เมื่อเย็นได้รับจดหมายจากธนาคารแห่งหนึ่ง เป็นจดหมายลงทะเบียนรับรองตอบกลับ ก็แปลกใจเล็กน้อย
เมื่อเปิดดูพบว่า ธนาคารจะขอตัดเงินในบัญชีคืนเนื่องจาก มีคนฝากเงินผิดเข้าบัญชีผม จำนวน 14,000 บาท
โดยฝากผิดตั้งแต่วันที่ 21/9/58 แต่ไม่มีการติดต่อทางโทรศัพท์ใดๆทั้งสิ้น มีแค่จดหมายส่งมาถึงผมเย็นวันที่ 25/9/58
(บัญชีนี้ผมไม่มีบริการ SMS แจ้งยอดเนื่องจากไม่ค่อยได้ทำธุรกรรมกับธนาคารนี้ และมีเงินติดแค่ร้อยกว่าบาท เลยไม่ทราบว่ามีเงินเข้า)
เลยรีบเข้า Internet Banking เช็คยอดดูก็มีจริงๆ แต่ถูกกันยอดเงินไว้ 14,000 บาทไม่ให้ใช้
ความเห็นผมดูเหมือนธนาคารจะไม่ค่อยให้ความสำคัญในการตามเงินกลับเท่าที่ควร
ไม่อย่างนั้นธนาคารคงเลือกติดต่อผมทางโทรศัพท์ก่อน เนื่องจากน่าจะเป็นช่องทางที่เร็วสุดที่เจ้าของเงินจะได้คืน
ถ้าธนาคารรีบติดต่อผมทางโทรศัพท์ตั้งแต่วันเกิดเหตุเรื่องก็คงจบเจ้าของเงิน ได้เงินคืนอย่างรวดเร็ว
หากต้องมีการเข้าไปเซ็นเอกสารที่สาขาใดสาขาหนึ่งก็ยินดีครับ
แต่กลับเลือกติดต่อทางจดหมายซะงั้น แถมในจดหมายบอกให้ติดต่อกลับ ใน 7 วัน แต่ไม่มีเบอร์ติดต่อตรงถึงผู้รับผิดชอบ (มีแต่ชื่อ)
และมีให้แต่เบอร์โทรศัพท์ของธนาคารในหัวกระดาษเท่านั้น
ตอนนี้ก็ได้แต่สงสารเจ้าของเงินที่ไม่รู้ว่าเป็นใครด้วยซ้ำ
แต่วันจันทร์ผมจะลองเข้าไปที่สาขาเจ้าของบัญชีผมไปติดต่อทำเรื่องคืนเงินให้เค้าไป
และก็ได้แต่ภาวนาว่าขออย่าให้ผมหรือใครฝากเงินผิดบัญชีของธนาคารนี้อีก
เพราะบางทีสิ่งที่เราร้อนใจอยากให้เค้าทำให้เราอย่างรวดเร็ว
อาจไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราคิดก็ได้ครับ อาจเป็นคำแก้ตัวว่าติดต่อเจ้าของบัญชีไม่ได้เฉยๆ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ติดต่อเลย
แต่ก็แอบสงสัยเล็กๆว่า ถ้าเจ้าของบัญชีไม่ติดต่อกลับไป
ทางธนาคารสามารถหักเงินผมคืนเจ้าของโดยอ้างอิงจดหมายฉบับนี้ได้รึเปล่าครับ
เมื่อมีคนฝากเงินเข้าบัญชีผมผิด 14000 บาท
เมื่อเปิดดูพบว่า ธนาคารจะขอตัดเงินในบัญชีคืนเนื่องจาก มีคนฝากเงินผิดเข้าบัญชีผม จำนวน 14,000 บาท
โดยฝากผิดตั้งแต่วันที่ 21/9/58 แต่ไม่มีการติดต่อทางโทรศัพท์ใดๆทั้งสิ้น มีแค่จดหมายส่งมาถึงผมเย็นวันที่ 25/9/58
(บัญชีนี้ผมไม่มีบริการ SMS แจ้งยอดเนื่องจากไม่ค่อยได้ทำธุรกรรมกับธนาคารนี้ และมีเงินติดแค่ร้อยกว่าบาท เลยไม่ทราบว่ามีเงินเข้า)
เลยรีบเข้า Internet Banking เช็คยอดดูก็มีจริงๆ แต่ถูกกันยอดเงินไว้ 14,000 บาทไม่ให้ใช้
ความเห็นผมดูเหมือนธนาคารจะไม่ค่อยให้ความสำคัญในการตามเงินกลับเท่าที่ควร
ไม่อย่างนั้นธนาคารคงเลือกติดต่อผมทางโทรศัพท์ก่อน เนื่องจากน่าจะเป็นช่องทางที่เร็วสุดที่เจ้าของเงินจะได้คืน
ถ้าธนาคารรีบติดต่อผมทางโทรศัพท์ตั้งแต่วันเกิดเหตุเรื่องก็คงจบเจ้าของเงิน ได้เงินคืนอย่างรวดเร็ว
หากต้องมีการเข้าไปเซ็นเอกสารที่สาขาใดสาขาหนึ่งก็ยินดีครับ
แต่กลับเลือกติดต่อทางจดหมายซะงั้น แถมในจดหมายบอกให้ติดต่อกลับ ใน 7 วัน แต่ไม่มีเบอร์ติดต่อตรงถึงผู้รับผิดชอบ (มีแต่ชื่อ)
และมีให้แต่เบอร์โทรศัพท์ของธนาคารในหัวกระดาษเท่านั้น
ตอนนี้ก็ได้แต่สงสารเจ้าของเงินที่ไม่รู้ว่าเป็นใครด้วยซ้ำ
แต่วันจันทร์ผมจะลองเข้าไปที่สาขาเจ้าของบัญชีผมไปติดต่อทำเรื่องคืนเงินให้เค้าไป
และก็ได้แต่ภาวนาว่าขออย่าให้ผมหรือใครฝากเงินผิดบัญชีของธนาคารนี้อีก
เพราะบางทีสิ่งที่เราร้อนใจอยากให้เค้าทำให้เราอย่างรวดเร็ว
อาจไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราคิดก็ได้ครับ อาจเป็นคำแก้ตัวว่าติดต่อเจ้าของบัญชีไม่ได้เฉยๆ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ติดต่อเลย
แต่ก็แอบสงสัยเล็กๆว่า ถ้าเจ้าของบัญชีไม่ติดต่อกลับไป
ทางธนาคารสามารถหักเงินผมคืนเจ้าของโดยอ้างอิงจดหมายฉบับนี้ได้รึเปล่าครับ