยวิ่งไป ศูนย์ค่ายมือถือนั้น ที่ห้างที่ผมอยู่เลย แม้จะคลละที่กับที่เปิดเบอร์แต่คิดว่าน่าจะช่วยได้ละ รอคิวสักพักใหญ่ครับ แล้วอธิบายให้พนักงานฟัง พนักงานบอกว่าให้ ติดตั้ง app ที่ผมใช้อยู่ใหม่ และ log in ใหม่ ผมเลยแอบโล่งใจแต่เนื่องจาก uninstall, download, sign in ใช้เวลาพอควรอยู่ เลยเดินออกมาจากห้างเพื่อที่จะกลับบ้าน ยังมีภาระกิจอีกเยอะที่ต้องไปทำที่บ้าน
......
...............
..........................
วันนี้ครับ ก็ทำใจเรื่องเบอร์โทรศัพท์ละครับคิดในใจ คงเหมือนเดิม เลยไปทำภาระกิจในช่วงเช้าเนื่องจากวันนี้แดดดีครับ เข้ามาในบ้าน เปิดคอม ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เลยใช้ ระบบ online ถาม operator แบบแฟนบ้าง ว่าเรื่องถึงไหนแล้ว ทาง operator ก็ยังไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนเช่นเคยครับ บอกตรงๆครับ ในใจก็คิดว่าให้เวลาเค้าทำงานหน่อยมั้ย แต่อีกใจก็กังวลครับ นี้มันรหัสประชาชนผมครับ ชื่อใครเข้ามาก็ไม่รู้ แล้วก็ไม่รู้ว่า ทางค่ายมือถือนี้ลงทะเบียนอีกเบอร์ที่ไม่ใช่ของผมนั้นเป็นเลขรหัสประชาชนผมด้วยหรือป่าว เพราะ operator ของทางค่าย ไม่แจ้งอะไรที่แน่ชัดเท่าไหร่เลย
ตอนนี้ทำใจละครับ ถึงแม้จะปวดหัวอยู่กับเรื่องที่เกิด ก็คิดว่าจะให้เวลาทางค่ายทำงานสักพักครับ เดี่ยวมาอัพเดทต่อ ถ้าเรื่องมีความคืบหน้านะ.....
ถึงผู้อ่านทุกท่านครับ ขอบคุณที่มารับฟังกันนะครับ บอกตรงๆว่าแอบระบายหน่อยๆ แต่ใจจริงๆไม่อยากให้ใครมาเจอแบบผมหรอกนะครับ เพราะเรื่องที่เกี่ยวข้องนี้มันเป็นเอกสารสำคัญ(หมายเลขบัตรประชาชน)ของเราๆทุกคนนะครับ ผมอยากไว้เป็น case study นิดนึงครับ ใครเปิดเบอร์ใหม่ไม่ว่ากับที่ไหน อยากให้ตรวจสอบเบอร์ ก่อนออกจากร้าน และถ้าเป็นไปได้ระบบ online สมัครไว้ดูยอดการใช้อะไรแบบนี้ ผมว่าสมัครก่อนเลยครับ ดูรายละเอียดต่างๆนานาถ้ามีอะไรผิดปกติ เรายังไม่ออกไปไหน แจ้งกับพนักงาน ปัญหาอาจจะแก้ไขได้ง่ายครับ
สุดท้ายนี้ครับ ผมยังไม่ขอ แจ้งชื่อ ค่ายมือถือ ค่ายนี้นะครับ เพราะว่า ความผิดพลาดมันเกิดกันได้ครับ แต่การแก้ไขต้องรีบจัดการนะครับ ตอนนี้ผมยังรอคอยอยู่ ถ้าใครอ่านแล้วพอจะรู้ว่าค่ายไหน ขออณุญาติให้เก็บไว้ก่อนนะครับ ปกติตัว จขกท เองก็ทำธุรกิจครับ หลายคนแนะนำให้ทำกับค่ายอื่น แต่ตัว จขกท เองก็อยากลองให้โอกาศกับทางนี้บ้างแต่พอมาเจอแบบนี้ บอกตรงๆครับ หมดสัญญาแล้วคงจะเปลี่ยนกลับไปค่ายที่เคยใช้ละครับ ยังไงถ้าใครไม่อยากเสียความรู้สึกแบบ จขกท ก่อนออกจากร้านเช็คกันก่อนนะครับ